Vô thủy vô chung - 2

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,283
Động cơ
555,252 Mã lực
... Và Ngài bất giác chưởi : cha tiên nhân anh ... Đua đòi đú đởn quá , đã trọc đầu lại còn rẽ ngôi ! :-"

Ps : Ngài mắt đã mờ chân đã chậm ! Hic !
May mà Phật ko như anh mới ngài Thôi, ko thì giờ ra đường rặt Bồ Tát cả :D
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
10,915
Động cơ
471,690 Mã lực
Em nghĩ dùng "A Di Đà Phật" vẫn là đúng, bởi trong đạo Mẫu... Có Vua cha Ngọc Hoàng, Tam Tòa Thánh Mẫu, Ngũ vị tôn quan, Tứ phủ ông Hoàng.. hay bà chúa sơn trang hay 12 cô sơn trang v..v.... rất nhiều.. đều nằm trong bàn tay Đức Phật cả...

Như cụ Ngô Thừa Ân viết Tây Du Ký cũng không ngoài nguyên tắc này... Ngọc Hoàng to thế mà có biến cố vẫn phải kêu cầu đến Đức Phật.. nói chung tất cả các nhân vật đều nằm trong bàn tay Đức Phật cả thôi.
Bác nói rất đúng với những gì hiện tại đang diễn ra, và phần lớn mọi người đều mặc định là thế. Em chỉ băn khoăn thế này:

Tây Du Ký ko phải là sử hay kinh, dù nằm trong Tứ đại kỳ thư của TQ, nhưng nó chỉ là truyện hư cấu trên một cốt truyện có thật, và rất có thể nó "được tồn tại" vì đúng theo đường lối tư tưởng của phong kiến TQ thời xưa, cho tồn tại để trị quốc (việc Tần Thủy Hoàng bài Nho giáo hay Cách Mạng văn hóa TQ ko phải ko có ý đồ. Dẫu ko cũng thời với Tây Du Ký nhưng có thể so sánh để thấy văn hoá nó quan trọng thế nào với triều chính).

Chiến tranh giành lãnh thổ, trước mắt trông thì ghê ghớm, nhưng ko kéo dài và ghê ghớm bằng chiến tranh văn hóa, nhất lại là T.Giáo ( VD: Âu thì có Thập Tự chinh,Tây Á vẫn đang nóng). Như em thấy thì muốn mở rộng phải đồng hóa từng bước một chứ không thẳng tay bài trừ. Em ví dụ thế này: nhà bác trồng luá nếp, em trồng lúa tẻ; ngày ngày em rắc sang nhà bác ít hạt tẻ, dần thành 1 khoảng lớn. Nhà bác ăn gạo tẻ thấy ko chán nên cũng thích mà kệ nó, lâu thành quen. Lúc đấy bác có cãi thì con bác cũng quen vị, quan trên nhìn lúa mà cũng công nhận là đất của em! Chứ em mà dùng cách phạt lúa bác để lấn ruộng trồng thì ko xong với bác!
Xâm lấn văn hóa nó cũng âm thầm như thế!

Em nghĩ rằng, thời Đức Phật Tổ hành đạo, mục đích chính là giải thoát nhân sinh khỏi những cám dỗ xấu xa đời thường. Sau này, các môn đệ đông dần, phát triển ra nhiều phái hệ, khi đi truyền giáo, họ đều dùng cách đồng hóa tín ngưỡng bản địa nơi đó, dung nạp vào trong tư tưởng của mình mà phát triển (Như em ví dụ đời thường trên). Rất có thể từ đó mà xuất hiện các vị Thần, Thánh trong đạo Phật, mà gốc các vị này là từ tín ngưỡng bản địa. Thế nên ngoài việc hành đạo nguyên thủy như trên, thì còn có trừ tà ma, cầu mưa hô phong hoán vũ... rất đậm màu khác.
Trên đây là ý kiến cá nhân riêng em. Có thể là không đúng, nhưng không phủ nhận là Việt Nam cũng là nơi du nhập văn hóa và tôn giáo rất nhiều, nhưng tín ngưỡng thờ Mẫu là văn hóa bản địa rất riêng. Nếu dùng câu “Mô Phật” vào thì em e là không phải!
Có người hỏi Đức Phật:

