Hành trình 5000 km Hà Nội - Đất Mũi - Hà Nội

Tùng91

19/9/11
Xuyên Việt bằng Ever gầm cao máy thoáng này là nhất cụ rồi đấy
Nhà cháu đặt gạch tiếp tục hóng chuyến xuyên Việt của các cụ :)

hecvn

22/9/07
Chuyến đi đã quá, e ngồi hóng tiếp

1/12/09
Khu đầu tiên bọn em đi là vườn thú. Nói chung là hơn Thủ Lệ 1 tí . Điểm đặc biệt là có 1 số vườn thú mở, nghĩa là người ta tập trung 1 số loài ra 1 đảo nhỏ. Xung quanh có rãnh nước để ngăn thú (tùy loài) chứ ko phải quây hết trong chuồng. Em up 1 số ảnh thay cho bình luận:

1 đường hầm có các loại bò sát

1 bể nuôi cá hải tượng

1/12/09
Khu Kim Điện được đầu tư khá kỹ, hơn hẳn các khu khác. Nghe nói dát vàng mà em cũng chả biết dát chỗ nào :D

Khi bước vào bên trong khu vực điện, phải bỏ giày dép bên ngoài. Nếu không có mấy hàng ghế và 1 nhân viên ngồi phát 1 đôi như bao chân để xỏ luôn vào. Khi ra bỏ vào giỏ để giặt đi dùng lại. Bên trong khu vực điện:

Hoa ưu đàm được bày ở chính giữa điện

Xung quanh điện thì có các bức tranh tái hiện lịch sử, 1 số đời vua, các dòng họ ở Việt Nam. Các bát hương ở đấy toàn lãnh đạo cao cấp cúng tiến.

Sau khi rời Kim Điện, bọn em nghỉ ăn trưa luôn tại nhà hàng trong khu du lịch. Đồ ăn uống bình thường, không có gì đặc sắc.
Khu vui chơi thì được 1 vòng đua F1. Xe hơi thô sơ, chạy tối đa chắc được 25km/h. Đạp hết ga hơi rung.

Ngồi ăn uống bàn tán. Thực sự thì Khu du lịch này đầu tư tương đối rộng nhưng không tinh và không kỹ. Nói chung là thua anh Vượng. Cây cối toàn loại nhỏ nên ít bóng mát. Được mỗi khu Kim Điện có vẻ hoành tráng. Khu khách sạn thì bọn em không vào vì không định ở đấy.
Kết thúc khu Đại Nam, bọn em quay về SG nhậu nhẹt tiếp với 2 ông bạn để hôm sau tiến đến miền Tây - mục đích chính của chuyến đi.

1/12/09
Sáng hôm sau, bọn em xuất phát từ quận 7 đi miền Tây. Dọc theo đường Nguyễn Văn Linh để lên cao tốc Trung Lương. Đường Nguyễn Văn Linh rộng và đẹp. Trên đường đến cao tốc có 3 trạm thu phí. Chắc đang thu vét những năm cuối của hợp đồng BOT nên chỉ có 10K và 7K.

Cao tốc Trung Lương, tốc độ tối đa 120km/h

Hướng dẫn sử dụng đường cao tốc

Cuối đường cao tốc là trạm thu phí và 1 loạt quán cơm to đùng

h112

29/9/09
vui quá, chúc các cụ có chuyến đi an toàn và vui vẻ

30M60xx

OF-206882
20/8/13
Chuyến đi của các cụ ý nghĩa quá em ước mơ mãi mà chưa thực hiện được. em mới đi đến Quy Nhơn tầm 2/3 Việt thôi cũng thấy thú vị rồi cụ post ảnh lên cho em ngắm với thèm quá cụ ạ.

1/12/09
Từ điểm kết thúc cao tốc Trung Lương - Tp HCM có 1 số lựa chọn cho hành trình các tỉnh miền Tây. Có 2 hướng chính: Rẽ phải đi qua Tiền Giang. Hướng đi thẳng về phía Cần Thơ. Em chọn hướng đi Tiền Giang để đi Vườn quốc gia Tràm Chim

Để đến được vườn quốc gia Tràm Chim, theo google map có rất nhiều lựa chọn. Các cụ lưu ý đi đường to cho chắc, không đi vào đường cụt gặp phà giống em

Phải quay lại mất hơn chục km. Tranh thủ ngắm hàng rào hoa đặc trưng

showhand1703

Xe máy
OF-204667
3/8/13
Đề nghị cụ phọt vài cái ảnh có đủ thành viên trong chuyến xuyên con Vịt chứ. Bao nhiêu cái hay cái ho của chuyến đi cụ ngửi hết phần anh em rồi.

Đoàn em đây ạ, [@showhand1703;204667]

Cao Lãnh

Cafe võng, một trong những nét văn hóa của miền Tây Nam Bộ. Rất rẻ: 10K/ly đen và 15K/ly sữa. Trà mạn 1 ấm khuyến mại.

