[Thảo luận] Kinh nghiệm Lùi chuồng

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,022
Động cơ
1,059,280 Mã lực
Ép về 1 bên mà ra chứ đâu cứ phải căn chính giữa hả cụ?
một bên thì cứ cho chạm gương thì cũng mất 18cm rồi ạ, cộng cái 12cm sang bên kia thì cũng thật sự chật mà cụ, đó là con số chứ trên thực tế thì ép sát một bên cũng phải mép gương + 5 đến 7 cm (thì cũng gần 30cm rồi) và nếu 2 bên là tường em chắc chắn chả ai chui vào đâu, chui thì chui ngon nhưng mà dở cái lúc ra khỏi xe thôi
 

dungtv

Xe tải
Biển số
OF-142638
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
471
Động cơ
368,240 Mã lực
Bác cứ đi nhiều thì sẽ thấy lùi còn dễ hơn cả tiến ấy chứ :)
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,791
Động cơ
423,296 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Camera lùi lắp đi. Cái đó tiện đủ đường. Có cái đó lùi xe tự tin hơn nhiều.
 

Mr.meoU

Xe hơi
Biển số
OF-47885
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
119
Động cơ
460,990 Mã lực
Kỷ niệm lùi xe của em
Lần lùi đầu tiên: Hai bên có Mec và Camry, chuồng rộng, đi xe matit, toát mồ hôi, không nhớ mấy đỏ, cuối cùng cũng vào được
Lần lùi thứ hai: Qua cửa nhà hàng, mỗi bên cách 20cm, đi một bên ốp gương, xe đi thuê, dán keo lại ốp gương.
Lần lùi thứ ba: Lùi chậm, còi, nhìn thấy xe máy phía sau, kết quả là ép xe máy và bóp méo ba-đờ-sốc sau, tiến lên thì hết méo, lại toát mồ hôi.
Lần lùi thứ tư: Xe chính chủ, lùi chuồng có người bắt lái
Bây giờ: Lùi chuồng nhìn được hết và cảm giác xe
Giờ bay: Từ 2006
Kết luận: Khi lùi phải đi chậm hơn khi tiến:D:D:D
hê hê. cụ hóm quá
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Camera lùi lắp đi. Cái đó tiện đủ đường. Có cái đó lùi xe tự tin hơn nhiều.
Cái này ko chuẩn .camera chỉ nhìn được phần dưới phía sau xe ,ko lùi quen ,quan sát ko tốt có thể bị va chạm 2 bên mông ,và bị móc gương ,hoặc móc cản trước .Tốt nhất lên tập lùi và quan sát gương thật tốt .sau đó mới lợi dụng vào thiết bị phụ .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
một bên thì cứ cho chạm gương thì cũng mất 18cm rồi ạ, cộng cái 12cm sang bên kia thì cũng thật sự chật mà cụ, đó là con số chứ trên thực tế thì ép sát một bên cũng phải mép gương + 5 đến 7 cm (thì cũng gần 30cm rồi) và nếu 2 bên là tường em chắc chắn chả ai chui vào đâu, chui thì chui ngon nhưng mà dở cái lúc ra khỏi xe thôi
Hẹp quá thì ngắm xong rồi gập gương lại mà lùi cụ ạ.
 

nguyenhatan_ct

Xe tải
Biển số
OF-80544
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
419
Động cơ
419,870 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Linh Đàm
Cụ cứ chịu khó, kiên nhẫn, nghe lời thầy giáo, gia đình có xe thì nhờ người có kinh nghiệm dậy cho vài chiêu là biết lùi ngay.
 

phamlam

Xe tải
Biển số
OF-169040
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
288
Động cơ
347,380 Mã lực
Nơi ở
Hố Hồn Ma
Em thấy có một cách nhiều người dùng là lắp gương cầu để nhìn bánh xe và một số người thích dùng camera, theo em nếu xe nhà thì vô tư nhưng cũng nên tập dùng gương cho quen vì có thể khi lái xe khác sẽ khó. Ngoài ra có một kinh nghiệm nữa là thò đầu ra cửa để nhìn :))
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Cụ đọc xong tất cả các kiểu hướng dẫn trên này chắc Tẩu Hỏa Nhập Ma mất, em khuyên cụ nên ra các bãi xe theo dõi người ta lùi vào các vị trí chống giữa 2 xe mà đưa ra bài học rồi về luyện trên xe mình thì mới được. MUỐN HỌC KIỂU GÌ CŨNG PHẢI CÓ THỊ PHẠM cụ nhé!
E thấy quan niệm của bác sai lầm lớn rồi .Về kỹ thuật lái xe nói chung và kinh nghiệm lùi xe nói riêng thì về cơ bản đều có nguyên tắc của nó .Khi nắm chắc lý thuyết ,biết được đi như thế nào ,đến thời điểm nào đánh lái ,đánh như thế nào ,sau đó quan sát bên nào ,như thế nào .....và khi nào về số lùi ....Khi nắm chắc cơ bản tập đơn giản hơn rất nhiều .Chứ cứ chỉ đứng quan sát người khác thôi ,khi lên xe sẽ mất phương hướng ,ko tưởng tưởng ra hình thực tế ,có khi càng tập càng ngu ấy chứ .Vì thế tập gì ,làm gì cũng phải nắm được nguyên tắc cơ bản của nó ,chứ ko chỉ nhìn ,quan sát đâu .
 