[*]Vậy Ngài là người thế nào?
[*]Ta là người đã Giác Ngộ
[/LIST]

Tất cả trong vũ trụ này nằm trong bàn tay Phật là thế.Bởi vậy dân gian chúng ta từ bao nhiêu đời này,mặc định câu niệm Phật như một nghi thức khởi đầu ở mọi nơi thờ cúng.
Vì câu “Giác ngộ” của bác mà em vừa hỏi Gúc và ra 1 loạt khái niệm giác ngộ. Nhưng theo em, giác ngộ của Phật giáo đơn giản là thức tỉnh, xa hơn là hiểu thấu triệt cái tính sắc - không... Người đạt đến mức tuyệt đối Giác Ngộ của Đạo Phật, theo em biết mới có Đức Phật Tổ. Với kẻ chưa có (hoặc chưa đạt đến mức đó) giác ngộ đời sau này mà phán xét và khẳng định rằng bậc Giác Ngộ đó có “Tất cả trong vũ trụ này nằm trong bàn tay”, và mặc định là tất cả Thánh Thần, tôn giáo khác cũng nằm trong đó, thì liệu có là áp đặt và đúng theo cái tư tưởng sắc – không kia? Khi đã đạt đến sắc - không rồi mà con khư khư ôm cả vũ trụ thì có đúng không?

Em như người ngoài lề, khách quan và suy nghĩ riêng, có sao nói vậy. Và cũng vì em chưa ngộ nên cứ chủ quan trên quan điểm của mình (em không thích miệng em mà lại đi nói ý của người khác, chứ ko phải của em). Có gì không phải, các bác đại xá!
Thực ra, em hỏi chỉ đơn giản về 1 câu nói, và nó xuất phát từ Tâm và Đạo mà người nói nó đang theo và đang có, nên để đúng theo Đạo thì theo em nên như này, có gì ko phải, các bác chỉnh giùm:
- Vào Chùa: Mô Phật, A di đà Phật...
- Vào Đình, Đền, Miếu: Tấu lạy Thánh... Thần.... Quan.... Ông.... Cô...
-
@: Nếu bác Quay tán thành thì từ mai khi Alo bia bọt, em gọi Dicham là Khoa Quay, Khoaquay em gọi là Lewin, Lewin gọi là Trâu, Trâu gọi là Ngưu Ma Vương! :))
Lan man ngoài lề chút. Xin trả thớt các cụ để hóng! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,712
Động cơ
564,637 Mã lực
Có 1 chuyện đưa vào đây có vẻ không chuẩn nhưng mà tiện đông các cụ em hỏi tí về nhõn 1 con nhện, chả nhẽ lập thớt mới lại mất công :D

Chả là 2 bố con em sáng nay đi đón thằng anh đi học, đang chờ thì em nhìn thấy có 1 con nhện bé bằng nửa hạt gạo, từ từ bay đến, bám vào kính xe, con bé cũng kêu lên rồi chỉ tay: Bố ơi có con nhện.

Chuyện cũng chẳng có gì nhưng em không nhìn thấy sợi tơ để nó: Bay :D

Em mở của xe, cầm cái chổi lông gà khua 1 vòng quanh con nhện đang bám trên kính xe. Thế mà theo dõi 1 tí thấy nó bò loăng quăng rồi co (thu gọn) mấy cái chân lại và từ từ , châm rãi bay? chênh chếch, chéo lên cành cây trước mặt. Em cầm chổi khua nhẹ trước đường bay? của nó mà không thấy thay đổi đường bay, đi, của nó.

