Hà Nội - Phnom Penh - Siem Reap - Hà Nội

Kính chào các cụ,

Chẳng là em tham gia otofun cũng lâu nhưng toàn vào đọc, vào xem. Nay em xin đóng góp một bài cho việc trải nghiệm Cambodia thông qua chuyến đi 5 ngày vào cuối tháng 6 đầu tháng 7 vừa rồi. Bài viết của em dành cho cụ nào chưa đi để có thêm thông tin để tham khảo. Trước chuyến đi em cũng đã xem thớt đi Cambodia trong 48h của một cụ trên này và thấy rất hữu ích. CCCĐ cũng có vài bài về Cambodia rồi. Nhưng bài của em hi vọng sẽ có một luồng gió mới [-O<

Chuyến đi của em bắt đầu từ Hà Nội đến Phnom Penh bằng chim sắt, xong từ Phnom Penh đến Siem Reap bằng 4 bánh, Rồi từ Siem Reap về Hà Nội bằng một con chim sắt khác. Tổng thời gian chuyến đi là 05 ngày ạ.

Các cụ đi qua nhớ đá thớt cho em để em có thêm tinh thần viết tiếp. Dẫu gì đây cũng là “lần đầu” của em nên tinh thần quan trọng lắm ạ.
Dài dòng mở bài hơi lâu, em post vài cái ảnh gọi là mở đầu ạ.

Em đi theo đoàn, đầu tiên là qua cây cầu thịt chó này ạ, hôm ấy cuối tháng 6. Đi sớm nên trời vẫn chưa nóng lắm mà chỉ là nắng đẹp.

Ra đến nhà ga T2, chếch choác xong vào ngồi cà phê đợi chim sắt đến đón đưa đi

Đợi mãi thì cuối cùng chim sắt cũng đến.

---- oánh dấu. Tối về em viết tiếp.

LP6778

31/5/12
Em ngồi hóng ạ

Em xin tiếp tục:

Chuyến bay đến Phnom Penh từ Hà Nội, bay qua Lào, dừng ở Viêng chăn để vợt khách kiểu xe đò vợt khách ấy ạ ;))

Đây là sân vay Viêng chăn. Ấn tượng của em là sân bay bé tí tẹo :) Chim sắt dừng ở đây tầm 40 phút, sau khi vợt xong khách từ Lào đi Phnom Penh và đi TP. HCM Chuyến bay lại tiếp tục đưa em bay qua đất nước Triệu voi để đến Phnom Penh.

Từ trên máy bay nhìn xuống em thấy dân cư Lào rất thưa thớt. Chẳng thấy thành phố gì cả. Toàn rừng là rừng.

Bay được một đoạn. Em nhìn qua cửa sổ thấy một màu phù sa của hạ nguồn con sông Mê kông. Đất nước Cambodia đã ở trong tầm mắt. Con sông Mê Kông đổ vào Biển hồ. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Em sẽ có nhiều ảnh về Biển hồ ở các trang sau. Vì Biển Hồ cũng là một trong những địa điểm em tới trong chuyến đi này.

Chuyến bay dọc theo hạ nguồn sông Mê kông cuối cùng cũng đưa em tới Phnom Penh. Có một điều lạ là. Nhìn từ trên xuống, em không thấy một cây cầu nào bắc qua Sông Mê kông. Không hiểu là do mắt em kém hay thực tế thế thật :-/

Đây là con sông Phnom Penh khi chim sắt chuẩn bị đáp xuống thủ đô của đất nước chùa tháp Cambodia

Khung cảnh thành phố quanh sân bay

Một góc sân bay Phnom Penh

Kết thúc đoạn đường đi. Em thích kể một câu chuyện đầy đủ nên các cụ cố gắng theo dõi nhé ;)) Bắt đầu các đoạn sau sẽ là đất nước Cambodia qua con mắt của em.

Mer_S66_AMG

27/4/08
Nhà Quê
Em lót cái dép hóng. Qua Cambodia hơn tháng rồi mà em chả đi đc đâu :(

Matiz 1.0

17/1/11
Chi tiết vào cụ nhé... e hóng.. :)

9/6/10
Em xin túc tiệp. Vì em đi theo đoàn nên vừa hạ cánh xuống sân bay, sau khi làm thủ tục nhập cảnh. Lấy hành lý. Đã có xe đón đợi sẵn để đưa về khách sạn nghỉ ngơi.

Xuất phát từ HN lúc 10h00 sáng. Đến Phnom Penh là 13h15 phút chiều (Cambodia cùng múi giờ Đông Dương +7 GMT như ở mình). Nói chung Delay Airlines khá chuẩn giờ trong chuyến đi lần này của em. Thời gian đi và đến gần như chuẩn xác so với thông báo trước chuyến bay.

Em mở hàng hình ảnh về ô tô trong thớt của em ạ. Vì diễn đàn là ô tô fun và vì tình yêu ô tô của em. Nên hình ảnh về ô tô sẽ xuất hiện rất nhiều trong bài viết của em.

Hình ảnh mấy chiếc ô tô ở Sân bay Phnom Penh. Cảm nhận đầu tiên của em là cũng toàn hàng Nhật. Chủ yếu Toyota và Honda.

