Phượt Mỹ, vài câu hỏi và kế hoạch giao lưu!

hienphung88

Xe máy
Biển số
OF-323005
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
76
Động cơ
289,460 Mã lực
truyền ít kinh nghiệm cho người khác nhưng em chưa có dịp đi qua mấy nước này. thôi đành chịu vậy? Thèm được đi washington quá đi.
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,092
Động cơ
574,637 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Vegas nhớ cái này mà đi xem Free

 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
2,772
Động cơ
436,670 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
...Hiện đang có 3 người, lão nào mà rảnh thì làm tới luôn đi cho đủ 4 người... ;)
Em cũng hay gặp vụ này. Có lúc phải... thuê thêm cho đủ... mâm :-o:-o:-o
Nhưng cũng có lần thuê xe cho hơn 20 người lớn đi 10 ngày mà chỉ có nhõn một mâm (6 người) thôi!!!
 

buffalo

Xe tăng
Biển số
OF-12121
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
1,141
Động cơ
536,960 Mã lực
Nơi ở
Quảng trường Ba Đình
Xếp nốt để xem chuyến đi của lão Jo (b)
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,857
Động cơ
1,658,500 Mã lực
Đọc tư vấn của cụ Tu Do chi tiết mà hay quá. Tiếc là chả biết đến bao giờ em mới được dùng.
 

Tu Do

Xe hơi
Biển số
OF-320734
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
111
Động cơ
291,656 Mã lực
Xe lửa, ở đây gọi là Amtrak, rất tiện nghi thoải mái và chạy qua những cung đường đẹp. Từ San Jose đi Seattle tốn 131 đô, nhưng quan trọng nhất là mất 24 tiếng đồng hồ, mất hết 1 ngày đêm quý báu của bác, tới nơi cơ thể cũng rã rời. Em báo trước cho bác biết để bác tính.
 

Tu Do

Xe hơi
Biển số
OF-320734
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
111
Động cơ
291,656 Mã lực
Em không biết bác tới San Jose để thăm bà con hay bạn bè gì không? Chứ nếu chỉ đi du lịch thuần túy thì em khuyên bác chọn San Francisco thay vì San Jose. San Jose chán. Em rất thích San Francisco, thích hơn LA. Bác đến đây đúng ngày sinh nhật nước Mỹ, nên ra San Fran sẽ nhôn nhịp và vui lắm. Tốt nhất là đi cruise ra bay xem bắn fireworks , sẽ là 1 trải nghiệm khó quên, nhưng bác phải book sớm ngay từ bây giờ vì vé sold out rất nhanh. Ở San Fran bác nên đi tour ngắn trong ngày tới Muir wood và Sausalito. xe đón đưa tận khách sạn, 4 tiếng, và 50 đô, rất đáng và nên đi để xem những cây cao và khổng lồ như thế nào(không có ở bất cứ đâu khác..).Bác tới SAn Jose mà bỏ lỡ San Francisco thì tiếc lắm.
http://www.redandwhite.com/seasonal/july-4-fireworks-cruise/
http://www.viator.com/tours/San-Francisco/Muir-Woods-Giant-Redwoods-and-Sausalito-Half-Day-Trip/d651-2660SFOMUI1

Để chuyến đi trọn vẹn em khuyên bác nên chuẩn bị và lên kế hoạch thật chu đáo đến từng phút từng giờ. Bác thật sự nên book sớm mọi thứ từ khách sạn, máy bay, mướn xe... ngay từ giờ trước khi ra khỏi vn thì qua đây đi chơi khỏi phải lo nghĩ. Em thường dùng kayak, priceline và trip advisor, lasvegas.com( cho vegas) để chuẩn bị. Chuẩn bị và lên kế hoạch đi chơi, đặc biệt 1 nơi xa lạ cũng rất hay đấy bác.

Em rất thích cách kể chuyện dí dỏm và lôi cuốn của bác nên rất mong bác sẽ viết 1 bài thật chi tiết và hay cho anh em thưởng thức!
 