Vấn đề là em gúc gồ thì gúc nó nói Nhện không bay được (em cũng nghĩ thế) mà hôm nay thì ngược lại.


Hay em phát hiện loại Nhện mới trên thế giới :D vớ vển em đặt tên con nhện này là nhện Óp phơ chứ chẳng chơi :D

Các cụ khai sáng em phát em còn giải thích với F1 (2 bố con nhìn tận mắt nó bay)
Cụ có biết nó co các chi lại để làm gì không? đấy là nó phun ra 1 đoạn tơ ngắn có tác dụng như cái dù lượn, nhờ trọng lượng rất nhẹ và các cơn gió phù hợp loại nhện này có thể di chuyển trong không khí 1 đoạn ngắn.
Đạo Phật hay tín ngưỡng nó đôi khi vi diệu nhưng đơn giản như sợi tơ"vô hình" kia thôi. Nhìn thấy sợi tơ thì thấy nó bình thường thế tục, nếu ko nhìn thấy thì lại thần thánh hoang đường ngay...
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Cụ HuyArt sắc sảo và hiểu biết nhiều, rỗi rãi vào chém với mọi người nhé...
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,404
Động cơ
561,362 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
...Người đạt đến mức tuyệt đối Giác Ngộ của Đạo Phật, theo em biết mới có Đức Phật Tổ. Với kẻ chưa có (hoặc chưa đạt đến mức đó) giác ngộ đời sau này mà phán xét và khẳng định rằng bậc Giác Ngộ đó có “Tất cả trong vũ trụ này nằm trong bàn tay”, và mặc định là tất cả Thánh Thần, tôn giáo khác cũng nằm trong đó, thì liệu có là áp đặt và đúng theo cái tư tưởng sắc – không kia? Khi đã đạt đến sắc - không rồi mà con khư khư ôm cả vũ trụ thì có đúng không?

