Phân biệt chế hòa khí và phun xăng điện tử

GAMO301

Xe đạp
Biển số
OF-106138
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
13
Động cơ
394,530 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ thớt! em mới hơi lờ mờ hiểu ra
 
Biển số
OF-98407
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
100
Động cơ
399,880 Mã lực
em cũng thấy thú vị các cụ ạ. em mới tìm hiểu về oto nên chưa biết gì cả. cám ơn các cụ.
 

wave an pha

Xe hơi
Biển số
OF-122595
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
151
Động cơ
382,410 Mã lực
Nơi ở
Hồng Bàng - Hải Phòng
Đọc cái này hay qua, nhưng em vẫn thấy còn ú ớ lắm, em nghe nói là ECU sẽ điều chỉnh nhiên liệu (tối ưu)theo nhiều chế độ hoạt động của xe cụ thể là: khởi động - không tải - đủ tải - cầm chừng - tăng tốc ...etc thông qua các cảm biến (Senssor). Nhiệt độ nước làm mát - Nhiệt độ dầu - Lambda .......Nhưng thực tế em vẫn thắc mắc là trên thực tế khi xe bị hiện tượng "bỏ máy" thì máy đó vẫn được bơm xăng và hỗn hợp khí nhỉ ?nên vẫn tốn xăng thừa (chưa đốt). Hay như là vẫn ngửi thấy mùi xăng sau từ ống xả....
Em thấy trên xe con có cái bộ đốt xăng thừa trên đường ống xả thì làm sao còn mùi xăng nữa bác
 

Matizchongdan

Xe máy
Biển số
OF-112786
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
89
Động cơ
389,490 Mã lực
Im lặng đọc. Im lặng đọc. Hóng hớt các cụ.#:-s
 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
103
Động cơ
452,100 Mã lực
Không phải xe nào cũng có bộ đốt xăng thừa, Bỏ máy có nhiều nguyên nguyên nhân. Nếu như là đời xe cũ thì nguyên nhân chính chỉ có xăng và điện, còn đối với các dòng xe FI thì cảm biển mới chính là nguyên nhân.
 

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
124
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
"Đọc cái này hay qua, nhưng em vẫn thấy còn ú ớ lắm, em nghe nói là ECU sẽ điều chỉnh nhiên liệu (tối ưu)theo nhiều chế độ hoạt động của xe cụ thể là: khởi động - không tải - đủ tải - cầm chừng - tăng tốc ...etc thông qua các cảm biến (Senssor). Nhiệt độ nước làm mát - Nhiệt độ dầu - Lambda .......Nhưng thực tế em vẫn thắc mắc là trên thực tế khi xe bị hiện tượng "bỏ máy" thì máy đó vẫn được bơm xăng và hỗn hợp khí nhỉ ?nên vẫn tốn xăng thừa (chưa đốt). Hay như là vẫn ngửi thấy mùi xăng sau từ ống xả...."


hiện tượng của bác thấy là cái hệ thống điều khiển ấy không phải là điều khiển kín rùi vì nếu và vòng điều khiển kín nó sẽ có cảm biến kiểm tra khí thỉa để điều khiển lượng nhiên liệu phun cho thích hợp, con nếu bỏ máy thì chắc chắn yên tâm là hệ thống sẽ báo lỗi loạn xạ ngay thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhhuy827

Xe đạp
Biển số
OF-134504
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20
Động cơ
370,600 Mã lực
"đọc cái này hay qua, nhưng em vẫn thấy còn ú ớ lắm, em nghe nói là ecu sẽ điều chỉnh nhiên liệu (tối ưu)theo nhiều chế độ hoạt động của xe cụ thể là: Khởi động - không tải - đủ tải - cầm chừng - tăng tốc ...etc thông qua các cảm biến (senssor). Nhiệt độ nước làm mát - nhiệt độ dầu - lambda .......nhưng thực tế em vẫn thắc mắc là trên thực tế khi xe bị hiện tượng "bỏ máy" thì máy đó vẫn được bơm xăng và hỗn hợp khí nhỉ ?nên vẫn tốn xăng thừa (chưa đốt). Hay như là vẫn ngửi thấy mùi xăng sau từ ống xả...."


hiện tượng của bác thấy là cái hệ thống điều khiển ấy không phải là điều khiển kín rùi vì nếu và vòng điều khiển kín nó sẽ có cảm biến kiểm tra khí thỉa để điều khiển lượng nhiên liệu phun cho thích hợp, con nếu bỏ máy thì chắc chắn yên tâm là hệ thống sẽ báo lỗi loạn xạ ngay thôi!
=D> =D> =D> =D> =D>
 

Tuệ Vi

Xe đạp
Biển số
OF-845048
Ngày cấp bằng
14/12/23
Số km
10
Động cơ
8 Mã lực
Tuổi
27
Các bác chỉ cho em cách nhìn vào cấu tạo khoang máy để nhận biết xe chạy kim phun hay chế hoà khí với
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top