[Funland] Những loại vũ khí Âu Mỹ nên mua (nếu có khả năng)

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,217
Động cơ
389,670 Mã lực
Thưa cả nhà :)

Việc Mỹ cấm vận vũ khí VN chỉ còn vấn đề thời gian. Không sớm thì muộn thì Mỹ sẽ phải bỏ cấm vận. Mỹ là tay lái súng số một thế giới từ trước đến nay. Các đồng minh thân cận đã vững chắc từ đường biên giới đến kỹ thuật chế tạo vũ khí như Châu Âu. Không có nhiêu nhu cầu về vũ khí , vì họ cũng đã tự sản xuất được , thậm chí cạnh tranh với chính Mỹ để xuất khẩu máy bay như Pháp.

Nhật bản , đồng minh thân cận như vậy, mà Mỹ cũng ko có ý định bán Raptor F-22 , chính vì thế, Nhật bản đã tự chế tạo máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5. Hàn Quốc cũng có những dự án tương tự cùng với Indonexia. Điểm nóng trong tương lai sẽ là Châu Á. Đây cũng là nơi mà Mỹ có thể mong chờ bán được nhiều vũ khí. Và Mỹ đang giảm bớt đầu tư cho quốc phòng. Như thế thì làm sao có thể kiềm chế được TQ ???

Chỉ còn cách, nâng cao năng lực quốc phòng cho các nước thân cận , và thân thiện với Mỹ làm điểm tựa chống tầu là một điều hay hơn cả. Philippin được cấp tầu chiến là bước đi đầu tiền cho bài toán san sẻ áp lực chống TQ cho các nước. Một công đôi việc với người Mỹ, vì vừa được tiền , vừa được việc và còn được tiếng.
Việt nam chính là một trong các điểm sáng lớn nhất trong kế hoạch kiềm chế TQ.
Vì vậy chúng ta cùng tham khảo xem những loại vũ khí nào chúng ta sẽ mua trong tương lai.

1-Máy bay F/A-18E/F Super Hornet (tương lai có thể mua Lockheed Martin F35)
Đây là loại máy bay tiêm kích thế hệ thứ 4 của Mỹ được trang bị rada mạng điện tử quét chủ động (AESA), kênh điện tử số (digital avionics buses), và tìm kiếm và theo dõi bằng tia hồng ngoại (IRST).



Máy bay sử dụng rada AN/APG-65 để chống lại các mục tiêu trên không, mặt đất và trên biển rất hiệu quả.
Đối với biện pháp đối phó điện tử: hệ thống rò AN/ALR-50 , hệ thống gây nhiễu AN/ALQ-126B và hệ thống đối phó là AN/ALE-39 chịu trách nhiệm.
Phiên bản F/A-18C/D này có cải tiến lớn so với các phiên bản trước, trong đó bao gồm hầu hết các hệ thống nội thất buồng lái. Tất cả các máy bay được trang bị hệ thống Rada AN/APG-73 để có khả năng mang tên lửa AGM-84 Harpoon, AGM-65 Maverick cũng như tên lửa AIM-120 AMRAM. Toàn bộ hệ thống điện tử đã được hiện đại hóa, bao gồm cả hệ thống chống chiến tranh điện tử mới đã được cài đặt (AN/ALR-67 và AN/ALE-47). Hệ thống thiết bị nhìn đêm và ánh sáng bên ngoài FLIR đã được tích hợp.







2-May bay cảnh báo sớm Boeing 737 AEW&C là thành phần chính trong tham vọng đạt được khả năng do thám và giám sát, thu thập thông tin độc lập.



