Phóng sự hành trình Hà Nội - Móng Cái bằng SantaFe của nhà em!

Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội

Sau hành trình dài gần 9 tiếng cái đích cuối cùng cũng tới gần 350km, 1 chặng dừng, mời các bác tiếp tục đón xem cảnh Móng Cái và Trà cổ cùng em nhé

Đường mật

5/1/09
Bên 29F3-9273
Chú cún nom yêu thế?
Nhà em vừa bị mất 1 chú nhu vầy.
Hay là...:69::69::69::69::69:

Da_Lao_Ban

21/8/09
Cụ làm cái phóng sự ảnh này tỉ mỉ ghê. Hình như cụ vừa đi vừa chụp à. Dẫu sao cũng thanks cụ nhiều(b)

Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Đây là điểm đến của chặng đường Hà Nội - Móng Cái mà các cụ vẫn đợi nhà em post nốt ảnh lên phục vụ đây ah.

Thành Phố Móng Cái nhìn chung là sạch sẽ và rất đẹp, tuy nhiên là một thành phố nhỏ, có khi chỉ ngang thị trấn, nhin sang bên các bạn TQ thì Móng Cái chỉ là một góc phố nhỏ mà thôi:

Cầu Ka Long cây cầu có thể nối liền Việt Trung đấy nhỉ, đứng trên cầu ngắm cảnh Trung Quốc cũng đẹp lắm, toàn nhà cao tầng chẳng bù bên này VN

Về chỗ ở thì ở Móng Cái và Trà Cổ khách sạn nhiều như nhau, Móng Cái khách sạn cao tầng nhiều hơn, nhà em ở cả nhà trong một cái khách sạn 9 tầng không bóng ma nào có 200k/1 tối.

Nếu thiếu tiền thì các cụ cũng yên tâm, ngân hàng khắp nơi, máy ATM cũng giữ tiền hộ các cụ một cách thoải mái nhất.

Nếu các bạn đến với Thành phố Móng Cái để mua sắm thì mời các cụ ghé qua một cửa hàng quần áo thời trang và đắt nhất Móng Cái với cái tên Shop Hồng Vận, chuyên hàng hiệu theo catalogue, giá cá trên trời, mặc cả 1/3

Ngòai ra các tour du lịch như đã quảng cáo thường đưa các cụ tới chợ Trung Tâm, nơi chỉ làm việc đến 12 giờ trưa thôi, các cụ cố mà dậy sớm đi mua kẻo hết hàng

Tầng 1,2,3 thì như cái chợ đồng xuân ta, toàn bán buôn, cụ mợ nào muốn mua quần áo đẹp rẻ thì phải quốc bộ lên hẳn tầng 4 hoặc ra sau có thang máy, mặc cả cũng 1/3 nhé.

Về chỗ ăn thì nhiều cụ nói tới rồi em không bàn, tối cứ ra sân chợ Trung tâm tha hồ ăn đồ nướng giá rẻ, nhưng tính ra cũng chẳng rẻ bằng HN đâu :)

ga.quay

31/8/09
đường nhiều đoạn vẫn còn xấu quá, kính (b) bác đã đi về an toàn và vui vẻ (b)

duytrong

Xe lăn
25/7/09
chó ốm mà cụ cứ làm cứ như f1 ốm không bằng em thì cứ là rờ iêng riêng huyền riềng.nhưng nói thật với bác hôm bọn em đi ăn sáng có 1 cụ mang chó theo mua cho chó 1 bát trông ngứa cả con mắt bên phải đỏ con mắt bên trái,thằng em của em nó a lê hấp cho 1 phát giầy tý nữa thì toi hỏi tỏi:101:

tuanttcimex

17/1/07
Chó sang thế, em thấy họ cũng chở chó ra MCai nhưng chở bằng xe tải dể bán cho bọn TQ. Các bác đi MCai chú ý đoạn Tiên Yên CA bắn tốc độ và bắt lỗi đè vạch. ( Nếu đi MÓng Cái nên đi đêm 17h xuất phát từ HN là hợp lý, đi ban ngày nguy hiểm hơn vi từ Cửa Ông lên đường hơi xấu lại nhiều cua dễ bị CONTAINER táng vào đầu lắm )

AIRBLADE F1

26/6/09
bãi cát

Bác cho em hỏi em này có phải radar Detector phải không ạ,nếu phải thì tên nó là gì ạ,có hiệu quả không bác.SR vì làm phiền bác.Chờ tin bác nhé
(c)(b)

luonghuuduong

5/4/09
nghệ thuật ra phết............... em thích giá co tí photosop nữa thì đẹp

Được cái em Tetdy nhà em tắm biển cũng ác, xuống biển em bơi điên cuồng mặc dù chân đau, và nhất là em lại rất thích được chụp ảnh:

csc

24/5/09
TP Móng Cái em chỉ thấy ấn tượng nhất là xe hơi vứt cả đêm ngoài đường thoải mái
Không có khái niệm bẻ gương ở đây

