Phóng xe qua vũng nước có ảnh hưởng đến máy?

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Nhân tiện có thread nói về an toàn khi đi qua vũng nước, khi đó sẽ xảy ra hiện tượng mất lái (here) em muốn hỏi thêm là về máy móc có bị ảnh hưởng gì không? xe đang chạy máy nóng phi vào nước lạnh thì có bị nứt không? Bình thường thì phía dưới là hộp cac-te bị lạnh đột ngột cũng không sợ lắm nhưng như đi offroad đang đi gặp cái suối phi qua ngập đến lắp capo thì sao? (đã có ống thở, không tính đến HT điện, ECU..) thì máy sẽ bị làm sao?
Nếu như phân tích là oto có vách làm mát bằng nước thì với xe máy làm mát bằng gió thì lội nước có sao không, mong các cao thủ chỉ giáo ạ, em cám ơn!
 

nhadat_online

Xe máy
Biển số
OF-91173
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
60
Động cơ
405,200 Mã lực
Về nguyên tắc không sao bác à. chỉ sợ trường hợp nước vào maý thôi. đường ngập, nước vào máy xe chết máy bác chú ý ko nổ máy cố đi nhé. nêu cố đi là thủy xung kích đấy, bị vậy coi như tèo :D
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một ông bạn tôi mới phải thay motor sạc. Thợ bảo : Chắc anh hay đi qua vũng nước mà phóng nhanh?. Đúng luôn .
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Về nguyên tắc không sao bác à. chỉ sợ trường hợp nước vào maý thôi. đường ngập, nước vào máy xe chết máy bác chú ý ko nổ máy cố đi nhé. nêu cố đi là thủy xung kích đấy, bị vậy coi như tèo :D
Nguyên tắc là không sao thế khi đang đi máy nóng, tranh thủ nghỉ uống nước, tiện thể lấy vòi nước xịt vào cho mát xe mát máy có được không các cụ??
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,341 Mã lực
Nguyên tắc là không sao thế khi đang đi máy nóng, tranh thủ nghỉ uống nước, tiện thể lấy vòi nước xịt vào cho mát xe mát máy có được không các cụ??
Đột ngột là vênh mặt máy cụ ạ.
Không cần làm mát đâu, xe có hệ thống làm mát riêng rồi.
Xe đi offroad thiết kế các thức các cụ ấy độ lại hết rồi mới đi được như thế.
Chứ xe nguyên bản cụ phi cái ùm xuống nước đầu tiên là chết quạt két nước, xong đến két nước, rồi giắc điện các thứ...
Nói chung là đường mà khô thì chả tội gì nhẩy vào vũng nước cả.
Còn nếu bắt buộc phải nhẩy xuống thì cứ nhẩn nha mà đi, có ở dứoi nó có cái hố thì tèo, chưa nói đến các việc khác.
 

Ng.Hoai

Xe buýt
Biển số
OF-36727
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
831
Động cơ
480,340 Mã lực
Cứ tránh cho nó lành các cụ nhẩy....mình đang nóng thế mà dội cho ca nước đá vào mặt còn ko chịu nổi...xe cộ nó cũng thế thôi.
 

duongha00711

Xe tải
Biển số
OF-92397
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
258
Động cơ
405,880 Mã lực
Nơi ở
ở với chị Hằng
Cứ tránh cho nó lành các cụ nhẩy....mình đang nóng thế mà dội cho ca nước đá vào mặt còn ko chịu nổi...xe cộ nó cũng thế thôi.
cháu cũng nghĩ thế, cứ tránh cho nó lành, vừa đỡ lo hỏng máy vừa đỡ lo mất lái!
 

PGT

Xe tải
Biển số
OF-18710
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
353
Động cơ
507,549 Mã lực
Nơi ở
tạm bợ
Website
toyota-phapvan.vn
em thấy người ta vẫn tôi thép cái kiểu ấy đấy, em rất ấn tượng cái vụ thủy xung kích vì ngày trước chính em bị ngập, tuy 2b thôi nhưng cũng là đc nếm mùi thủy xung kích :D
 

NQ_Huy

Xe hơi
Biển số
OF-92311
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
144
Động cơ
404,870 Mã lực
Nơi ở
TRIVIETTS
Ơ bác nói hay thật!

Em ko hiểu mức độ "Đột ngột" của cụ là như thế nào mà "Vênh mặt máy"? Cụ giải thích dùm nhiệt độ làm việc của động cơ khi chạy trên Sahara là bao nhiêu, nhiệt độ nước ở Bắc cực (để xịt vào máy) là bao nhiêu? Liệu độ chênh lệch nhiệt độ này có làm biến dạng cục bộ mạng tinh thể của kim loại chế tạo động cơ?
Bác chắc là dân độ xe cho các cuộc đua xe địa hình, xin bác cho biết cách "Độ" thế nào để nó đi được thế ợ ???
Đang mùa mưa lũ, bá tánh chờ lời chỉ giáo của cụ!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Chắc động cơ bằng thủy tinh, loại làm cốc uống bia hơi nên nó mới bị nứt khi phi qua vũng nước, vênh mặt máy :D.
 

daudoc

Xe buýt
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
877
Động cơ
424,400 Mã lực
thế này thì cất vợ 2 ở nhà chứ nhẩy các cụ , mưa gió em nó chịu sao nổi >:)
 

bianminh

Xe hơi
Biển số
OF-36721
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
113
Động cơ
473,240 Mã lực
Nói như các bác đi xe mà tránh vũng nước thì cất ở nhà cho mới , cho đỡ phải lăn tăn ạ .
 

sukhoi 30k

Xe đạp
Biển số
OF-61151
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
12
Động cơ
441,220 Mã lực
theo em thì các cụ cứ đi vô tư. Không phải lo sợ gì hết.
 

