Ống xả, có phải là chuyện nhỏ?!

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
544,735 Mã lực
Lâu lắm em mới trở lại Diễn đàn. Có một vấn đề mà em định viết đã lâu, nhưng nay mới dám viết, lại viết vào mục Công nghệ vì em thấy nó thực sự có đáng gọi là " công nghệ" hay không-đó là cái ống xả.
Ngày ngày đi trên các nẻo đường Thủ đô, ngày ngày chờ đèn đỏ ngã tư cùng các chiến sỹ xe buýt, em nhớ lại ngày xưa
Ngày đó, xe khách thường xuyên vào trong nội thành đến các bến xe: Kim Liên, Kim mã...xe lam cũng vậy, nhưng bà con ta cũng ít phải chịu khói như bây giờ. Đó là vì cái ống xả nó xả khói ở ..trên nóc chứ không như bây giờ, ở dưới gầm.
Ngày nay, công nghệ hiện đại nên ta..bỏ đi, cải tiến bằng cách cho xuống dưới để giảm lượng khói cho những người ở ...tầng 2
Em nghĩ chúng ta cải lùi lại hay, vì bà con ta ra đường đỡ khổ, tầng 2 có điều hòa rồi.. ý kiến em hết ạ!
Mời các bác đâm chém!
 

Duyce

Xe hơi
Biển số
OF-68489
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
134
Động cơ
432,440 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Bốn biển là nhà...
Website
www.cachtan.com.vn
Số lượng xe ngày xưa chỉ bằng 2% bây giờ thôi cụ chủ thớt ah...
Với lượng xe như bây giờ thì cho dù có nối ống xả cao bằng cái nhà 3 tầng thì cũng vẫn ô nhiễm....
Chào cụ...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Xe hơi thì khó cho ống xả lên cao, nhưng dù sao thì cũng có tiêu chuẩn euro3, 4 gì đó. Còn xe bus thì đáng cho lên cao quá còn gì?
Nhưng không những ko cho lên cao, xe bus bây giờ còn phun khủng khiếp hơn xưa
 

Mazda3CB

Xe tăng
Biển số
OF-65243
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
1,264
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
sun, sand, sea,sex


Xe hơi thì khó cho ống xả lên cao, nhưng dù sao thì cũng có tiêu chuẩn euro3, 4 gì đó. Còn xe bus thì đáng cho lên cao quá còn gì?
Nhưng không những ko cho lên cao, xe bus bây giờ còn phun khủng khiếp hơn xưa
Chả hiểu mấy cái xe này đem đăng kiểm khí thải thì nó đạt kiểu gì không biết? Gắn Euro 3 với chả 4 vào, nhìn ngứa con mắt bên trái, đỏ con mắt bên phải
 

thanchet_aoden

Xe tải
Biển số
OF-55748
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
436
Động cơ
451,619 Mã lực
Nói chung tất cả là tại khâu quản lý k chặt chẽ. Bh mà áp dụng đúng luật thì khối xe bị cấm lưu thông
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,909
Động cơ
632,507 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Những xe buýt xịt khói thường là xe nhập về trước ngày 1/7/2008 nhập chạy chính sách, những xe này chỉ đạt EURO 1 và một số xe khác thì mặc dù >=EURO 2 nhưng trục trặc gì đó nên nó khói, ống xả xe xưa thổi lên trời vì nó khói quá, xe bây giờ ít hoặc rất khói nên ống xả lại chui xuống dưới.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,287
Động cơ
774,722 Mã lực
em toàn thấy xe buýt xả khói đen xì? ngồi trong ô tô lấy gió trong mà dừng đèn đỏ sau *** nó vẫn thấy hơi có mùi.
 