(c)(b)
Vâng chính xác là nó. Em dùng nhưng chưa thấy hiệu quả lắm, chỉ dùng để phát hiện các trạm thu phát sóng bưu điện gần nhất thôi. Cứ gần mấy khu bưu điện như Bờ Hồ, Nguyễn Văn Cừ, Giải Phòng là nó báo động ầm ầm sóng Ka/K gì đấy.
Còn 1 lần có nó vẫn bị bắt tốc độ. đôi lần trên quốc lộ 1a nó kêu em tự động giảm tốc độ mà không thấy gì.
Các máy bắn tốc độ trên các tuyến dùng máy chụp hình 1 phát 1 nên khả năng phát hiện hơi kém thì phải. Nhiều cụ chuyên gia đã phân tích nhiều bài về radar rồi, cụ nghiên cứu thêm.
Nếu cụ ưng dùng thử em nó thì em đang còn 2 bộ như vậy, giá mỗi cái là 250k/1 bộ. cụ cần allo em

Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
tiếp tục về thành phố Móng Cái phục vụ các cụ:

đường xá sạch sẽ, rộng rãi, chỗ nào cũng là chợ, cửa hàng, nhưng mà em thấy không khí buôn bán cũng trầm lắng, chắc là buôn lậu nhiều hơn nên nhiều nhà chẳng buôn gì trong nhà cũng thấy để con Cam 2010 hoặc con Accord.
Giải trí thì buổi tối cũng buồn, ngoài đi cà phê thì các cụ phải chờ đến 9h00 sàn mới mở

Lên đây giá cả như Hồ Gươm Xanh nhưng phục vụ và chất lượng âm thanh thfi lởm hơn nhiều, DJ và mấy em Vũ công đến từ HCM hôm em xem chắc là đi xe tuyến lên nên mệt quá, nhảy được 15f là mệt lử ngồi nghỉ ngay.
Tối ở Móng Cái nói chung là nếu đi với vợ cả thì buồn, vì chẳng có chỗ nào đi, ngày thì vợ lượn shop ở chợ Trung Tâm rồi ghé qua dẫy phố

Tuyến này bán đủ thứ cả ngày lẫn đêm, có cái siêu thị 3 tầng bán đủ thứ, máy lạnh chạy ầm ầm nhưng chỉ có mỗi vợ chồng em lượn.
Quảng trường Hòa Bình cũng mới xây xong, khách chẳng có ai toàn thấy chủ, hàng hóa thì cũng thế, trong siêu thị xịn mà giá thì nói thách cũng gấp 3.

cũng toàn người hoa bán là chính, được cái vào đấy mua mấy loại đồ uống TQ ngon, rẻ.
Cụ nào ăn sáng thì cứ tìm mấy quán người hoa, ngon rẻ lạ

Nói chung là nếu các cụ sợ lái mệt thì nên chọn đi xe khách cho thoải mái, thành phố bé, đi bộ cũng hết, mà thích thì tacxi đầy. Nhà em đi 2 người, vừa qua Hạ Long thấy đường xấu là oải, định quay về nhưng thôi cố mà đi, vợ em đi xe cũng siêu mà say đứ đừ. Nếu mà thêm trẻ con ngồi hàng ghế sau thì chắc chúng nó mềm người. Hôm tham khảo đường đi của các cụ thấy nhiều cụ đã nói như em, chỉ có điều là tháng 8 không phải tháng du lịch như tháng 6-7 nên đi Móng Cái thật đã.
Tuyến đường 18 đang mở rộng, xu hướng là các cụ nên chọn mùa hè 2011 mà lên nghỉ Móng Cái, vừa đẹp, rẻ, nghỉ tắm biển và tiện mua sắm, có thể sang cả Trung Quốc chơi nữa.

Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Nhà em không phải dân buôn lậu:

cũng là một chuyện ở Móng Cái xảy ra với vợ chồng em nên cũng phải tranh thủ chia sẻ với các cụ:
Tối đi lang thang tìm chỗ chơi, vợ chồng em thấy một cái biển "BẾN PHÀ XXX", chắc là chỗ có bến nhìn sang TQ như cầu Ka Long em đoán thế, rẽ xe vào và phi vào đường đất, lúc đấy cũng tối, thấy các bác xe máy phi đầy hàng vợ em đã bảo hình như vợ chồng đi nhầm vào đường buôn lậu đấy. Em cố đi tiếp vì thấy có nhiều bác xe máy đi xe không vào nữa. Vào đến một đoạn đường đẹp như đường Hàn Quốc ở Hà Nội, vợ chồng em dừng xuống xe thì thấy một bến phà toàn phà, ở một góc núi thấy có 1 phà đang chất đầy hàng và các bác xe máy đang thi nhau chất hàng lên.
Nhìn sang bên kia TQ thì quả là gần, nhìn rõ cả biển số xe oto. Bên kia cũng có một bến phà, em thấy 1 thuyền nháy đèn như trong phim buôn lậu TQ.
Vợ chồng em té lên xe ngay quay đầu, vì khu đấy tối thui mà. Đột nhiên có 2 bác bồng súng ở đâu chạy tới, 1 bác đi xe máy cũng lao ra chặn đuôi xe không cho em lùi và hống hách:
- Khu vực biên giới, anh đi đâu ở đây (chắc tại em bật đèn sáng quá nên soi các cụ ấy chuyển hàng lậu).
Em nhanh trí, xin lỗi anh, vợ chồng em khách du lịch, thấy bến phà tưởng là điểm thăm quan nên ghé vào. (trang thủ đánh lái lách và chạy luôn)
Cũng may là không thấy mấy bác ấy nổ súng, chứ mà nổ thì chắc là vợ chồng em bơi qua TQ luôn không cần xin visa 250k/1 người (làm trong ngày).
Về đến nhà vợ chồng em kiểm điểm nhau nên đi lại cẩn thận, không khéo là lạc sang TQ không biết chừng :)
Khu vực đường biên giới mà, cẩn thận nhé các bác!

