[Công nghệ] Nguyên lý của động cơ Turbo

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
409
Động cơ
320,528 Mã lực
Cụ nào nhiều kinh nghiệm thông não em phát.
Em cảm ơn
 

IxxI

Xe tăng
Biển số
OF-123333
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
1,470
Động cơ
394,727 Mã lực
Tuổi
43
Website
sieusim.com
Mời cụ coi qua clip này để rõ hơn ạ.

 

đỏ quên đi

Xe tải
Biển số
OF-577885
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
247
Động cơ
142,390 Mã lực
Cảm ơn cụ. Máy em lại ko xem được
Túm cho gọn thì là thay vì hút khí tự nhiên để đốt, thì người ta lắp 1 cái máy hút-nén để cấp khí cho động cơ cụ ạ.
Nhiên liệu thì trên xe lúc nào cũng sẵn (trừ lúc hết :))), muốn bao nhiêu cũng có, nên với tỷ lệ nhiên liệu/ khí cố định do chế tạo của động cơ thì công suất xe gần như phụ thuộc chính vào lượng khí (đúng hơn là ô xi) được đưa vào buồng đốt, do đó để tăng công suất xe (không nói đến hiệu suất - hiệu quả sử dụng nhiên liệu) thì đơn giản nhất là cấp thêm khí cho động cơ. (Hệt như khi cụ nào mệt, người và phổi yếu, không hít vào được nhiều không khí (ô xi) thì phải thở ô xi cưỡng bức ấy).
Để bơm thêm khí cho động cơ thì có loại tăng áp và loại siêu nạp, khác nhau ở nguồn dẫn động cho máy nén, nhưng đều chung mục đích là nén khí và sau đó cấp cho buồng đốt động cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
409
Động cơ
320,528 Mã lực
Em đã hiểu và chân thành cảm ơn các cụ.
Cc nhận của e một ly
 

Namkhanh3008

Xe hơi
Biển số
OF-581521
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
128
Động cơ
139,280 Mã lực
Tuổi
34
Túm cho gọn thì là thay vì hút khí tự nhiên để đốt, thì người ta lắp 1 cái máy hút-nén để cấp khí cho động cơ cụ ạ.
Nhiên liệu thì trên xe lúc nào cũng sẵn (trừ lúc hết :))), muốn bao nhiêu cũng có, nên với tỷ lệ nhiên liệu/ khí cố định do chế tạo của động cơ thì công suất xe gần như phụ thuộc chính vào lượng khí (đúng hơn là ô xi) được đưa vào buồng đốt, do đó để tăng công suất xe (không nói đến hiệu suất - hiệu quả sử dụng nhiên liệu) thì đơn giản nhất là cấp thêm khí cho động cơ. (Hệt như khi cụ nào mệt, người và phổi yếu, không hít vào được nhiều không khí (ô xi) thì phải thở ô xi cưỡng bức ấy).
Để bơm thêm khí cho động cơ thì có loại tăng áp và loại siêu nạp, khác nhau ở nguồn dẫn động cho máy nén, nhưng đều chung mục đích là nén khí và sau đó cấp cho buồng đốt động cơ.
cụ quả là cao nhân
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top