Chỉnh sửa cuối:

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,092
Động cơ
574,637 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Hôm nào Off đi, anh mang cho mấy cái bản đồ + linh tinh
 

Hạng bét

Đi bộ
Biển số
OF-68782
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
6
Động cơ
430,760 Mã lực
Bác ơi, nhà e cũng đang phượt Mỹ theo chỉ dẫn của bác Piaggio và Xe đạp này. Em thấy làm theo bác Giô là mình sống ngon ở Mỹ, nay lại được bác Tự do tư vấn quá kỹ thì còn gì bằng. Khi đến Grand Canyon bác nhớ đăng ký tour trực thăng và đi tàu trên sông Calorado nhé, phê lắm bác ạ, xuống vực, vào khe rất khoái, rồi vút 1 cái lại lên đỉnh, trời, còn gì bằng. Theo em, không nên đến San Jose nếu không thăm thân, mà nên khám phá SFO, đẹp, duyên dáng lắm ý. Còn việc các bác máu roadtrip từ Tây sang Đông em ko dám bàn vì em là phận gái, chỉ ngồi từ Los sang San Jose 8 tiếng cả nghỉ ngơi ăn trưa mà em thấy oải lắm roài.
 

Thanh Dinh Duc

Xe đạp
Biển số
OF-318045
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
38
Động cơ
292,980 Mã lực
Bác nên đi San Francisco, ở đây như là sự kết hợp của Nha Trang và Đà Lạt vậy. Đường lên dốc xuống dốc chập chùng, có hàng thông, hoa lá khắp nơi. Thời tiết hơi lạnh về đêm nên bác mang theo áo khoác mỏng và đừng mơ tắm biển. Bác nên làm một vòng dốc Lompart nổi tiếng sau khi thăm thú thành phố rồi lái xe qua Golden gate bridge tới Sausatoli bên kia cầu, rất đẹp, thơ mộng. Ngày 2 bác lái đi Napa cách SF khoảng 42 dặm, qua cầu vịnh Bay. vùng làm rượu vang nổi tiếng ở đây và uống rượu vang. Napa là nơi xinh xắn, rất đẹp, yên bình :) bác nhớ đến sớm vì các thử rượu thường đóng cửa sau 18h. 19h em thấy vắng teo rồi. Ở lại muộn chút, tầm 20h bác sẽ thấy cảnh hoàng hôn đỏ rực trên những ruộng nho. Đáng để đi ạ. Ở Los bác nên ở khu Hollywood cho đông vui và tiện đi Universal City. Downtown Los hơi buồn, nếu ở downtown bác có thể qua mấy khu Little Tokyo gần City hall hoặc Mexico ngay cửa Union station cũng vui. Chinatown ở Los có nhà hàng Yan Chaw ở 819 N Broadway, rất nổi tiếng, khách xếp hàng đặt chỗ, nếu đông quá không chờ được thì ngay gần bên có tiệm HongKong BbQ cũng sạch sẽ ngon bổ rẻ ạ. Universal rất đáng đi dù vé vảo cổng hơi chát: mua qua mạng 85$, mua tại cổng 92$/ vé. Nhưng nhiều show rất phê. Bác nên xem từ cổng vào trong, từ Up xuống Down, đừng đi ngược giống em Down---> Up nên càng sau càng kém hấp dẫn. Show Transformer ride 3D bác nên xem cuối cùng ( xếp hàng rất lâu đấy ạ) trên bảng hiệu trong studio có thời gian chờ, bác nên đọc để biết show nào sắp diễn ra. Ở Las bác Tu Do đã chỉ dẫn chi tiết quá rồi, cá nhân em thấy nếu bác không đánh bài thì dành thời gian đi Grand Caynon. Chúc bác vui :)
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
2,772
Động cơ
436,670 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
Xem bài này em nhớ lại dịp này năm ngoái đang lang thang ở San Francisco...
Em chả có điều kiện tư vấn giúp cụ, nhưng theo trải nghiệm của em và chương trình dự kiến của cụ, em khuyên cụ cố gắng thu xếp để tới ít nhất hai địa điểm này mà thưởng thức - kèm theo minh họa là hai tấm hình của em:

- Grand Canyon, rìa phía Tây có cầu kính Skywalk. Vụ này dành hẳn 1 ngày ở Las Vegas, đi từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều... Em không mua vé lên cầu vì không cho mang máy ảnh, máy quay vào... Đứng xa chụp ảnh mà đỡ tốn một khoản (chừng 30 USD)



- Niagara falls. Đến đây em cũng không đi tàu xuống chân thác do mù mịt hạt nước... mở máy ảnh là toi ngay... Bờ Đông em mua tour 7 ngày đi từ NY xuống DC, lên Niagara falls quay ra Boston và về NY. Giá tour bao gồm di chuyển bằng xe và ngủ các khách sạn, còn ăn chơi thì tự chi trả, HDV chỉ tư vấn, gợi ý thôi chứ không ép phải vào các chỗ đã chọn. Vừa rẻ vừa đỡ mệt.



