Đường Hạnh Phúc

sịp

Xe máy
Biển số
OF-340657
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
58
Động cơ
275,090 Mã lực
Tôi biết đến con đường này qua những thước phim và những câu chuyện của thế hệ cha anh. Kể từ đó con đường có một sức hút với tôi một cách ghê gớm, cũng bởi tính cách ngang tàn và ưa thích những cuộc phiêu lưu, vì vậy tôi đã quyết định đạp xe đi Hạnh Phúc trên cung đường đồi núi hiểm trở 1,300km qua hầu hết các tỉnh Tây Bắc từ Hà Hội đi Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang và điểm cuối là thị trấn Mèo Vạc, nơi bắt đầu của đường Hạnh Phúc. Có người hỏi sao tôi không đi thẳng lên trên đó mà đi vòng làm chi cho mất công, tôi chỉ mỉm cười, bởi Hạnh Phúc đâu có dễ tìm đến vậy.

Xin được chia sẻ với anh em xế độp những hình ảnh và câu chuyện của tôi trên suốt hành trình mười hai ngày vòng quanh Tây Bắc, những câu chuyện không có kịch bản, không đầu, không cuối, đơn giản đó chỉ là những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà tôi vừa trải qua...


http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=200488

(Xin phép mod cho em bết thùy link lên đây để cùng chia xẻ với anh em)
 

baonv

Xe hơi
Biển số
OF-375909
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
176
Động cơ
248,760 Mã lực
Tôi biết đến con đường này qua những thước phim và những câu chuyện của thế hệ cha anh. Kể từ đó con đường có một sức hút với tôi một cách ghê gớm, cũng bởi tính cách ngang tàn và ưa thích những cuộc phiêu lưu, vì vậy tôi đã quyết định đạp xe đi Hạnh Phúc trên cung đường đồi núi hiểm trở 1,300km qua hầu hết các tỉnh Tây Bắc từ Hà Hội đi Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang và điểm cuối là thị trấn Mèo Vạc, nơi bắt đầu của đường Hạnh Phúc. Có người hỏi sao tôi không đi thẳng lên trên đó mà đi vòng làm chi cho mất công, tôi chỉ mỉm cười, bởi Hạnh Phúc đâu có dễ tìm đến vậy.

Xin được chia sẻ với anh em xế độp những hình ảnh và câu chuyện của tôi trên suốt hành trình mười hai ngày vòng quanh Tây Bắc, những câu chuyện không có kịch bản, không đầu, không cuối, đơn giản đó chỉ là những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà tôi vừa trải qua...


http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=200488

(Xin phép mod cho em bết thùy link lên đây để cùng chia xẻ với anh em)
Đọc xong hết mục của bác mà phục bác quá, vừa hôm qua đạp về quê HN-Bắc Ninh mà ộc cả bơ rồi. Chúc bác luôn khỏe và có nhiều chuyến đi thú vị nữa và up lên cho anh em diễn đàn học hỏi kinh nghiệm nhé
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Đọc xong hết mục của bác mà phục bác quá, vừa hôm qua đạp về quê HN-Bắc Ninh mà ộc cả bơ rồi. Chúc bác luôn khỏe và có nhiều chuyến đi thú vị nữa và up lên cho anh em diễn đàn học hỏi kinh nghiệm nhé
mấy hôm nay cụ độp về BN ko ộc bơ mới lạ. Toàn ngược gió ko, tốc độ gió tận gần 20km/h. Cụ chủ sướng nhỉ, có tận 12 ngày bay nhẩy.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cụ chủ thơ văn tốt, chuẩn bị kỹ, đạp xe khỏe, report hay. Em phục cụ cái khoản dừng đâu cũng không bia thì rượu, quả là an nhiên tự tại :x
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Phóng sự ảnh hay tuyệt! Nhà cháu xem một lèo từ đầu đến cuối và cảm động trước lòng yêu đất nước-con người của cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,692
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Chúc mừng cụ có chuyến đi tuyệt vời, cung Tây Bắc em đã đi qua cả, tuy nhiên solo như cụ thì ít người lắm.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
12,975
Động cơ
1,205,791 Mã lực
Cuối tuần rồi e đi bằng ô tô mà còn thấy mệt, phục bác quá
 

