Hỏi đường đi Điên Biên, Lai Châu ngắm hoa ban cuối tháng 1

Focus

9/8/07
Chào các cụ,

Em định làm chuyến ngắm hoa ban cuối tháng 1, cơ mà đường tuyến này em lâu lắm rồi ko được cập nhật nên nhờ các cụ chia sẻ ít thông tin đường xá ăn ngủ nghỉ...

Lịch trình dự kiến của em

- Chiều t5 xuất HN đi Mộc Châu (219km) nghỉ đêm Mộc Châu
- Sáng t6 loanh quanh Mộc Châu, xong đi Sơn La, chạy luôn Điện Biên nghỉ đêm (290km)
- Cả ngày T7 chơi Điện Biên các điểm
- CN đi Lai Châu (190km), về qua Lào Cai (140km), cao tốc về HN

Em mượn đc gầm cao chạy ngon, mỗi em làm tài, nhưng chưa biết đường xá thế nào nên:
- Lịch chạy thế có ổn ko, có bị tham quá ko
- Tạt té những chỗ nào trên đường đc, chứ cứ chạy 1 lèo thì cũng phí

Cảm ơn các cụ

nhanoto44

28/12/13
4 ngày ok thoải mái, nhưng cụ nên đi từ sáng T5, chứ chiều T5 cụ mới đi thì em e hơi vất. Cụ nên chia sẻ lịch đều theo các cung, em thấy ngày CN mà cụ đi Điện Biên - Lai Châu - Lao Cai - HN có vất vả lắm không? Trong khi có 1 mình cụ chạy. Đoạn Điện Biên - Lai Châu cụ nên đi theo đường 279. (Qua Tuần Giáo- Quỳnh Nhai - Than Uyên - Tân Uyên) còn chặng ĐB-LC này nếu đi theo đường 12 (qua Mường Lay) cũng được, nhưng đường đang làm, đi hơi vất tý. Em có thể tư vấn lại lịch đi trong 4 ngày cho cụ như thía lày:
- Ngày 1: đi từ sáng T5. Hà Nội - Sơn La (nghỉ chơi chụp choẹt tại Mộc Châu), ngù đêm Sơn La.
- Ngày 2: Sơn La - Điện Biên, chơi và Thăm Điện Biên buổi chiều, tối ngủ Điện Biên.
- Ngày 3: Điện Biên - Lai Châu (tối ngủ Lai châu)
- Ngày 4: Lai Châu - Sapa (hết 2 tiếng di chuyển), chơi ở Sapa đến 14-15h xuất phát từ Sapa - Lao cai - Cao Tốc - Hà Nôi (19h30-20h30 về đến HN)

Focus

9/8/07
Cảm ơn cụ, em tính chiều t5 đi vì còn phải đi làm. Chặng ĐB - L Châu - Lào Cai - HN đúng là có vất vả, nhưng chắc em chạy đến LC nghỉ trưa, chiều chạy về LC, đoạn LCai - HN thì chắc đơn giản em nhường lái cho chú đi cùng được

Các cụ có thể cho thêm đia điểm, bản làng nào đó có thể ghé dọc đường tham quan chụp choạt được ko

Em đi lịch trình gần như cụ nhưng cách đây một năm rồi, cụ tham khảo nhé :
- Ngày 1 : HN - Sơn La thăn nhà tù Sơn La và thuỷ điện Sơn La, tối ngủ thành phố.
- Ngày 2 : SL - ĐB, trên đường đi rẽ Mường Phăng (đại bản doanh của Đại tướng). 2h chiều đến TP, thăm hầm Đờ Cát, Nghĩa trang liệt sĩ, đồi A1 (đóng cửa trước 5h thì phải).
- Ngày 3 : ĐB - Sapa, từ HN đến Điện Biên ko có gì, nhưng từ ĐB sang Lai Châu là cả một vấn đề đấy ạ. 5h sáng bọn em xuất phát từ ĐB mà đến 12h trưa mới tới Lai Châu (xe Mec Spinter) vì đường đang làm gần như cả tuyến nên thường xuyên bị ngăn để nổ mìn. Nếu trời mưa thì theo dân bản địa, việc di chuyển là nhiệm vụ bất khả thi vì toàn đường đất.
- Ngày 4 : Sapa - HN : chơi ở thành phố, đi chợ và về HN.
Em cũng đang định hè này cho gấu và F1 di chuyển theo cung này nhưng vẫn đang lăn tăn.
Nên em nghĩ ngày cuối cùng cụ chạy như thế là rất khó. Cụ nên theo lịch trình của cụ Nhanoto44 a.
Dù sao cũng chúc cụ và gia đình có một chuyến đi chơi vui vẻ và an toàn.

