[CCCĐ] Nơi anh đến là đảo xa. Bạch Long Vĩ Đảo Quê Hương.

12/2/09
Sau khi làm bát tiết canh, máu nó nổi lên em lôi cô bé cùng nhóm ra chụp cho nó thỏa. Đây là cảnh hậu trường sau khi chụp choẹt các cụ à.

Sắp chuyển
Bạch Long Vỹ có đặc sản là bào ngư, cụ chủ có thưởng thức không ạ. Em ra từ khi âu tàu còn đang thi công mở rộng, giờ nhìn ảnh thấy khác quá, hy vọng có dịp ra đảo

12/2/09
Chụp xong hết việc để làm cả nhóm lôi nhau về phân chia lại thu nhập còn em mượn cái xe máy của chị chủ nhà lọ mọ đi tiền trạm khắp đảo. Em lọ mọ leo lên ngọn hải đăng đứng trên đó nhìn được toàn cảnh đảo đã lắm các cụ ơi.

Ngọn hải đăng nhìn từ dưới thị trấn của đảo.

Còn leo lên đến nơi nó thế này.

Toàn cảnh đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ nhìn từ ngọn hải đăng của đảo.

Nhìn về phía thị trấn của huyện đảo. Và âu tầu.

12/2/09
Nhìn về phía Đông của đảo.

Nhìn về phía Tây của đảo.

Các cụ có nhìn thấy công trình đang ngổn ngang không. Đó chính là dự án xây dựng một âu cảng khác đó ạ

12/2/09
Có cụ ơi em được thưởng thức rượu bào ngư và hải sâm xào hành tỏi.

manhha86

25/12/14
Hóng tiếp, ảnh đẹp - cảnh đẹp - người đẹp quá cụ ah

12/2/09
Cháu leo lên đỉnh hải đăng chụp choẹt check choác các kiểu. Trên đó mát chả muốn về các cụ à. Trên ngọn hải đăng có ba bác bên quản lý Hải đăng trực, các bác ấy buồn nên có người nên chơi thích lắm cứ rủ nhóm em ngủ lại tối bú rượu giao lưu nhưng đoàn cháu có chị em nên cũng hơi ngại. Cụ nào lần sau ra đảo, lên thẳng trên này xin nghỉ nhờ và tối giao lưu vui lém. Nhưng em cảnh báo cụ nào tửu lượng kha khá đấy nhé.

Ngọn hải đăng đây ạ.

Sau khi chia tay các bác ở ngọn Hải Đăng em đi dọc về phí tây của đảo đến đây thì có biển cấm vào vì thuộc khu vực quân đội quản lý có lính canh, súng đầy đạn túc trực.

Đành đứng ngòai ngó vào thôi ạ

12/2/09
Đường lên ngọn Hải đăng đẹp lắm các cụ à. Gió mát rượi các cụ à.

12/2/09
Sau khi lọ mọ chán chê em bắt đầu xuống núi để du ngoạn quanh đảo. Lúc đi rất hào hứng, đoạn xuống dốc đẹp như thế này các cụ à. Một bên là biển một bên là đường sát biển phê lắm.

Em bắt đầu xuống chạy dọc theo bờ Tây đảo qua đoạn dự án âu tầu mới đang triển khai thì thấy xe bắt đầu ọc ọc giật giật. Thôi bỏ mợ rồi hết xăng các cụ à. Mà em lại đi một mình chỗ này vắng tanh, xăng trên đảo thì chỉ có 1 nhà bán mà lại tận tít thị trấn quá này xong. Trời thì nắng chang chang. Em đi đến đúng đoạn này thì hết xăng.

Đành gọi cứu viện cho thằng ku em nó mua xăng mang đến. Đợi lâu quá mà chỗ này không có môọ bóng cây nào em đành dắt bộ quay lại, leo qua cái dốc này độ dốc cũng tầm 5-7% gì đó. He he dắt qua mới thấy mình vẫn còn dai sức gớm mặc dù đã U3x đời cuối rồi. Dắt một đoạn em gặp nhà của mấy bác xây dựng âu tầu. Vào hỏi mua xăng thì có bác nằm trong nói vọng ra, xăng á, ko có đâu có mua dầu hay đống sắt vụn này thì bán cho thôi. Em tiu nghỉu dắt tiếp.

He he mệt cũng phải làm cái tự sướng các cụ à.

Em được cái chơi với đội FA trẻ toàn mấy gơn nên cũng trở nên tin giống chúng nó các cụ à. Cũng học được chúng nó thỉnh thoảng lại check in tự sướng vui phết. Nhóm em em nói thêm chút là một nhóm mấy anh em chơi với nhau từ hồi leo Fansipan có duyên nên thành hội, đi đâu cũng rủ nhau. Mà đội đấy iem chả hiểu sao toàn hot gơl mà sao toàn ê sắc ế các cụ à. Chả có ai chơi toàn chơi với đội mấy ông bà già bọn em nên đi đâu em cũng lôi đi.

Dắt tiếp được một lúc thì thằng ku em nó cũng mua xăng đến may quá. Không thì dắt bộ về chỗ nghỉ cũng ốm đòn

Ngọn hải đăng đây ạ.

Đành đứng ngòai ngó vào thôi ạ
Đường lên ngọn Hải đăng đẹp lắm các cụ à. Gió mát rượi các cụ à.

