Lốp tự “vᔠ- Sản phẩm hữu ích cho người sử dụng

ThanhTrung

Xe điện
Biển số
OF-14436
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
3,150
Động cơ
546,216 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội
Ngành công nghiệp sản xuất lốp đã được ra đời từ cách đây rất lâu, cùng với sự phát của xe hơi thì những chiếc lốp hiện nay được chế tạo với nhiều hình dạng talông khác nhau, nhiều màu sắc khác nhau và còn được bố trí cả các cảm biến để theo dõi áp suất lốp và trang bị cả các hê thống để tự bơm lốp. Tuy nhiên, hãng chế tạo lốp xe của Đức là Continental đã cho ra mắt loại lốp mới có tên “ContiSeal” có khả năng tự “vᔠkhi bị đâm vào đinh hay vật nhọn.
Thực ra “ContiSeal” không sử dụng công nghệ gì đặc biệt mà mấu chốt là việc sử dụng loại cao su và cấu trúc bên trong của lốp. Trong cấu trúc của lốp sử dụng một lớp keo cùng với một lớp chất dẻo bao bọc và các lớp này sẽ lập tức làm kín xung quanh tại vị trí bị thủng do đinh hay các vật sắc nhọn đâm vào. Không những vậy khi lấy các vật nhọn ra các lớp keo này có thể tự động bịt kín lỗ đó lại nếu đường kính của lỗ không vượt quá 5 mm.

Với “ContiSeal” không phải lo lốp xẹp hơi giữa đường
Một ưu điểm của công nghệ này là nó có thể được lắp đặt vào tất cả các loại lazăng theo tiêu chuẩn mà không yêu cầu phải sử dụng cảm biến hay hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Tuy nhiên, “ContiSeal” có nhược điểm so với loại lốp sử dụng hệ thống theo dõi áp suất lốp là không đưa ra được cảnh báo về áp suất lốp cho lái xe do đó không phát hiện được lốp xe của mình đang bị “non hơi” và có thể gặp nguy hiểm cũng như giảm tuổi thọ của lốp. Ngoài ra, các nhà chuyên môn đang rất quan tâm và tỏ ra nghi ngờ về độ bền của lốp sau khi đã tự sửa.
Theo kế hoạch thì Continental sẽ đưa “ContiSeal” ra bán trên thị trường ngay trong mùa hè năm nay.
  • Car
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,250
Động cơ
528,940 Mã lực
Thế thì bao giờ thì về đến quê chúng ta đây nhỉ
 

LaQuocVan

Xe đạp
Biển số
OF-14687
Ngày cấp bằng
11/4/08
Số km
32
Động cơ
514,120 Mã lực
còn lâu lắm.
theo tôi nghĩ độ bền của lốp sẽ giảm là tất yếu vì nếu tự vá thì phần keo bù đầy vào không thể chắc chắn như vỏ lúc đầu
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
913
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
35
Về nghiên cứu chế tạo lốp tự vá thì em đã xem trên auto motor sport của kênh DW của Đức từ 2 năm trước rồi, nó cũng dựa trên cơ chế : các hạt phân tử linh động(polime hay sao ý) tự chảy lấp đầy vào chỗ bị thủng (bao chắc quanh đinh khi vẫn bị cắm trên lốp và tự lấp hoàn toàn khi rút đinh ra), thế nhưng trong thời gian qua em chưa chứng kiến ai sử dụng loại lốp này, không hiểu là công nghệ này chưa thành công hay sao mà giờ em chưa thấy ...
Đổng ý với bác LaQuocVan là nó cũng sẽ yếu đi, dưng mà em nghĩ để đến lúc lớp chất dẻo đó mất tác dụng thì cũng còn lâu lắm (có thể đến lúc bác cơi nới hoặc xây mới nhà cửa mà nó vẫn chưa hỏng ý chớ:21: ) vì, hỏi 1 năm bác bị dính đinh khoảng mấy lần ?
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,410
Động cơ
544,556 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Không biết lốp này có giống loại lốp tự vá của xe máy không, em thấy lốp tự vá của xe máy cũng không tác dụng lắm vì đinh ở xứ Vịt ta toàn loại tự tạo nên công nghệ này không hiệu quả lắm, chỉ có tác dụng không xịt đột ngột làm mất thăng bằng xe thôi.:^)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top