Trao đổi kinh nghiệm lái xe đúc rút từ bản thân!

Piaget

Xe hơi
Biển số
OF-17568
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
176
Động cơ
508,660 Mã lực
Nhớ lại thời kỳ em đi xe khách vào đà nẵng qua đèo Hải Vân bác phụ cứ phải cầm cái chèn lốp bám ở cửa sau xe để nếu xe có tụt dốc thì chèn luôn vào bánh .Mọi người không dám ngủ lúc đi qua đèo .Hết đèo mọi người mới dám thở :):).

@Luclo : Bác chủ topic muốn nêu ra các phương pháp cho tổng hợp cho mọi loại xe từ xe đời mới nhất cho đến các loại xe sắp hết hạn lưu hành thôi.
Nếu phải nêu lên chi tiết cho từng loại phương tiện thì phải chục trang mất.

@piaget: Bác Cường không biết uống ruộu thì bác cho em. Em uống hộ bác ấy.Đang khát.(b)(b)
Vâng, xin mời bác 1 ly, bác mà bún chả thì E cảm ơn lắm
 

BoTho

Xe tải
Biển số
OF-17252
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
258
Động cơ
509,246 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
2 bài học các lái xe nên thành thạo.

Kính các bác, em xin mạn phép chia sẻ với các bác chút về 2 bài các bác nên luyện cho kỹ lưỡng, đến khi thành thục thì thôi:

1- Đề-pa trên dốc: Cái này các bác bàn nhiều rồi, em không bàn thêm nhưng bổ sung là ngoài tiến các bác nên tập thêm đề-pa lùi giữa dốc (rất ít khi dùng nhưng đã dùng toàn là ca khó - theo kinh nghiệm lái xe 10 năm của em). Mọi người có thể bảo là tiến được thì lùi được thôi chứ có gì đâu nhưng xin thưa các bác thử xem, lùi và tiến trên dốc rất khác nhau.

2- Quay đầu trong phạm vi hẹp: Bài này rất độc mà không trường dạy lái nào cho các bác học cả, nó rất có tác dụng trong trường hợp phố cổ, đường khó... Các bác ra sân rộng, quây lấy 1 ô hình chữ nhật có chiều rộng bằng 2 lần chiều rộng của xe, chiều dài bằng 1,5 chiều dài của xe. Các bác vào một góc dưới bên phải rồi tập quay đầu chỉ trong 2 lần cài số lùi. Ban đầu, các bác tập trên mặt phẳng, đến khi thành thạo rồi thì các bác nên ra ... sườn đê mà tập. Khi đã thạo được quay đầu hẹp trên sườn đê thì các bác đã thạo được luôn cả kỹ thuật ghìm giữ xe trên dốc chỉ bằng côn và ga.

Em ít khi được đi xe AT trong những trường hợp này nên em chưa có cảm nhận nhiều. Khi nào có điều kiện xin được chia sẻ tiếp với các bác.

Chúc các bác thành công và lái xe an toàn
 

Phùng Gia

Xe tải
Biển số
OF-1801
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
293
Động cơ
572,271 Mã lực
Kính các bác, em xin mạn phép chia sẻ với các bác chút về 2 bài các bác nên luyện cho kỹ lưỡng, đến khi thành thục thì thôi:

1- Đề-pa trên dốc: Cái này các bác bàn nhiều rồi, em không bàn thêm nhưng bổ sung là ngoài tiến các bác nên tập thêm đề-pa lùi giữa dốc (rất ít khi dùng nhưng đã dùng toàn là ca khó - theo kinh nghiệm lái xe 10 năm của em). Mọi người có thể bảo là tiến được thì lùi được thôi chứ có gì đâu nhưng xin thưa các bác thử xem, lùi và tiến trên dốc rất khác nhau.

2- Quay đầu trong phạm vi hẹp: Bài này rất độc mà không trường dạy lái nào cho các bác học cả, nó rất có tác dụng trong trường hợp phố cổ, đường khó... Các bác ra sân rộng, quây lấy 1 ô hình chữ nhật có chiều rộng bằng 2 lần chiều rộng của xe, chiều dài bằng 1,5 chiều dài của xe. Các bác vào một góc dưới bên phải rồi tập quay đầu chỉ trong 2 lần cài số lùi. Ban đầu, các bác tập trên mặt phẳng, đến khi thành thạo rồi thì các bác nên ra ... sườn đê mà tập. Khi đã thạo được quay đầu hẹp trên sườn đê thì các bác đã thạo được luôn cả kỹ thuật ghìm giữ xe trên dốc chỉ bằng côn và ga.

