[Funland] Hà Nội bao giờ công bố các môn thi vào lớp 10 năm 2024

tunglam2806

Xe buýt
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
833
Động cơ
14,748 Mã lực
Hồi con e mới lên c2 e cũng kỳ vọng nhiều lắm: ngắm trường này trường kia, chuyên này chuyên khác…nhưng sau mỗi năm học e thấy nó chỉ học tầm kha khá nên e dẹp hết chuyên và chỉ nghĩ tới trường công top 1 gần nhà. Giờ lớp 9 e cũng khá thoải mái vì đã chuẩn bị đủ kinh phí cho con học tư thục 3 năm nếu con k đỗ công top 1. Cọc xong 1 trường. Cả nhà vui vẻ. Giờ động viên con ôn thi hết sức thôi.
Chúc cháu năm nay thi tốt nhé.

Khó nhất đối với các bậc phụ huynh là đánh giá đúng được khả năng, lực học của con mình để có định hướng phù hợp nhất. E thấy nhiều cháu học khá nhưng gia đình quá thiết tha chuyên chọn nên gò ép học triền miên. Kết quả dù ôn luyện thật lực vẫn tạch như thường. Hay kẻ cả thi công đối với những cháu học tb trở xuống cũng vậy. Cố quá khả năng tốn kém cẩ về thời gian và tiền bạc cuối cùng kết quả vẫn ko dc như mong đợi.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,693
Động cơ
202,001 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Hồi con e mới lên c2 e cũng kỳ vọng nhiều lắm: ngắm trường này trường kia, chuyên này chuyên khác…nhưng sau mỗi năm học e thấy nó chỉ học tầm kha khá nên e dẹp hết chuyên và chỉ nghĩ tới trường công top 1 gần nhà. Giờ lớp 9 e cũng khá thoải mái vì đã chuẩn bị đủ kinh phí cho con học tư thục 3 năm nếu con k đỗ công top 1. Cọc xong 1 trường. Cả nhà vui vẻ. Giờ động viên con ôn thi hết sức thôi.
Em giống cụ, khoogn biết cái tư thục kia có giống nhau không. nếu ko vào top 1 thì thôi cày thêm tí cho cháu nó đỡ mệt
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,522
Động cơ
66,212 Mã lực
Ở tỉnh ít trường dân lập và thường là chất lượng thấp hơn công lập. Ngoài ra chi phí đầu tư, xây dựng và duy trì ở tỉnh cũng rẻ hơn (nhưng dễ gặp vấn đề vì quy mô nhỏ).
HN thì khác, phân khúc dân lập trải rộng nhưng đa phần là phục vụ các gia đình khá trở lên, và lực học có thể trung bình hoặc khá giỏi. Như ở C1, vào một số trường dân lập khó dã man. Con em năm nay có đứa vào 1, em tìm hiểu thì như ĐTĐ họ chỉ tuyển được 40% lượng hs phỏng vấn, vì quy mô trường có vậy thôi.
Cấp 1 trường công gần như đủ chỗ cho các con học, các gia đình lại không muốn cho con đi xa, nên trường dân lập phải đánh vào mức xịn xò mới có khách cụ ạ. Lên cấp 3 thì phân khúc trải dài từ 2-20tr. một số trường dân lập cũng không đắt hơn tư thục là mấy đâu. Vì họ dạy thêm theo lớp 20 cháu, các trường công lập toàn các cô ôn theo nhớm dưới 10 cháu nên khá chát về phí học thêm.

Giờ con vào đc 10 công lập thì cả nhà vui như bố mẹ đỗ Đh những năm 90 của TK trước.
Top trên thôi cụ chứ top dưới thì cũng vui bình thường, kinh nghiệm của em là các con chọn 1 trường cho các con cố gắng, Thầy cô và bố mẹ chọn trường NV2 cho con theo thực lực của con
 

Luxipe

Xe hơi
Biển số
OF-640130
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
174
Động cơ
113,521 Mã lực
Em xin chia sẻ với cụ chủ thớt Traisuonggio , năm ngoái em cũng lo lắng tham khảo đọc tất cả thể loại thông tin liên quan tới thi vào 10, loạn cả chưởng luôn.

