Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

vantruck

Xe đạp
Biển số
OF-363930
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
29
Động cơ
257,390 Mã lực
Em chia sẽ thông tin phổ tham khảo từ mấy đông y thì sử dụng lá đu đủ già nhưng chưa héo, lá cần còn nguyên trên cây sau đó dùng tay giật chứ không dùng dao chặt. Sau đó, đem về xắt đoạn (cả cuống) khoảng 5-8 cm, sấy khô (hồi trước em có sử dụng cái máy sấy quần áo thì cũng thấy được) sau đó cho vào bình đun thuốc lấy 1 bát nước uống (mỗi lần đun 3 lá, ngày uống 3 lần)
(hiện h nhà em ko dùng cách này nữa vì hơi khó kiếm nguồn mà chuyển sang dùng TPCN paw paw reg cell 9 viên / ngày)
 

Tutibonbon

Xe buýt
Biển số
OF-365462
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
751
Động cơ
263,137 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cu tutibonbon ơi e mua đc hạt muồng2 rồi sáng mai e đưa qua cơ quan cho cụ nhé. Cụ thử lá đu đủ tươi như cụ xemay chia sẻ đi, nhà e mai cũng đi tìm lá đu đủ non nấu canh ăn luôn.
Mợ Đào ơi về chia thuốc phải dùng cưa và dùng dao như bổ củi ý.Nhà mợ đã làm chưa. Nhà mợ bảo quản cây thuốc đó như nào .
 

stormswt

Xe đạp
Biển số
OF-365709
Ngày cấp bằng
6/5/15
Số km
35
Động cơ
255,950 Mã lực
Bạn mua mấy chai. Giá 350k 1 chai thì phải. M cũng k biết ship về cần thơ thế nào. Vì vận chuyển sợ bị vỡ nữa. ở cửa hàng còn 3 chai thôi. Nếu b mua m sẽ nhờ hỏi. Còn nếu k. Chờ sang tuần m tìm 1 vài cửa hàng ơr HCM nếu đc m sẽ gửi cho
Cụ lenahuong đã tìm được chỗ nào ở TP HCM có bán dầu hạt lanh chưa ạ, cả tuần nay mình đi công tác ở Hà Nội nên ít có lên theo dõi.
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
824
Động cơ
266,258 Mã lực
Thêm 1 tin tốt nữa cho cả nhà ! đây đang là thời điểm diễn ra hội nghị ASCO 2015 -hội nghị ung thư toàn cầu thường niên diễn ra tại Mỹ !...theo blog của Bác Sĩ Khôi http://nguyentuankhoi.blogspot.com/ thì ngày hôm qua 2 " quả bom tấn " đã phát nổ đó là 2 loại thuốc AZD 9291,CO 1686 giúp viết tiếp con đường cho các bệnh nhân đã bị kháng thuốc đích tarceva,iressa sau 1 thời giain dùng thuốc !
 

