Phượt Châu Âu 10 ngày: Pháp,Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý

stevendan86

Xe đạp
Biển số
OF-102274
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
32
Động cơ
397,810 Mã lực
Chào các anh chị em OTOFun :-"
Tham gia OTOFUN đã lâu nhưng hnay mới có dịp viết lách tý để chia sẽ tí kinh nghiệm của em :"> hi vọng không làm các anh thất vọng :-s:-s
Chuyến đi này em thực hiện vào đợt 30.4.2014. Cũng được 1 năm rồi. Nhiều lần nung nấu ý định viết lại kinh nghiệm để mọi người tham khảo, khỏi mất tiền nhiều cho cty tour mà vẫn được ăn chơi khám phá theo ý thích của mình.
Thực ra các công ty du lịch quảng cáo hoành tráng rầm rộ nhưng nếu là những người đã từng đi hoặc biết thì sẽ thấy đến 60% thời gian là ngồi trên coach + ngủ ở khách sạn. Mà tâm lý mọi người khi đi du lịch, cất công bay mười mấy tiếng thì cũng phải tận dụng đi cho bõ.
Vợ chồng em có lợi thế là đã từng đi học ở bển, thuộc dạng gia đình chắt chiu cho đi học nên khi đi chơi cũng tính toán kĩ lắm mới đi. Cưới nhau được 4 tháng mới dắt diu đi du lịch, Cũng phải ơn **** là dạo này mấy ngày nghỉ lễ hay cho nghỉ dài, không phải ngại ngùng xin nghỉ phép.
1. Đặt vé máy bay: ngày mình mua vé, VNA khuyến mại còn gần 15trieu return ticket from SGN to Paris: minh book luôn, 2 thang trước khi đi. Giờ nhiều hãng khuyến mãi lắm, từ Qatar, Singapore cho đến Air France. Bạn chịu khó subcribe mấy hãng này khi nào có Deal sẽ có thông báo đến hòm mail của bạn.
Nhiều khi không hẳn mua vé sớm đã là rẻ, mà chỉ cần có deal, các bác thấy hợp lý là quất luôn,
2. xin visa: minh apply vào Pháp, 7 ngày có kêt quá. 2 vợ chông tự xin theo diện đi du lịch. Khi xin quan trọng nhât là bạn phải làm sao chứng minh đc cho họ thấy là bạn sẽ quay về Vn sau khi đi chơi và có đủ tiền để di chơi. Phần hồ sơ do ĐSQ yêu cầu rất chi tiết rồi. Chuẩn bị kĩ là dc (Em sẽ có 1 topic riêng để hướng dẫn xin visa Châu Âu)

Ngày đầu tiên đến Pháp: cần lưu ý nếu passport của bạn mới hoàn toàn thì bạn nên chuẩn bị tinh thần để bên nhập cảnh hỏi han, thậm chi cho vào phòng cách ly để phỏng vấn. Chuẩn bị thật tốt, nếu bạn ko biết tiếng nhiều thì họ sẽ gọi về Vn để hỏi thêm thông tin. Còn nếu đã từng nhập cảnh vào châu Âu rồi thì việc đong dấu rất nhanh.
Từ VN bay qua của Air France hoặc VNA đến sân bay CDG, sân bay ko cách xa Paris qua. Vộ chồng mình may mắn có chị gái ở bên đây ra đón, còn nếu bạn ko quen ai có thể mua vé tàu để đi vào trung tâm hoặc hostel. Giá vè tàu ở Paris : 11.2e/ người/ ngày đi từ Zone 4 (Paris nhìn trên bản đồ pubic transport có 5 zones) bạn dùng để đi cả ngày cho các phương tiện công cộng như Tram, Bus, Metro. Nên thủ sẵn bản đồ đi lại vs bản đồ thắng cảnh :)
Ngày thứ 2: minh mua vé hop on hop off để đi city tour (giá là 26€/nguoi) bạn có thể tiêt kiệm khoản này bàng mua vé Day travel card, kiếm bản đồ sight seeing và đi theo họ.
Ở Paris có một số điểm chính như Tháp eiffel, khải hoàn môn,Nhà thờ đức bà, bảo tàng Louvre, sông Seine, Cầu khóa, nhà hát Opera theatre. Hầu như các điểm này gần nhau nên có thể sắp xếp đi trong 1 ngày đc. Louvre đóng của vào thu 3 hàng tuần nên mọi người chú ý sắp xếp lịch đi chơi. Các loại vé nên mua online để tránh tình trạng xếp hang mua vé khá dài, mất thời gian chờ đợi.
Đồ ăn thì tùy theo budget bạn có thê ăn nhà hàng hoặc fast food, dao động từ 5€ đến 50€/người. :-t:-t:-t
Ngày hôm sau bạn có thể đi cung điện Versailles, ở Zone 5 thì fai bằng tàu điện ngầm. Mình không đi chỗ này vì đã từng đi 1 cung điện bản copy ở bên Đức rồi :)). Mùa hè các cung điện ở châu Âu rất đẹp và thơ mộng, các bạn nên đi :)
Bảo tàng Louvre đóng của vào thu 3 hàng tuần nên các bác sắp xếp lịch thì tránh đi Louvre vào thứ 3 nhé. Mua ve online trước để đỡ phải xếp hàng lằng nhằng.