Không thi chuyên, thì con chỉ cần chăm chỉ học & ôn tốt chương trình trong SGK là đủ cụ ạ, bài khó lấy điểm 10 - bỏ qua. Tính ví dụ thế này: con học chắc chương trình ở trường, làm bài cẩn thận, đảm bảo toán 9đ, Anh 8đ, văn làng nhàng 7đ đi - thì tổng con được 40đ là đỗ công lập rồi. Toán lấy điểm 8-9 không khó, văn con học chăm chỉ lấy điểm 7-8 cũng không khó, 2 môn này điểm cao thì bằng tiếng Anh cố gắng gấp đôi.
Chọn NV2 chênh NV1 tầm 3-4đ, vì lỡ không đỗ NV1 thì điểm chuẩn của NV2 phải +1đ rồi,chọn sâu một chút mới có chỗ lùi.

Em cũng từng kêu la sự khắc nghiệt của kỳ thi vào 10 tại Hà Nội, nhưng về quê nhà, năm nay có cháu ruột em thi, chỉ được chọn duy nhất 1 NV vào công lập thôi cụ ạ - còn khắc nghiệt hơn HN cơ :((:((:((
Ở quê các con cũng cày ghê lắm. Ít lựa chọn ở ở HN đấy. Ngày xưa e thi c3 có mỗi 1 trường để thi vào, k thi được thì 1 là nghỉ học 2 là học gdtx.
 

Luxipe

Xe hơi
Biển số
OF-640130
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
174
Động cơ
113,521 Mã lực
Chúc cháu năm nay thi tốt nhé.

Khó nhất đối với các bậc phụ huynh là đánh giá đúng được khả năng, lực học của con mình để có định hướng phù hợp nhất. E thấy nhiều cháu học khá nhưng gia đình quá thiết tha chuyên chọn nên gò ép học triền miên. Kết quả dù ôn luyện thật lực vẫn tạch như thường. Hay kẻ cả thi công đối với những cháu học tb trở xuống cũng vậy. Cố quá khả năng tốn kém cẩ về thời gian và tiền bạc cuối cùng kết quả vẫn ko dc như mong đợi.
Em cảm ơn c! E thấy hồi đầu e cũng bị áp lực học hành của con do trước vc e cũng chuyên chọn cả, r xung quanh bạn bè đồng nghiệp toàn k học tư thì học chuyên nên vô tình mình lại đẩy cái áp lực đó sang con mình. Khi xác định lại tư tưởng bố mẹ và cân nhắc sức học của con, tự dưng vc con cái hạnh phúc hẳn 😂
 

Souler

Xe đạp
Biển số
OF-855669
Ngày cấp bằng
21/3/24
Số km
25
Động cơ
531 Mã lực
Quan điểm của cụ chủ khác và quan điểm của ngành giáo dục khác; Cấp 3 (THPT) vẫn là cấp học phổ thông vì vẫn tuyển sinh hơn 50% số lượng học sinh tốt nghiệp cấp 2 (THCS) nên vẫn coi là phổ thông. Còn ngành giáo dục thì đang học áp dụng giáo dục của các nước tiên tiến có nghĩa họ sẽ hướng nghiệp từ hết cấp 2. Nếu học hết cấp 2 mà không giỏi được thì vào cấp 3 cũng chả để làm gì. Thay vào đó thì đi học hướng nghiệp luôn ra mà làm công nhân và kiếm luôn được tiền từ sớm chứ làm kỹ sư, ... cũng chả giỏi được đâu. Còn ai có con cũng đều mong muốn là con mình được học cấp 3 rồi mới tính tiếp.
Cũng là 1 cách bao biện khi mà cơ sở vật chất, trường lớp cấp 3 không đủ cho nhu cầu học. Đặc biệt ở các thành phố lớn có mật độ dân cư đông, tỷ lệ tăng dân số cơ học cao và tăng nhanh hơn tốc độ xây trường.
Ở các tỉnh thành thưa dân, trường lớp nhiều hơn nhu cầu học thì gần như 100% trẻ học hết c2 đều vào học c3 được cả, bất kể điểm số kém thế nào (so với các bạn trượt ở thành phố).
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
761
Động cơ
472,905 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
mặc dù đã có công văn của Sở HN không được thu phí giữ chỗ nhưng các trường vẫn thu bình thường, có hỏi phản ánh thì bảo là lên Sở, lên công ty mà hỏi, các cô cũng chỉ là người làm thuê, chán thật.
 