Anhhaycuoi

Xe hơi
Biển số
OF-130187
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
193
Động cơ
375,596 Mã lực
Phương pháp như nhiều cụ nói rồi và học thì thầy cũng dạy thế,thầy có bảo gương đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải thì cụ cứ đánh lái sớm lên 1 chút cho góc nó rộng ra thì lùi dễ hơn nhiều
 

hung_mts

Xe buýt
Biển số
OF-128682
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
655
Động cơ
383,981 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới học lái ô tô bằng B2, thấy trong quá trình học thấy bài " lùi chuồng" là khó nhất.
Vậy bác nào có nhiều kinh nghiệm chia sẻ để ACE mới biết đi xe học hỏi nhé.
Thanks các bác nhiều.
Cai gi chua biet bjo cung kho. theo minh thi ban nen tim mot cho dat trong, that rong. sau do tap lui xe. ban hay lay 1 cai gi do that xa duoi xe cua ban ma ban van quan sat dc qua guong chieu hau lam moc. dieu chinh xe sao cho khi lui qua 2 guong ta van nhin thay vat do. roi tap lui cho thang xe truoc da. xong roi ban nho la danh lai ben nao thi duoi xe se sang ben do. vi du danh lai sang ben phai thi duoi xe se sang phai. quan trong la ban phai cham chi luyen tap va tap that nhieu la ok.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,531
Động cơ
534,488 Mã lực
Trong cuộc sống thì đúng là như vậy rồi.
Không phải là cuộc sống mà thực tế lái xe là vậy, khi tiến bác không nhìn thấy bánh trước và mũi xe, nhưng khi lùi thì nhìn thấy nên dễ hơn. với bài lùi chuồng bác cứ chỉnh cái gương bên lái sao cho nhìn thấy bánh sau là OK.
 

huyvumanh

Xe hơi
Biển số
OF-174005
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
152
Động cơ
343,180 Mã lực
Nơi ở
TP Thái Nguyên
Cảm ơn các cụ, em sắp tẩu hỏa nhập ma rồi. có gì các cụ trong lom vợ 2 cho em nhé.
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
đơn giản là lùi nhiều sẽ quen ạ. bác mượn được xe, chỉ tập lùi. lùi gì cũng được, k nhất thiết là lùi chuồng, sau sẽ có cảm giác về đuôi xe và cách nhìn gương. vậy thôi.
 

Vitara 1.6

Xe tải
Biển số
OF-124115
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
461
Động cơ
384,230 Mã lực
E thấy quan niệm của bác sai lầm lớn rồi .Về kỹ thuật lái xe nói chung và kinh nghiệm lùi xe nói riêng thì về cơ bản đều có nguyên tắc của nó .Khi nắm chắc lý thuyết ,biết được đi như thế nào ,đến thời điểm nào đánh lái ,đánh như thế nào ,sau đó quan sát bên nào ,như thế nào .....và khi nào về số lùi ....Khi nắm chắc cơ bản tập đơn giản hơn rất nhiều .Chứ cứ chỉ đứng quan sát người khác thôi ,khi lên xe sẽ mất phương hướng ,ko tưởng tưởng ra hình thực tế ,có khi càng tập càng ngu ấy chứ .Vì thế tập gì ,làm gì cũng phải nắm được nguyên tắc cơ bản của nó ,chứ ko chỉ nhìn ,quan sát đâu .
Kính cụ là em nói trong trường hợp này Cụ Chủ đã có bằng lái xe. Nghĩa là cụ chủ đã được đào tạo qua trường lớp, và dĩ nhiên phải nắm chắc hết các lý thuyết. Tuy nhiên phần thực tế lái xe của chính cụ ấy còn thấy khó vì vậy cần phải quan sát để đúc rút thêm kinh nghiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top