Và đây cũng là 1 trong những nét văn hóa miền Tây

Người miền Tây cũng rất vô tư, hồn nhiên. Nhìn cái cầu tiêu bọn em cũng băn khoăn không dám thi công. 1 thanh niên đi qua thấy liền hỏi ngay: anh cần giấy hả? để em dzô nhà lấy :)

Ngồi kiểu này hàng xóm đi qua thoải mái chém gió

Nếu cụ nào đi Cao Lãnh thì bớt chút thời gian thăm mộ của cụ Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh ra cụ Hồ. Đây cũng là 1 điểm trên bản đồ du lịch. Bọn em định khi quay về ghé thăm, nhưng lúc về lại đi đường khác nên bỏ qua mất.

zhiqiang

19/11/10
Ngồi kiểu này hàng xóm đi qua thoải mái chém gió

Cụ tả thực sinh động quá. Ngồi kiểu này mát mít, nhưng bố nào bụng to thì khổ lắm.

autoblog68

16/12/10
Một trải nghiệm thật thú vị cụ ạ

1/12/09
Vườn quốc gia Tràm Chim là một khu đất ngập nước, được xếp trong hệ thống rừng đặc dụng của Việt Nam. Nơi đây có nhiều loài chim quý, đặc biệt là sếu đầu đỏ, một loài chim cực kỳ quý hiếm, có tên trong sách đỏ.
Thông tin từ wikipedia:

Cổng vào

Khu vực đón tiếp và tổ chức tour

Nhìn ảnh các cụ có thể hình dung ra các dịch vụ ở đây. Nếu đi thăm quan bằng xuống máy thì có 4 tuyến chính tùy theo sở thích và thời gian của du khách. Ngoài ra có thể trải nghiệm chèo thuyên gỗ. Vào mùa nước nổi, du khách có thể hòa mình vào cuộc sống của ngư dân ở đây để đánh bắt cá, lươn, chuột...Còn cái món lúa trời em nghe bé hướng dẫn viên nói đó là 1 loại lúa đặc biệt. Loài này không phải gieo cấy gì mà mọc tự nhiên. Thân lúa hòa lẫn vào đám cỏ và dâng cao khi mùa lũ đến. Cách gặt lúa: có 1 dụng cụ đặt trên 1 cái ghe. Đi đến đâu là lúa rơi vào ghe đến đấy.

Bãi tập kết ghe để xuất phát

Cái ghe này dân trong đó gọi là Tắt Ráng. Họ giải thích cái tên đó có nghĩa là sau khi tắt máy xong vẫn ráng (cố) đi được 1 đoạn nữa để cập vào bờ. Rất đơn giản và dễ hiểu :D

Xuất phát

Dòng kênh và bờ đập đã được cải tạo lại để điều hòa nguồn nước trong khu vực

Những con cò bợ đậu sát bờ tung cánh khi ghe chạy qua. Tên gọi khác là cò ma vì màu lông của nó lẫn vào màu cỏ rất khó phát hiện

Hun hút toàn chàm và nước

Theo số liệu của hướng dẫn viên cung cấp, hiện nay có khoảng 24-30 con sếu đầu đỏ hay bay về khu này. Những con này đã được đưa vào sách đỏ nên chắc được gắn chíp để theo dõi số lượng và vị trí di cư.

Rất may trên đường đi gặp được 2 con nên ghé tạm nên bờ dùng ống nhòm ngắm. Đố các cụ mắt tinh tìm được :D

Sen và cò

Đi sâu vào trong có 1 trạm dừng nghỉ chân. Ở đây có các chú kiểm lâm sinh hoạt, 1 nhà hàng và 1 tháp quan sát

Từ trên cao nhìn xuống

Buổi chiều xuống cò bắt đầu bay về đậu trên các ngọn cây

Nghe đâu hơn 200 loài chim cò ở đây. Em chịu không nhớ được mặc dù trên đường đi có hơn chục loại. Các cụ lưu ý: nếu muốn ngắm chim cò thì nên đi vào đầu giờ sáng hoặc cuối buổi chiều. Buổi sáng thì chim cò đông nhất vì chúng chưa bay đi kiếm ăn. Buổi chiều lúc còn ánh sáng mặt trời thì ít hơn.

1 loài cò cổ dài nhìn như rắn suốt ngày bơi lội. Thỉnh thoảng bay lên tí cho vui

Hai bên bờ kênh đoạn này rộng nên khá nhiều cần thủ câu cá ở đây. Giá cả 200K/ngày. Ở đây chủ yếu câu cá lóc, mồi bằng con nhái bán trên bờ.

Hoàng hôn buông xuống

Thăm thú xong xuôi mất tổng cộng 2 tiếng, bọn em quyết định phóng về Long Xuyên ăn cơm. Từ Tràm Chim về Long Xuyên nếu qua phà thì mất 80km. Đường này gần hơn là quay về đi phà Cao Lãnh.

Chuyến phà chiều qua sông Tiền. Nghe 1 câu vọng cổ thấy não lòng và ..... điện thoại cũng hết pin.

Đây là phà tư nhân, hơi nhỏ nên lúc lên bờ là các cụ phải đề pa ngược. Qua phà này khoảng 10km là đến bến phà thứ 2 (phà An Hòa) của nhà nước. Phà này thì hoành tránh. Để xe ở dưới, trèo lên tầng 2 hóng trăng, hóng gió và ngắm thành phố Long Xuyên ngay bên kia bờ sông. Rất tiếc không có cái ảnh nào hầu các cụ vì hết pin

Dạo 1 vòng quanh thành phố, search google tìm quán ăn.Thành thật mà nói tìm nhà hàng ở đây rất khó. Thấy các cụ đi phượt bảo có mấy quán ven sông, tìm toát mồ hôi mà không thấy. Hỏi dân bản địa cũng lắc đầu. Hàng quán chủ yếu là nhậu bình dân, nhà hàng rất ít (hoặc là bọn em không biết tìm).
Sau 1 hồi loanh quanh mất 10km, quyết định rẽ vào 1 quán lẩu bò ngay sát 1 nhánh sông. Uống bia SG, ăn lẩu bò và ngắm thuyền chạy tấp nập trên sông. Chủ quán khuyến mại cho mấy cục xương bò to tổ chảng trong lúc chờ lẩu sôi kèm theo mấy cái ống hút. Chọc chọc vào bên trong, đổ ít nước dùng vào và hút tủy giống như sinh tố. Em hơi đen vớ phải cục xương thủng. Hút mãi chả thấy gì. Nhắm mắt khen ngon :P