Máy bay cảnh báo sớm sẽ đóng vai trò như một trung tâm điều khiển và kiểm soát trên không trong việc điều khiển máy bay đánh chặn và máy bay chiến thuật của lực lượng không quân tại các khu vực chiến đấu để tấn công các mục tiêu trên mặt đất ở độ cao thấp.- Máy bay AEW&C có thể thực hiện nhiệm vụ của mình trong các chiến dịch tấn công và phòng thủ trên không. Khi tấn công, nó sẽ là “hoa tiêu” dẫn đường cho máy bay đồng minh tấn công mục tiêu. Khi phòng thủ, nhờ khả năng “kiểm soát” một vùng không gian rộng lớn, AEW&C cho phép phát hiện sớm đối phương và lên các phương án ngăn chặn. Ngoài ra, AEW&C cũng được sử dụng trong các nhiệm vụ trinh sát và C2BM (chỉ huy và điều khiển, kiểm soát chiến trường). Các máy bay AEW&C hiện đại thường có khả năng phát hiện ra máy bay của đối phương ở khoảng cách 250 dặm (402km). Tầm quan sát và phát hiện của AEW&C ngoài tầm kiểm soát của hầu hết các tổ hợp vũ khí phòng không hiện tại. Mỗi máy bay AEW&C có khả năng kiểm soát một diện tích khoảng 311,990 km2. Trong chiến đấu, AEW&C đóng vai trò như “con mắt” của phi đội. Nhờ AEW&C, các máy bay chiến đấu sẽ không phải bật ra-đa chủ động gây lộ vị trí và có được khả năng “tàng hình tương đối” với đối phương. Điều này sẽ nâng cao khả năng chiến đấu ngoài tầm nhìn của máy bay đồng minh, mà đối phương không phát hiện được.

3-Máy bay chống tàu ngầm P-3C Orion với nhiệm vụ chính là chống ngầm P-3C được trang bị rất nhiều thiết bị trinh sát hiện đại như sonar DIFAR, thiết bị phát hiện điểm từ trường bất thường (MAD)... Các thông tin thu thập được sẽ được chuyển đến máy tính trung tâm, từ đó sẽ phân tích, lưu trữ, gửi đến các cấp chỉ huy hay vận hành tự động các vũ khí trên máy bay.



Loại máy bay này có khả năng mang nhiều loại vũ khí dành cho nhiều loại nhiệm vụ khác nhau cả trên biển và trên bộ với tổng khối lượng 9 tấn như tên lửa chống hạm AGM-84H/K Harpoon, AGM-84E SLAM, tên lửa đối đất AGM-65F Maverick, ngư lôi Mk-46, Mk-50, Mk-54.

Còn tiếp......
 
Chỉnh sửa cuối:

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Kụ chủ thớt cho hỏi nếu mua máy bay B737 cảnh báo sớm hoặc các loại máy bay khác của Mỹ và phương Tây thì khả năng kết nối với các trang thiết bị hiện có (phần lớn từ Nga) thế nào? Tks kụ.
 

mig29

Xe hơi
Biển số
OF-30698
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
100
Động cơ
481,800 Mã lực
Ngày 4-7-2015 Chính phủ HKy vs VN đã thông qua việc chuyển giao 02 hệ thống tàu sân bay năng lượng hạt nhân cho phía VN, sẽ được đặt tên là Hùng Vương 1 và Hùng Vương 2
Em fun tý cho sướng
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,217
Động cơ
389,670 Mã lực
Kụ chủ thớt cho hỏi nếu mua máy bay B737 cảnh báo sớm hoặc các loại máy bay khác của Mỹ và phương Tây thì khả năng kết nối với các trang thiết bị hiện có (phần lớn từ Nga) thế nào? Tks kụ.
Thì sẽ là rất khó chứ sao bác, cơ mà Su-30 thì đã là 1 AWAC mini roài mà nhẫy :D, nhưng cái chính là các thứ này là đồng bộ khí tài, nên ko thể có cái này mà thiếu cái kia được
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,217
Động cơ
389,670 Mã lực
Tiếp nào....

4- Hệ thống Rada AN-TPQ37 (gọi tắt là EQ​​-37). Đây là hệ thống rada được thiết kế cực kỳ tinh vi nhằm phát hiện chính xác vị trí phát hỏa của đich như súng cối, pháo binh , tên lửa.



Nhờ có hệ thống Rada này, quân lính có thể phát hiện chính xác vị trí nơi quả đạn , hay tên lửa được phóng đi trong vòng chưa đầy 1 phút với tầm xa lên đến 50 km. Từ đó có thể sử dụng súng cối , pháo hay tên lửa , bắn dồn dập chính xác đối phương để tiêu diệt cụm hỏa lực đó.

