Cát Bà vẫn là một trong những nơi đáng để đến và tự hào về cảnh đẹp Việt Nam

BmwnhaChuoi

28/1/12
L.A.S.N.G
Chào cụ Thái, Em là hay mê mải đọc các chuyến đi của Cụ, từng cột mốc chủ quyền Quốc gia nơi cụ đến, khâm phục, hôm nào rảnh Cụ cho em tiếp cà phê và nghe cụ kể về những chuyến đi. Nhà em ở gần Hồ Gươm, em mời Cụ nha.
Em đến Cát Bà từ hôm thứ sáu (7 tháng sáu) và chủ nhật em về, mục đích chỉ đi thăm quan, ngắm cảnh đẹp Vịnh Hạ Long và Cát Bà - do đã lâu rồi em chưa quay lại nên không đặt nặng vấn đề ở và nghỉ ngơi. Qua chuyến đi em thấy, khách sạn nhà nghỉ ở đây đủ đáp ứng yêu cầu tham quan. Khách sạn lớn nhất nằm ở đầu đường 1/4 - Holiday View; 3 sao, ở đây có chỗ để ô tô rất rộng rãi, giá cả thì khoảng từ 1,3 tr đến 2 tr/phòng đôi, nội thất cũng không được đàng hoàng như số sao của nó, và cũng khó đặt chỗ vào những ngày cuối tuần. Các khách sạn, nhà nghỉ dọc đường 1/4, phòng nhìn ra biển không thiếu (nếu nhu cầu chỉ cần 1-2 phòng) giá từ 600k - 800k/phòng đôi. Các nhà nghỉ trong các phố nhỏ không nằm trên trục đường 1/4 nhiều và rẻ khoảng từ 300 - 500k/phòng, thường do các tour đặt. Em tắm biển và ngồi nhâm nha cà phê ở Beach Flamingo resort Catba, giá cả chấp nhận được, yên tĩnh nhưng chỉ để nghỉ thôi, xa trung tâm. Các chỗ khác em chưa có điều kiện tìm hiểu.

Cảm ơn thông tin của cụ!

Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Nhà cháu cũng mới đi Bãi Cháy - Cát Bà như nhà cụ chủ. Có khi gặp nhau trên phà cũng nên :D
Vâng, có thể/ Hôm đến hang Quân y em cũng gặp 1 xe có logo.

Em hóng ảnh tiếp của cụ. Đầu tháng 7 này nhà em cũng đi Cát Bà. Mong nhanh đến ngày đó quá. cát Bà em cũng đi mấy lần rồi nhưng đi với gia đình thì đây là lần đầu tiên. Gia đình em cũng thuê xe đi ra đảo qua phà Tuần Châu. cảm ơn cụ nhiều.
Hay qua em đang định hè này đi Cát Bà. thank cụ
Nên đi cụ à, nên setup lịch trình cho khéo.

công nhận cảnh đẹp thật,hóng ảnh cụ tiếp
Thank Cụ.

Em cũng muốn đi như cụ hè này. Xin cụ thêm ít thông tin nữa chi tiết hơn. Chạy Hạ Long - HN em thường chạy QL 18 về QL1, gần hơn được 20km mà xe cũng không đông như QL5.
Em thây đường 5 dễ đi hơn.

Em ngồi hóng ảnh tiếp của cụ chủ
tiếp đi cụ ơi...nhà cháu rót rượu hóng tiếp...
hè năm ngoái em vừa đi, có khi năm nay sắp xếp quay lại 1 lần nữa các cụ ạ
Cụ vẫn đam mê, thích lànhiicícchh thôi.
Nhà cháu đi Cát Bà rồi nhưng chưa ra đảo khỉ mới tiếc chứ - Kính kụ 1 ly nhá :D
Thật ra là cũng bình thường thôi, có 3 con khỉ em up đi, up lại mà. Không bằng đảo khỉ ở Nha Trang. Nhưng đi cho biết.

Ngõ nhỏ, phố nhỏ
e giật mình vì e đang ở bãi cháy, e tưởng nó lại đẹp đc đến như vậy...nhưng e đang quan tâm tới cái đường mạo khê, rỗi cụ chỉ cho e với nhé
Sorry cụ, em quên chưa trả lời cụ, ko biết cụ đã về chưa?
Cụ đi từ Tuần Châu theo đường 18, khi đến Thị trấn Mạo Khê cụ hỏi đường TL 388 - hoặc hỏi dân đường đi ra đường 5. Lưu ý ở đi một đoạn trên đường 388 gặp trạm thu phí, cụ nhớ giữ vé để đến cuối đường cụ trả vé, nếu vất đi nó sẽ thu tiếp.