Biển số
OF-855861
Ngày cấp bằng
24/3/24
Số km
47
Động cơ
142 Mã lực
Tuổi
43
Tỉ lệ chọi càng ngày càng cao do chung cư , dân đổ về mỗi phường quá nhiều mà trường lớp vẫn số lượng vậy thì đương nhiên thi đấu sứt đầu mẻ chán rồi
 

Trà đặc

Xe buýt
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
903
Động cơ
10,841 Mã lực
Em xin chia sẻ với cụ chủ thớt Traisuonggio , năm ngoái em cũng lo lắng tham khảo đọc tất cả thể loại thông tin liên quan tới thi vào 10, loạn cả chưởng luôn.
Em cũng từng kêu la sự khắc nghiệt của kỳ thi vào 10 tại Hà Nội, nhưng về quê nhà, năm nay có cháu ruột em thi, chỉ được chọn duy nhất 1 NV vào công lập thôi cụ ạ - còn khắc nghiệt hơn HN cơ :((:((:((
Cái này cụ chuẩn, HN thế là còn văn minh chán đó. Trượt top 1 thì vào top 2 chênh 2,3 điểm. Có nơi chỉ đc bắn có 1 lần thôi nhé, trượt phát là ra ngoài luôn đó, kể cả top 3 bê bết trong nội thành cũng ko nhận (NV1 first, các NV khác điền cho có). Ra DL hoặc về quê mà học, chịu khó đi xa tí. Nên đội tầm trung cũng cân não phết,.:D:))
Cô giáo CN cu nhà e hồi c3 có con gái còn phải chạy về quê đó. Sau này 1,2 năm ko biết có về đc gần ko vì năm đó nó vào ĐH rồi,.
 

avid_liquid

Xe buýt
Biển số
OF-68085
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
972
Động cơ
379,614 Mã lực
Website
promedia.vn
Làng nhàng thì Dân lập thẳng tiến thôi Cụ anh

Con em cách đây 2 năm, xác định rõ rồi nên đủ điểm xét 1 nhát là cho vào Dân lập luôn

Cực kỳ hài lòng, mỗi tội đau ví phết, tháng 8 quả
Trường gì thế cụ ơi, F1 nhà cháu năm nay cũng thi.
 

tunglam2806

Xe buýt
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
833
Động cơ
14,748 Mã lực
Cái này cụ chuẩn, HN thế là còn văn minh chán đó. Trượt top 1 thì vào top 2 chênh 2,3 điểm. Có nơi chỉ đc bắn có 1 lần thôi nhé, trượt phát là ra ngoài luôn đó, kể cả top 3 bê bết trong nội thành cũng ko nhận (NV1 first, các NV khác điền cho có). Ra DL hoặc về quê mà học, chịu khó đi xa tí. Nên đội tầm trung cũng cân não phết,.:D:))
Cô giáo CN cu nhà e hồi c3 có con gái còn phải chạy về quê đó. Sau này 1,2 năm ko biết có về đc gần ko vì năm đó nó vào ĐH rồi,.
Các con ở khu vực 1 2 3 thì xác định ít nhất gần 40đ/3môn mới đỗ công bét nhất trong khu vực. Và càng ngày khoảng cách điểm chuẩn các trường trong khu vực càng thu hẹp. Vậy nên cánh cửa vào công với các con khọc tbk trong khu vực 1 2 3 này càng đóng lại, cạnh tranh ngày 1 gay gắt. Nhất là khu vực 2 HK HBT. thằng thấp nhất 39,75 điểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,530
Động cơ
-53,709 Mã lực
Chúc cháu năm nay thi tốt nhé.

