xe tải 2 cầu sau chủ động(6x4)

diago88

Xe đạp
Biển số
OF-25787
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
39
Động cơ
489,390 Mã lực
Các cụ cho E hỏi ngu tí. E đọc sách thấy cái hình 2 cầu sau chủ động ko dùng hộp phân phối mà dùng kiểu "trục nối xuyên tâm" qua cái cầu đầu tiên, mà hok hiểu nó xuyên kiểu j nữa ạ. Với cả tiện thể cụ nào nói cho E hiểu về cái kiểu cầu ở giữa nó" co chân" ntn ko ạ( co lên khi ko tải, duỗi xuống khi có tải ý ạ) thanks cụ nào chiếu cố hạ sơn ^^
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
em trả lời cụ vụ trục truyền "xuyên tâm" trước nhé:
ảnh em nó đây:



ở VN trước đây bắt gặp trên dòng Tatra-138 của Tiệp
Nguyên lý của nó là: Bộ vi sai đưa ra ngoài cặp bánh răng quả dứa- vành chậu. Một bộ truyền lực chính có 2 cặp bán răng quả dứa- vành chậu, mỗi vành chậu dẫn động cho 1 bên bánh xe ... và 2 bánh răng quả dứa nằm đối xứng nhau.. do vậy các trục truyền (tương tự trục các-đăng) có thể đồng trục nhau.
Giáo trình tính toán thiết kế ô-tô bên ĐHGT có nói về hệ thống này.. nếu cụ chưa thông em sẽ giải thích thêm hầu cụ
Vụ "chân co chân duỗi" có phải cụ hỏi về cái này không?
 
Chỉnh sửa cuối:

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,403
Động cơ
462,861 Mã lực
Cháu làm thấy xe tải có 2 cầu sau.nhưng chỉ khi tải nặng thì mới dùng cầu trên.còn bình thường thì chỉ dùng cầu sau để truyền chuyển động.có 1 bộ phận gọi là ''con lợn'' là để gài cầu trên khi có tải nặng.
 

diago88

Xe đạp
Biển số
OF-25787
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
39
Động cơ
489,390 Mã lực
^^

Thật sự E vẫn mơ hồ cái vụ " xuyên tâm", E chưa rõ cái vi sai ngoài (ko ở trong quả rứa với vành chậu) .Còn cái vụ "co chân" thì em chỉ nhìn thấy con nó co ở giữa ( HÌnh như nó của HuynDai vì cái xưởg đó toàn sửa xe tải Huyndai) còn co chân sau em chửa thấy. Cụ có tài liệu j share cho E thông cống được ko ạ. Vok cụ !
 
Chỉnh sửa cuối:

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
sơ đồ nguyên lý nó đây cụ ạ, (em vẽ bằng AutoCAD) trong thực tế bộ vi sai nó dùng bánh răng trụ nhưng em vẫn vẽ bánh răng côn cho cụ dễ hình dung.

còn đây là nguyên lý bộ vi sai tại cầu giữa để có thể "xuyên tâm" được
(lưu ý cụ đây chỉ là nguyên lý thôi chứ cấu tạo nó hơi khác:)))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top