congtruong86

Xe đạp
Biển số
OF-31400
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
10
Động cơ
480,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
hjhj. mạn phép các bác . nói chung là do xe bus quá tải quá >>> nhanh hỏng>>> khói nhiều, mà tiền thì ít quản lý kém, đội ngũ kỹ thuật làm ăn ko ra sao , vì cha chung ko ai khóc mà . thế lên đành cho người dân khóc vậy .:(
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,403
Động cơ
462,861 Mã lực
Cháu thấy chỉ các Bác xe tải và xe buss thì thật là khủng khiếp.các Bác xe Tải đăng kiểm đc cũng là siêu đấy.con xe hơi bây h cháu thấy khí thải ít mừ.với lại cháu thấy bố chí xả cụp thẳng xuống đất rồi.sợ nhất đi sau các cụ xe buss như image của Cụ Mazzda3CB
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Chết cười với các cụ ngồi chê xe buýt. Thương anh em sinh viên tí đi. Ném nhiều quá Tp cấm xe buýt thì ae Sv chúng em có mà đi bộ. Nghĩ sâu xa ra 1 cái xe buýt chở 150 chú giờ cao điểm, ừ thì nó có xả khói đen một tí, thế có bằng 150 cái xe máy xả khói không. Cái xe to tướng đi 100 km có 29 lít dầu tức là chưa bằng 15 chú đi xe wave hoặc 8 chú đi Sh, chưa bằng 3 chú đi oto thì nó tốt hay là nó xấu. Có cụ bảo xe buýt chở quá tải á, cái xe tải lắp cái máy của nó phải chở gấp 3 so với quy định thì mới ăn thua nhá Khói nhiều chỉ có bác xe Mẹc, xe 1-5 lắp máy Tầu chứ mấy con máy Hàn Quốc ngon như thế mà con chê cái gì. Thưa với các cụ 1 ngày 1 cái chạy Tb 200km, 1 tháng 6k, 1 năm 7 vạn mà có những con chạy từ thời 2003 đến giờ thì nó phải cũ chứ sao..
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chết cười với các cụ ngồi chê xe buýt. Thương anh em sinh viên tí đi. Ném nhiều quá Tp cấm xe buýt thì ae Sv chúng em có mà đi bộ. Nghĩ sâu xa ra 1 cái xe buýt chở 150 chú giờ cao điểm, ừ thì nó có xả khói đen một tí, thế có bằng 150 cái xe máy xả khói không. Cái xe to tướng đi 100 km có 29 lít dầu tức là chưa bằng 15 chú đi xe wave hoặc 8 chú đi Sh, chưa bằng 3 chú đi oto thì nó tốt hay là nó xấu. Có cụ bảo xe buýt chở quá tải á, cái xe tải lắp cái máy của nó phải chở gấp 3 so với quy định thì mới ăn thua nhá Khói nhiều chỉ có bác xe Mẹc, xe 1-5 lắp máy Tầu chứ mấy con máy Hàn Quốc ngon như thế mà con chê cái gì. Thưa với các cụ 1 ngày 1 cái chạy Tb 200km, 1 tháng 6k, 1 năm 7 vạn mà có những con chạy từ thời 2003 đến giờ thì nó phải cũ chứ sao..
Cụ cũng không nên một chiều như thế. Em đã nhìn thấy những con xe bus mà khói của nó thì tất cả xe của dẫy phố không thể đọ. Nó quá đặc và nhiều. Tại sao không thể đầu tư vào cái chuyện nho nhỏ như thế này trong khi biết bao nhiêu thứ đầu tư cũng chỉ là vì sức khỏe của người dân ?
Em ko phản đối xe bus, nhưng nó là bộ mặt đô thị, không thể để xe bus vượt đèn đỏ công khai (cái này ngày càng nhiều), chèn ép xe khác, phun khói mù mịt và chỉ với lý do là nhiều sinh viên cần có nó.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
hjhj. mạn phép các bác . nói chung là do xe bus quá tải quá >>> nhanh hỏng>>> khói nhiều, mà tiền thì ít quản lý kém, đội ngũ kỹ thuật làm ăn ko ra sao , vì cha chung ko ai khóc mà . thế lên đành cho người dân khóc vậy .:(
chả phải là do nó chạy nhiều nên ra khói đâu ạ.
Là do làm ăn không thật thà thay đồ đểu hoặc không biết chỉnh chọt nó ra thế thôi.
Bác nào qua Seoul đố thấy xe buýt nào phun tí khói đấy. Mặc dầu xe buýt ở đâu cũng lái ẩu như nhau - tăng tốc ầm ầm phanh đột ngột rẽ bất ngờ
 

Trieupham007

Xe đạp
Biển số
OF-80797
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
33
Động cơ
415,730 Mã lực
Xe buýt là cứu cánh cho người lao động thu nhập thấp (mà có lẽ cả thu nhập tầm trung nữa ấy chứ), xứ nào từ cà răng căng tai như châu Phi đến công nghệ cao xe siêu sang như Ý hay đại gia tài chính như Mỹ, Anh gì cũng có xe buýt cả, mà cũng nhiều xe buýt chứ đâu có ít. CHỉ có xứ ta thì xe buýt nhiều khói đen hơn hẳn.
Em sống cũng khá lâu chỉ nhận xét thế này:
hồi xưa vỉa hè 10 năm vẫn xài tốt không phải lát lại, lòng đường thì hiếm hoi lắm mới phải đào lên làm cái gì đó ở dưới, nên giá xăng thì rẻ, xe buýt ít khói
thời nay thì vỉa hè mới lát xong chưa kịp mòn đã nậy lên lát lại, lòng đường thì hiếm chỗ nào chưa đào lên để làm cái gì ở đó ở dưới nên giá xăng thì mắc và xe buýt thì đầy những khói !!!
Nếu để tiền của đổ vào cái vỉa hè và lòng đường chuyển hướng qua xe buýt thì có lẽ cả thành phố sẽ dễ thở hơn !!! Nhưng hy vọng này hình như quá hão huyền phải không các bác !!
 

scorpion2204

Xe buýt
Biển số
OF-75334
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
739
Động cơ
429,590 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Hà Nội
Website
socnho.vn
Ý kiến bác này thú vị đấy, ngoài dân số tăng, mật độ và lưu lượng phương tiện tăng trong khi mọi cải tiến công nghệ thì ng ta vãn chấp nhận các phương tiện như xe Bus k đạt tiêu chuẩn khí thải gây hại nghiêm trọng môi trường cũng là vì VN ta chưa áp dụng cái tiêu chuẩn khí thải môi trường gì đó gọi là 4F...chả nhớ. Rồi giá xăng cao,,,,chấp nhận nhập xe kém chất lượng, xe công nghệ vớ vỉn cho các nước nghèo..( e nghĩ chủ quan thế). Từ đó bà con ta cứ hít và còn chịu hại sức khỏe, tinh thần...vì họ thải khí từ xe và thải cả cái thiếu văn hóa ra thủ đô....haizzzz. E buồn. Đôi khi cũng đừng chấp nhận quá nó làm chậm sự phát triển của XH.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top