thaomotobay

Xe tải
Biển số
OF-383038
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
423
Động cơ
246,540 Mã lực
Tuổi
34
phục bác quá cơ :x chúc mừng bác.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,265
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Em mỗi lần đi TB đều thấy các cụ khoai tây lọc cọc đạp xe khắp núi rừng, em nhìn và mơ ước:)
 

sịp

Xe máy
Biển số
OF-340657
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
58
Động cơ
275,090 Mã lực
Thanks các cụ đã nhiệt tình theo dõi topic. Có kinh nghiệm em muốn chia sẻ là đạp đường đèo mệt hơn rất nhiều đường bằng, chưa kể em hôm đi mang đến 10 ký đồ nên xe rất nặng, mỗi lần leo dốc má ơi kinh hoàng, vì vậy lần sau phải tinh giản xuống còn 5-7 ký là vừa. Thứ hai là đạp Tây bắc các cụ phải áng chừng khoảng cách điểm đến trong ngày vì trên đường đi không có nhà nghỉ hay nhà trọ đâu, chỉ khi nào đến thị trấn may ra mới có.
Phong cảnh Tây Bắc rất tuyệt vời, chỉ cần có niềm đam mê, các cụ cũng sẽ đạp được như em.
 

Thanh Lam

Xe buýt
Biển số
OF-106910
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
558
Động cơ
398,898 Mã lực
Nơi ở
ngã 3 hoặc ngã 4
Nhà em mói chạy jetrada 21s city có leo đeo dốc kun ko cụ.? ĐƯờng băng môi Lân em đi 50km nhưng bình quân chỉ được 20km/h.
 

sịp

Xe máy
Biển số
OF-340657
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
58
Động cơ
275,090 Mã lực
Chào cụ Thanh Lam, em nhìn qua thấy chiếc của cụ là dòng touring. Về mặt lý thuyết 21 speed là leo được tất cả các loại dốc < 12% rồi nhưng quan trọng là thể lực của cụ như thế nào nữa. Lúc mới tập để leo dốc các cụ thường để đĩa nhỏ nhất và líp lớn nhất, nhưng sau này quen rồi để đĩa lớn líp nhỏ vẫn leo đèo phằm phằm. Cụ muốn tìm hiểu thêm về xe đạp thì mời vào thùy linh dưới đây, và ở trang 4 em có phân tích riêng về cách chọn đùi đĩa và líp. Chúc cụ vui khỏe cùng xe đạp

http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=199288
 

Thanh Lam

Xe buýt
Biển số
OF-106910
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
558
Động cơ
398,898 Mã lực
Nơi ở
ngã 3 hoặc ngã 4
Chào cụ Thanh Lam, em nhìn qua thấy chiếc của cụ là dòng touring. Về mặt lý thuyết 21 speed là leo được tất cả các loại dốc < 12% rồi nhưng quan trọng là thể lực của cụ như thế nào nữa. Lúc mới tập để leo dốc các cụ thường để đĩa nhỏ nhất và líp lớn nhất, nhưng sau này quen rồi để đĩa lớn líp nhỏ vẫn leo đèo phằm phằm. Cụ muốn tìm hiểu thêm về xe đạp thì mời vào thùy linh dưới đây, và ở trang 4 em có phân tích riêng về cách chọn đùi đĩa và líp. Chúc cụ vui khỏe cùng xe đạp