Hình ảnh em chụp từ điện thoại khi ngồi từ trên xe về khách sạn. Ấn tượng đầu tiên về giao thông tại đây, em thấy cũng... giống như Việt Nam mình.

Em gái đầu trần giữa nắng chói chang :D

Em sẽ có nhiều hình ảnh về giao thông của Cambodia tiếp theo, các cụ cứ bình tĩnh theo em về khách sạn đã rồi làm gì thì làm ạ >:P Từ sân bay về khách sạn đi ô tô mất khoảng 20 phút.

Đây là khách sạn em ở. A1 Hotel. Em đăng cụ thể lên thế này để cho các cụ mà có định đi thì có thêm 1 địa chỉ tham khảo. Khách sạn này trên agoda là 3 sao. 10 tầng. Thang máy ổn, chất lượng phòng và dịch vụ theo em là rẻ so với tầm tiền. Em ở phòng 2 giường ngủ, giá là $35 đô một ngày. Đã bao gồm bữa buffet sáng. Khách sạn này chi phí rẻ hơn khách sạn khi em ở Siem Reap những ngày sau. Sau này ở em mới biết khách sạn này của người Tàu. Người Tàu ở Cambodia giờ rất đông. Biển hiệu ngoài chữ giun dế của người Cambodia ra thì có rất nhiều biển hiện tiếng Trung.

Sảnh khách sạn.

Phòng ốc.

View từ tầng 5 lại thấy nhiều ô tô.

redfox86

18/2/13
Du lịch kiểu này ko an toàn đâu bác :-&

Du lịch kiểu này ko an toàn đâu bác :-&
Sao mà không an toàn hở cụ :)

Em tiếp tục câu chuyện.

Nhận phòng, nghỉ ngơi khoảng 30 phút. Em phi luôn ra đường đi chơi. Hôm ấy trời Phnom Penh cũng nóng. Em nhờ lễ tân gọi taxi.

Đây là đường xá ngay bên ngoài khách sạn.

Đặc biệt ở chỗ hãng taxi em đi là hãng taxi xanh. Xe họ dùng là Toyota Prius hybrid. Và khi đi, quan sát đường phố từ trên xe. Em thấy xe này giờ rất phổ biển ở Phom Penh.

Về xe cộ. Ở Phnom Penh ô tô và xe máy cũng hỗn độn trên đường như ở Hà Nội. Có điều xe của họ xịn hơn nhưng nhiều xe cũ. Chủ yếu cũng là xe Nhật. Lexus, Toyota, xe Hàn thì hầu như không có hoặc rất ít. Ford cũng nhiều nhưng chủ yếu là bán tải F series. Lexus thì phổ biến là RX330 đời cũ. Xe này em thấy nhan nhản trên đường. Như kiểu Kia Morning trên phố Hà Nội :D Xe mới ít. Toyota thì phổ biến là Camry LE, LandCruiser. Còn Corolla em cũng hiếm gặp.

Trên cung đường đi, có qua một cái chợ xe. Xe nhiều chủng loại, cả cũ và mới.

Cadillac, Audi, Lexus, Landrover, Landcruiser bày bán như kiểu bày xe chợ ở mình :)

n0bita_epu

Xe máy
21/12/11
Thiên đường xe hơi DNA là đây à cụ

tientaninfotech

9/7/15
Làm đống gạch xếp chờ cụ ạ. Cụ viết rất là chi tiết. Có lẽ phải F5 liên tục chờ bài viết của Cụ.

Audioto

17/12/07
Hóng xem Lần đầu của cụ :)

Thiên đường xe hơi DNA là đây à cụ
Không biết có phải thiên đường xe hơi không. Nhưng em thấy nhiều xe hịn :-?

Hóng xem Lần đầu của cụ :)
Cảm ơn 2 cụ. Em tiếp tục ngay sau đây ạ.

Địa điểm đầu tiên mà em đến là cung điện Hoàng gia Cambodia. Rất là hoành tá tràng. Toàn vàng là vàng. Đây là địa điểm nổi tiếng nhất ở Phnom Penh. Hầu như ai đến Phnom Penh cũng qua đây.

Em đến thì gặp ngay đoàn Hàn cuốc rất đông. Không biết có MERS không mà em đi về hơn 2 tuần chưa thấy phát bệnh các cụ ạ [-O<

Bên ngoài nhìn có vẻ "cũng thường thôi"

Nhưng bên trong thì không thường chút nào. Vì toàn vàng bạc lóng lánh. Nhà mình có điều kiện. Mình phải rực rỡ (*)

Mỗi một ngọn tháp như thế này là để thờ một thành viên trong hoàng gia đã quá cố

Còn nhà vua ở trong cung điện bị che lấp trong bức ảnh này. Các cụ để ý có cờ treo. Nghĩa là nhà vua hiện tại đang ở trong cung điện. Chắc cụ ấy biết em đến chơi nhà ;))

Mô hình thu nhỏ của khu quần thể di tích Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách vào tham quan vẫn khá đông

C.C.B

22/12/12
Bản đồ Đông Dương em thấy ở một trong các cung điện

Cụ Lounge nên dỡ ảnh này đi