Linhvk138

Xe máy
OF-197617
6/6/13
Và tiếp

Và kết thúc cuộc hành trình để trở về Hà Nội.

Một vài cảm nghĩ qua chuyến đi.
- Hành trình: Đi xe nhà, qua phà Tuần Châu, sang Cát Bà là hành trình tốt; Nếu mang xe đi thì nên đi theo suốt hành trình;
- Nhiều cảnh đẹp đáng nhớ và trân trọng, đúng như những gì thế giới công nhận;
- Khách sạn và Dịch vụ: không như các phóng viên trẻ trâu viết trên các báo lá cải: 150k/đĩa rau muống - thực tế là 30k/đĩa muống sào và kèm theo bát nước rau muống luộc vắt chanh nếu mình đề nghị; Dịch vụ ở đây nhiều và chấp nhận được. vấn đề là thượng đế cũng phải biết mình là ai đừng đòi hỏi và tỏ thái độ trịnh thượng nếu không sẽ bị trả giá, em nghĩ cái này ở đâu cũng vậy. Mình tôn trọng vui vẻ với người sẽ nhận được thái độ tương tự.
Với phong cảnh được thiên nhiên ưu đãi có thể nói là có một không hai này, em cũng được đi một số nước - nhưng chưa có nơi nào có vịnh, bãi biển đẹp và nhiều như ở Việt Nam mình; tuy nhiên dịch vụ du lịch của mình manh mún, cục bộ, cá thể ... các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực này còn yếu nên chưa khai thác được hết tiềm năng. Nhưng bù lại, mình lại được tự tìm hiểu khám phá, thiết kế chương trình riêng cho mình.

Tóm lại: đây là một chuyến đi vui vẻ, thú vị và bổ ích.
Cảm ơn các Cụ/Mợ, Mod đã ghé qua và động viên nhà Em.
Đúng như Cụ nói thì mới dám đi Cát Bà.

buffalo car

12/10/09
Nhìn lại Hang Quân Y với Rừng QG lại nhớ đến thời làm tour guide của em, có tuần đi 2 chuyến như vậy đến phát ngán :D
Cụ rất viết bài rất chi tiết, ảnh đẹp và cũng biết cách đi nên chuyến đi sẽ làm cụ và gia đình hài lòng :-bd

Escape_2013

21/10/12
Cụ đi kỹ thật đấy, cảm ơn cụ! Em cũng đã đến CB nhưng không đi kỹ như cụ, chắc sẽ quay lại theo lộ trình cụ vừa đi.

Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Thank các Cụ đã động viên.

Becgie

22/6/10
Đẹp thì e cũng chỉ đến 1 lần, ko bao giờ muốn quay lại
Em cũng như cụ. Hôm 30-4 đi đợi lỡ phà Tuần Châu nên về nghỉ ở Bãi Cháy. Hôm t7 tuần trước phục hận. Đi QL18, đường từ Uông Bí đến Hạ Long đang làm, xấu thì thôi rồi. Đến đợi phà 3-4 tiếng mới được lên. Đợi phà, ăn tạm tại bến phà, gói mỳ tôm ko có gì nó chém 20k.
Đi phà trên Vịnh thì công nhận cảnh đẹp. Sang được Cát Bà, ai cũng hân hoan, hí hửng. Đường xuyên đảo đến Trung tâm Cát Bà cảnh đẹp, đi rất thích. Tới trung tâm Cát Bà rồi thì đúng là chả có cái gì cả. Nhà nghỉ thì bình thường, phòng bé tý 9m2 1 giường ngủ chém đẹp 800k, em mặc cả nó giảm xuống 700k.
Đến nơi rồi đi tắm biển, em chỉ tắm ở bãi số 3. Bãi biển cái gì mà như cái bể bơi, người thì cơ man ôi đâu ra lắm thế này.... đố cụ nào bơi được.
Chen nhau gửi đồ, thuê tủ quần áo ... đến nản.
Tối đến thì mới té ngửa ra: mình mất công đợi phà, vác 4B ra đây làm gì, có đi được đâu đâu. Khu bãi biển thì nó cấm oto từ 20-23h.
Khu vui chơi thì cũng chả có gì ngoài oto điện và mấy thứ chơi cho F1. Người lớn thì chả có chỗ nào mà chơi ngoài mấy cái quán Kara+sàn (đắt)
Ăn uống thì cũng đắt nhưng ko đến nỗi chặt chém.
Đến hôm sau về thì cũng đợi phà mất 3-4 tiếng. Lúc về, ở trên phà em thấy nét mặt mọi người khác hẳn lúc đi. Lúc đi hân hoan, lúc về thất vọng.
Em chỉ công nhận là Cát Bà cảnh đẹp, còn mọi thứ đều rất là chán.
Em cực kỳ thất vọng vì thấy quảng cáo rất hay nhưng ..... hay tại em khó tính?!!!!
Cát Bà: 1 lần và mãi mãi
Sorry các cụ đang có lịch đi. Trước khi đi em cũng có tham khảo thấy nhiều OF kêu lắm nhưng em không tin, bây giờ thì em đã tin.

Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Chen nhau gửi đồ, thuê tủ quần áo ... đến nản.
Ăn uống thì cũng đắt nhưng ko đến nỗi chặt chém.
Em chỉ công nhận là Cát Bà cảnh đẹp, còn mọi thứ đều rất là chán.
Cát Bà: 1 lần và mãi mãi
Thông cảm với cụ.
Em xin thưa với cụ và các cụ chuẩn bị đi dư này ạ.
1. Về đường xá em thấy chả vấn đề, còn một vài điểm nhỏ không gì so với cả quãng đg mình đi (tất nhiên ko thể so với tây đc).
2. Thời gian chờ phà: đã phải đi phà thì đương nhiên là một phương tiện bất tiện nhât rồi, vì thế các cụ phải check thời gian phục vụ của phà để setup cho đg đi của mình, nếu cụ đi theo tour thì họ đã tính trc. Nếu các cụ tự đi mà ko tìm hiểu khảo sát trc thì việc phải chờ phà quá lâu như cụ là đg nhiên, Cụ mà đi phà theo đg Hải Phòng chắc Cụ phải quay về mất. Cụ chịu khó tìm thông tin trên mạng rất nhiều.
3. Tương tự, về dịch vụ vui chơi giải trí và nhà nghỉ khách sạn: Cụ cũng phải tìm hiểu trước trên mạng để setup chương trình cho mình và gia đình, tối thứ sáu đến chủ nhật cấm ô tô trên đg 1/4 để phục vụ khách tản bộ, em thấy là đúng, cụ sắp xếp thời gian hợp lý thì lúc đó mình ăn uống và tản bộ vui chơi thanh thản.
Về nhà nghỉ khách sạn cũng có phân khúc theo thị trường, ở nơi du lịch nào cũng vậy. Nếu cụ muốn gia đình mình ăn ở đàng hoàng thì có ks 3 sao, resort, giá cả cũng không đắt lăm. Bãi tắm thì có ba bãi chính, cát cò 1 và 2 vắng hơn;
Danh lam thắng cảnh ở VN mình thiếu đồng bộ, nếu có trẻ nhỏ thì nên cho chúng đi Nha Trang, Sài Gòn... Chúng chưa đủ tuổi để cảm nhận các danh lam thắng cảnh. Hai F1 nhà em, từ bé mỗi mùa hè chúng đã được bố mẹ cho (tha) đi khắp nơi, đến giờ lớn lên hỏi chúng bảo chả nhớ gì hết - chán.
Tóm lại, theo em: xác định mục đích chuyến đi (nghỉ ngơi, tham quan, du lịch, hoặc kết hợp), tìm hiểu thông tin kỹ càng từ đó mình quyết định thành phần đi ( hoặc ngược lại từ thành phần đi ta sẽ quyết định mục đích chuyến đi), nơi đi, phương tiện đi lại. Đã quyết đi rồi thì khó khăn nào mình cũng vô tư đi để tìm những thú vị trong mỗi chuyến đi, tránh tình trạng nghe quảng cáo, chưa lường hết tình huống dễ thất vọng. Đi tham quan du lịch cũng có tý hơi hướng của "phượt". Có lẽ cả chuyến đi mỗi mình Cụ là cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên của Cát Bà nhưng lại bức xúc vì chưa làm thỏa mãn F1 và gấu và các phiền hà dọc đường gây ra cho F1 và gấu.
Chúc cụ luôn tươi vui, hạnh phúc và luôn tìm hiểu khám phá tạo niềm vui cho mình.