http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=199288
Cảm in cụ Sịp rất bổ ích thích cụ ở chỗ độc hành tự rút kinh nghiệm Âu cũng Là 1 cách khám phá bản thân.
đúng như tư vấn
1. ban đầu nhìn thấy đỉnh dốc là em hạ số từ xa đạp lấy đà nhanh lên đến gữa dốc thì tiếp tục hạ số nhưng thực sự lúc đó gần như hết pin do vậy khi qua dốc là mệt đứt hơi
luôn. dốc cầu Vĩnh tuy ( Minh Khai thạch bàn sử dụng đến số 20 (đĩa 1 líp 2)mà còn thở ko ra hơi.
2. Lâu hơn 1 chút thì sử dụng tiết kiệm đến số 18 vẫn mệt. (đĩa 1 líp 3)
3. hôm qua thử lại để ( đĩa 3 líp 6) lên dốc chỉ thấy hơi mệt. ngẫm lại thấy mình sai nhiều quá dẫn đến phí sức khủng khiếp.
Rút kinh nghiệm lại là leo dốc thì phải theo quan điểm " HN ko vội được đâu" tiết kiệm từng speed cho những con dốc dài ko biết đâu là đỉnh.
Khi lên dốc thì duy trì sức thật đều gia tăng lực đạp một cách từ từ để thắng lực và hạn chế tốc đô giảm. chỉ cần đều chân lực đạp tăng dần không quan tâm đến tốc độ giảm dần, duy trì hơi thở bình thường từ từ về số theo tốc độ. giảm líp hạ 2 số sau đó đến đĩa tiếp tục hạ 2 líp - đến đĩa ( không quá 2 líp - chuyển đĩa) mỗi lần chỉnh tốc độ luôn đạp đều và duy trì thời gian nhiều nhất có thể.
Đây là kinh nghiệm tự bản thân em thôi đấy nhé ! còn sai sót nhiều nên cần các Pro chỉ giáo bổ sung.
 
Chỉnh sửa cuối:

sịp

Xe máy
Biển số
OF-340657
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
58
Động cơ
275,090 Mã lực
Cụ cứ tập leo dốc khoảng 6 tháng đến 1 năm liên lục, sau đấy thay cặp pedals cá và đeo giày can (pedals XT hoặc XTR của shimano cho nó dễ tháo can), có sức khỏe rồi lúc đấy mấy cái dốc cầu Vĩnh Tuy là muỗi, cụ cũng chẳng cần phải về số làm gì cho mất công, can giúp cho lực đạp rất tốt nên cứ đứng hẳn lên pedals dận vài nhịp là lên đến đỉnh, nhớ giữ cho đều hơi.

Còn dốc cao ngút ngàn không biết đâu là đỉnh thì cố định ở đĩa nhỏ nhất, còn líp to nhỏ sẽ điều chỉnh trong quá trình leo tùy theo mặt dốc cao hay thấp, đạp từ từ không đâu mà vội, vừa leo vừa ngắm cảnh, vừa ngâm thơ hê hê dất tuyệt
 

Thanh Lam

Xe buýt
Biển số
OF-106910
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
558
Động cơ
398,898 Mã lực
Nơi ở
ngã 3 hoặc ngã 4
Cảm ơn cụ Sip . Hôm qua em da hoàn thành vượt mức CEn vói kỷ Luc về kéo dài thơi gian. Hà nọi Kim Bôi 200km/ 14h ( trong đo có 80km đường dốc lặt vặt ) nhà cháu áp dụng chiêu đĩa nhỏ vượt dốc thật hiệu quả . Dinh Dương cho hành trình thự sự quan trọng , về đen nhà cach 2km mà em phải dừng đe nạp pin. Kinh nghiêm và hạn mức sức khoẻ được xac Đinh cho các lộ trình sau.
 

Fitters

Xe hơi
Biển số
OF-339629
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
106
Động cơ
276,235 Mã lực
Cụ đạp khỏe thật mới đầu nhìn qua tưởng 300km:)
 

Nhan1234

Xe hơi
Biển số
OF-393686
Ngày cấp bằng
24/11/15
Số km
114
Động cơ
236,540 Mã lực
Nơi ở
Nhà 39 ngõ 281 phố đội cấn, ba đình, hà nội
phục bác thật, một mình một ngựa tung hoành khắp nơi, em nghĩ đi xe máy đã ngại rồi, cụ còn 1 mình chiến, ko biết đến lúc nào em mới có thể chiến trên cung đường của cụ dù chỉ xe máy, phải có gấu đẹp ngồi sau em mới đủ nghị lực đi được, chúc cụ luôn có những chuyến đi Hạnh Phúc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top