Động cơ Atkinson (động cơ 5 thì)

Xe Thồ Xịn

Xe công OF
Biển số
OF-1111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
0
Động cơ
581,100 Mã lực
Động cơ Atkinson (còn được gọi là động cơ 5 thì) được ứng dụng vào trong Toyota Prius.

Bác James Atkinson sống cùng thời với bác Nikolaus A. Otto và năm 1886 bác Atkinson sáng chế ra một cái động cơ hiệu quả hơn 10% so với cái động cơ do bác Otto làm ra. Vì bác Otto đã đăng ký bằng sáng chế trước nên cái động cơ của bác Atkinson phải có nguyên lý hoạt động khác. Nhưng vì một số lý do kỹ thuật mà động cơ Atkinson không thể thắng được động cơ Otto.

Năm 1947, bác Ralph Miller đã cải tiến động cơ Atkinson để nó hoạt động tốt hơn và cuối cùng được gọi là động cơ 5 thì. Động cơ do bác Miller đưa ra chỉ hoạt động hiệu quả khi kèm theo supercharger. Mazda Eunos 800M là một ví dụ.

Ngoài ra, còn có động cơ MC-5 (Multi-Cycle Engine) cũng được gọi là động cơ Atkinson cải tiến có sử dụng supercharger.





Tin chi tiết: http://www.mce-5.com/mce-5_technology/index.htm

Bài này đọc cũng khá hay, liên quan tới Toyota Prius:
http://home.earthlink.net/~graham1/MyToyotaPrius/Understanding/InternalCombustion.htm

In an Otto cycle engine, the fuel/air "charge" is drawn into the cylinder during the downstroke and then locked in by the intake valve closing near "bottom-dead-center". The whole cylinder's volume of charge is then compressed and burned during the combustion or power stroke. By contrast, the Atkinson cycle does not close the intake valve at bottom-dead-center but leaves it open while the piston begins to rise. Some of the charge is pushed back out into the intake manifold (to be used in another cylinder). The point at which the inlet valve closes is variable. The volume of charge that is compressed and burned can thus be reduced without severely restricting the throttle opening. This way of lowering power output without large pumping losses makes the Prius engine much more efficient than a conventional engine during most driving situations. Argonne Labs measured the efficiency of the Japanese Prius engine to be 34% (good for any engine at its peak) at only 13.5 hp.
 

nguyen le anh

Đi bộ
Biển số
OF-31546
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4
Động cơ
479,840 Mã lực
cho mình hỏi động cơ nào mà cơ cấu phân phối khí có kết hợp cả xupap và van trượt? xe Zil 130 thì 130 có nghĩa là gì vậy ? cảm ơn nhiều nha
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,636
Động cơ
595,641 Mã lực
Ảnh die hết rồi, có bác nào giải thích kỹ về cái động cơ Atkinson này nhỉ? Nguyên lý hoạt động 5 thì thế nào?
 

SVOTO

Đi bộ
Biển số
OF-458502
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
1
Động cơ
204,010 Mã lực
Tuổi
30
Động cơ có cửa quét và xupap là động cơ diesel 2 kì đó bạn.
1 : nạp
2 : nén
3 : nổ
4 : xả và kì thứ 5 là : kì vậy ta ( sửa hoài k được) :D
 

tranan9999

Xe đạp
Biển số
OF-82439
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
46
Động cơ
413,760 Mã lực
Động cơ Atkinson (còn được gọi là động cơ 5 thì) được ứng dụng vào trong Toyota Prius.

Bác James Atkinson sống cùng thời với bác Nikolaus A. Otto và năm 1886 bác Atkinson sáng chế ra một cái động cơ hiệu quả hơn 10% so với cái động cơ do bác Otto làm ra. Vì bác Otto đã đăng ký bằng sáng chế trước nên cái động cơ của bác Atkinson phải có nguyên lý hoạt động khác. Nhưng vì một số lý do kỹ thuật mà động cơ Atkinson không thể thắng được động cơ Otto.

Năm 1947, bác Ralph Miller đã cải tiến động cơ Atkinson để nó hoạt động tốt hơn và cuối cùng được gọi là động cơ 5 thì. Động cơ do bác Miller đưa ra chỉ hoạt động hiệu quả khi kèm theo supercharger. Mazda Eunos 800M là một ví dụ.

Ngoài ra, còn có động cơ MC-5 (Multi-Cycle Engine) cũng được gọi là động cơ Atkinson cải tiến có sử dụng supercharger.





Tin chi tiết: http://www.mce-5.com/mce-5_technology/index.htm

Bài này đọc cũng khá hay, liên quan tới Toyota Prius:
http://home.earthlink.net/~graham1/MyToyotaPrius/Understanding/InternalCombustion.htm
Động cơ Atkinson (còn được gọi là động cơ 5 thì) được ứng dụng vào trong Toyota Prius.

Bác James Atkinson sống cùng thời với bác Nikolaus A. Otto và năm 1886 bác Atkinson sáng chế ra một cái động cơ hiệu quả hơn 10% so với cái động cơ do bác Otto làm ra. Vì bác Otto đã đăng ký bằng sáng chế trước nên cái động cơ của bác Atkinson phải có nguyên lý hoạt động khác. Nhưng vì một số lý do kỹ thuật mà động cơ Atkinson không thể thắng được động cơ Otto.

Năm 1947, bác Ralph Miller đã cải tiến động cơ Atkinson để nó hoạt động tốt hơn và cuối cùng được gọi là động cơ 5 thì. Động cơ do bác Miller đưa ra chỉ hoạt động hiệu quả khi kèm theo supercharger. Mazda Eunos 800M là một ví dụ.

Ngoài ra, còn có động cơ MC-5 (Multi-Cycle Engine) cũng được gọi là động cơ Atkinson cải tiến có sử dụng supercharger.





Tin chi tiết: http://www.mce-5.com/mce-5_technology/index.htm

Bài này đọc cũng khá hay, liên quan tới Toyota Prius:
http://home.earthlink.net/~graham1/MyToyotaPrius/Understanding/InternalCombustion.htm
không biết động cơ 5 thì nhưng rất thích prius các bác ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top