25/2/14
Tết năm ngoái em cũng đi cung đường này. Theo em thì chả nên ở lại Sơn La làm gì, đường này đẹp nhất là đoạn từ Mai Châu đi Mộc Châu, nên dành nhiều thời gian cho đoạn này để chụp ảnh (hoa ban trắng rừng luôn, em đảm bảo kụ cứ liên tục dừng lại ngắm cảnh).
Từ Mộc Châu lên đến Điện Biên cảnh khô cằn hơn, dừng lại đèo Pha din chụp ảnh thôi còn thì chạy thẳng Điện Biên. Ở ĐB cảnh chả có gì, đẹp nhất chỉ có đi Mường Phăng, có thời gian tạt qua đồi A1, hầm De Castrie giờ nhìn chán lắm nếu chưa biết thì cố qua chụp cái ảnh.
Căn cứ theo thời gian của kụ và thực tế thì em đề xuất lộ trình này:
- Ngày 1: chiều thứ 5 kụ cố gắng đi sớm lên Mộc Châu, ngủ ở Sao Xanh. Trên đường chụp ảnh bét nhè, tối vào nhà sàn ở Rừng Thông bản Áng đốt lửa nướng thịt, uống rượu. Nếu không đông người thì lộn ra quán 70 mà chén (cách ngã 3 rẽ Mộc Châu - TT Nông trường khoảng 4 -5 km)
- Ngày 2: dậy sớm chạy thẳng Điện Biên, trưa tới nơi. Dành buổi chiều đi Mường Phăng
- Ngày 3: Sáng chơi đồi A1, hầm; chiều lên đường qua Lai Châu, sang Lào Cai ngủ
- Ngày 4: chơi ở Lao Cai buổi sáng, chiều túc tắc về
Em nghĩ như vậy giảm tải cho ngày 4 mà vẫn đủ thời gian chơi

Mon 29V

27/5/09
Các cụ cho em hỏi là nếu chạy sedan thì từ Điện Biên mà sang Lai Châu nên đi cách nào là tốt? Tết em cũng đang tính đi cung này.

Em đi lịch trình gần như cụ nhưng cách đây một năm rồi, cụ tham khảo nhé :
- Ngày 3 : ĐB - Sapa, từ HN đến Điện Biên ko có gì, nhưng từ ĐB sang Lai Châu là cả một vấn đề đấy ạ. 5h sáng bọn em xuất phát từ ĐB mà đến 12h trưa mới tới LC (xe Mec Spinter) vì đường đang làm gần như cả tuyến nên thường xuyên bị ngăn để nổ mìn. Nếu trời mưa thì theo dân bản địa, việc di chuyển là nhiệm vụ bất khả thi vì toàn đường đất.
- Ngày 4 : Sapa - HN : chơi ở thành phố, đi chợ và về HN.
Dù sao cũng chúc cụ và gia đình có một chuyến đi chơi vui vẻ và an toàn.
Cảm ơn cu về thông tin này, e định đi từ thái nguyên lên điện biên mà đi xe i30 nên lo quá

4/1/10
Em cũng I30 giống cụ nên đang nghiên cứu lại :)
Có khi đến Điện Biên rồi quay lại Tuần Giáo để đi sang Lai Châu. Đường này xa hơn nhưng dễ đi hơn cụ ạ.

18/8/11
Em cũng I30 giống cụ nên đang nghiên cứu lại :)
E chỉ đi lên Điện Biên rồi quay về chứ ko sang Lai Châu. Có cần chuẩn bị nước mát cho máy và các đồ dụng cụ khác ko. tư vấn giúp em với ạ

4/1/10
Đường đi Điện Biên cũng ko khó lắm đâu cụ. Nhưng vì đường xa nên cụ kiểm tra xe kỹ trước khi khởi hành là ok thôi mà. Theo em ko cần mang theo nước mát đâu.
Đường này chỉ xấu đoạn Hà Nội đi Hoà Bình vì đang nâng cấp.
Em đi đường này cảm thấy còn dễ hơn cung Bắc Kạn - Cao Bằng ấy chứ.
Trên đường cụ chú ý tốc độ, làn đường và đèn bật đầy đủ là ổn.
Chúc cụ có chuyến đi vui :)

18/8/11
Đường này chỉ xấu đoạn Hà Nội đi Hoà Bình vì đang nâng cấp.
Em đi đường này cảm thấy còn dễ hơn cung Bắc Kạn - Cao Bằng ấy chứ.
Trên đường cụ chú ý tốc độ, làn đường và đèn bật đầy đủ là ổn.
Chúc cụ có chuyến đi vui :)
Cảm ơn cụ ạ. Tính tg đi từ HN lên Điện biên nên nghĩ giữa chặng ở đâu và đi mất khoảng bao lâu ạ

4/1/10
Nếu từ HN đi mất khoảng 6-7 tiếng (chưa tính thời gian nghỉ - tổng quãng đường 300km) là cụ đến TP Sơn La và sẽ nghỉ đêm tại đó.
Nếu cụ rảnh thời gian thì nên cho F1 vào thăm thuỷ điện Hoà Bình (ngay cuối TP Hoà Bình, bên tay phải đường, vẫn trên đường đi Sơn La).
Từ HN lên Mộc Châu khoảng 200km, ăn trưa và ngắm cảnh ở đó (em nhó hình như quán 70, bên phải đường, có món bê chao và cá suối rất được).
Sau đó cụ đi 100km nữa là đến TP Sơn La khoảng 15h chiều. Cho F1 đi thuỷ điện Sơn La chơi (3-40km), nhà tù Sơn La (ngay trong thành phố).
Đi đường này nếu gặp sương mù cụ nhớ bật đèn gầm nhé, không xxx hỏi thăm đấy. Lưu ý về tốc độ và ko đè vạch nhé.

