Thảo luận Mec E250 sau 10 năm sử dụng

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
991
Động cơ
221,873 Mã lực
Tuổi
35
nói về độ bền bỉ, xe Toi nó gấp 100 lần xe BMA
1 con Vios taxi có thể chạy 5 vòng xuyên việt ko phải nghĩ
còn 1 con W212 chạy từ hà nội lên thái nguyên thì xác suất 50% về hn bằng xe cứu hộ
Không tồi thế chứ cụ
Cơ bản thì cũng đâu có thể hỏng hóc gì mấy cho đi về thủ đô xuyên việt 3.000-5.000km nhỉ
 

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
279
Động cơ
390,507 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Dầu chuẩn là cụ đang nói đến mức đặc W của dầu;
Hãng dầu, dung tích dầu cho mỗi lần thay;
Hay cụ đang nói dầu chuẩn là ở thời gian thay dầu?
Như em xe 2 năm nay đắp chiếu đi có 500km, dầu báo thay từ 3/2023 mà đến 4/2024 này em chưa thay, thấy lô dầu thay năm 2021 mới đi 500km chắc thôi chưa cần thay.
Còn vụ W thì xe đi 100.000km có vẻ cần nhớt đặc hơn nhỉ, cỡ 20W không biết ổn chưa
Xe đi trên 10v thì nên sử dụng nhớt 40W như 0-40W hoặc 5-40W.
 

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
279
Động cơ
390,507 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Chắc em tìm thay 40W vì xe 110k rồi. Chưa dùng nhớt 40W bao giờ không biết nên dùng hãng nào nữa
Castrol, Mobil 1, Shell Ultra đều được cụ ạ. Miễn là đúng dầu xịn :D
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
991
Động cơ
221,873 Mã lực
Tuổi
35

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,432
Động cơ
604,632 Mã lực
Mercedes đời cũ 20 năm tuổi vẫn chạy ở châu Âu, nhưng có phải là chạy S500, S600 thật không, hay là đa số chỉ là C và E?
Ở châu Âu, vẫn có nhiều xe cũ chạy, kể cả 20 năm tuổi, như phần nhiều ở ngoài đường là C, E.
S nó khác biệt nhiều lắm, về chi phí sửa chữa và vận hành. Vận hành 1 con S cũ nó tốn tiền phải gấp đôi, gấp 3 lần C và E.
Nên người đi S cũng là phải có "của ăn, của để".
Giá xăng ở châu Âu bây giờ phải gần 2 euro/L, tức là gần 50.000 VND/L. "Đại gia" ở châu Âu đi xe cũ thì đi xe Volkwagen nhiều, nếu là Mercedes thì phổ biến đi C, E cũ. Còn S cũ 20 năm tuổi thì cũng không phải quá nhiều.
Nếu tính về giá phụ tùng sửa chữa, thì giá phụ tùng ở châu Âu rẻ bằng nửa khi nhập về VN. Nên nếu chủ xe ở châu Âu đi S cũ 20 năm tuổi, bỏ ra độ chục nghìn USD để "làm mọi thứ cần làm", thì con S đó yên tâm để đi vài năm.
Nhưng ở VN nó không đơn giản như vậy, phụ tùng các đầu buôn về VN lắp vào đến tay người dùng là gần như buôn 1 lãi 1, nên tiền đắp vào xe nó gấp đôi, nên tiền sửa xe nó còn quá cả giá trị còn lại của xe.
Nên mới có nhiều con S 20 năm tuổi vứt xó, gara không dám sửa, vì chủ xe không dám chi tiền sửa.
View attachment 7172727

Kể cả mấy con S400 hybrid đời mới hơn đời đó, tức là đời 2008-2010, cũng phải vứt bờ vứt bụi:
z3479734564908_665b76e937ad2628246510babcf65711.jpg
z3479734576556_34c529fa32f6f8ae9a144424c2f05531.jpg
z3479734588033_2b357db35ed450c307b1734f65f011d5.jpg
z3479734588258_8feff0526ef12b53d15da06c1946fd31.jpg


Còn ở VN, S500, S600 mà 20 năm tuổi, giờ này có mấy "đại gia" nào dám đi ngoài đường nữa đâu.
Gặp ở ngoài đường, nói thẳng ruột ngựa, chính là anh em buôn xe mang xe đi "diễu phố" đóa!
Tức là con S đó để không thì nó chóng hỏng, bán thì chẳng ai dám mua, nên định kỳ, salon phải cho anh em chủ động mang xe đi rửa, mang xe đi đổ xăng lượn vài vòng phố phường, để cho "không khí" nó sôi động, để cho dân tình còn biết là "em nó vẫn tồn tại, ready for sales", giống như giới showbiz thỉnh thoảng phải tự PR, phông bạt đánh bóng tên tuổi, để cho thiên hạ còn biết tới.
chứ bán độ 400tr, 500tr xem, có mà rao cả năm, chẳng có "đại gia" ngó tới.