- Vào Chùa: Mô Phật, A di đà Phật...
- Vào Đình, Đền, Miếu: Tấu lạy Thánh... Thần.... Quan.... Ông.... Cô...
-
@: Nếu bác Quay tán thành thì từ mai khi Alo bia bọt, em gọi Dicham là Khoa Quay, Khoaquay em gọi là Lewin, Lewin gọi là Trâu, Trâu gọi là Ngưu Ma Vương! :))
Lan man ngoài lề chút. Xin trả thớt các cụ để hóng! :D
Mô Phật!
Em cũng chưa tu ngày nào,thuộc loại mồm gầu lưỡi chảo :D:D,
Cái "vũ trụ trong bàn tay" là em dẫn từ Tây Du Kí đây thây,đoạn ông Khỉ lái bậy còn gì nữa.
Em đã đọc cụ Trịnh Xuân Thuận "Từ Big Bang đến Giác Ngộ",cụ Riệu,cụ gì mà bị liệt bên Anh quốc và thấy các cụ ấy đều chém thế.
Mặc khác,vì sự giác ngộ viên mãn dẫn đến sự nhìn nhận trí tuệ sáng suốt,Phật giáo trên hành trình đi khắp thế giới đã dung hòa và cảm hóa,tương tác với các tín ngưỡng khác để trí tuệ Phật giáo được tỏa sáng.
Thế thì không phải Phật giáo nói :" Vũ trụ trong lòng bàn tay" mà là ông Ngô Thừa Ân và..... em ca ngợi thôi!Bác có đồng ý không ạ? :D
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Em cám ơn cụ Trâu đã giải thích, em nhắc đến đúng là hóa âm rồi. Cụ Vừng có đoạn ra thắp hương ở Am bên cạnh đó. Các cụ cho em hỏi thêm hóa âm, hóa dương ý nghĩa có như nhau ko? Chuyện hóa này nhiều khi liên quan đến tâm linh vì gắn với một vài hiện tượng, sự kiện ko giải thích đc nhg cũng có khi là trùng hợp ngẫu nhiên các yếu tố gió, lửa, khí... mà cháy bùng.
Cái việc bát hương bị hóa này thật khó giải thích theo nhẽ thông thường. Em thì không thể lý giải...
Em cũng chứng kiến và nghe nói nhiều lần, thấy là có thể trùng hợp ngẫu nhiên lẫn không ngẫu nhiên(có ứng).
Về các điều kiện dẫn đến sự "cháy" thì hóa dương dễ giải thích, là đủ ô xy, đủ thoáng...nhưng kiểu hóa âm thì khó tưởng tượng hơn khi mà chân hương nằm ở môi trường yếm khí. Đừng nói là dưới đó nhiều chân hương, lâu ngày dễ bắt lửa khi có tàn hương nóng rơi xuống mà xảy ra nhé. Có lần em biết trường hợp bát hương mới lập, tất cả mới, tro cát mới, chỉ có vài chân hương mà trong vài ngày hòa 3-4 lần.
Một lần em đang ngồi chơi với một pháp sư, ông ý có điện thoại Hà Giang gọi xuống, hỏi vấn đề gì không vì bát hương hóa. Ông ý nói cẩn thận mấy việc...trong đó có việc cháy bếp. Thế mà vài ngày sau thấy điện xuống cám ơn, vì xảy cháy bếp thật nhưng do biết trước nên đã bắc cái máy bơm ra khu bếp đề phòng...
Một lần khác một cậu có cửa hàng điện thoại ở gần đây hóng chuyện đặt viên đá to ở một vị trí để thuận lợi kinh doanh. Về cậu ấy tự đặt luôn, thế là bát hương thần tài trong cửa hàng hóa liên tục, đến nỗi vợ cậu ấy không dám thắp hương nữa. Cậu ấy trình bày như vậy, người nói chuyện đó hôm trước đến tận nơi kiểm tra thì sai cả vị trí và cách đặt viên đá. Rồi sau chỉnh lại, ban thờ thần tài vẫn để nguyên vị mà không hề hóa nữa...
Chuyện này chả biết giải thích thế nào...
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
3,064
Động cơ
580,065 Mã lực
Em không nhớ nội dung cụ đang hỏi cụ Vừng ở đoạn nào, nhưng cứ chen ngang trước lão ấy để bàn với cụ một chút thế này:

Bát hương hóa thì có hai dạng cụ ạ. Hóa âm thì cháy hết chân hương phần cắm sâu phía dưới, kiểu hóa này nóng âm ỉ rất lâu như cụ đã nói, và phần chân hương phía trên lại không bị cháy mà đổ rạp ra các phía. Còn hóa dương thì lại chỉ cháy trụi phần trên, nhưng phần chân hương cắm sâu lại không cháy.
Vậy cụ cần chi tiết thì đợi cụ Vừng nói lại xem vụ cháy đó là dạng nào nhé.
Hôm nhà em cũng hóa âm bát hương, hóa từ đêm 30 đến tối ngày mùng một mới nguội chứ ngày sờ nóng bỏng tay. Hỏi anh gúc anh ấy bẩu hóa âm là điềm không tốt, em đang lo đây :(
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,139
Động cơ
433,754 Mã lực
Cụ Vừng cho em mạn phép hỏi tò mò thêm về chuyện cụ kể. Vụ bát hương hóa cả bó thì khả năng toàn bộ bên trg bát hương cháy hết rất nóng và ủ rất lâu. Ở trg nhà có khi nửa ngày đến cả ngày. Ko thể thắp hương đc vì cắm que nào là chân hương cháy gãy ngay. Ko biết lúc đó hương cụ cắm thêm đó có bị như vậy.
Vâng, cảm ơn cụ đã quan tâm câu chuyện, dưới đây là phần trong câu chuyện, chắc cụ ko để ý :)