emirichan

Xe đạp
Biển số
OF-367595
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
21
Động cơ
254,410 Mã lực
Mợ Đào ơi về chia thuốc phải dùng cưa và dùng dao như bổ củi ý.Nhà mợ đã làm chưa. Nhà mợ bảo quản cây thuốc đó như nào .
Tình trạng ông cụ nhà em giờ cũng chỉ trông chờ vào thuốc nam như nhà 2 bác trên. Hy vọng thuốc sẽ hợp, hiệu quả với nhà các cụ. Các bác cho em xin ảnh cây thuốc hoặc số đt thầy lang Niêm được không ạ ? Bác tuti check inbox giúp em nhé. Thanks các bác
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Có chuyện này em vừa mới biết nên muốn chia sẻ luôn ! số là hôm nay em gặp cô em gái quen biết,chuyện dông dài rồi chuyện về ung thư ! em ấy kể là Ông em ấy bị K phổi giai đoạn cuối,xuống viện K xạ trị nhưng yếu quá ko thở nổi nên Viện giả về...cả nhà đưa ông Cụ về quê,em gái đó cũng lọ mọ sang thăm Ông coi như nhìn mặt lần cuối !vậy mà có người hàng xóm sang khuyên bảo lấy lá đu đủ đực cho Ông uống xem tnao...cả nhà bảo nhau còn nước còn tát cho ko phải day dứt nên làm theo,kì lạ thay Ông uống vô được 1 tuần thì thở được rồi cứ dần dần hồi phục đi lại như thường,ko nằm liệt giường nữa..được 3 tháng cả nhà kéo nhau đưa Ông quay lại Viện K chụp thì chao ôi ! khối u lúc trước to như cái bát thì h teo bằng cái tí ( nguyên văn lời cô em gái em )...đến nay đã được 3 năm ! Ông cụ cậy có lá đu đủ nên bắn thuốc lào vs rít thuốc lá như xưa,ko ai bảo được !...Thật kì diệu các Bác ạ !..trước em đọc trên mạng thấy thì hi vọng thôi chứ qua câu chuyện của người em gái gần gũi này thì em tin chắc 100 % rồi ! NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT !...có 1 điều em muốn Bác hacdaihung và mọi người cho ý kiến là có nên phơi khô lá đu đủ ko bởi vì em đã hỏi kỹ thì em gái em nó bảo là cứ hái lá tươi rồi đun luôn ạ! đun luôn cả hoa đu đủ cũng được và phải là lá của cây đu đủ đực !Ông Trời có đức hiếu sinh !
Theo hướng dẫn của Gs. Nguyễn Xuân Hiền, nguyên Chủ nhiệm Khoa Da liễu, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, người đã hướng dẫn cách sử dụng lá đu đủ cho hơn 1,000 bệnh nhân ung thư thì cách làm như sau:

Cách sắc lá đu đủ
  • Mỗi ngày lấy 4 - 5 lá đu đủ cả cuống, già càng tốt (có tài liệu hướng dẫn là lá bánh tẻ)
  • Lấy dao cắt nhỏ cho vào nồi đổ 2 lít nước, nấu khoảng 2 tiếng, cô lại thành 1lít
  • Để nguội cho vào tủ lạnh, uống thành 2 ngày, mỗi ngày 500ml chia làm 3 lần lúc no (khi uống hâm nóng).
  • Sau khi uống, uống thêm 1 - 2 thìa cà phê mật mía hoặc mật ong.
  • Uống liên tục 3 tháng trở lên mới thấy có tác dụng.
  • Những người chưa qua phẫu thuật khối u, chưa chạy tia, truyền hóa chất thì kết quả tốt và nhanh hơn.


Dùng lá đu đủ tươi sẽ có tác dụng mạnh nhất nhưng sẽ có thể làm bào mòn dạ dày

Theo em thì dùng lá đu đủ tươi là cách làm theo đúng phương pháp của thuốc Nam. Ở thuốc Nam ta luôn thấy mạo hiểm và đơn giản; thuốc Tây thì mạnh mẽ và khoa học còn thuốc Bắc thì nhẹ nhàng và phức tạp. Cách chọn lá bánh tẻ, lá tươi, dùng tay giật... là nhằm mục đích mủ của lá đu đủ không bị mất đi trong quá trình thu hái vì dược tính của bài thuốc nằm ở đó. Nhưng vì lo ngại những độc tính gây hại đến dạ dày như cụ [@emirichan;367595] nhắc đến nên một số hướng dẫn lại yêu cầu phải hong qua cho khô một chút để cho bớt độc tính và dễ uống hơn. Còn cách thức xấy thật khô như cụ [@vantruck;363930] nhắc tới theo em nghĩ là các thầy Đông y đã ảnh hưởng phong cách bào chế theo kiểu thuốc Bắc để giảm tối đa độc tố và dễ dàng bảo quản cũng như bốc thuốc cho bệnh nhân hơn.