Người mua những con đó, giờ chỉ còn dân sưu tầm, mua về chơi và ngắm thôi.
Nếu mà đi, thì câu chuyện nó sẽ thế này:
Nếu đi Lexus RX350, GX470, LX570, Acura MDX, Infinity FX35, vv... kể cả đời cũ. Hầu như rất ít hỏng, mãi chẳng thấy sửa gì, thợ còn phải chủ động gọi điện cho chủ xe để nhắc kẻo "anh lại quên em":
- Alo anh à, anh có khỏe không anh. Dạo này mấy con Lexus, Land Cruiser có vấn đề gì không anh? Lâu lâu không thấy anh đem xe qua xưởng. Xe có hỏng gì không anh? Vẫn bình thường à? Thế lúc nào anh rảnh thì mời anh qua xưởng chơi giao lưu uống nước nhé. Em cảm ơn anh nhiều ạ.

Còn nếu cày cuốc thường xuyên mấy con Mercedes, BMW 20 năm tuổi đó, thì câu chuyện nó thành thế này.
Chủ xe tuần nào rồi cũng Phải chủ động gọi cho thợ:
- Alo em à. Anh lại phải cứu hộ con S500 về chỗ em nhé. Đang đi tự dưng chết lịm máy, đề nổ không được.
- Anh à. Lại cứu hộ à! Em đang hết cầu nâng để sửa mấy con Mercedes và BMW cổ của anh. Hay là cứ kéo về để đó. Mấy hôm nữa sửa nhé. Vì hiện tại đang tập trung sửa mấy con kia cho anh. Chưa xong anh ạ. Nhân tiện em bảo anh là con X5 bị hỏng két làm mát dầu số, nên bây giờ nước vào hộp số, bây giờ thay hộp số 40tr anh nhé. Con Porsche Cayenne GTS thì đang bị khóa cột lái do lỗi khóa cổ chống trộm, mất tín hiệu hộp điều khiển, nên không đề nổ được, cũng không quay vô lăng được, em báo giá anh thay cả cột lái 60tr anh nhé. Con S600 thì cần thay hộp điều khiển động cơ 25tr, bây giờ anh chốt đi để em cho đặt hàng về, đang cấm biên, nên chờ hàng 1 tháng mới có hàng, anh nhé. Con Range Rover hiện tại hỏng bộ supercharge và bánh răng cam rồi anh ạ, máy kêu lóc cóc, bây giờ thay bánh răng cam hút, bánh răng cam xả, tổng là 32tr, và bộ supercharge 25tr anh nhé. Con Audi Q7 thì hở séc măng, ăn dầu nặng luôn, anh ạ. Bây giờ cần đại tu máy con Audi Q7, em báo giá sơ bộ là: Bộ séc măng 20tr, bộ phớt git 10tr, bộ bạc biên 10tr, bộ bạc balie 10tr, bộ gioăng quy lát 5tr, cộng 15tr tiền công, làm máy con Q7 khoảng 70tr anh nhé.....
Nên những con 20 năm tuổi mà xe Đức, cũ rồi và nhiều gioăng phớt đã xuống cấp, nó "chưa hỏng', nhưng kém, giải nhiệt kém, làm máy nóng nhanh, xác nặng,.... đã xác định dám chơi là dám chịu, không sợ. Tức là phải xác định mỗi lần sửa vứt đi vài chục triệu là "chuyện vô cùng bình thường" với xe xăng Đức 20 năm tuổi, và "vài trăm triệu" cho bộ tổng thành pin, hộp phân phối điện với xe hybrid Đức cũ 13 năm tuổi. Và một năm có thể "vài" lần nằm đường chủ xe hé cửa đớp đớp ngáp mưa trong thời gian dài cổ chờ xe cứu hộ tới.
Sợ thật
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
991
Động cơ
221,873 Mã lực
Tuổi
35
Bố tổ vừa nổ xe được mười phút xong cần đi bộ ra gần đó mua bát cơm, xong về lên xe nổ thì máy lại tắt, nổ lên xong lại tắt.
Nằm đường mở cửa sổ đớp mưa thật.
Xe vẫn cháy đề lên nhưng xong lịm.
2, 3 lần đều vậy, nằm luôn trong bãi hết đi.
Mer kém bền hơn BMW.
Xe to dễ hỏng hơn xe nhỏ nhiều.
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,300
Động cơ
369,648 Mã lực
Bố tổ vừa nổ xe được mười phút xong cần đi bộ ra gần đó mua bát cơm, xong về lên xe nổ thì máy lại tắt, nổ lên xong lại tắt.
Nằm đường mở cửa sổ đớp mưa thật.
Xe vẫn cháy đề lên nhưng xong lịm.
2, 3 lần đều vậy, nằm luôn trong bãi hết đi.
Mer kém bền hơn BMW.
Xe to dễ hỏng hơn xe nhỏ nhiều.

mẹc bim đều phò phạch như nhau cả cụ ơi

nếu là con xe innova, nó có thể chạy cả triệu km trong vòng 20 năm mà ko bao h nằm đường
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top