Đứng lặng người 1 lúc, em rút 1 nén thôi thắp vào vì biết bát hương vừa hóa hết còn nóng, nếu có thắp nhiều, nén hương cũng cháy tiếp. Nên thắp 1 nén cho phải phép
Việc hóa âm hay hóa dương thì kiểu gì nén hương kế tiếp cũng hóa, đó là nguyên tắc của ngũ hành rôi : nén hương là -Mộc, bát hương đang Hỏa. Mộc sinh Hỏa thì Mộc cắm vào phải hóa đó là ngũ hành mà cụ

Ở nhà em quanh năm bát hưong hóa, cứ khoảng vài tháng hóa 1 lần, trong đó lần hóa rực rỡ nhất, bùng to đó chính là thời điểm Vợ em sinh thằng cún nhà em:D

Cũng có nhiều cái khó giải thích, cùng thời điểm Vợ em sinh thằng cún nhà em, cây mà mọi người hay gọi là Kim tiền nhà em trông có 2 cành thôi mà tự nhiên nở ra 1 bông hoa thế này



 

cxo

Đi bộ
Biển số
OF-342996
Ngày cấp bằng
16/11/14
Số km
0
Động cơ
272,800 Mã lực

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3,109
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Thế chả phải lộc sao lão Vừng ? Vừa lộc người ( con cái là lộc giời ) còn lộc , lộc $ rơi về bên Dòng sông nhà lão thì đúng hơn ! Chắc chắn luôn đấy ! Nhưng lại dính chấu bên lão nhể ?

Âu cũng là cái liễn , bù trừ ...
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,712
Động cơ
564,637 Mã lực
Cụ HuyArt sắc sảo và hiểu biết nhiều, rỗi rãi vào chém với mọi người nhé...
Em mỗi thứ biết 1 tý, riêng tý biết 1 đôi thôi cụ ơi.:D Vấn đề này rất thú vị nên hôm nào em cũng đảo qua, học hỏi các cụ được rất nhiều, đúng là sở học rộng như bể.
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,139
Động cơ
433,754 Mã lực
Cụ có biết nó co các chi lại để làm gì không? đấy là nó phun ra 1 đoạn tơ ngắn có tác dụng như cái dù lượn, nhờ trọng lượng rất nhẹ và các cơn gió phù hợp loại nhện này có thể di chuyển trong không khí 1 đoạn ngắn.
Đạo Phật hay tín ngưỡng nó đôi khi vi diệu nhưng đơn giản như sợi tơ"vô hình" kia thôi. Nhìn thấy sợi tơ thì thấy nó bình thường thế tục, nếu ko nhìn thấy thì lại thần thánh hoang đường ngay...
Em mỗi thứ biết 1 tý, riêng tý biết 1 đôi thôi cụ ơi.:D Vấn đề này rất thú vị nên hôm nào em cũng đảo qua, học hỏi các cụ được rất nhiều, đúng là sở học rộng như bể.
Không biết là cụ học hỏi đc thế nào, nhưng trong cm trên có 1 đoạn cụ nói rất đáng nể, trong Thiền Tông gọi là Đốn Ngộ, rất thú vị\m/
 

cxo

Đi bộ
Biển số
OF-342996
Ngày cấp bằng
16/11/14
Số km
0
Động cơ
272,800 Mã lực
Em lại thả thêm viên sỏi nữa...
“Em nhớ hôm nào sông nước vắng
Chuông Chùa lay động ánh sương chiều
Lời Kinh, tiếng “Mõ” như thầm nhắn
Cái kiếp phù sinh buổi xế chiều"
Thằng mõ, bụp, bụp, bụp... thằng mõ gõ đều. Đọc đúng gõ sai gõ... Ở đời không ai thích làm thằng mõ là vậy. Nhưng ở đời nhiều sự giống như thế, nhồi sọ cũng từ đấy mà ra. anh mõ.... nam mô a di đà phật... bụp. nam mô a di đà phật... bụp.... tất cả cũng là niềm tin, người ta nói vậy mình biết vậy. Thôi mình cứ cứ bụp, bụp, bụp gõ mõ, thằng mõ nó là vậy.
 