Khó nhất đối với các bậc phụ huynh là đánh giá đúng được khả năng, lực học của con mình để có định hướng phù hợp nhất. E thấy nhiều cháu học khá nhưng gia đình quá thiết tha chuyên chọn nên gò ép học triền miên. Kết quả dù ôn luyện thật lực vẫn tạch như thường. Hay kẻ cả thi công đối với những cháu học tb trở xuống cũng vậy. Cố quá khả năng tốn kém cẩ về thời gian và tiền bạc cuối cùng kết quả vẫn ko dc như mong đợi.
Chính vì khó nhất nên việc phụ huynh đánh giá đúng năng lực học của con mình là quan trọng nhất, quyết định tất cả mọi việc có liên quan. Nhưng mà nói thật do nhiều lý do phụ huynh thường đánh giá quá cao lực học của con mình cho nên dẫn đến nhiều hệ quả.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,212
Động cơ
71,659 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Quan điểm của cụ chủ khác và quan điểm của ngành giáo dục khác; Cấp 3 (THPT) vẫn là cấp học phổ thông vì vẫn tuyển sinh hơn 50% số lượng học sinh tốt nghiệp cấp 2 (THCS) nên vẫn coi là phổ thông. Còn ngành giáo dục thì đang học áp dụng giáo dục của các nước tiên tiến có nghĩa họ sẽ hướng nghiệp từ hết cấp 2. Nếu học hết cấp 2 mà không giỏi được thì vào cấp 3 cũng chả để làm gì. Thay vào đó thì đi học hướng nghiệp luôn ra mà làm công nhân và kiếm luôn được tiền từ sớm chứ làm kỹ sư, ... cũng chả giỏi được đâu. Còn ai có con cũng đều mong muốn là con mình được học cấp 3 rồi mới tính tiếp.
Trường hướng nghiệp là trường nào cụ? Học 2 năm 3 lớp và kèm 1 môn nghề . bọn sn 1980 thì có trường kỹ thuật 4 ở Nguyễn Văn Bảo quận Gò Vấp giờ nó thành đại học rồi. Giờ tụi nhỏ muốn vừa học nghề vừa học cấp 3 ở đâu em chưa rõ
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,925
Động cơ
41,161 Mã lực
Tuổi
23
năm ngoái bằng giờ e cũng ngồi trên bếp than lăn tăn chọn trường; cũng bỏ thời gian đi đến các trường dân lập xem xét hạ tầng, học sinh các thứ; đến 1 trường dân lập học phí tương đối tốt (trên dưới 2 triệu/1 tháng), ngồi quán chè thấy mấy cháu học sinh xỏ khuyên tai, mũi, hút thuốc lào sòng sọc và chửi bậy ác liệt; vậy là về mất ngủ mấy hôm. Con thì nó cũng không có gì nổi trội, lại đang tuổi hình thành tính cách, môi trường như thế thà cho về quê học. May rồi nó cũng thi đỗ trường gần nhà, mức độ tương đối tốt. Giờ đọc lại các vấn đề của năm nay vẫn thấy nhà mình may mắn các cụ ạ
Cháu nhà bác cùng lứa với con tôi.

Tôi hỏi thẳng cô giáo, liệu nên chọn Hà Nội - Amsterdam hay Sư phạm Chuyên ngữ Anh cho con mình, hắn chỉ luôn sang Đại Mỗ.

