A Pa Chải - Nhọc nhằn chinh phục "Ngã ba đam mê" mùa mưa lũ!

15/5/10
Đồng cảm với mợ vụ "nội bộ" này .Phải e thì e cũng lên "đồng" ngay nhưng theo e thì ta cứ tin là cụ vua rồng nói ko có ý gì đi chỉ là hướng hiểu khác nhau thôi. Nhìn các cụ, mợ tắc đường tý mà đã lo rồi đúng là....Bọn e có những lần vào rừng chỉ có ý sáng vào chiều ra mà có khi vài ngày mới ra được, còn bỏ lại xe trong rừng đi bộ 1, 2 ngày mới ra đến cửa rừng là chuyện thường tình_ khổ thân bọn e chưa mợ? Nhìn cái chân các cụ, mợ đi rừng e cứ thấy hay hay vì ko phải chân của người đi rừng chuyên nghiệp. Đi rừng là nghề của e nên "oai" tý các cụ, mợ đừng gét e nhé
Tks cụ! Mà em cũng lại tò mò về cái cặp giò đi rừng roài! Cụ show lên cho bá quan văn võ cùng chiêm ngưỡng đê

:)) thật khó nghĩ với danh hiệu này

Chờ đón các chương trình tiếp theo của mợ!
Chắc còn rất lâu nữa cụ ạ. Tự dưng em lại chán trò chơi bời này và chuẩn bị đi vào con đường....ngoan ngoãn!

Bắt đầu để ý rồi theo dõi mợ chủ từ cái thớt fanxipan, lốp cứ gọi là căng đét đèn đẹt, chẹp :D
Hiện tại mợ ý vẫn đang ...... sắp mùa đông rồi :P
:)) 2 cụ này cứ như đang thì thầm riêng í nhờ! Em cũng xin lão Túng mãi mà lão k cho số của cụ mới tệ :))

Thì anh chờ sau mùng hai tháng chín này khi đội đi về tổng kết rồi anh có mặt :P
Đổi tên thành Hứa Túng Tiền đê

Em kể nốt cho xong nào!

Sau khi cái máy xúc làm việc chừng 15 -20p nữa thì cũng đến lúc thông đường! Mừng kinh khủng!

15/5/10
Đây là hình ảnh trên đường về. Cứ 1 lúc lại gặp 1 đoạn sạt, có 1 vài chỗ phải đợi máy làm việc 1 lúc rồi mới đi qua được. Nhưng nói chung là cực kỳ nguy hiểm, đất đá trên các vách núi chỉ chực rơi xuống đầu đè bẹp luôn. Bác rokish nên rời chuyến đi sang hẳn mùa khô cho an toàn. Đi mùa này em thấy không hợp lý tẹo nào. Nó có tạo nên 1 vài dấu ấn đặc biệt nhưng em nghĩ nó nguy hiểm và cũng không giải quyết được vấn đề gì lắm. hehe

15/5/10
Hội em về đến Mường Chà vào trưa hôm ấy. Tại đây thì thấy là gần như không còn lo lắng gì về việc đường sạt nữa, 1 số người cần về gấp hơn nên đã quyết định để 2 xe về trước. Còn 3 xe về sau. 2 xe đầu về đến HN lúc 2h sáng còn các xe sau đi chậm hơn và còn có chương trình ở thành phố Điện Biên nhưng cũng đã về HN an toàn vào sáng hôm sau. Lại 1 chuyến đi nhớ đời vì cả địa hình, thời tiết, sự khó khăn và nhớ đời về sự chủ quan của bản thân mình. Hehe, lại phải tiếp tục rút kinh nghiệm nhưng dù sao cũng thêm được bao nhiêu kiến thức cho kho tàng kiến thức còn non kém của mình!

Các cụ các mợ trong đoàn có ảnh gì đoạn sau thì cho tiếp lên đê. Em tạm dừng kể về chuyến đi này. Cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi! :)

rokish

26/6/07
Sorry cụ em nhầm :D lần trước em check mốc buổi sáng đến 12h30' về đến đồn BP sau 15' xuống núi luôn thì đến 17h30' em về đến Mường Chà :D có nghỉ ăn ở Mường nhé lúc 13h30':

Nếu cụ đi gấu thì thêm 50Km tối ngủ ở Điện Biên dưng theo em cụ nên ngủ ở Mường Chà ngon bổ rẻ hơn Điện Biên:

Các ảnh trên đều có tọa độ maps cho cụ luôn đấy.
thanks bác - vậy là APC - Mường Chà ~ 5 tiếng. ĐBP thì thêm khoảng 90' nữa
em vẫn dự tính cuối tháng 9, để gần đến đấy xem thế nào căng quá thì lại lùi tiếp :))

thule6

15/11/08

Mợ đừng trách em nhai lại nhé :D vì dân thổ địa trên đó truyền KN cho em đấy. "Mùa mưa trên này đi phượt nguy hiểm lắm, đất mềm rất dễ trượt, nhất là những cung đường mới sửa lại, Taluy chưa ổn định, một năm phải làm lại ít nhất là 2 lần 1 đoạn ..."
Dù sao thì đoàn mợ cũng cao số thật đấy, Ơn trời đi đến nơi về đến trốn :)) Chúc mừng mợ (b)

thanhbeo

4/9/12
Không phải là dư dả mà vấn đề đơn giản là em sợ về già em không còn đi được nữa, tranh thủ đi lúc còn chưa già lắm thôi ạ.
em thích nhất câu này ạ,như nhạc phụ nhà em gần 60 rồi mà vẫn tiếc là lúc trẻ chưa đi được đâu

broom

22/4/12
Xem ảnh mà nhớ một thời em cũng nông nổi Tây Bắc, nao nao ghê :)

buonnon

10/11/12

Chả nhẽ e lại thò cái chân chuyên dùng đi rừng của e nó vừa đen đủi, gân guốc, gồ gề toàn sẹo, củ lạc lòi ra, bàn chân to tướng ngón chân tõe ra để bấm đường khi đi mưa cho mợ xem thì bất kính với các cụ, mợ quá nên e ko dám. Còn chân của các cụ mợ nhất là các mợ " đệ nhất giò OF" thì nó nhẵn nhụi mũm mĩm, bàn chân be bé xinh xinh thì đi rừng mệt là phải rồi.

Bonus
Rào chắn cuối cùng

Mơ về nơi xa lắm

Trên quả đất này thôi
Chả biết nói gì ngoài từ: quá đẹp