5- Hoả tiển chống hạm AGM-84 Harpoon cần bổ sung thêm với số lượng hỏa tiễn Kh35 UranE mà chúng ta hiện có.



Harpoon phóng từ Orion

Harpoon có nhiều phiên bản như A, B, C, D, E, F,G, H, K, có thể được phóng từ tầu chiến, máy bay hoặc được bắn từ tàu ngầm (RGM / UGM). Tên lửa Harpoon sử dụng dẫn hướng bằng hệ thống định vị quán tính và ở phiên bản K có hỗ trợ định vị GPS. Được phát triển bởi công ty Boeing
Trong giai đoạn tiệm cận , tên lửa bay cao khoảng 15m so với mặt nước biển , tên lửa được dẫn hướng bằng hệ thống định vị quán tính. Ở khoảng cách tương đối so với mục tiêu xác định ban đầu, tên lửa tự động bật Rada riêng băng tần J để tìm mục tiêu chính xác. Sau khi đã xác định chính xác mục tiêu, tên lửa hạ xuống độ cao từ 2 đến 5 m (với độ cao này, các loại vũ khí chống tên lửa lắp trên tầu chiến rất khó có thể bắn hạ được tên lửa) và ở thời điểm cuối cùng, tên lửa chuyển hưởng bay vọt lên cao từ 2 đến 1,8 km rồi bổ nhào xuống dưới. Sau khi tên lửa đi xuyên qua lớp thép của tầu chiến, mới được kích hoạt để nổ. Sự kích hoạt nổ chậm hơn – cụ thể làm nổ bên trong con tầu bị trúng đạn làm cho con tầu bị thiệt hại nặng nề hơn.
Harpoon có nhiều biến thế khác nhau.
Harpoon Block 1: A, B, C, D, E, F,G, H, K
Harpoon Block 2: được phát triển năm 1996 bởi Mc Donnel Douglas được cải tiến đáng kể. Những cải tiến đó bao gồm một hệ thống GPS/INS, một máy dò rada với khả năng tăng cường ECCM. Loại tên lửa này có thể kháng nhiễu cao trong điều kiện chiến tranh có áp chế điện tử. Ấn độ đã từng mua của Mỹ 24 quả tên lửa loại này. Trị giá khoảng 200 ngàn USD/ tên lửa .
Harpoon Block 3: Năm 2007 theo yêu cầu của hải quân Mỹ, các công ty sản xuất tên lửa từng có ý định phát triển tên lửa này dựa trên Harpoon Block 2 kết hợp với cơ sở dữ liệu mới -datenlink 16 . Đây là loại tên lửa thông minh, nó có thể tự kích hoạt, chỉnh sửa dữ liệu của chính nó trong quá trình bay, để có thể tối ưu cách thức bay, cũng như tự động tìm mục tiêu. Không hiểu sao , chương trình này đã bị hủy bỏ từ tháng 4-2009



6-Hỏa tiễn AGM-88 HARM (High-Speed-Anti-Radiation-Missile) được thiết kế đặc biệt để chống Radar trên mặt đất, được phát triển bởi Tập đoàn Raytheon . Cốt lỗi của hệ thống tên lửa là một máy thu vô tuyến băng thông rộng, có thể thu được trong dải tần 2-20 GHz. Khi rada được bật lên để phát hiện mục tiêu , thì tên lửa tự động tìm đến tiêu diệt Rada nhờ bức sóng điện từ của Rada phát ra. Các phiên bản đầu tiên của loại tên lửa này có thể bị vô hiệu hóa bằng cách tắt Rada. Nhưng với các phiên bản sau này sử dụng hệ thông INS kết hợp với hệ thống định vị GPS , tên lửa vẫn có thể tìm đến mục tiêu bằng cách định vị vị trí của Rada ở lần tìm thấy cuối cùng mà hệ thống thu được.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,217
Động cơ
389,670 Mã lực


Các biến thể:

AGM-88A được trang bị động cơ đẩy nhiên liệu rắn, nặng 66kg- Khi chạm mục tiêu , tên lửa phát nổ tung ra 25 ngàn mảnh kim loại. Thường được gọi là AGM-88 Block1 . Năm 1988 , AGM-88 Block 2 được sản xuất hay còn gọi là AGM-88B được cải tiến bởi một phần mềm mới , cùng với phần cứng của hệ thống vô tuyến, giúp nâng cao khả năng và độ chính xác của mục tiêu cần tìm kiếm, và hệ thống phần mềm có thể lập trình lại hay có thể thay đổi bằng chính phi công.