NTamthu

7/12/08
Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
Em cũng chuẩn bị, đầu tháng 7 đi. 9 năm em mới quay lại, vẫn đặt phòng khách sạn cách đây 9 năm.

PARASUCO

19/4/08
Không thấy ai kể ra Cái bè ăn hải sản nhỉ, ngon và tươi thôi rồi.

bacnv

14/1/10
Việt nam
Và tiếp

Và kết thúc cuộc hành trình để trở về Hà Nội.

Một vài cảm nghĩ qua chuyến đi.
- Nhiều cảnh đẹp đáng nhớ và trân trọng, đúng như những gì thế giới công nhận;

Tóm lại: đây là một chuyến đi vui vẻ, thú vị và bổ ích.
Cảm ơn các Cụ/Mợ, Mod đã ghé qua và động viên nhà Em.
Đồng ý với cụ, nhà em cũng vừa đi Cát bà về, em còn chưa lên được pháo đài, vôt cụ !

bau67

6/11/09
Bụi Duối đầu làng !
Em cũng như cụ. Hôm 30-4 đi đợi lỡ phà Tuần Châu nên về nghỉ ở Bãi Cháy. Hôm t7 tuần trước phục hận. Đi QL18, đường từ Uông Bí đến Hạ Long đang làm, xấu thì thôi rồi. Đến đợi phà 3-4 tiếng mới được lên. .
Nhà Cháu xin đỡ lời cho Cụ Pkhcsht thêm tý ạ !
Cảm nhận về 1 chuyến du lịch thì của mỗi người, nhà Cháu không dám bàn.
Về lịch trình thì hiện tại các Cụ nên đi QL5 cho nhàn, đường đẹp. Thời gian để qua cả 2 Phà (Đình Vũ, Bến Gót) cũng chỉ hơn 2 tiếng, chuyến liên tục, cộng thêm hơn 2 tiếng chạy xe HN - HP thì tổng cũng chỉ 5 tiếng. Ngay trên chuyến Phà, cũng là 1 cảm nhận tuyệt vời cho chuyến đi chứ ạ ! Vào thị trấn Cát Bà có 2 đường, 1 xuyên qua rừng, 1 ven biển đều đẹp tuyệt vời. Như comment trên của nhà Cháu, các Cụ có thể thuê thuyền vừa thưởng ngoạn vịnh Lan Hạ, vừa tắm ở những bãi trên đảo hoang tuyệt vời lắm.
Phòng ốc là do mình chọn thôi. Nhiều KS mới phòng tốt.
Hải sản tươi, nếu đã chán ăn hải sản thì Gà đồi cũng rất ngon đấy ạ !

MRNO

21/7/09
Đẹp và chúc mừng cụ vì thời tiết rất đẹp

giacmoxe4

17/7/09
Em cũng muốn đi một chuyến như Cụ chủ.

Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Nhà Cháu xin đỡ lời cho Cụ Pkhcsht thêm tý ạ !
Cảm nhận về 1 chuyến du lịch thì của mỗi người, nhà Cháu không dám bàn.
Phòng ốc là do mình chọn thôi. Nhiều KS mới phòng tốt.
Hải sản tươi, nếu đã chán ăn hải sản thì Gà đồi cũng rất ngon đấy ạ !
Đúng cụ nhỉ;
Cụ đi theo đường Hải Phòng qua hai phà cảnh có đẹp không? Em nghĩ chắc cũng đẹp lắm, Cụ chia sẻ với ace nha.

Đẹp và chúc mừng cụ vì thời tiết rất đẹp
Thank Cụ.
Em cũng muốn đi một chuyến như Cụ chủ.
Cụ cố gắng xắp xếp công việc để thảnh thơi cảm nhận một vẻ đẹp ít nơi có được. Nhưng nên tránh qua phà vào buổi trưa nắng hè Cụ nha (nắng nóng lắm), hoặc chí ít nên xắp xếp một chiều (đi hoặc về) vào buổi sáng hoặc chiều.

Thái Phượt

22/8/11
Cứ đọc chữ ký của Cụ chủ thì biết : " Cái Mình ko muốn thì đừng đem cho Người " Nhà E là nhà E rất tin ở Cụ ,th7 này E cũng A Dua Cát Bà một chuyến cho đc bằng chúng bằng bạn .Thanks Cụ chủ