TP Đà Lạt mộng mơ - 5 ngày 5 đêm em vẫn chưa đi hết

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Hic, em còn nhiều ảnh phết, up mãi chưa hết. Em làm nốt phát buổi trưa ợ.

Sáng hôm sau nhà em ăn uống qua loa rồi xông thẳng về phía chùa Thiên Vương Cổ Sát, còn gọi đơn giản là Chùa Tàu.

Cổng tam quan của chùa (em chụp từ trong ra)

Cửa vào, đúng đặc trưng chùa của người Hoa

Trước gian Chánh điện

Chùa nổi tiếng với 3 pho tượng Phật bằng gỗ, có mùi thơm, thỉnh từ Hồng Kông về năm 1958. Các chuyên gia oánh giá 3 tượng này có thể có niên đại từ khoảng thế kỷ XVI. Ba pho tượng gồm: Phật A di đà, Đại Thế Chí Bồ Tát và Quán Thế Âm Bồ Tát

Soi lên trần Chánh điện, em thấy giếng thông thiên khá phức tạp

Từ ngọn đồi sau chùa nhìn về phía thành phố

Rời chùa, em ghé hàng gần đấy ăn sữa chua. Ngó ra ngoài, có con ngựa dừng vó bên bụi hoa tím

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Từ chùa Thiên Vương Cổ Sát quay về vẫn còn sớm, em vào Nhà thờ Chính Tòa, hay còn gọi là nhà thờ Con Gà. Nhà thờ này nằm ngay giữa trung tâm Đà Lạt. Lúc em đến, có một đội các bạn trẻ cosplay vào chụp, em thì chả muốn các bạn này vào hình nên chỉ lấy một số góc

Nhà thờ nhìn từ bên hông

Toàn cảnh nhà thờ từ phía sau

Lý do nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt được gọi là nhà thờ Con Gà đây ạ. Trên nóc tháp chuông cao nhất là một chú gà, quay theo hướng gió. Con gà ở đây là biểu tượng cho sự sám hối, theo kinh Tân ước

Sau lưng nhà thờ nhìn về phía thung lũng

Bụi hoa hàng rào nhà thờ

Và bàn tay Đức Chúa

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Trưa đói, em ghé vào Cadasa resort ăn trưa. Phục vụ tận tình, không gian Pháp lịch sự, giá lại không đắt tí nào các cụ ạ.

Quán cafe của Cadasa resort tên là Hoa violet ngày thứ Tư, đặt theo tên một tác phẩm của nhà văn Pháp Andre Maurois. Nhưng em không ăn trong này

mà vào nhà hàng trong biệt thự

Dây leo mọc khắp tường, tạo cho thực khách ấn tượng về một không gian cổ kính

Phòng ăn của em đây

Em ngồi ở bàn cạnh cửa sổ

Phòng ngoài

Nghe nói mấy năm nay Cadasa còn nợ tiền thuê đất của tỉnh, sẽ bị thu hồi lại khu biệt thự này. Nếu như vậy thật thì tiếc quá, vì em thực sự thích không gian ở đây.

Nam Đế

10/4/13
Ối giời ơi, đúng kiểu quán cafe em thích. Kiểu này phải nhanh đi Đà Lạt không thì nó đóng cửa mất :(

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội

Không chỉ có quán đẹp mà cả cafe Đà Lạt cũng ngon hơn nhiều so với món bắp rang cháy tẩm vị cafe ở Hà Nội cụ ạ. Cụ với gấu nghỉ ở đây rồi sáng ngồi uống cafe ngắm vườn cứ gọi là ít trượt

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Có mod nào rẽ qua tiện tay đổi hộ em cái title bài thành "TP Đà Lạt mộng mơ - 5 ngày 5 đêm em vẫn chưa đi hết" với ạ. Em cảm ơn ạ

buffalo

Xe tăng
15/12/07
Quảng trường Ba Đình
Tiếp đi bác chủ ơi (b)

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Nhà em mất mạng mới đau chứ, mai em pót tiếp phần tiếp theo ạ.

tuancpa

Xe tải
17/6/11
Hay quá, nhà em đang định giữa tháng 7/2014 này làm chuyến Đà Lạt với Gấu và 2F1, qua thớt của cụ chủ càng làm tăng thêm quyết tâm của em.

pchi

Đi bộ
10/6/14
Còn nhìu nơi bạn chưa đi lắm. Những điểm ai cũng biết như Thung Lúng Tình yêu, đồi mộng mơ .... thì tôi không cần nói đến rồi. Nhưng Đến Đà Lạt bạn không đi thăm XQ sử quán quả là hơi phí. Bạn sẽ lạc vào thế giới nghệ thuật tranh thêu đặc sắc mà không ở đâu có. Bạn cũng nên đi thưởng thức cafe ở một số quán cafe đậm chất riêng của Đà Lạt đảm bảo bạn sẽ thấy vô cùng thú vị. Bạn cũng nên thuê xe đạp đôi hoạc xe máy lượn quanh các phố núi của Đà Lạt bạn sẽ gặp những con đường đẹp như trong cổ tích ( tất nhiên là không phải những con đường ở trung tâm thành phố :) Đặc biệt có một lời khuyên bạn nên đến Đà Lạt vào mùa xuân để được ngắm hoa Mai Anh Đào và Phượng Tím. Khi đó Đà Lạt mới thực sự là thành phố mộng mơ :) .