AGM-88C
được phát triển từ năm 1993 , được cải tiến toàn diện với tần số thu rông hơn 0,5-20GHz, một bộ xử lý tín hiệu mạnh hơn, với đầu thu nhạy hơn , ngoài ra còn có thể kháng nhiễu tốt hơn.

AGM-88D
được phát triển và hợp tác từ 3 công ty của Mỹ (Raytheon) , Đức (BGT) và Italia (Alenia)- Hệ thống định vị GPS được gắn vào tên lửa, giúp tên lửa định vị được vị trí rada cho dù Rada đã tắt .

AGM-88E
AARM là loại tên lửa tốt nhất , có thể chống lại áp chế điện tử, trang bị hệ thống định vị GPS và một đầu dó sóng (Millimeter Wave) được phát triển bởi công ty Alliant Techsystem một công ty con thuộc tập đoàn Honeywell để chống lại các hệ thống vũ khí có Rada di động , ví dụ như Tor M1 v.v.v. Mặc dù tắt Rada , tên lửa vẫn có thể tự tìm diệt mục tiêu.

 
Chỉnh sửa cuối:

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Cụ chủ thớt cho biết là những vũ khí nào của Tây Mỹ (có thể bán) có tính năng bằng Nga hoặc hơn Nga và giá cả như thế nào ?

F-35 thì cụ chử thớt đừng nên nghĩ tới vì lý do như sau :

F-35 có 3 phiên bản :

Phiên bản nội địa cho Mỹ
Phiên bản xuất khẩu cho Anh Quốc
Phiên bản xuất khẩu cho các chú long xà hỗn tạp còn lại và những chú này không có chú nào là + sản cả

Nếu Mỹ mà bán F-35 cho VN thì phiên bản sẽ như thế nào ? Cái này em không nói mọi người cũng tự hiểu
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,217
Động cơ
389,670 Mã lực
7- ATACMS là 1 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) của Mỹ sản xuất. Các tên lửa này được chuyển giao cho quân đội Mỹ từ 6/1990. ATACMS là loại tên lửa đât đối đất được thiết kế để phá hủy các mục tiêu của kẻ thù từ xa, hoặc làm gián đoạn việc cung cấp hậu cần của đối phương. Tên lửa được phát triển bởi Lockheed Martin.



Toàn bộ hệ thống được đặt trên xe M270 A1

Mỗi xe có thể mang 2 tên lửa ATACMS. Xe M270 A1 cũng được sử dụng hệ thống MLRS (Multiple Launch Rocket System) – tạm dịch: hệ thống chuỗi tên lửa, kết hợp nhiều bệ phóng tên lửa với nhau.
Các tên lửa ATACMS được phóng bằng loại nhiên liệu hỗn hợp rắn HTPB, có tốc độ khoảng 1000 m/s . Sau khi tên lửa được phóng đi , đến một độ cao định trước, tên lửa tách ra thả các quả bom nhỏ xuống tiêu diệt mục tiêu trong một khu vực rộng tới 33.000m² (đường kính khoảng 205m). Thậm chí những xe bọc thép loại nhẹ cũng có thể bị tiêu diệt. Đặc biệt hiệu quả trong việc tấn công vào điểm đồn trú quân.
Tên lửa được phát triển có thế tấn công trong mọi điều kiện thời tiết, có cơ chế chống áp chế điện tử trong chiến tranh.



Cụ chủ thớt cho biết là những vũ khí nào của Tây Mỹ (có thể bán) có tính năng bằng Nga hoặc hơn Nga và giá cả như thế nào ?