Em ít khi được đi xe AT trong những trường hợp này nên em chưa có cảm nhận nhiều. Khi nào có điều kiện xin được chia sẻ tiếp với các bác.

Chúc các bác thành công và lái xe an toàn
hehe em cũng tập quay xe trên đê rồi lúc dầu hơi run vì chỉ sợ đạp mạnh phát là xong, bây giờ thì okie rồi
 

tom_nongdan

Xe tải
Biển số
OF-2940
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
271
Động cơ
562,820 Mã lực
Quay đầu trong phạm vi hẹp[/I][/B]: Bài này rất độc mà không trường dạy lái nào cho các bác học cả, nó rất có tác dụng trong trường hợp phố cổ, đường khó... Các bác ra sân rộng, quây lấy 1 ô hình chữ nhật có chiều rộng bằng 2 lần chiều rộng của xe, chiều dài bằng 1,5 chiều dài của xe. Các bác vào một góc dưới bên phải rồi tập quay đầu chỉ trong 2 lần cài số lùi.

Đây là bác dùng xe gì vậy a? Em nghĩ dạng xe ngắn như Matiz thì ổn chứ như mấy anh sedan mà dài > 2x rộng thì quay làm sao được.
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em rút kinh nghiệm từ nhũng lần quay xe ở trong ngõ. Làm thế nào để căn được đầu xe với vỉa hè. Sau nhiều lần quay đầu, em nhận thấy là .... rất đơn giản ạ : khi xe tiến vào vỉa hè, tiến thẳng hoặc xiên xiên tí, mình sẽ dừng lại khi cái tam giác bên lái chạm vỉa hè (cái chỗ góc cửa kính bên lái)
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
902
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Quay đầu trong phạm vi hẹp[/i][/b]: Bài này rất độc mà không trường dạy lái nào cho các bác học cả, nó rất có tác dụng trong trường hợp phố cổ, đường khó... Các bác ra sân rộng, quây lấy 1 ô hình chữ nhật có chiều rộng bằng 2 lần chiều rộng của xe, chiều dài bằng 1,5 chiều dài của xe. Các bác vào một góc dưới bên phải rồi tập quay đầu chỉ trong 2 lần cài số lùi.

Đây là bác dùng xe gì vậy a? Em nghĩ dạng xe ngắn như Matiz thì ổn chứ như mấy anh sedan mà dài > 2x rộng thì quay làm sao được.

Bác ấy nhầm , chiều rộng đường bằng 1,5 chiều dài xe , chiều dài đường bằng 2 lần chiều rộng xe . chứ chiều rộng đường bằng 2 lần chiều rộng xe thì Matiz cũng bố thằng nào quay được ( matiz dài 3,45m , rộng 1,495m ), hoặc nếu muốn quay được thì phải leo lên vỉa hè *-)*-)
 

BoTho

Xe tải
Biển số
OF-17252
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
258
Động cơ
509,246 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Bác ấy nhầm , chiều rộng đường bằng 1,5 chiều dài xe , chiều dài đường bằng 2 lần chiều rộng xe . chứ chiều rộng đường bằng 2 lần chiều rộng xe thì Matiz cũng bố thằng nào quay được ( matiz dài 3,45m , rộng 1,495m ), hoặc nếu muốn quay được thì phải leo lên vỉa hè *-)*-)
Vâng, em nhầm. Cảm ơn bác đã đính chính.
 

better86

Xe đạp
Biển số
OF-20230
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
41
Động cơ
500,975 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Hà Nội
bác BOTHO nói đúng, mặc dù ngồi trên con altis 1.8 G lành tính, vậy mà nhiều lần phải lùi dốc đường đông em vẫn thấy rất ngại.
 

Dao tuan Vu

Xe tải
Biển số
OF-8930
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
482
Động cơ
539,448 Mã lực
Công nhận là Depa lùi cũng là một vấn đề nếu không xử lý thường xuyên, vì lúc đó nhìn gương chiếu hậu rất hạn chế mặc dù có bẻ gương xuống,nhìn vào gương cứ thấy nó chổng hết lên trời,đồng thời vừa phải giữ côn, đạp Ga, đặc biệt là đoạn đường hẹp( chân đê, góc ruộng...). Cho nên có điều kiện là em hay tập tình huống như vậy lắm, kể cả bài quay đầu trong phạm vi hẹp. Em đỗ xe ở cơ quan cứ tìm chỗ nào khó thì vào (cũng là dịp mình tự bổ túc tay lái)
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,788
Động cơ
597,858 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Bác ấy nhầm , chiều rộng đường bằng 1,5 chiều dài xe , chiều dài đường bằng 2 lần chiều rộng xe . chứ chiều rộng đường bằng 2 lần chiều rộng xe thì Matiz cũng bố thằng nào quay được ( matiz dài 3,45m , rộng 1,495m ), hoặc nếu muốn quay được thì phải leo lên vỉa hè *-)*-)

Mình thử rồi, vẫn không được. Xe mình rộng 1.7m, 2 lần chiều rộng xe mới có 3.4m, xoay kiểu gì bi giờ ?????
 