Về thời gian đun và cô đặc theo tỉ lệ 2:1 như trên thì em nghĩ cũng được. Còn cô đặc theo tỉ lệ 10:1 như mợ [@tranthanhnhan11;365054] có tham khảo thì em nghĩ là theo cách thức nấu cao mất rồi, sẽ phải uống theo cách khác chứ không uống ực một cái được.

Tùy theo sức khỏe của bệnh nhân và sự tiện lợi trong sử dụng mà lựa chọn cách thức khác nhau. Dùng cô đặc, dùng tươi thì sẽ có tác động rất mạnh đối với cơ thể nhưng về lâu dài thì sẽ gây hại tới dạ dày. Khi dạ dày bị bào mòn, loét hoặc chảy máu trong thì coi như công trình điều trị ung thư của người bệnh buộc phải dừng lại. Mà điều trị ung thư là phải lâu dài, lá đu đủ có khi sẽ theo cả quãng đời còn lại của người bệnh, do vậy dùng lá đu đủ phải tính tới lâu bền, lúc nhiều, lúc ít tùy theo đáp ứng của cơ thể.

Các nghiên cứu về lá đu đủ thì không có nghiều chủ yếu là liên quan tới enzyme tiêu hóa có tên là Papain có trong lá, quả và cây đu đủ, còn về lá đu đủ trong điều trị ung thư thì em chỉ tìm thấy tài liệu của Bs. Nam Dang tại trường đại học Florida và hiện tại vẫn ở dạng nghiên cứu chứ chưa được áp dụng thử nghiệm.


Bs. Nam Dang tại đại học Florida nghiên cứu về khả năng tăng cường tế bào miễn dịch T-Cell của lá đu đủ

Tuy nhiên, một điều dễ nhận ra là enzyme Papain có trong lá đu đủ có tác dụng làm mềm protein và do vậy có thể làm bung lớp vỏ fibrin của khối u giúp cho các loại thuốc hoặc miễn dịch có thể tiếp cận tới tế bào ung thư một cách dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. Đôi khi, mọi người hay nhầm lẫn giữa đu đủ ta và đu đủ Mĩ. Ở Mĩ người ta cũng gọi đu đủ là Papaya nhưng cũng gọi là Pawpaw. Nhưng để phân biệt rõ ràng thì đu đủ ta có tên khoa học là Carica papaya, còn đu đủ Mĩ là một cây thân gỗ có tên thường gọi là Pawpaw. Pawpaw cũng được sử dụng trong điều trị ung thư bởi hoạt chất Acetogenin có khả năng ức chế khối u phát triển thông qua con đường HIF-1/VEGF; hoạt chất này cũng có trong mãng cầu xiêm (graviola). Như vậy, viên thuốc Pawpaw Cell Reg nhà cụ Vantruck sử dụng không phải là đu đủ ta và nó điều trị ung thư theo một cách khác.


Đu đủ ta (Papaya) có hoạt chất Papain còn đu đủ Mĩ (Pawpaw) thì có hoạt chất Acetogenin

Khi chúng ta nghe ai đó nói rằng chỉ uống lá đu đủ thì họ cũng khỏi được ung thư thì ta cũng chỉ nên tham khảo như vậy và nghiên cứu áp dụng. Nhiều người có khi họ dùng rất nhiều loại thuốc khác nhau nhưng khi lăng-xê một loại thuốc nào đó thì họ chỉ nhấn mạnh có như vậy. Bệnh ung thư của mỗi bệnh nhân là duy nhất, chỉ có tương đồng ít hay nhiều chứ không có ai giống hoàn toàn. Sự khác biệt về thể trạng, tuổi tác, lối sống, tinh thần, ăn uống... đều ảnh hưởng tới hiệu quả chữa trị.