Chỉnh sửa cuối:

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Thì đúng là nhiều chỗ em chưa kịp đi mà cụ. Trước khi em đi nhiều người kêu là đi 5 ngày thì làm gì cho hết, mà đi xong em còn một list không dưới 10 điểm còn chưa ghé qua, trong đấy có hồ Tuyền Lâm, Langbiang, biệt thự Phi Ánh, cafe cà pháo các kiểu...

Đi chơi em thích thong dong thoải mái chứ ko nặng về chạy sô check in địa điểm, nên từ từ rồi em còn quay lại Đà Lạt vài lần nữa là ít :D

dangduong

Xe điện
22/5/11
Em cũng yêu Đà Lạt kinh khủng, cụ làm em muốn bay đi ngay,
Đà Lạt đẹp nhất tầm tháng 2 hay sao ấy cụ nhỉ?

haquy

Xe hơi
7/10/13
Đà lạt thẳng tiến thôi ợ..

morning1234

Xe máy
27/10/13
Em thấy có ma có ma CU ơi Cụ nhìn bức ảnh Cụ chụp bồn tắm ý có bóng.......................run quá

Vâng, bóng em ạ :|

Em cũng yêu Đà Lạt kinh khủng, cụ làm em muốn bay đi ngay,
Đà Lạt đẹp nhất tầm tháng 2 hay sao ấy cụ nhỉ?
Đi Đà Lạt mùa khô là tốt nhất, đỡ dính mưa rải rác như em ạ. Em đi đâu cũng phải thủ sẵn cái túi nilon, nhỡ mưa to phát là nhét luôn máy ảnh vào túi buộc kín lại :))
Nhìn chung mùa nào em cũng thấy Đà Lạt đầy hoa cả.

taplaioto

Xe điện
11/12/06
1,239,785 Mã lực
Hihi.. Đi chơi ĐL thật ổn, iem hóng thớt Cụ chủ ! :D

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Mấy post trước em up ảnh hơi to. Rút kinh nghiệm, em resize ảnh nhỏ lại cho nó dễ xem mà lại đỡ hấp diêm băng thông các cụ ạ :D

Sau khi ăn uống phè phỡn và chụp choạch mỏi tay ở Cadasa, em chạy lên Thung lũng tình yêu xem cái tềnh êu nó ra làm sao. Bản đồ cả khu nó đây ạ

Rộng phết, có cả xe jeep và tàu hỏa (bánh lốp) chạy xình xịch từ cổng vào đến đồi Vọng Cảnh. Em không thèm đi tàu mà cuốc bộ cho nó máu. Có điều đi rời chân mới lên đến đỉnh đồi Vọng Cảnh, chiều lại dần buông nên em đành cuốc bộ ngược ra chứ không đi sâu hơn được. Chuyến ra định xin tàu cho đi ké mà chả được, thế mà tự dưng lại thành hay các cụ ạ. Còn hay thế nào thì các cụ xem tiếp nhé :D

Từ trên cao nhìn xuống. Đứng trên này gió lộng, tóc tai bay tung tóe, phê lắm

Hổ cái nhà em

Nhìn gần hơn xuống hồ Đa Thiện. Nghe nói nơi này là nơi các đôi tình nhân thường hẹn hò, nên người Pháp đặt tên đây là Thung lũng tình yêu, sau vua Bảo Đại đặt lại là Thung lũng Hòa Bình, đến năm 1953, ông Nguyễn Vĩ - Chủ tịch Hội đồng thị xã Đà Lạt đổi về tên ban đầu: Thung lũng tình yêu

Tình yêu trên mặt hồ Đa Thiện

Con đường em đi

và đi mướt mải, mãi chưa đến, giời ơi...

Cuối cùng cũng tới đỉnh đồi Vọng Cảnh, em phóng tầm mắt ra xa, làm phát panorama

Lang thang trên đỉnh đồi, vào xem hãng nước hoa Đà Lạt có gì hay ho xong mua một ít au de parfum xong thì mặt trời cũng sắp lặn. Em nghĩ đến đoạn đường cuốc bộ ngược ra mà nản quá, may được các cô bán hàng ở đấy chỉ cho đường mòn từ đỉnh đồi xuống, đi có 15 phút là em đã lại có mặt ở dưới rồi.

Đường mòn đánh dấu bằng một thân cây cháy dở, em rẽ xuống thì đây

Các cô hàng xén răng (không) đen, cười như mùa thu tỏa nắng vẫn đi đường này lên xuống cho nó nhanh. Nắng lại lên rồi

Rồi nắng lại tắt

Cuối cùng nhà em cũng xuống đến nơi. Điểm cuối của đường mòn cũng chính là đoạn chữ Vallée d' Amour (Thung lũng Tình yêu)

Giọt nắng cuối chiều

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Thế là hết một ngày nữa, ngày thứ 3 em ở Đà Lạt. Sáng ngày thứ 4, trời mưa lâm thâm, em quyết định chạy đi mua bánh mì Liên Hoa về phòng ăn rồi ngủ trong cái lạnh se se của thành phố cao nguyên. Đoạn ăn với ngủ này thì thôi không ảnh ọt gì các cụ nhé.

Chiều, trời khô ráo, em tiếp tục chinh phục điểm đến tiếp theo: thung lũng Vàng. Nhá hàng với các cụ những con đường

Cong mềm mại

Đường vắng, có mỗi mình em và 4 bánh của bác nào đi trước

Một lúc sau thì 4 bánh cũng mất dạng luôn

Hết 4bánh lại gặp một bác 2 bánh cùng chiều. Chả thấy ai đi ngược chiều cả, hay em đi nhầm đường ? :|

À không nhầm nhọt gì cả, em thấy biển chỉ đường đây rồi. Trong lòng lại phơi phới niềm tin, phóng tiếp.