ThôiKệ

Xe tăng
Biển số
OF-150036
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
1,177
Động cơ
369,047 Mã lực
Bác nói rất đúng với những gì hiện tại đang diễn ra, và phần lớn mọi người đều mặc định là thế. Em chỉ băn khoăn thế này:
.........................
có gì ko phải, các bác chỉnh giùm:
- Vào Chùa: Mô Phật, A di đà Phật...
- Vào Đình, Đền, Miếu: Tấu lạy Thánh... Thần.... Quan.... Ông.... Cô...
-
@: Nếu bác Quay tán thành thì từ mai khi Alo bia bọt, em gọi Dicham là Khoa Quay, Khoaquay em gọi là Lewin, Lewin gọi là Trâu, Trâu gọi là Ngưu Ma Vương! :))
Lan man ngoài lề chút. Xin trả thớt các cụ để hóng! :D

Theo em thì cơ bản là cùng hệ chứ khác một tẹo hay nhầm một cái lại ra cái nhẽ khác ạ. Tỷ dụ thế này:
Một con chuột nằm mơ, nó thấy lạc vào một nơi toàn là tượng. Vừa trông thấy một tượng beo béo, nó liền toét miệng như gặp người quen "Em chào bác Khoa béo quay". Lại thấy một ông dáng gầy gầy, nó có vẻ hiểu biết: "Lại là bác Lé đây mà". Tiến gần đến một bức đen đen hôi hôi, nó cất tiếng: "Em chào bác Trâu Xanh, phong độ này cho thấy bác vẫn Trâu nhỉ". :D

Nói mãi một hồi chẳng thấy ai trả lời gì cả, khô cả cổ. Cơn khát bất chợp ập đến, nó liền lượn sang quán Bia cạnh đấy.
Thật ngạc nhiên, Chuột thấy một bàn đang ồn ào huyên náo gồm Khoa Quay, Lé, Trâu Xanh và mấy "tượng" nữa nó chưa biết tên đang bia bọt vui vẻ. Chuột liền tề chỉnh lại trang phục, từ từ tiến đến bàn nọ:
-" Tấu lạy Thánh... Thần.... Quan.... Ông.... Cô... em khát khô cả cổ ạ". :D
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
10,915
Động cơ
471,690 Mã lực
Theo em thì cơ bản là cùng hệ chứ khác một tẹo hay nhầm một cái lại ra cái nhẽ khác ạ. Tỷ dụ thế này:
Một con chuột nằm mơ, nó thấy lạc vào một nơi toàn là tượng. Vừa trông thấy một tượng beo béo, nó liền toét miệng như gặp người quen "Em chào bác Khoa béo quay". Lại thấy một ông dáng gầy gầy, nó có vẻ hiểu biết: "Lại là bác Lé đây mà". Tiến gần đến một bức đen đen hôi hôi, nó cất tiếng: "Em chào bác Trâu Xanh, phong độ này cho thấy bác vẫn Trâu nhỉ". :D

Nói mãi một hồi chẳng thấy ai trả lời gì cả, khô cả cổ. Cơn khát bất chợp ập đến, nó liền lượn sang quán Bia cạnh đấy.
Thật ngạc nhiên, Chuột thấy một bàn đang ồn ào huyên náo gồm Khoa Quay, Lé, Trâu Xanh và mấy "tượng" nữa nó chưa biết tên đang bia bọt vui vẻ. Chuột liền tề chỉnh lại trang phục, từ từ tiến đến bàn nọ:
-" Tấu lạy Thánh... Thần.... Quan.... Ông.... Cô... em khát khô cả cổ ạ". :D
Thế này thì khô cổ cũng ko Thánh nào mời nhỉ! Cứ "Em chào các cụ" có khi lại ko say ko về! :D
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3,109
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Theo em thì cơ bản là cùng hệ chứ khác một tẹo hay nhầm một cái lại ra cái nhẽ khác ạ. Tỷ dụ thế này:
Một con chuột nằm mơ, nó thấy lạc vào một nơi toàn là tượng. Vừa trông thấy một tượng beo béo, nó liền toét miệng như gặp người quen "Em chào bác Khoa béo quay". Lại thấy một ông dáng gầy gầy, nó có vẻ hiểu biết: "Lại là bác Lé đây mà". Tiến gần đến một bức đen đen hôi hôi, nó cất tiếng: "Em chào bác Trâu Xanh, phong độ này cho thấy bác vẫn Trâu nhỉ". :D