Các nghiên cứu dù có hấp dẫn đến mấy mà chưa từng qua các cuộc thử nghiệm y tế một cách khách quan thì cũng chưa thể giúp chúng ta tin tưởng là nó thể chữa được ung thư. Do vậy, em cũng chỉ nghĩ rằng, lá đu đủ có tác dụng làm mềm lớp vỏ của khối u, giúp cho thuốc hoặc miễn dịch của cơ thể có thể tấn công. Bẻ một bó đũa thì khó chứ bẻ từng chiếc đũa chắc không phải là một vấn đề. Như vậy là lá đu đủ mặc dù rất đơn giản nhưng công trạng quá lớn rồi; nó đơn giản và rẻ tiền như oxy vậy.


Màng fibrin có tác dụng là giúp hàn gắn vết thương nhưng đối với ung thư nó là một cản trở cho việc điều trị.

Trong 15 chìa khóa để tiêu diệt ung thư một cách tự nhiên thì việc phá vỡ màng fibrin này là mục tiêu số 1. Em xin liệt kê lại 15 chìa khóa của bài viết trên như dưới đây nhưng em xin xắp xếp lại theo cách hiểu của em.

Hoà hoãn
  1. Phá vỡ lớp màng fibrin của ung thư
  2. Dập các yếu tố tăng trưởng khối u
  3. Ngăn chặn hình thành mạch máu nuôi khối u
  4. Bỏ đói tế bào ung thư
    -
    Chuẩn bị
  5. Thải độc cơ thể
  6. Cân bằng dinh dưỡng
  7. Tạo một môi trường kiềm cho cơ thể
  8. Tăng cường hấp thụ oxy của tế bào
    -
    Tấn công
  9. Trực tiếp tiêu diệt tế bào ung thư mà không làm hại cơ thể
  10. Tăng cường khả năng nhận diện tế bào ung thư của hệ miễn dịch
    -
    Phòng ngự
  11. Khôi phục hư hại do gốc tự do
  12. Loại bỏ những viêm nhiễm mãn tính
  13. Tiêu diệt có chọn lọc glutahione nội bào
  14. Trung hòa hoạt động gen
  15. Cân bằng hóc-môn của cơ thể

15 chìa khóa này chỉ là lý thuyết, nhưng nó sẽ là định hướng quan trọng cho những bệnh nhân mong muốn tự chữa khỏi căn bệnh nan y này với cơ hội nhiều nhất. Tương ứng với mỗi chìa khóa, bệnh nhân phải hiểu được mục đích, tầm quan trọng, phương pháp và sắp đặt thực hiện theo một trình tự phù hợp.

---///---

Còn trong trường hợp nhà em, em đã đưa thông tin về lá đu đủ tới bà nhà em ngay từ ngày mới chẩn đoán. Gì chứ một loại lá vườn nhà, dễ làm, dễ sử dụng mà có tác dụng tốt như vậy thì không có lý do gì để từ chối cả.

Lúc đó bà nhà em có nói là trước bà đi khám bị sỏi thận, không rõ nghe ai mách về cũng uống lá đu đủ mà thời gian sau đi khám lại thì không còn sỏi nữa. Ông nhà em lại thêm vào, đu đủ thì ông biết rồi, ngày xưa ông hay gọt đu đủ xanh làm dưa nộm. Mỗi lần gọt xong thì tay ông như cảm giác bị mỏng đi.



Còn em thì cũng chưa sỏi thận hay cũng chả gọt đu đủ xanh bao giờ, thỉnh thoảng em hay ăn canh xương hầm đu đủ thì ngon và ngọt biết mấy. Đu đủ xanh làm thịt ở xương mềm ra ăn thật tuyệt.



