Thảo luận 2024 Có nên xuống tiền mua VF8?

MinhGDX

Xe đạp
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
33
Động cơ
253 Mã lực
sạc ở nhà đầu tư hết bao nhiêu bác ơi?
bộ sạc 11 củ, dây cáp điện tùy dài bao nhiêu mét, aptomat, ổ cắm tiếp địa, tủ điện. tổng tất cả chắc tầm 15 củ. Nếu mà bộ sạc loại nhỏ 7kw cầm tay thì chỉ 6 triệu thôi.
 

bactahong

Đi bộ
Biển số
OF-726134
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
8
Động cơ
74,856 Mã lực
Em có theo dõi thông tin về Vinfast và DatBike

DatBike hồi đầu có ra mắt cái xe dị dị... kén khách, số lượng khách hàng không nhiều. Cũng có một số lỗi "lặt vặt", người dùng phản hồi thiện chí, xây dựng, hãng cầu thị, lắng nghe, sửa dần từng lỗi.

Gần đây, DatBike ra mắt xe Quantum, đã giải quyết RẤT TỐT 3 vấn đề cốt lõi của xe máy điện: đi xa, đi nhanh, giá hợp lý, đối tượng khách hàng là đại trà người dùng đang dùng xe máy xăng.

BÙM BÙM BÙM... số lượng khách hàng cực lớn, gấp nhiều lần so với Weaver, gặp phải "một số lỗi nhỏ lặt vặt" phản hồi "gay gắt, quyết liệt" chứ không còn "thiện chí, xây dựng" như khách hàng "tiên phong".

Nếu DatBike vượt qua được ngưỡng này, chinh phục được nhóm đối tượng khách hàng này thì có thể gọi là một bước lên trời, doanh số bán hàng không phải gấp trăm, mà gấp ngàn, vạn lần.

Trở lại với Vinfast, em cũng "hóng" được là đang rất khó khăn, khó khăn về đủ mọi mặt... Em mới từ thread "Bao giờ VN hoá rồng" sang đây, thực tâm rất mong DatBike, VF vượt qua giai đoạn khó khăn này, từng bước đi lên, vươn mình đứng dậy...

Đối tượng người dùng chủ yếu của VF ngày xưa là những người "tiên phong" yêu quý hãng, hoặc là... người mua nhà của Vin. Nhóm đối tượng này mà so với những người đang đi oto xăng... "một sợi lông so với chín trâu"

Không thể thuyết phục đại trà khách hàng rằng "lỗi nhỏ ý mà, người Việt cả mả, bình tĩnh, đừng nóng..." Chỉ có thể cạnh tranh sòng phẳng, chinh phục được đại trà khách hàng Việt, thì sang Mỹ mới tránh được tình trạng "bê bết" hiện nay.

Bài toán khó, nhưng là tương xứng với kết quả thu về nếu giải được (chinh phục được số lượng khách hàng gấp trăm / nghàn lần thì phải khó rồi!)

Còn nếu ru ngủ "người Việt cả mà...", rồi sang Mỹ / nước ngoài sẽ bộc lộ hết...

Hi vọng DB, VF sớm vượt qua cột mốc quan trọng này - MỘT CÁCH THỰC CHẤT, bằng THỰC LỰC (chứ không phải chiêu trò, hay tự ru ngủ "người Việt cả mà...")
 
Chỉnh sửa cuối:

Phamhuy04112002

Xe đạp
Biển số
OF-855738
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
12
Động cơ
22 Mã lực
Tuổi
21
Đợt này em thấy VF8 bàn giao xe taxi cho xanh sm nhiều nên giá bị đẩy lên. Cung không đủ cầu các bác ạ, giá xe cũ em thấy phải lên 20-30 tr so với cùng thời điểm này năm ngoái.