Sau 2 ngày ở Paris, mọi người có thể chọn đi tỉnh khác hoặc đi sang các nước loanh quanh. Do châu Âu khá gần nhau, bạn có thể đi coach hoặc train vào ban đêm để tiêt kiệm thời gian. Vé ban đêm thường đắt hơn ban ngày nhưng khá la thoải mái. Bọn mình chọn đi Hà Lan, minh mua vé trên ID BUS gia la 49€/nguoi (mua 4 vé tính tiền 3) xuất phát từ paris percy đên thẳng Ams

Trình chụp ảnh của em ở mức dưới cả Zero level nên e chỉ post vài cái chứng minh là em đi thôi :@) Ảnh mặc quần short thế thôi chứ lạnh lắm :))
Note:
1. Paris rất nhiều móc túi, trộm: hết sức cẩn thận túi xách, điện thoại, máy ảnh.
2. Ko quen đi phương tiện công cộng thì nên hỏi những ng ở nhà ga, bên bus hoặc công an: họ sẵn sàng chỉ cho bạn
3. Thời tiết ở Paris mình đi vao đâu thang 5 nhưng vẫn khá lạnh :)) 2 vợ chồng ko mang quần áo ấm, xuống sân bay fai đi mua quần áo luôn dù trước khi đi minh check thời tiet là nắng chói chang :D


Ngày thứ 3:

Sau 2 ngày ở Paris thì nhà e xách nhau đi Amsterdam (Hà Lan). Chủ yếu là để xem lễ hội hoa tulip ở Keukenhof.
Từ Paris, mình mua vé của ID Bus khởi hành từ Paris Percy lúc 9h30 tối, sang đến Ams là 5h30 sáng. Thanh niên đi thế này bình thường, ko mệt, vừa tiết kiệm thời gian + tiết kiệm tiền 1 đêm khách sạn. Giá vé là 15e/người. Mua 3 tặng 1, nên lập group 4 người thì sẽ tkiem đc them khoản này.
Nhà mình ở hostel Meininger, ngay cạnh station, rất thuận tiện đi lại, phòng sạch sẽ giá khoảng 23e/người.
Đến khách sạn nhận phòng, phi vào restroom rửa mặt mũi chân tay, gửi hành lý + ăn sáng ~o) xong đi vào trung tâm Ams thăm thú + mua tour đi các vùng loanh quanh.
Giá tour khoan 40e đi trọn ngày để thăm Zaanse Schans windmills (làng cối xay gió) + Volendam and Marken fishing village . Chiều tối về bách bộ xem bảo tang Van Goog + ăn hải sản. Đồ hải sản ở Hà Lan ăn ngon, nhân viên phục vụ ai cũng đẹp trai xinh gái. Dư dả thời gian và đi vào ngày chủ nhật thì có thể mua sắm ở chợ trời (Flohmarkt) kiêm rất nhiều đồ ngon bổ rẻ như kiểu tẩu thuốc, đèn dầu, băng đĩa xxx, kẹo cannabis …..:">
Tối đến các anh chắc tò mò Red Light Street ở Ams thế nào. Cái này mình ko tả chi tiết được vì bị vợ lôi xềnh xệch về [-(
Ngày hsau check out trả phòng mang theo hành lý lên sân bay Schiffol. Lên san bay gửi hành lý để đi Keukenhof, vườn hoa tulip lớn nhất thế giới. Lí do là shuttle bus của Keukenhof đón khách ngay tại sân bay Keukenhof nên mình đi Keukenhof xong có thể ra sân bay đi đến điểm tiếp theo luôn.
Giá vé ở Keukenhof là 23eu/ng, ko cần mua vé trước vì quầy vé cũng vắng nhưng phải xếp hang dài để lên shuttle bus đến cánh đông hoa.
Ở Hà Lan có thể dung tiếng Anh thoải mái, từ người dân bình thường đến các cháu cấp 1 đều có thể nói tiếng Anh khá tốt nên ko sợ bị lạc lõng ở đây.
Keukenhof chỉ mở 1 tháng từ 20.4 đến 20.5 (check website để có thời điểm chính xác) Nếu không có keukenhof chắc Hà Lan giảm 2/3 khách du lịch mất :-q
Trong 4 nước mình đi lần này thì Hà Lan để lại ấn tượng tốt nhất về con người rất nhiệt tình, họ nói tiếng Anh rất tốt nên có thể hỏi han được nhiều chuyện, đất nước văn mình. Tuy nhiên có it điểm để đi chơi nên chắc phải lâu nữa mình mới quay lại. 8->
Mình nợ ảnh hoa tulip ở Keukenhof nhé.



Đúng kiểu thành phố xe đạp, chỗ nào cũng thấy xe đạp đủ kiểu dáng vô cùng độc đáo





Hải sản tươi sống nhưng ko hề rẻ đâu ạ



Mấy đồ này giá rẻ hều



Đến thế này cơ mà :">







Điểm đến tiếp theo của mình la Barcelona.
 
Chỉnh sửa cuối:

dieuda

Đi bộ
Biển số
OF-362981
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
6
Động cơ
257,860 Mã lực
Cố nữa lên cụ ơi
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
10,846
Động cơ
852,164 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Chưa có nhiều ảnh nhưng thông tin là rất bổ ích; cháu ngồi hóng ảnh tiếp!
 

1usd

Xe tải
Biển số
OF-206131
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
478
Động cơ
323,308 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hay đấy cụ chủ tiêp thêm kinh nghiêm để em hóng cái
 

duhocnhat

Xì hơi lốp
Biển số
OF-356489
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
163
Động cơ
263,560 Mã lực
Ít ảnh quá cụ ợ. cụ thêm đi cho anh em hóng chứ.
 

OBfund

Xe tải
Biển số
OF-361942
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
233
Động cơ
260,830 Mã lực
Em cũng máu hình thức du lịch kiểu này, oánh dấu học cụ chủ tí.
 

stevendan86

Xe đạp
Biển số
OF-102274
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
32
Động cơ
397,810 Mã lực
Trình độ chụp ảnh của mình hơi còi+ tác nghiệp bằng con 5S nên ko có nhiều ảnh phục vụ anh em. Anh em thông cảm. Lần này nhà em chuẩn bị tour châu Âu + Mỹ sẽ chụp nhiều ảnh phục vụ hơn
 

FordBG

Xe tăng
Biển số
OF-355684
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
1,066
Động cơ
273,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trình độ chụp ảnh của mình hơi còi+ tác nghiệp bằng con 5S nên ko có nhiều ảnh phục vụ anh em. Anh em thông cảm. Lần này nhà em chuẩn bị tour châu Âu + Mỹ sẽ chụp nhiều ảnh phục vụ hơn
Cụ tuòng thuật trực tiếp cho ae hóng với nhá
 

hoangthien1111

Đi bộ
Biển số
OF-364640
Ngày cấp bằng
27/4/15
Số km
1
Động cơ
256,610 Mã lực
Cái quan trọng nhất cần hóng thì lại không có. Đề nghị cụ chủ hiện hồn về hoàn thành nốt phần Barcenola đi. Tháng 6 này em đi nên muốn học hỏi kinh nghiệm, rất cần kinh nghiệm thực tế của cụ.
Toi Ý bác có cân thue xe huong dân phuc vu em chi cho, vai hom nua làm chuyên vòng quanh italia, se tuong thuât lên này nhé...
 