Kuang2

Xe buýt
Biển số
OF-1447
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
514
Động cơ
578,640 Mã lực
Tuổi
42
Mình thử rồi, vẫn không được. Xe mình rộng 1.7m, 2 lần chiều rộng xe mới có 3.4m, xoay kiểu gì bi giờ ?????
thế mới phải tập chứ bác ^^

nhà em ở bờ đê, nên mấy cái khoản đề pa lên dốc, xuống dốc em làm cứ vô tư như không ấy mà. Đường đê phía dưới không đủ để quay đầu xe, nên mỗi lần muốn quay xe cứ phải dí vào mấy cái đường lên xuống, hôm thì thò đầu lên, hôm thì thò đít lên, nói chung là ngon choét.

Dạo này mới đi xe 4 cần (phanh tay cũng nằm ở chân luôn, phía bên trái của chân côn), thì chưa quen cho lắm. Anh em nào có kinh nghiệm món này chỉ bảo thêm đi....
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Mỗi khi đi đâu các bác thường ngại về đường xá và chỗ đỗ xe, nên có thể đi xe máy hoặc gọi taxi, vì vậy sẽ lâu thạo. Còn em thì chơi 4B tất, không đi taxi, không dùng 2B nên dần dần sẽ quen và gặp hết trươờng hợp.
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
640
Động cơ
513,941 Mã lực
Cụ nào tư vấn em cái: viết cái ji tiếp ??? Em chả nghĩ ra cái ji nữa, ngu ghê cơ !!!:'(
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
640
Động cơ
513,941 Mã lực
Bro ơi,
Liệu theo Bro có nên mua 1 cái tay lái chơi điện tử + 1 game lái xe ngon ngon (kiểu đua xe) để tập cảm giác không ạ,
Có gì các bác đề xuất nên dùng game và tay lái nào để tập ảo nhé
Chơi game thì chỉ tăng trình độ ......... chơi game thôi cụ ợ.
Vấn đề là tay lái game chỉ quay 1 vòng, còn tay lái thật nó quay 3,5 vòng.

Nó cũng có chương trình mô phỏng để tập lái, nhưng phải tập trên mô hình mô phỏng xịn. Trên PC hình như cũng có vài chương trình, nhưng theo em là không hữu dụng lắm.
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hì em học bác món quay đầu ở đê(b)(b)(b)+vote

Phần tiếp theo sẽ hầu các bác:
Tầm quan trọng của việc xác định bánh chủ động
Vấn đề vào cua tốc độ cao

(em viết lên đây cho nó nhớ, không lại quên mất)
---------Sẽ hầu các bác sau------------
Giờ phải đi làm mấy ly vốt ka của mấy bác hảo tâm ban tặng đã (b)(b)(b)
 

ducxit

Xe điện
Biển số
OF-16741
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,543
Động cơ
534,523 Mã lực
Nơi ở
miền đất hứa
ngay bên TQ trên đường cao tốc người ta cũng có biển báo đường rẽ nhánh trước 2km sau đó cứ 100m lại có 1 biển tiếp và càng đến gần thì báo càng dày 50m lại có biển báo. Ở châu Âu biển báo cách 3Km thì cũng là chuyện dễ hiểu thôi các bác ạ. Em đã từng ngồi xe 4 chỗ trên đường cao tốc ở Đức bọn em chạy 170-180km/h chả thấy ai có ý kiến j mà bọn em chạy Opel Vectra 2.0 trong khi mấy bác BMW với Merc cứ lướt qua ầm ầm thì chắc các bác ấy chạy ~200km/h. Ở Đức có 1 số đường ko hạn chế tốc độ tối đa mà người ta hạn chế tốc độ các làn phía trong. Càng làn bên trái thì tốc độ cho phép càng cao.
 

lanth

Xe tải
Biển số
OF-7661
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
484
Động cơ
543,840 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà các cụ rùa
Bài viết của cụ Schumacher có rất nhiều kinh nghiệm tốt cho các tay lái mới như iem. Cảm ơn cụ nhiều. (b)(b)(b).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top