- Biển số
- OF-336210
- Ngày cấp bằng
- 25/9/14
- Số km
- 267
- Động cơ
- 280,413 Mã lực
Theo em sai lầm thường mắc phải dễ dẫn đến tai nạn là chủ quan không làm chủ tốc độ và buồn ngủ mà còn cố cầm vô lăng
Cụ nói thế, em giờ là thành thói quen rồi. Ko kể gần xa, thậm chí vài chục m em cũng thắt dây hết. Né XXX là một chuyện nhưng cái chính là an toàn cho mìnhThắt dây an toàn ở Hà Nội hầu như chỉ để đối pho với CA thôi các cụ nhề.Xe biển xanh chở người đề ra luật có thắt bao giờ.
cú đi nhiều đường trường thì tay lái xẽ lụa hơn phải không các báchay xảy ra khi :
- triệu chứng vừa lái vừa ngủ
- xe quá bốc trên đường vắng, đang tăng tốc đột nhiên có người băng qua
- các tuyến đường xấu bị ngập nước khi trời mưa ko, cái này tai nạn nho nhỏ thui, thường là tự sướng
- bám đuôi xe, xe trên vô tình lách sang trái hay phải móc theo xe sau
còn nhiều thứ mà chưa nhớ ra...cụ nào rảnh bổ sung dùm e...hehe...
Thanks cụ đã chia sẻ ạ.Tai nạn thường xảy ra vào lúc nào?
Sau tay lái trên xa lộ vắng.
Thật thú vị khi được lướt 100 km/h trên xa lộ vắng vẻ. Nhưng không phải ai cũng ý thức được rằng đó chính là thời điểm dễ xảy ra tai nạn nhất. Sự không tập trung và tốc độ cao là kẻ thù nguy hiểm của người lái xe.
Lái ôtô là môn thể thao thực thụ. Để điều khiển thành thạo và an toàn chiếc xe, bạn cần có sức khoẻ, sự nhẫn nại và khả năng tập trung. Những kỹ năng hoàn hảo cùng kinh nghiệm quý báu được tích lũy từ thực tế và thâm niên cầm vô lăng.
Yếu tố quan trọng nhất chi phối sự an toàn của bạn là tốc độ. Theo cách nói toán học thì tốc độ và sự an toàn tỷ lệ nghịch với nhau, khi tốc độ đạt cực đại thì an toàn bằng không và ngược lại.
Thời tiết có ảnh hưởng không nhỏ tới việc lái xe an toàn. Khi trời khô ráo và tốc độ 60 km/h, một cú phanh gấp sẽ làm xe của bạn trượt đi khoảng 40-50 m, nếu lúc đó trời mưa thì bạn có thể "bay" xa tới 140 m.
Cùng một vận tốc, ban đêm người lái thường có cảm giác xe chạy chậm hơn ban ngày, vì họ không nhìn rõ cảnh vật lướt qua bên cửa sổ. Khi trời tối, những tay lái non thường chạy nhanh hơn bình thường và gây tai nạn. Còn một mối đe dọa nữa thường xảy ra ban đêm là ảo ảnh, nó rất đa dạng, có thể là một con thú chạy qua, hay một căn nhà sừng sững giữa đường... Theo phản xạ, lái xe thường phanh gấp hoặc bẻ quặt lái, sau đó mới vỡ lẽ ra là ảo ảnh. Những người thiếu kinh nghiệm cho rằng không cần để ý đến những hiện tượng này, đó là sai lầm nghiêm trọng vì có thể hình ảnh xuất hiện là chướng ngại có thật trên đường. Những biện pháp khắc phục trực tiếp như nghe nhạc, trò chuyện với người đồng hành đều không tác dụng. Những người có kinh nghiệm thường cảm nhận ngay được sự mệt mỏi này và cương quyết rời tay lái để nghỉ ngơi, tốt nhất là ngủ một giấc, dù ngắn ngủi.
Khi tránh một chiếc xe khác chạy ngược chiều, nhất là những chiếc xe to gấp nhiều lần xe mình và chạy nhanh, người lái xe nhỏ thường sợ hãi và có cảm giác đường không đủ rộng. Trong hoàn cảnh như vậy, những người ít kinh nghiệm hoặc các cô gái thường láng xe mình ra xa, quá tập trung vào đối tượng ngược chiều mà quên mất làn đường bên phải, dẫn đến va quệt. Nếu lúc đó bạn xử lý một cách hoảng hốt thì hậu quả càng tai hại, phanh gấp hoặc ngoặt lái đều có thể làm cho xe bạn rê bánh quay ngang, đập vào chính chiếc xe kia!
(Theo Ôtô Xe Máy)