F-35 thì cụ chử thớt đừng nên nghĩ tới vì lý do như sau :

F-35 có 3 phiên bản :

Phiên bản nội địa cho Mỹ
Phiên bản xuất khẩu cho Anh Quốc
Phiên bản xuất khẩu cho các chú long xà hỗn tạp còn lại và những chú này không có chú nào là + sản cả

Nếu Mỹ mà bán F-35 cho VN thì phiên bản sẽ như thế nào ? Cái này em không nói mọi người cũng tự hiểu
Trên đây chỉ là những vũ khí có tính khả thi cao mà VN có thể mua được, chứ F35 VN dễ gì mà mua bác
 
Chỉnh sửa cuối:

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
1 điều là mua đồ Tây bác sẽ được trao tặng 1 lợi ích lâu dài mà mua đồ Mỹ và Nga đều không được: đó là được chuyển giao kỹ thuật từ A-Z để tự sx lại khí tài . Mỹ và Nga đều giữ nghề rất kín, họ chỉ muốn bán thành phẩm chứ không hề chịu chuyển giao kỹ thuật lại cho khách hàng tự sx

Nếu có khả năng thì nên mua con Gripen hoặc Rafael, 2 hãng sx này đã hứa nếu chịu mua (nhiều) sẽ chuyển giao kỹ thuật từ A-Z cho khách hàng ...cứ nhìn Ấn Độ trong thương vụ Rafael sẽ thấy .
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,715
Động cơ
541,967 Mã lực
Thớt hay đấy mà sao chủ thớt lại đỏ mít nhể :)
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Cụ chủ thớt cho biết là những vũ khí nào của Tây Mỹ (có thể bán) có tính năng bằng Nga hoặc hơn Nga và giá cả như thế nào ?

F-35 thì cụ chử thớt đừng nên nghĩ tới vì lý do như sau :

F-35 có 3 phiên bản :

Phiên bản nội địa cho Mỹ
Phiên bản xuất khẩu cho Anh Quốc
Phiên bản xuất khẩu cho các chú long xà hỗn tạp còn lại và những chú này không có chú nào là + sản cả

Nếu Mỹ mà bán F-35 cho VN thì phiên bản sẽ như thế nào ? Cái này em không nói mọi người cũng tự hiểu
bác lại hiểu nhầm về cái gọi là 3 version của F-35
3 phiên bản đó là
F-35 A bản dành cho không quân cất cánh như máy bay thường khả năng mang vác lớn nhất
F-35 B bản dành cho lục quân cất cánh thẳng đứng đc trang bị vũ khí hỗ trợ mặt đất
F-35 C bản dành cho hải quân với khả năng cất cánh từ tầu sân bay


 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
1 điều là mua đồ Tây bác sẽ được trao tặng 1 lợi ích lâu dài mà mua đồ Mỹ và Nga đều không được: đó là được chuyển giao kỹ thuật từ A-Z để tự sx lại khí tài . Mỹ và Nga đều giữ nghề rất kín, họ chỉ muốn bán thành phẩm chứ không hề chịu chuyển giao kỹ thuật lại cho khách hàng tự sx

Nếu có khả năng thì nên mua con Gripen hoặc Rafael, 2 hãng sx này đã hứa nếu chịu mua (nhiều) sẽ chuyển giao kỹ thuật từ A-Z cho khách hàng ...cứ nhìn Ấn Độ trong thương vụ Rafael sẽ thấy .
các hãng tây thường bán đò đắt nên ế hàng. nhưng cũng nghĩ tại sao thằng TQ nó không mua kiểu Ấn mà lại mua của Nga rồi tự sx ạ :))
sao không mua hàng tây về rồi tự làm như trường hợp J-10 ý sao lại cố j-11 và J-15 làm cái giè để ăn chởi
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
các hãng tây thường bán đò đắt nên ế hàng. nhưng cũng nghĩ tại sao thằng TQ nó không mua kiểu Ấn mà lại mua của Nga rồi tự sx ạ :))
sao không mua hàng tây về rồi tự làm như trường hợp J-10 ý sao lại cố j-11 và J-15 làm cái giè để ăn chởi
TQ mà nó được mua hàng Tây như Ấn thì nó mua từ bọn Tây từ đời nào rồi, cần gì đến bây giờ phải tiếp tục lobby tụi Tây bỏ lệnh cấm vận xuất khẩu vũ khí cho nó
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
bác lại hiểu nhầm về cái gọi là 3 version của F-35
3 phiên bản đó là
F-35 A bản dành cho không quân cất cánh như máy bay thường khả năng mang vác lớn nhất
F-35 B bản dành cho lục quân cất cánh thẳng đứng đc trang bị vũ khí hỗ trợ mặt đất
F-35 C bản dành cho hải quân với khả năng cất cánh từ tầu sân bay