---///---

Cách làm của nhà em thì cũng giống như Bs. Nguyễn Xuân Hiền hướng dẫn. Nhưng để cho bớt độc, nhà em phơi 1 nắng mùa mát và nửa nắng mùa này để cho nó hơi khô đi là được. Đun thì cũng cô đặc theo tỉ 2 lấy 1. Trước thì bà nhà em uống 2 cốc một ngày nhưng gần đây uống 1 cốc một ngày và thi thoảng nghỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tutibonbon

Xe buýt
Biển số
OF-365462
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
751
Động cơ
263,137 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình trạng ông cụ nhà em giờ cũng chỉ trông chờ vào thuốc nam như nhà 2 bác trên. Hy vọng thuốc sẽ hợp, hiệu quả với nhà các cụ. Các bác cho em xin ảnh cây thuốc hoặc số đt thầy lang Niêm được không ạ ? Bác tuti check inbox giúp em nhé. Thanks các bác
Mình gửi inbox cho cụ rồi đấy.
 

tranthanhnhan11

Xe máy
Biển số
OF-365054
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
61
Động cơ
256,795 Mã lực
Anh dachaihung ơi!
Anh mua vidatox cho bác ở đâu thế ạ. Anh cho em xin địa chỉ với nhé
 

tuan61

Xe đạp
Biển số
OF-368426
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
19
Động cơ
253,590 Mã lực
Tôi mua Vidatox ở Cửa hàng thuốc của Bệnh viện Hưng Việt, 34 Đại Cồ Việt. Giá 6tr/1 lọ.
 

Tutibonbon

Xe buýt
Biển số
OF-365462
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
751
Động cơ
263,137 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tìm mua thuốc Opdivo cho Bố cụ đi, dành cho k phổi tế bào vẩy giai đoạn cuối
Mợ Đào ơi hom nay bố tôi đi khám , kết quả có tiến triển .Ngày mai bs hội chẩn có khi điều trị bằng cách uống hoá chất , nhưng gia đình phân vân quá . Các cụ ơi có nên theo phác đồ này ko? Vì hiện giờ bố tôi thể trạng yếu , khó thở do sơ phổi trong quá trình xạ trị.
 

trungthuy

Xe máy
Biển số
OF-369176
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
68
Động cơ
253,502 Mã lực
Chào các cụ,
Bố tôi phát hiện K từ 10/2014 (có khối u cả ở vòm họng, phổi) hiện đã hóa trị 7 lần, xạ trị 35 lần ở TT Ung Bướu và Y học hạt nhân - bv Bạch Mai. Có sử dụng Vidatox và mới sử dụng CurmaGold (tinh nghệ nano) và ăn uống thoải mái (ăn được cái gì là ăn thôi vì sụt cân kinh quá).

Việc hóa trị/xạ trị tổn hại nhiều đến sức khỏe nên tôi đang nghiên cứu ứng dụng một số nguyên lý của y học Phương Đông, xin chia sẻ với các cụ:

1. Tôi tự học một vài cách xoa bóp bấm huyệt bố tôi dễ chịu hơn hoặc giúp khai thông kinh mạch, có thể tăng cường sức khỏe (VD tôi đã thử xóa bóp huyệt Thái Uyên và Ngư Tế ở bàn tay thì thấy giúp giảm được cơn ho) Link hướng dẫn Thậm chí trên internet một số link có nói xoa bóp bấm huyệt còn giúp chữa trị được một số loại ung thư.

--------------------------
Ngửa bàn tay, dùng ngón tay ấn vào chỗ lõm đầu lằn chỉ cổ tay (dưới ngón cái) tức huyệt Thái uyên, đồng thời gấp các ngón tay vào lòng bàn tay, đầu ngón tay trỏ chạm vào vùng thịt ở mô ngón cái (huyệt Ngư tế) để kiểm tra phổi. Day 2 huyệt này làm lượng ôxy trong phổi lưu thông qua đường kinh Phế.
--------------------------

2. Tìm cách cho bố tôi tập khí công, thiền --> trước hết sẽ giúp khai thông kinh mạch giúp thể trạng tốt hơn và tâm lý tốt. Thực tế tôi quan sát thấy khi thiền thì đỡ ho hơn, còn chưa cảm nhận được các hiệu quả khác.