meo_xinh

Xe buýt
Biển số
OF-83036
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
818
Động cơ
420,170 Mã lực
Em chỉ đi mỗi barcelona thôi cụ ơi. Đã đặt xong khách sạn và máy bay rồi, giữa tháng 6 em đi, ở đó khoảng 4 ngày. Giờ em chỉ cần địa điểm ăn uống, chơi bời, tham quan thôi. Cụ có danh sách thì share em nhé.
BCN bẩn khủng khiếp, metro cũng bẩn. Tới BCN cứ bắt cái xe bus 2 tầng đi tour 1 ngày là hết BCN. ăn uống thì 1 là vào quán của tầu hai là vào quán dân bản xứ.
 

meo_xinh

Xe buýt
Biển số
OF-83036
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
818
Động cơ
420,170 Mã lực
Sao em xem trên youtube cảnh đẹp lắm mà cụ. Em thuê khách sạn ngay gần bờ biển, mất có 10 phút đi bộ thôi nên chắc em chẳng đi metro mấy. Em cũng có mấy địa điểm trong tay rồi, nghe cụ tả khác một trời một vực so vs những gì em nghe về Barcelona.
Em ở TBN 4 năm yên tâm em k nói điêu đâu. Em ở Madrid. Bạn em vừa du lịch TBN về kêu giời lên là BCN quá tệ vì quá bẩn. Cảnh ở BCN thì cũng chỉ có loanh quanh từ cái quảng trường Las Ramblas, từ đó đi ra biển, ra cảng, và ra 1 số công trình kiến trúc nổi bật của Gaudi. Madrid thì mix giữa hiện đại và cổ điển và Madrid sang chảnh hơn BCN chút hehhee
 

stevendan86

Xe đạp
Biển số
OF-102274
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
32
Động cơ
397,810 Mã lực
Sao em xem trên youtube cảnh đẹp lắm mà cụ. Em thuê khách sạn ngay gần bờ biển, mất có 10 phút đi bộ thôi nên chắc em chẳng đi metro mấy. Em cũng có mấy địa điểm trong tay rồi, nghe cụ tả khác một trời một vực so vs những gì em nghe về Barcelona.
BCN thời tiết đẹp, có biển có núi, có các công trình kiến trúc của Gaudi. Cơ mà 4 ngày để đi du lịch ở BCN thì hơi dài, nên dành nguyên ngày để tắm nắng ở bãi biển, hòa vs cuộc sống của người dân ở đây cũng là cái thú. T vừa ở BCN đợt cuối tháng 4 đâu tháng 5, ko đến nỗi bẩn như bạn tả đâu. Dù sao BCN vẫn sạch sẽ hơn Paris.
 

Taylainoi

Xe hơi
Biển số
OF-124072
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
117
Động cơ
380,895 Mã lực
Hóng cụ, Phượt chuyến này thích quá, cháu máu nhưng chưa đủ điều kiện
 

stevendan86

Xe đạp
Biển số
OF-102274
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
32
Động cơ
397,810 Mã lực
Hóng cụ, Phượt chuyến này thích quá, cháu máu nhưng chưa đủ điều kiện
Cái quan trọng nhất là có tiền mua được vé máy bay + xin visa. Còn lại sang đến nơi rồi tính.
Lúc t đi t cũng chỉ có tầm hơn 20 củ + 1 cái thẻ tín dụng. Đi về xong lại cày ra trả nợ. Chỉ cần bạn có cái nhiệt tình quyết tâm đi thì xách balo lên đi thôi. Những thứ khác tính sau
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top