Nếu có ý định xem các show ở Las Vegas thì em gợi ý cụ nên dành thời gian xem sexy show, giá khoảng 60 USD. Xem để có cảm nhận về văn hóa thôi. Xem để hiểu tại sao pháp luật của bang Nevada bảo vệ, tại sao hàng trăm năm nay họ vẫn... thích. Xem để biết cách giao tiếp ứng xử giữa người xem và vũ nữ...

Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ và kể thêm nhiều câu chuyện thú vị!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Em rất cảm ơn ý kiến đóng góp của các cụ mợ, bác Tự Do hoặc bác Xedap 75 cho em hỏi trên các đường phố nước Mỹ em thấy có ký hiệu XING, đó là ký hiệu gì nhỉ?
Ngoài ra về vấn đề đỗ xe trên phố, thì các ký hiệu được đỗ xe mất phí, có phí hoặc cấm đỗ có khác gì ở VN nhiều không?
Đỗ xe trong bãi ngoài cái Valet Parking như các bác gợi ý thì các chỗ Parking thông thường họ thu phí hoặc có đặc thù gì để mình biết chỗ đó dành cho các loại xe gì được đỗ không?
Trên cao tốc, khi qua các trạm thu phí thì thường là đường vào lấy vé, đường ra trả phí, có sự lưu ý gì không? Đường ETC ( tự động thanh toán vào tài khoản ) có thể sử dụng được không?
Mong các cụ cho em thêm ý kiến vì hành trình lần này bon em cố gắng sử dụng xe nhiều nhất có thể. Tks các cụ !
 