Ý em không phải là 3 phiên bản A, B, C mà là 3 phiên bản về tính năng (chủ yếu là tàng hình) của F-35 cho các khách hàng mà phiên bản nội địa cho Mỹ là phiên bản ưu việt nhất
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
TQ mà nó được mua hàng Tây như Ấn thì nó mua từ bọn Tây từ đời nào rồi, cần gì đến bây giờ phải tiếp tục lobby tụi Tây bỏ lệnh cấm vận xuất khẩu vũ khí cho nó
chuận men. TQ đang hợp tác với Tây Mẽo thì xảy ra vụ TAM 89 nên bị cấm vận từ đó đến nay. Vừa may là 1991 LX sụp đổ . Ngành CN QP Nga gần như rơi vào cảnh chết chưa chôn. 1 thằng có tiền thiếu hàng gặp 1 thằng có hàng thiếu tiền. Tuy TQ được lợi từ việc copy hàng Nga nhưng Nga cũng phải cảm ơn vì ko có TQ khéo ngành CNQP Nga ko đủ sức tồn tại 20 năm qua.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,881
Động cơ
446,080 Mã lực
không hiểu đến lúc đó, mình có khả năng mua được mấy c khí tài hiện đại này, chỉ hy vọng viện trợ thôi các cụ ạ. Giờ làm gì có tiền mà sắm đâu
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,983
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
không hiểu đến lúc đó, mình có khả năng mua được mấy c khí tài hiện đại này, chỉ hy vọng viện trợ thôi các cụ ạ. Giờ làm gì có tiền mà sắm đâu
Nó sắp ra phiên bản Iron man 2015 đấy.. Để dành tiền mà sắm lấy vài bộ ạ.. =))=))
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,217
Động cơ
389,670 Mã lực
Hình của bác kingpig cho thấy F35 đúng là để thay thế F16 và F18 roài :D, còn F22 để thay thế F15 là cái chắc, F22 cũng hiểu nôm na kà 1 phiên bản F15 tàng hình. F35 bản non Vstol (thay cho F16) phải nói là bản hầm hố nhất, thiết nghĩ VN nên quan tâm nếu tình hình chánh trị chánh em ổn với Mẽo, còn nếu mua được T50 rồi thì cũng tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,408
Động cơ
493,202 Mã lực
Hình của bác kingpig cho thấy F35 đúng là để thay thế F16 và F18 roài :D, còn F22 để thay thế F15 là cái chắc, F22 cũng hiểu nôm na kà 1 phiên bản F15 tàng hình. F35 bản non Vstol (thay cho F16) phải nói là bản hầm hố nhất, thiết nghĩ VN nên quan tâm nếu tình hình chánh trị chánh em ổn với Mẽo, còn nếu mua được T50 rồi thì cũng tốt
các cụ cứ hão huyền. bán bao nhiêu lúa để mua đc 1 em T50 đây
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,519
Động cơ
538,379 Mã lực
các hãng tây thường bán đò đắt nên ế hàng. nhưng cũng nghĩ tại sao thằng TQ nó không mua kiểu Ấn mà lại mua của Nga rồi tự sx ạ :))
sao không mua hàng tây về rồi tự làm như trường hợp J-10 ý sao lại cố j-11 và J-15 làm cái giè để ăn chởi
Oạch hầu như các quốc gia bị Phương Tây cấm vận mới phải chọn vũ khí của Nga còn nhiều xèng thì cứ F35, F15/16, Typhoon, Raf... mà chơi. Mỹ vẫn là nước đầu bảng xuất khẩu vũ khí, nếu doanh thu xuất khẩu vũ khí của Phương Tây gộp lại chắc bằng anh Nga + TQ làm cả chục năm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top