Một vòng Cao-Bắc-Lạng những cung đường quen và lạ

HÀ NỘI
Em vừa chạy vừa nghỉ mà 11h45 đã đến Bắc Kạn.
Tới Bắc Kạn nhà em lấy phòng KS Bắc Kạn rồi đi ăn, em lễ tân chỉ cho quá Cây Me ngay cạnh KS.
Tuyệt vời các cụ ạ, tuy là quán nhỏ nhưng đồ ăn rất đặc trưng và ngon.

Những món này với nguyên liệu và gia vị ở đây dưới mình chắc chắn không có. Em hỏi thử lòng rán cho cái gì đầu bếp nói cho rau ngổ nhưng vị thì không phải như vậy, em dự rau ngổ trên này khác rau ngổ dưới mình, có cụ nào rành chỉ cho em với.

Em thấy món này cũng khoái. Nhưng lên cb còn món phở vịt mới lạ và ngon cụ nhỉ?

HÀ NỘI
Vừa roài email định ghé mà lỡ mất nhịp. Qua cảnh cụ chạp em sẽ phải tính đến chuyện quay lại chỗ này sớm thui.

bau67

6/11/09
Bụi Duối đầu làng !
Theo như lần em đi gần nhất là Bác đi qua Bắc Kạn 20km đến huyện Phủ Thông rẽ vào có chỉ hướng đi Hồ 3 bể. Đường vừa làm xong rất đẹp, trải thảm nhựa mới toanh...
Cụ này chỉ chính xác đấy, đây là TL 258, đường mới làm rất đẹp, từ Phủ Thông cắt thẳng vào cuối Chợ Rã, ngắn hơn đường Nà Phặc tầm 10km. Từ Ba Bể đi tiếp Cao Bằng thì vẫn phải qua đường Chợ Rã - Nà Phặc 1 lần.

swordfishman

8/7/14
Nhà kụ đông vui quá, ảnh đẹp, e chưa đi CB

Muon_biet

Xe cút kít
25/3/13
Đống Đa, Hà Nội
He he he, E mới đến Thái Nguyên nhiều lần mà chưa đi Bắc Kạn. Ngày mai 14/9 E cũng lên Thái Nguyên ăn cưới nên cũng chẳng có thời gian ghé qua Bắc Kạn được.

HÀ NỘI
cháu đi đến đây cũng nhiều rồi nhưng vừa rồi đi vào dịp ngày lễ thấy chưa bao giờ nước nguồn lớn và đẹp như vậy. Không biết cụ chủ có thấy thế ko?

13/3/12
Em cũng thấy vậy cụ à, nước vừa nhiều đủ để phủ khắp những chỗ cần phủ, không quá nhiều làm giảm độ trong xanh. Quá tuyệt vời!

Ma Mút

15/5/10
Dịp 2/9, nhà em cũng đi lịch trình như nhà cụ, nhưng khác là em đi từ HN. Em đi từ chiều 31/8 (thứ 7) nên chỉ lên ngủ được ở ks Hồ Ba Bể chứ không đi thăm hồ được. Sau đó đi thẳng lên suối Lê Nin - hang Pắc Bó. quay về ngủ ở Cao Bằng. Hôm sau đi Bản Giốc, động Ngườm Ngao. Quay về ngủ CB tiếp rồi hôm sau đi Lạng Sơn.

Ma Mút

15/5/10
Em thấy ấn tượng với thác Bản Giốc nhất trong chuyến đi này. Em xin phép góp cùng cụ mấy cái ảnh em chụp thác đúng hôm 2/9 đây ạ.

13/3/12

Em dự là cụ chạy con Galloper, nghỉ cùng khu B với em và cùng gặp nhau ở Bản Giốc phải không ạ? Sang Lạng Sơn em không quay về Cao Bằng mà chạy Phục Hòa - Thất Khê, cung này chỉ chân dài mới kham nổi cụ à.
Em nhìn ảnh cụ mà giật mình, góc máy của em và cụ khá tương đồng, cụ may mắn hơn em vì trời có nắng, nước ảnh sáng và đẹp hơn nhiều. Cảm ơn cụ đã cho xem ảnh đẹp!

duong00712

14/7/12
Cụ chụp ảnh rừng là em thích rồi.

13/3/12
Thác Bản Giốc mùa này đúng là quá đẹp, ngắm mãi không chán, tuy nhiên vẫn phải lên đường thôi.
Buổi trưa nhà em ăn uống đơn giản tại quán cơm ngay thác, 1h xuất phát về lạng Sơn. Em định khám phá đường tuần tra biên giới xem sao nên hỏi mấy chú biên phòng, mấy chú nói: Bọn em không khuyến khích các anh đi đường này, nguy hiểm vì quá gần biên giới, theo em nếu ánh muốn về Lạng Sơn mà không muốn quay lại Cao Bằng anh có thể chạy về hướng Tà Lùng, đến Phục Hòa anh rẽ vào TL208 về Thất Khê là ra QL4A.
Nghe vậy gấu nhà em gật cái rụp, phán: Chạy như các chú ấy khuyên, không biên giới gì cả, nhất là với mấy anh Tung Của.
OK chạy thì chạy. Nghe lời gấu em chạy tới Quảng Uyên, rẽ trái đi Tà Lùng. Đường QL3 đoạn này ít xe, thỉnh thoảng mới gặp chiếc xe tải chở hàng ra cửa khẩu do vậy đường không bị phá, khung cảnh bên đường yên bình, quá tuyệt như này đây.