beconus

Xe buýt
Biển số
OF-85293
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
983
Động cơ
419,538 Mã lực
Nơi ở
California
Em đang ở Connecticut (Đông Bắc Mỹ).
Xem lịch trình của cụ em khâm phục các cụ ghê, em xin góp ý thêm theo chủ quan của em:
1. Lái xe đi lại:
- Không uống rượu bia trước, trong khi lái xe (tối các cụ trước khi ngủ uống thoải mái hí hí).
- Tốc độ chạy theo giới hạn của đường (đôi khi các cụ muốn đi nhanh cũng chỉ nên +5) về việc đi chậm thì đôi khi cũng bị phạt nếu quá chậm (thường ở Mỹ highway giới hạn không chạy dưới 40mile/h).
- Như 1 số cụ đã góp ý, nên mua 1 GPS loại Garmin. Vì nó chỉ đường khá tốt.
- Theo em thì việc đi lại do các cụ tự lái sẽ cũng có những khó khăn, có cụ tư vấn nên chạy lane trong cùng (lane chậm nhất, bên tay phải đường) là để tiện rẽ vào EXIT là chưa hợp lý, lý do là EXIT đa phần ở bên phải nhưng cũng có ở bên trái. Vậy theo em thì chạy lane giữa là trung bình nhất (một lý do nữa nếu chạy lane trong cùng phải ra ra vào vào :), thiết kế đường ra, vào EXIT phần lớn là bên phải đường, nếu đi lane trong cùng các cụ phải nhường đường cho xe khác khi họ nhập vào đường.
- Mỗi một tiểu bang đều có quy định khác nhau và có những điểm khác nhau, Cali họ ít có số EXIT, chủ yếu là theo tên đường. Nên các cụ chú ý dùm em cái GPS nó thông báo (nó thường thông báo sớm) các cụ đi dạo đầu có thể quen dần cảm giác mile, từ đó các cụ ước tính mà chuyển lane sao cho phù hợp. Đặc biệt khi đi trong thành phố do hệ thống đường lằng nhằng :) . Các cụ nhìn GPS rồi ước đoán gần đến điểm chuyển phố, đường .... các cụ cứ đi chậm lại rồi theo chỉ dẫn mà đi.
- Một chú ý nữa là việc thu phí trên đường, hix cái này vấn đề :(, Nếu cứ chạy theo GPS thì chạy ở Cali nó hướng dẫn cụ chạy vào đường thu tiền ( em đang nói ở Cali) Cái này em bị dính mấy lần liền :(. Cho nên thấy đường nào mà dân tình chạy đông thì đi cùng, đừng chọn 1 (đôi khi 2 lane) cá biệt thấy rất ít xe đi, kẻo lại mất tiền oan vì đi vào lane bị tính phí.
- Theo em nghĩ các cụ chủ yếu trả phí cầu đường bằng tiền mặt cho nên chạy vào lane nào để CASH. (qua đó lấy vé hoặc trả tiền trực tiếp). Chú ý đừng chạy vào lane trả tự động E-ZPass. Thông thường đều có thông báo từ xa để các cụ chuyển lane sao cho phù hợp.
- Đường dài của Mỹ thường có Rest area các cụ có thể thấy thông báo từ xa trên đường đi. Khu vực đó cho các lái xe nghỉ ngơi đi vệ sinh cũng như đổ xăng (nếu có). Các cụ có "nhu cầu" thì nên chú ý mấy điểm đó.
- Trước khi đi đâu nếu có thể kiểm tra lịch đường đi trên Google map trước (nó sẽ tính ước lượng thời gian và bao giờ cũng là lựa chọn tốt).
- Một chú ý nữa là ở Cali họ có hệ thống camera nhiều cho nên các cụ đừng cố vượt đèn đỏ hay vàng.
- Theo em thì không nên dùng còi xe ( đôi khi có tiểu bang thế để chào nhau, nhưng đa phần thế là chửi) :).
- Tuyết đối lên xe ô tô là phải dây an toàn nữa các cụ nhé!
- Police bên Mỹ cũng rình chẳng khác gì ở VN cho nên tốt nhất không nên chủ quan tý nào :). Các cụ đi trên đường rồi sẽ thấy :) họ núp ra sao :).
- Về việc đổ xăng: quan điểm của em là nếu có thể là nên thêm vào bình cho đầy đủ trước và trong khi chạy. Giá xăng cũng khác nhau tùy theo chuỗi cửa hàng (hoặc cửa hàng). Các cụ khi tham quan thành phố có thể nghía giá xăng trên đường đi, thấy chỗ nào rẻ thì đổ.
- Nhân tiện nói chuyển đổ xăng, thường thì cây xăng đều tự động cả (hãn hữu có cây xăng, thường cây xăng nhỏ lẻ họ sẽ đổ cho mình, nên tip họ 1 us) Do cây xăng tự động cả nên các cụ chủ yếu trả bằng tiền Cash. Các cụ đỗ xe nhìn số (vị trí cây xăng mình đổ) rồi vào quầy đưa tiền rồi nói số cây xăng mình đỗ xe thế là xong.
- Lại chuyện xăng nữa :(. Các cụ thuê xe nên cứ đổ loại rẻ nhất Regular mà chạy. Có nhiều cây xăng khác nhau, khi trả tiền mua xăng nếu họ có hỏi loại gì thì nói Regular, nếu không hỏi các cụ ra nhấc cái bơm xăng lên rồi chọn loại Regular thế là bơm thôi :). Thông thường bơm xăng nằm bên tay phải (bên trái là loại pha dầu). Chỗ em ở thì đều thế, em không chắc tiểu bang khác họ có sáng kiến thay đổi vị trí gì khác không :).
- Có cụ đã đề cập về việc Police dừng xe mình. Cụ thể hơn là nếu có vấn đề họ sẽ chạy xe sau mình và đèn còi (loạn cả lên) dí vào *** mình, mình phải kiếm chỗ (không bắt buộc dừng ngay lập tức nhá các cụ) nào thuận tiện thì đỗ vào lề, 2 tay tuyệt đối để trên vô lăng, đừng có "lọ mọ" hoặc ra khỏi xe, ngồi im (cái này có lần em ngồi im 30 phút :)) ) Chỉ khi nào họ lên gõ cửa kính hoặc gần cửa kính mình ra hiệu thì mình mới hạ kính xuống nói chuyện. Bên Mỹ họ chia nhiều loại police, nhưng giao thông thông thường có 2 loại: loại giao thông chung (loại này xe 4 chỗ mầu ghi) hay bắt trên highway nhất. Loại giao thông địa phương thì nhiều xe khác nhau (các cụ đi nhiều nơi có thể làm 1 bộ ảnh về xe police ở Mỹ cũng vui, họ có quá nhiều loại tùy theo địa phương.