May là ông con thi đỗ, mặc dù tôi cũng đã chuẩn bị 1 trường dân lập cho cháu nó rồi.
Khi đặt ra lựa chọn thì cháu nó từ chối Dân lập và chọn trường phổ thông lìu tìu mà cháu nó đang học.
Tôi vui vẻ chấp nhận và cháu nó cũng happy với lựa chọn đó.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,999
Động cơ
68,443 Mã lực
Trường hướng nghiệp là trường nào cụ? Học 2 năm 3 lớp và kèm 1 môn nghề . bọn sn 1980 thì có trường kỹ thuật 4 ở Nguyễn Văn Bảo quận Gò Vấp giờ nó thành đại học rồi. Giờ tụi nhỏ muốn vừa học nghề vừa học cấp 3 ở đâu em chưa rõ
em không dùng từ nào là "trường hướng nghiệp" cả;
 

duongphong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,821
Động cơ
246,819 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cũng là 1 cách bao biện khi mà cơ sở vật chất, trường lớp cấp 3 không đủ cho nhu cầu học. Đặc biệt ở các thành phố lớn có mật độ dân cư đông, tỷ lệ tăng dân số cơ học cao và tăng nhanh hơn tốc độ xây trường.
Ở các tỉnh thành thưa dân, trường lớp nhiều hơn nhu cầu học thì gần như 100% trẻ học hết c2 đều vào học c3 được cả, bất kể điểm số kém thế nào (so với các bạn trượt ở thành phố).
Không phải là thiếu trường PTTH mà nó là chủ trương của Chính phủ/Bộ GD.
Mục tiêu đến năm 2022/2023 thì 55% học sinh học TPTH công lập, 45% học sinh đi học trung tâm GDNN - GDTX, trường THPT công lập tự chủ và tư thục.
 

Phichzin

Xe buýt
Biển số
OF-12401
Ngày cấp bằng
2/1/08
Số km
951
Động cơ
530,193 Mã lực
Nơi ở
Trên mây và trên cây
Em trộm nghĩ : khi nào mà học phí "một số" trường tư cân bằng vs trường công thì thì vào c3 mới là hết khó.
Nhưng bằng là bằng trường công chứ ko phải trường công bằng trường tư
 

xehayhay

Xe hơi
Biển số
OF-850894
Ngày cấp bằng
12/3/24
Số km
130
Động cơ
203 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không ai bị bỏ lại phía sau!!!
Chỉ có ai ko vào đc trường công thôi.
Nói chung là vất vả
 

Souler

Xe đạp
Biển số
OF-855669
Ngày cấp bằng
21/3/24
Số km
25
Động cơ
531 Mã lực
Không phải là thiếu trường PTTH mà nó là chủ trương của Chính phủ/Bộ GD.
Mục tiêu đến năm 2022/2023 thì 55% học sinh học TPTH công lập, 45% học sinh đi học trung tâm GDNN - GDTX, trường THPT công lập tự chủ và tư thục.
Chắc chắn thiếu. Các cháu ở tỉnh điểm thi rất "bết bát" mà vẫn được học công lập. Trong khi các cháu ở TP lớn điểm tốt hơn nhiều mà phải đi học trường nghề. Nếu nói phân hóa thì nên phân hóa theo điểm số, nó mới thể hiện thực chất cháu nào "không đủ giỏi" mới đi học nghề - như đoạn tôi trích dẫn của bác kia.
1711355429280.png
 

DeislerX

Xe tải
Biển số
OF-84580
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
399
Động cơ
414,622 Mã lực
Trường công top 4-5 trở lên thường có môi trường tốt hơn nhiều so với các trường khác (ít nhất là thế hệ đầu 8x bọn em) cho nên giờ cũng hy vọng con cái đủ khả năng thi được vào các trường này. Ít nhất là đỡ lo về mặt bạn bè, môi trường...Giờ có một số trường DL như Marie Curie, Nguyễn Siêu...có học phí rất cao nên những trường đó có môi trường khá tốt. Nói gì thì nói người có tiền thì đa phần cũng phải là người có học thức nên mới đủ khả năng cho con cái họ học ở những trường như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top