Nói mãi một hồi chẳng thấy ai trả lời gì cả, khô cả cổ. Cơn khát bất chợp ập đến, nó liền lượn sang quán Bia cạnh đấy.
Thật ngạc nhiên, Chuột thấy một bàn đang ồn ào huyên náo gồm Khoa Quay, Lé, Trâu Xanh và mấy "tượng" nữa nó chưa biết tên đang bia bọt vui vẻ. Chuột liền tề chỉnh lại trang phục, từ từ tiến đến bàn nọ:
-" Tấu lạy Thánh... Thần.... Quan.... Ông.... Cô... em khát khô cả cổ ạ". :D
Kỳ lạ thay ! Em cứ lăn tăn mãi ... Chả có nhẽ hôm nọ lão Thôi Kệ có đến buổi họp ấy ... Mà thập thò chả vào ...?

Thảo nào con Rolex nhà Khoaquay cứ cắn ong ỏng ầm ĩ lên ! Rồi Khoa quay lại chép miệng : Chẹp bác Trâu xem cho em dạo ni có vong theo về hay sao ý ! Em biết là có người ngoài kia mà chả biết là ai ?

Bằng chứng là hôm ấy uống rất ít , lão chủ nhà ăn nói vưỡn rất chuẩn cơ mà cứ muốn đổ kềnh ra sàn ...

Cơ sự bí ẩn chả hay nay đã được vén màn lên ???

Lão [@trauxanh;321342] , với [@chuot08;113030] vào xác nhận buổi hum ấy đê ! À mà nhất là lão [@khoaquay;30827] nữa !
 

lyhuong

Xe điện
Biển số
OF-70003
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
2,135
Động cơ
419,907 Mã lực
Nơi ở
Nông thôn
Haizzzz.Đang cao siêu kì bí lại chuột chủng trâu chiếc loạn lên thế hở các ngài :D
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,283
Động cơ
555,252 Mã lực
E nhờ cả nhà coi hình em bé đi lạc đang ở QN trong câu chuyện của mợ Yến Đinh, xem về tướng học thì em ý sau này có vất vả ko đi ạ.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Kỳ lạ thay ! Em cứ lăn tăn mãi ... Chả có nhẽ hôm nọ lão Thôi Kệ có đến buổi họp ấy ... Mà thập thò chả vào ...?

Thảo nào con Rolex nhà Khoaquay cứ cắn ong ỏng ầm ĩ lên ! Rồi Khoa quay lại chép miệng : Chẹp bác Trâu xem cho em dạo ni có vong theo về hay sao ý ! Em biết là có người ngoài kia mà chả biết là ai ?

Bằng chứng là hôm ấy uống rất ít , lão chủ nhà ăn nói vưỡn rất chuẩn cơ mà cứ muốn đổ kềnh ra sàn ...

Cơ sự bí ẩn chả hay nay đã được vén màn lên ???

Lão [@trauxanh;321342] , với [@chuot08;113030] vào xác nhận buổi hum ấy đê ! À mà nhất là lão [@khoaquay;30827] nữa !
Ờ, bỏ mother thật...>:D<

Chả có nhẽ....:-bd:-?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top