3. Tôi đang nghiên cứu cách vận khí tập trung vào vùng có khối u (vùng họng, phổi) để hướng dẫn bố thực hiện khi truyền hóa chất. Nguyên lý là:
--------------------------------------------------
Y học/võ học/tu thiền ... phương Đông nói chung đưa ra tiên đề: Ý sinh KHÍ, KHÍ sinh HUYẾT. Tạm hiểu là tập trung suy nghĩ vào 1 chỗ của cơ thể, thì chỗ đó sẽ sinh ra khí, khí giúp cho lưu lượng máu qua chỗ đó nhiều hơn.
Như vậy khi truyền hóa chất diệt khối u --> nếu bệnh nhân thiền định và tập trung suy nghĩ/ý niệm vào khối u thì lưu lượng máu có hóa chất đi qua chỗ đó nhiều hơn. Tức là hóa chất sẽ đi qua vùng đó nhiều hơn (còn vùng khác sẽ ít hóa chất hơn) --> nhờ đó cùng 1 lượng truyền hóa chất nhưng diệt khối u hiệu quả hơn và ít ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể. (hoặc có thể truyền lượng hóa chất ít hơn nhưng nếu kết hợp điều khí thì tác dụng tương đương lượng lớn hóa chất).
--------------------------------------------------

Hiện tại tôi đang tự nghiên cứu từ internet, cũng không chắc lắm về độ chính xác. Rất mong có cụ nào quan tâm cùng nghiên cứu - ứng dụng thử.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan61

Xe đạp
Biển số
OF-368426
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
19
Động cơ
253,590 Mã lực
Tôi đóng góp thêm về khí công chữa bệnh:
+ Theo những gì tôi được chứng kiến, tự trải nghiệm và tìm hiểu, tác dụng kì diệu của khí công trong chữa bệnh, hoặc cải thiện sức khỏe là điều không phải bàn cãi. Khí công có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho những người bệnh bị suy kiệt sau hóa trị, xạ trị. Và tạo ra nền tảng sức khỏe cơ bản lâu dài để sống không bệnh tật
+ Để đạt được công năng cần thiết phải tu luyện trong thời gian dài. Do vậy muốn nhanh chóng hỗ trợ cho người bệnh, cần nhờ vào các cá nhân có đủ khả năng.
+ Tôi xin giới thiệu 1 địa chỉ tin cậy, mà tôi biết rõ:
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH VIỆT NAM, trực thuộc Liên hiệp Khoa học Công nghệ tin học Ứng dụng UIA. GĐ: Bác sỹ Hoàng Trọng Việt. Địa chỉ nhà 10/59 Ngõ 12 đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân. Điện thoại 043. 5535589
Tại đây người bệnh có thể được khí công sư phát công "trợ khí" hỗ trợ hàng ngày, hoặc được đào tạo luyện khí một cách bài bản
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Mợ Đào ơi hom nay bố tôi đi khám , kết quả có tiến triển .Ngày mai bs hội chẩn có khi điều trị bằng cách uống hoá chất , nhưng gia đình phân vân quá . Các cụ ơi có nên theo phác đồ này ko? Vì hiện giờ bố tôi thể trạng yếu , khó thở do sơ phổi trong quá trình xạ trị.
Đông tây y kết hợp cụ ạ. Nh phải theo dõi cẩn thần vì tác dụng phụ của thuốc nh như vậy mh mới có thêm cơ hội điều trị thuốc của ông lang niêm và phô mãi với dầu hạt lanh, ko sợ đâu cụ cứ mạnh dạn kết hợp đi, nhớ uống thêm bổ gan nữa. Nhé
 

tranthanhnhan11

Xe máy
Biển số
OF-365054
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
61
Động cơ
256,795 Mã lực
Đông tây y kết hợp cụ ạ. Nh phải theo dõi cẩn thần vì tác dụng phụ của thuốc nh như vậy mh mới có thêm cơ hội điều trị thuốc của ông lang niêm và phô mãi với dầu hạt lanh, ko sợ đâu cụ cứ mạnh dạn kết hợp đi, nhớ uống thêm bổ gan nữa. Nhé
Chi ơi inbox cho em địa chỉ của ông lang Niêm với ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top