Sáng hôm sau cụ xuất phát đi Điện Biên (Hơn 180km một chút). Trên đường đi cách TP Điện Biên khoảng 2-30km rẽ trái vào Mường Phăng là đại bản doanh của ĐT Võ Nguyên Giáp. Đường này nhỏ, đi trong rừng cũng rất thú vị. Khi quay ra khoảng 2km cụ ko rẽ phải đi đường cũ mà đi thẳng để lên TP Điện Biên (hỏi dân ở đấy trước vì đường cũng hơi nhỏ nhưng năm ngoái em đi xe 16 chỗ vẫn chạy tốt). :)

18/8/11

Cảm ơn cụ vì thông tin bổ ích này ạ

25/2/14
Nếu đi Mường Phăng cụ cân nhắc dừng ở hồ Pa Khoang, thuê xuồng ra đảo chơi và ăn uống cũng thú lắm ạ

18/8/11
Cụ có thông tin gì về dịch vụ ở đó thì phọt cho mọi người biết với ạ

25/2/14
Dịch vụ thì không có gì nhiều đâu ạ, cơ bản là họ cho thuê xuồng đi rong ruổi trên hồ và ra đảo chơi. Trên đảo có dịch vụ ăn uống để ngồi nhậu. Cái thú là hồ rất đẹp và không gian để ngồi nhậu rất sảng khoái.

wittyboy

Xe máy
26/4/09
Cụ ơi, tư vấn giúp em HN-Điện Biên trong 5 ngày, em check gú gồ thì cung đường HN-Sơn La đi QL21, 32, 37 ngắn và nhanh hơn.
Đi

đường ăn ngủ nghỉ ở đâu uy tín và lưu ý những điểm XXX thường bắn chim và hỏi thăm ạ. Cám ơn cụ nhiều!!!!

25/2/14
Em thường chỉ đi đường Hòa Bình nên cũng không rõ mấy đường cụ hỏi.
Nếu cụ đi Điện Biên 5 ngày thì thỏa mái thời gian rồi, cụ tham khảo lich trình này nhé:
Ngày 1: HN - ĐB, vừa đi vừa nghỉ thì tối cũng đến nơi. Em hay ở Mường Thanh
Ngày 2:
Sáng đi Mường Phăng, ăn trưa ở đấy hoặc về hồ Pa Khoang đi thuyền ra đảo ăn trưa
Chiều đi đồn biên phòng Pa Thơm, trên đường đi dừng chân thăm hầm De Castries. Nên thăm sớm vì 5h chiều họ đóng cửa rồi.
Ngày 3:
Sáng thăm đồi A1, tượng đài chiến thắng.
Khoảng 10h là xong thì chạy về Mộc Châu, dừng chân ở Tuần Giáo ăn trưa
Tối ở Mộc Châu, có thể vào nhà sàn ở rừng thông bản Áng ăn tối. Ngủ thì ở Sao Xanh là ổn nhất, có cả ăn sáng.
Ngày 4: chơi lang thang ở Mộc Châu thôi, rừng thông bản Áng, đồi chè, ... lên đó khách sạn có chỉ dẫn hết
Ngày 5: túc tắc về Hà Nội

Đường thì rộng rãi (hơn đường Hà Giang - Lũng Cú nhiều), cảnh đẹp, đặc biệt đoạn từ Hòa Bình lên Mộc Châu. xxx thì ít lắm, qua Hòa Bình thì em chưa thấy xxx bắn tốc độ bao giờ (lúc đó cũng khó chạy quá tốc độ lắm).

Cụ cứ đi và trải nghiệm, cung đường này giờ đi cũng dễ, dân cư ở đông đúc rồi, chả có gì phải lo đâu

bighorsevn

31/8/09
Em định cuối tuần đi từ Hà Nội lên Điện Biên bằng xe sedan Kia Forte có được không các cụ? Các cụ chỉ cho em đường sedan đi được với. E định đi từ Hà Nội vào sáng sớm Thứ 7 lên Điện Biên và Thứ 2 từ Điện Biên về Hà Nội. Lịch trình của em như vậy mong các cụ tư vấn giúp đường sá và các địa điểm đẹp để tham quan chụp ảnh, ăn ngủ cho thuận tiện ạ. Em cảm ơn!