13/3/12
Đường đẹp em tít luôn đến cửa khẩu Tà Lùng mới nhớ ra đành ngắm chút rồi quay ra. Gấu đang say xe mắng em sao có mỗi cái đường mà cũng đi nhầm, sợ quá em vần vô lăng cái vèo không kịp chụp ảnh cửa khẩu, nhìn lướt qua thấy có mấy chiếc xe công biển Hải Phòng là chính và mấy chiêc xe tải không biết chở gì, cửa khẩu khá yên ắng.
Chạy quay lại Phục Hòa em rẽ trái ở Thị trấn Hòa Thuận vào TL 208. Đến đây mới có chuyện để kể với các cụ về "Cung đường lạ" mà em đã nêu ở tít.
Vừa rẽ vào ngã 3 thấy ngay mấy cái ổ voi ngay đầu cầu, em nghĩ chắc là đoạn này nga 3 dân nhiều nên đường bị phá, cứ đi tiếp đường khả năng đẹp hơn.
Ôi trời đất quỷ thần ơi, em là thằng ôm vô lăng cũng nhiều, dọc ngang nước Việt cũng khá, các cung đường từ Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, QL1,..... cũng đã từng thưởng thức. Tuy nhiên với đường này thì đúng là kinh hoàng, càng chạy càng không còn được gọi là đường nữa, em tính quay lại nhưng gấu sợ say quá rồi nên bắt đi tiếp, thà chấp nhận đâu cơ còn hơn đau đầu.
Có 25 km Từ Hòa Thuận về Đông Khê mà em chạy mất hơn 1h đồng hồ, kinh hoàng. Vì đường quá xấu cả nhà tập trung bám chắc nên không có kiểu nào hầu các cụ được, chỉ mong mau mau ra đến 4A thôi. Trên đường em gặp khá nhiều xe công biển Hải Phòng chạy về phía Phục Hòa, em đoán là đường này giờ chỉ dành cho xe quá tải trốn trạm thôi, mấy bác giao thông mà đặt trạm ở đây thì có mà bắt cả ngày.
Bù lại đoạn này em được qua cổng trời phân chia địa giới giữa Lạng Sơn và Cao Bằng.

13/3/12
Qua đoạn này em khuyên các cụ/mợ có ý định khám phá Tà Lùng cắt về QL4A delete ngay nhé, xe em gầm cao, hai cầu, máy dầu mà còn đổ mồ hôi đấy ạ.
QL4A về Lạng Sơn không có gì để nói, đường khá đẹp. Nhưng chưa hết cung lạ chuyến này của nhà em đâu nhé.

themsuachua

21/6/11
Cảm ơn những chia sẻ của cụ! Ảnh đẹp quá! Con người và những miền đất trên dải chữ S vẫn còn rất nhiều điều lý thú cần khám phá và trải nghiệm cụ nhể!

13/3/12
Vâng càng đi càng thấy cần đi cụ à. Riêng dải đất hình chữ S đã quá hấp dẫn rồi cụ!

13/3/12
Em tiếp tục đoạn cuối để khép kín một vòng Cao-Bắc-lạng.
Nghỉ lại Lạng Sơn dự định ban đầu của nhà em là leo lên Mẫu Sơn nghỉ nhưng hỏi mấy người bạn đang nghỉ ở đó báo hết phòng, vả lại cả nhà cũng hơi mệt vì quãng TL208 nên quyết định nghỉ ngay thành phố LS để mai đi Cấm Sơn.
Nghỉ lại thành phố Lạng Sơn thời gian này dễ dàng nhận thấy sự ảnh hưởng của vụ HD981 trong quan hệ V-T. Trên đường từ Tân Thanh về Lạng Sơn lượng xe cộ vắng hơn nhiều so với những năm trước, đến thanh phố em chạy một vòng thấy phố xá vắng tanh, chui vào khách sạn thì hầu hết các phòng đều trống, cảm giác khi vào phòng là rất lâu chưa có người ở. Đến khi đi ăn tối mới thấy rõ sự vắng vẻ, mọi khi Nhà hàng Minh Quang ngay cạnh bến xe rất đông khách, thường phải chờ rất lâu mới được phục vụ thì nay chỉ có khoảng 3 bàn kể cả nhà em. Chợ đêm Kỳ Lừa cũng không khá hơn mấy.
Không có gì ngoài cảm giác một thành phố biên giới đã qua thời huy hoàng.
Sáng dậy em quyết định cho cả nhà khám phá hồ Cấm Sơn, Bắc Giang xem vẻ đẹp tiềm ẩn thế nào. Chạy QL1 đến gần ải Chi Lăng em rẽ vào QL279 về Cấm Sơn vì thấy trên GPS rất gần. Lại một cung đường mới cần khám phá.