Ôi em mệt quá hihihihi em đi ngủ đây 2h30 sáng rồi. Biết các cụ theo lịch thì hơn tuần nữa là lên đường, hàng ngày em cố gắng vào bổ sung thêm những gì em biết, hy vọng giúp được phần nào các cụ.
https://www.google.com/search?q=rest+area&client=firefox-a&hs=R7w&rls=org.mozilla:en-US:official&channel=sb&source=univ&tbm=nws&tbo=u&sa=X&ei=GG-mU9PQEYGhyASpzIDwCA&ved=0CMIBEKgC&biw=1600&bih=739
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,092
Động cơ
574,637 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Jo ơi là Jo

Anh đã viết rồi còn gì Xing là viết tắt của Crossing - viết trên đường khi có thể có người đi bộ qua đường

Valet parking không dùng thì tìm Free park hay Self Parking là đỗ, chả mất tiền ( trong khu vui chơi chứ không phải ngoài đường nhé)

Trên phố thì ký hiệu cho đỗ hay cấm đỗ giống nhà mình, thấy có cái cột thì bỏ xu hoặc quẹt thẻ thôi

Quan trọng là đi thám hiểm mà, phải tinh ý, nhanh mắt và đoán ... Chứ chả hỏi hết được đâu, hỏi rồi lại quên thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Nhờ có đồng chí Jo sắp bán lúa đi Mẽo mà mở mang nhiều điều về biển báo của cụ xedap1975a, nhưng chưa thấy cụ nào giới thiệu món trả thù dân tộc nhỉ :)
 

beconus

Xe buýt
Biển số
OF-85293
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
983
Động cơ
419,538 Mã lực
Nơi ở
California
Em xin tiếp ạ:
- Kinh nghiệm thì các cụ đổi hoặc mua cái gì đó họ đều có xu để trả lại, các cụ giữ các xu to nhất lại (25 cent) để vào túi nhỏ phòng khi gửi xe (hạn chế việc dùng thẻ, đó là theo ý kiến của em vì lý do việc mất cắp tài khoản là chuyện thường xuyên ở Mỹ).
Chắc là vấn đề đi lại em xin tạm dừng ở đây. Nếu có gì thêm em nghĩ ra em cập nhật sau.
2. Về chuyện mua sắm:
- Đồ ở Mỹ nếu mua ở các cửa hàng có hóa đơn (receipt) đều có thể trả lại được (em xin nói đây là đa phần chứ không phải toàn bộ nhé!) . Các cụ mua sắm cái gì cứ giữ nguyên mác, nguyên hộp là đều có thể trả lại. Thời gian trả lại tùy thuộc theo mặt hàng, điện tử, quần áo....
- Cho nên các cụ mua sắm đồ gì thì chịu khó giữ lại hết giấy tờ kẹp riêng ra phòng và trả lại. Em xin ví dụ cái GPS các cụ mua cái ngon lành và to 5 ince, dùng xong khi nào các cụ về trả lại cửa hàng. Mua đồ điện tử thông thường các cụ nên chọn tiệm bestbuy mà mua, hệ thống đó có khắp trên Mỹ, cụ có thể trả lại bất kể ở đâu miễn là cùng tiệm. Hay các đồ giá chân chụp ảnh .... các cụ không cần đem sang, cứ vào tiệm mua thật ngon vào hihihihi rồi để nguyên mác và giữ lại hộp để dùng xong trả lại, khi trả chỉ đơn giản nói là tao không thích hí hí hí, họ sẽ trả lại tiền cho các cụ. Chú ý trên hóa đơn có thời gian hạn định trả lại. Túi, balo ... các cụ cứ chọn mua rồi để nguyên mác rồi trả lại :).
Em nhớ gì nói vậy không căn chỉnh, có gì các cụ đọc thông cảm nhé!
À còn chuyện đỗ xe, các cụ chú ý biển đỗ riêng cho người tàn tật, đôi khi họ có biển, đôi khi họ sơn trên mặt đất các cụ cẩn thận :). và các cụ cũng chú ý không đỗ trên đường gần chỗ lấy nước phòng cháy chữa cháy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top