1712909454230.png
 

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
942
Động cơ
346,976 Mã lực

ncs

Xe buýt
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
631
Động cơ
38,469 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không dùng xe Vin nhưng không a dua nói xấu hay tẩy chay vì mình có dùng đâu mà biết. Đọc nhiều bài chê bai Vin tự hỏi tại sao lắm người dè bỉu thế. Nhà cửa, trường học Vin em thấy trước đây khá ok, chất lượng tốt, giá tăng khá theo thị trường. Nhưng không hài lòng lắm thời gian gần đây đẩy giá nhà khá mạnh góp phần làm tăng nóng giá nhà đất vì Vin là ông lớn nhất trên tt bđs nên có tính dẫn dắt tt. Đáng lẽ Vin nên góp phần cùng chính phủ làm cho tt ổn định bền vững mới phải vì Vin là dn hưởng lợi nhiều nhất từ nguồn lực đất đai, vốn và chính sách đất đai.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,427
Động cơ
255,822 Mã lực
Em không dùng xe Vin nhưng không a dua nói xấu hay tẩy chay vì mình có dùng đâu mà biết. Đọc nhiều bài chê bai Vin tự hỏi tại sao lắm người dè bỉu thế. Nhà cửa, trường học Vin em thấy trước đây khá ok, chất lượng tốt, giá tăng khá theo thị trường. Nhưng không hài lòng lắm thời gian gần đây đẩy giá nhà khá mạnh góp phần làm tăng nóng giá nhà đất vì Vin là ông lớn nhất trên tt bđs nên có tính dẫn dắt tt. Đáng lẽ Vin nên góp phần cùng chính phủ làm cho tt ổn định bền vững mới phải vì Vin là dn hưởng lợi nhiều nhất từ nguồn lực đất đai, vốn và chính sách đất đai.
Em ko biết lấy căn cứ đâu cụ nói là giá nhà do Vin quyết định, trong khi Vin nó xây xong giao bán hết cho sàn và cung cầu tự đẩy giá lên. Nó làm sao tự quyết định đc việc muốn bán giá nào thì bán
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Em có theo dõi thông tin về Vinfast và DatBike

DatBike hồi đầu có ra mắt cái xe dị dị... kén khách, số lượng khách hàng không nhiều. Cũng có một số lỗi "lặt vặt", người dùng phản hồi thiện chí, xây dựng, hãng cầu thị, lắng nghe, sửa dần từng lỗi.

Gần đây, DatBike ra mắt xe Quantum, đã giải quyết RẤT TỐT 3 vấn đề cốt lõi của xe máy điện: đi xa, đi nhanh, giá hợp lý, đối tượng khách hàng là đại trà người dùng đang dùng xe máy xăng.

BÙM BÙM BÙM... số lượng khách hàng cực lớn, gấp nhiều lần so với Weaver, gặp phải "một số lỗi nhỏ lặt vặt" phản hồi "gay gắt, quyết liệt" chứ không còn "thiện chí, xây dựng" như khách hàng "tiên phong".

Nếu DatBike vượt qua được ngưỡng này, chinh phục được nhóm đối tượng khách hàng này thì có thể gọi là một bước lên trời, doanh số bán hàng không phải gấp trăm, mà gấp ngàn, vạn lần.

Trở lại với Vinfast, em cũng "hóng" được là đang rất khó khăn, khó khăn về đủ mọi mặt... Em mới từ thread "Bao giờ VN hoá rồng" sang đây, thực tâm rất mong DatBike, VF vượt qua giai đoạn khó khăn này, từng bước đi lên, vươn mình đứng dậy...

Đối tượng người dùng chủ yếu của VF ngày xưa là những người "tiên phong" yêu quý hãng, hoặc là... người mua nhà của Vin. Nhóm đối tượng này mà so với những người đang đi oto xăng... "một sợi lông so với chín trâu"

Không thể thuyết phục đại trà khách hàng rằng "lỗi nhỏ ý mà, người Việt cả mả, bình tĩnh, đừng nóng..." Chỉ có thể cạnh tranh sòng phẳng, chinh phục được đại trà khách hàng Việt, thì sang Mỹ mới tránh được tình trạng "bê bết" hiện nay.

Bài toán khó, nhưng là tương xứng với kết quả thu về nếu giải được (chinh phục được số lượng khách hàng gấp trăm / nghàn lần thì phải khó rồi!)

Còn nếu ru ngủ "người Việt cả mà...", rồi sang Mỹ / nước ngoài sẽ bộc lộ hết...

Hi vọng DB, VF sớm vượt qua cột mốc quan trọng này - MỘT CÁCH THỰC CHẤT, bằng THỰC LỰC (chứ không phải chiêu trò, hay tự ru ngủ "người Việt cả mà...")
Cách nhìn của cụ rất chính xác. Cần tập trung vào sản phẩm, thay đổi để tốt lên chứ không phải là những lý luận, hô khẩu hiệu để người ta ủng hộ. Thuyết phục khách hàng bằng chất lượng, giá cả vẫn là cách bần vững.
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,937
Động cơ
371,802 Mã lực
So với tuổi làm xe thì chất lượng xe Vin là OK, nhưng so với nhu cầu người mua thì Vin cần cố gắng rất nhiều 🥺 Chúc vinfast thành công
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top