Thdoan

Xe đạp
Biển số
OF-82120
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
26
Động cơ
413,960 Mã lực
Động cơ đang hoạt động có nhiệt độ cao như thế mà các cụ tạt nươc vào thì rất dễ hỏng vì các bộ phận của động cơ được chế tạo từ các vật liệu có khả năng giãn nở khác nhau. Theo kinh nghiệm của em, nên hạn chế lội nước và nếu bắt buộc phải lội thì các bác nên:
- hiểu rõ xe mình có thể lội nước được đến độ sâu bao nhiêu;
- chịu bẩn một chút, kiếm 1 cây gậy và lội bộ xuống dò đường trước khi cho xe lội qua (quần xịn lắm cũng vài chục triệu là nhiều nhưng thay động cơ thì đắt hơn rất nhiều đấy);
- nếu lội được thì nên giữ khoảng cách với xe trước, lội với tốc độ chậm đều và tránh dừng đột ngột để không bị "uống nước" từ sóng do chính mình tạo ra;
- nếu nước ngập quá gầm xe và chảy rất xiết thì tốt nhất không nên liều vì đã có nhiều lái thiếu kinh nghiệm hy sinh do xe bị cuốn trôi rồi.
Chác các bác lái xe an toàn
 

namtuoc8x

Xe tải
Biển số
OF-12642
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
300
Động cơ
525,417 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Cháu nghĩ chẳng có vấn đề gì lắm, NSX họ cũng tính toán mấy cái này rồi chứ. Xe đâu phải đi mỗi lúc trời nắng :D
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,829
Động cơ
423,945 Mã lực
Ơ bác nói hay thật!

Em ko hiểu mức độ "Đột ngột" của cụ là như thế nào mà "Vênh mặt máy"? Cụ giải thích dùm nhiệt độ làm việc của động cơ khi chạy trên Sahara là bao nhiêu, nhiệt độ nước ở Bắc cực (để xịt vào máy) là bao nhiêu? Liệu độ chênh lệch nhiệt độ này có làm biến dạng cục bộ mạng tinh thể của kim loại chế tạo động cơ?
Bác chắc là dân độ xe cho các cuộc đua xe địa hình, xin bác cho biết cách "Độ" thế nào để nó đi được thế ợ ???
Đang mùa mưa lũ, bá tánh chờ lời chỉ giáo của cụ!
Cụ dùng từ ngữ mang tính chuyên môn cao quá.

Chắc động cơ bằng thủy tinh, loại làm cốc uống bia hơi nên nó mới bị nứt khi phi qua vũng nước, vênh mặt máy :D.
Em chỉ biết rằng nếu động cơ đang nóng mà cụ phụt nước vào thì kiểu gì cũng có chỗ dính nhiều nước hơn chỗ khác làm giảm nhiệt nhiều hơn, mà như thế thì giãn nở nó sẽ khác nhau giữa các vùng của cùng 1 chi tiết.
Em cũng bị 2 lần vênh mặt máy với Ford Everest rồi.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Em chỉ biết rằng nếu động cơ đang nóng mà cụ phụt nước vào thì kiểu gì cũng có chỗ dính nhiều nước hơn chỗ khác làm giảm nhiệt nhiều hơn, mà như thế thì giãn nở nó sẽ khác nhau giữa các vùng của cùng 1 chi tiết..
Nhưng cùng một chi tiết ấy lại làm bằng kim loại đấy chứ, vậy nó sẽ tự cân bằng nhiệt từ các vị trí khác nhau

Em cũng bị 2 lần vênh mặt máy với Ford Everest rồi.
Chắc là có gì quá đặc biệt, chất lượng xe chẳng hạn. Mà làm sao lại vênh được mặt máy thì em chịu. Hay đơn giản là xe bác thổi gioăng quy lát???
Em biết vài bác chủ xe dại dột nghe lời thợ, xe vừa đi về, rửa xe lại đem cho rửa luôn động cơ cho sạch và mát máy. Hậu quả thì có, nhưng về phần điện chứ động cơ thì chả làm sao cả.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Cháu nghĩ chẳng có vấn đề gì lắm, NSX họ cũng tính toán mấy cái này rồi chứ. Xe đâu phải đi mỗi lúc trời nắng :D
Nếu không thì xe đi xứ hàn đới (châu Âu, Bắc Mỹ) chắc toi luôn vào mùa đông
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top