Động cơ Xăng điện, tại sao không trở nên đại trà

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực
Em đọc các tài liệu kỹ thuật đều thấy động cơ loại này rất tiết kiệm xăng, đến mức như santa FE quảng cáo là năm 2010 sẽ cho ra đời SF xăng điện với mức tiêu thu xăng chỉ 5 lít cho 100km nghe mà hấp dẫn quá các cụ nhỉ, con SF to thế mà chỉ ăn hơn xe máy chút, còn hơn cả SF máy dầu nữa
Nhưng em băn khoăn, là tại sao nó có ưu điểm hay như vậy mà nó vẫn chưa thể được SX đại trà, tiến tới thay thế và xóa bỏ hoàn toàn động cơ xăng truyền thống vốn có tật xấu uống xăng như nước lã?
 

nguyenkhoa

Xe buýt
Biển số
OF-17777
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
596
Động cơ
512,370 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà một mình.
Động cơ điện thì thường phức tạp hơn động cơ xăng, chi phí ban đầu đắt hơn do phải lắp đồng thời 2 hệ thống. Hơn nữa xe chạy điện yêu cầu phải có Ắc quy thời gian sử dụng lâu, tích điện lớn vì thế nên người ta phải bố trí một hệ thống rất nhiều ắc quy ~ Xe sẽ rất nặng.
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,602
Động cơ
505,221 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nghĩ do: giá thành còn cao ( do công nghệ mới) + thói quen của người tiêu dùng + chi phí bảo dưỡng; Hôm trước em nghe ở đâu đó có chị mua chiếc xe đạp điện, đi được hơn 1 năm phải thay bộ ác quy => tính ra tiền đắt hơn tiền chi phí cho xăng xe máy :6:
 

silverblue

Xe đạp
Biển số
OF-21128
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
13
Động cơ
498,230 Mã lực
em nghĩ do công nghệ và chi phí chế tạo, bản quyền, quảng cáo etc... quá cao
 

xì trum già

Xe tải
Biển số
OF-17047
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
255
Động cơ
510,840 Mã lực
Nơi ở
SÀI GÒN
Em nghĩ do: giá thành còn cao ( do công nghệ mới) + thói quen của người tiêu dùng + chi phí bảo dưỡng; Hôm trước em nghe ở đâu đó có chị mua chiếc xe đạp điện, đi được hơn 1 năm phải thay bộ ác quy => tính ra tiền đắt hơn tiền chi phí cho xăng xe máy :6:

bác nói chuẩn , ngoài ra xe động cơ dầu vẫn còn có thể tiết kiệm hơn hiện tại. vừa rồi mình có đọc một bài thử xe audi A4 mới(chạy thực tế chở đủ người , máy lạnh có lúc mở ,có lúc tắt ) với mức tiêu hao nhiên liệu chưa tới 3 lít/100km :ohmy: .
 

Honda CR-V

Xe hơi
Biển số
OF-19781
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
143
Động cơ
503,040 Mã lực
Em nghe các bác bóng bàn là động cơ xăng điện phải chạy 12 năm mới kinh tế hơn động cơ xăng
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,312
Động cơ
525,189 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Em chạy Prius thấy kinh tế ngay từ khi mua. Mỗi tháng chạy trên 3000Km, xăng chỉ tốn hơn 100USD 1 chút, khoảng 120-130USD. Nói chung chạy không phải nghĩ nhiều đến xăng.
Còn nếu mua loại xe thường (Civic, Camry, Ford...) gắn máy Hybrid thì không kinh tế lắm vì xe đắt hơn xe chạy xăng nhiều mà mức tiết kiệm nhiên liệu vẫn không được như mong muốn. Các bác cứ thử tính mức chênh giá xe và lượng xăng tiết kiệm được sẽ thấy.
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực
Bác ở VN à, thế bác mua Prius bao nhiêu?
Em thấy khoản chênh tiền mua xe xăng ném vào cổ phiếu có khi được thêm cả con xe nữa ấy chứ, tiền xăng đáng bao nhiêu :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top