Đường từ Móng Cái ra Trà Cổ:
nghỉ ngơi khách sạn ở Móng Cái cho sướng, chiều khoảng 2 giờ đi ra các điểm du lịch ngoài đấy, rồi 4-6 giờ đi tắm, 6-8 giờ ăn đồ biển ngoài đấy rồi về là vừa đẹp:
Xuất phát từ Bưu điện chạy thẳng khoảng 13 km

đi đường có biển chỉ dẫn đàng hoàng

Các cụ nhớ đừng rẽ nhầm chỗ không lại sang biên giới đó nhé, khu vực này nguy hiểm lắm, hihihi.
Chạy thẳng qua khu đô thị Phượng Hoàng gì đấy bên tay phải, đường đôi, có vẻ 20 năm nữa sẽ đẹp:

bên trái là mấy chỗ nuôi hải sản bỏ hoang thì phải

sau mấy cái đầm hải sản này là thẳng bơi sang TQ được rồi.
Các cụ đến ngã 3 có biển

nếu các cụ đi thẳng thì ra biển Trà Cổ, mũi số 0, còn nếu rẻ phải thì ra đảo Vĩnh thực.

Tạm thời em sẽ hướng các cụ ra nơi địa đầu Tổ Quốc, các cụ cứ đi theo hình ảnh em ghi lại là sẽ chính xác tới nơi cần tới ngay.

Đến chỗ này em cứ tưởng là tới nơi rồi hóa ra chưa phải, mới chỉ là đường ve biển Trà Cổ, các cụ rẽ trái thì sẽ đi được ra Tràng Vĩ

hai bên đường đoạn đầu cũng toàn là khách sạn loại nhỏ

chất lượng chắc là lởm hơn so với trong Móng Cái trừ cái khu sân gôn này thôi.
thẳng tiến ra mũi số 0 nào, đường trống trơn, chỉ có 1 cái khu nhà thờ của dân và cái đồn biên phòng bên trái đường, còn lại là:

Cuối cùng cái đích cũng đã tới

thật là thỏa mãn, và rồi mãn nguyện khi mình đã đặt chân lên mũi địa đầu của Tổ Quốc

ở đây chỉ chụp ảnh kỷ niệm rồi lên xe té về thôi, chứ chẳng có chỗ để mà các cụ dừng lâu, nếu xe em mà độ thành thuyển máy thì em bơi thẳng sang TQ rồi:

Quay trở về lên xe, xuất phát từ mũi số 0, em đạp tụt ga, xe rù máy lên 150km/h rồi thả ga, xe trôi tít đến cột km số 5 thì mới hết đà
nếu chọn đường

mà rẽ ra biển thì quả thật sai lầm, chẳng có ai ở cuối đường cả, ngoài biển
còn nếu chọn đường này

thì quả thật là một lựa chọn đúng vì không chỉ có mình ta:

và dẫy nhà hàng gần nhà Tròn ở đây ngoài hải sản rẻ, cơm canh cũng rẻ nữa
với xuất cơm 2 người giá 40k thì quả thật nhiều cụ ở đây ngất, canh ngao, cá thu khô sốt, cơm.
Đồ Hải Sản rẻ hai vợ chồng em xin lỗi không chụp ảnh kịp, vì vừa đưa ra cái gì là ăn hết sạch cái đấy, đến lúc cuối đưa cơm ra thì mới chụp lại được :)
Nhà Tròn ở đây là chỗ để các cụ thay quần áo để bơi, tắm nước ngọt 5k/1 người. Gửi xe 10k. uống nước thì có mấy cái ghế dân xung quanh bán hàng nước.
Còn nếu vào nhà hàng thì gửi xe miễn phí, tắm nước lạnh vô tư, thức ăn chọn khi đang bơi, bàn kê trên bãi cát sát biển vừa ăn vừa rửa chân nước biển (chỉ khi nào nước lên nhé).
Nói một lúc quên mất mời các cụ xem ảnh biển nhỉ :)

Biển Trà Cổ:
khi thủy triều lên

nước phủ kín bờ

khi nước rút đi

còn lại toàn vỏ ốc nhọn, loại này khác trong bở biển cửa Lò, nếu trẻ con đi dẫm phải mấy con này thì hơi ngại:)