Chỗ cụ không vào được nhưng em lại vào được cụ ạ, chỗ này là hầm .... của bộ đội giữ đảo cụ ạ

12/2/09
Cuối cùng cũng về được đến nhà nghỉ. Nghỉ một lúc đi triển món ghẹ hấp thôi. To như bàn tay chắc nịch ngọt thôi rồi các cụ à. Đĩa này ra mâm là chưa đến 150k các cụ thấy thế nào ạ.

Lũ ghẹ này còn bị bà chủ quán vì sếp của chồng vào dự ĐH đã lấy mất phần ghẹ bọn em chọn từ sáng rồi đó. Đã bé đi một tý rồi đấy ạ

12/2/09
Chỗ này quen biết mới đc vào cụ à. Chỗ này là chòi canh hướng Tây của đảo. Lúc nào cũng có một chiến sỹ canh và liên tục ngắm kính viễn vọng soi tàu. Tình cờ hôm em ngồi u rượu với một anh thiếu tá trên đảo anh í nói chuyện lính tiểu đoàn phòng thủ đảo mới thấy rằng nghiệp vụ của lính đế sỹ quan trên đảo đều quá ngon cho nên dân trên đảo cũng như những người như em trong đất liền yên tâm rằng dưới con mắt canh gác của tiểu đoàn phòng thủ đảo không thể sót bất cứ một tàu địch hay một tàu gián điệp có dấu hiệu khả nghi nào. Anh ý ra đảo từ những năm đầu 1993 đến nay đã hơn 20 trên đảo. Mọi ngóc ngách trên đảo anh nắm rõ như lòng bàn tay luôn.
Hôm đó bọn em rất vinh hạnh được anh dẫn đi thăm hệ thống hầm phòng thủ trên đảo, em chỉ mắt thấy tai nghe thôi và xin phép các cụ em không public ở đây. Qua chuyến thăm đảo em mới thấy sức chiến đấu, cảnh giác và sẵn sàng như thế nào của các anh ấy. Thật khâm phục anh em chiến sỹ ngoài đảo các cụ à.

phuot gia

26/4/09
em đi năm 2007 theo Đoàn Thanh niên VNPT, đúng đợt bão biển, say kinh dị, nghĩ thôi đã sợ. Đảo không đẹp, hồi ấy cũng chẳng có gì, ăn uống cùng các anh bộ đội nên k biết ở ngoài thế nào. Chỉ vui nhất là lúc xuống tắm các anh chở trên xe tải, ra đó thả xuống, lúc huýt còi lại lên đếm đủ đầu người rồi về, người vẫn mặc nguyên bikini. Hôm sau bọn em tự đi tắm, đi bộ ra bãi rõ xa, lúc xong lên bờ có cái xe đạp của người dân thế là lên chở nhau về, mặc nguyên sịp với bikini. :)))) Vứt xe lại ở 1 chỗ rồi về, tại người ta bảo ở đó không bao giờ mất xe.

Sắp chuyển
Có cụ ơi em được thưởng thức rượu bào ngư và hải sâm xào hành tỏi.

Rượu bào ngư thì chán lắm cụ chủ à, phải là bào ngư nướng + rượu quê mới đã, món hải sâm này ăn ít thôi cụ nhé, nhiều đạm lắm

12/2/09
Vâng em biết bào ngư nướng mới là ngon nhất tuy nhiên giờ ngoài đảo bảo tồn nên hiếm lắm cụ à. Loại to cũng phải 1củ đến 1củ 2 một cân. Hơi lãng phí nên nhà cháu ko dám ăn. Chỉ ăn mỗi hải sâm. Đám chị em ko ăn mấy anh em cháu chén hết sạch. Công nhận ngon thật cụ à. Đúng có vị sâm thật.

Còn đây là bào ngư loại 1củ đến 1.2củ. Hôm đó chị chủ nhà cháu ở làm đãi các sếp ngoài HP vào dự ĐH cháu chụp để hôm sau đi cậy bào ngư. Mấy bác HP nhìn cháu như từ trên trời rơi xuống hỏi, ở đâu đến đây đấy mà không biết bào ngư. Các bác ấy ko tin là cháu từ HN đi du lịch tự do theo kiểu bụi mà ra được đến tận ngoài đấy.

12/2/09
Cháu tiếp câu chuyện của nhóm cháu. Sau khi nhậu ghẹ bét nhè với mỗi ông tầm 3 lon 333 mấy ông đi cùng chán quá u có 2 lon đã thôi rồi. Cháu làm 5 lon rồi về kềnh. Đang ngủ ngon thấy gấu và lũ FA gơl léo nhéo gọi cháu dậy bắt đưa lên ngọn hải đăng chơi. Lại phải lọ mọ dậy đưa đi đến khổ. Lúc cháu đi chúng nó còn đang tá lả cơ. Thế là lại lọ mọ mượn 2 xe kẹp 3 lên hải đăng lần nữa. Đến lần này mấy bác trên hải đăng bảo ku này vừa sáng lên giờ lại lên làm gì. CHáu bảo em đi tiền trạm để đưa mấy mụ trẻ này lên anh à. Cả đội lại lên đỉnh, cháu lần thứ 2 lên đỉnh trong ngày cảm giác rất khó tả.

Đến lúc xuống thấy 3 bác trực ở ngọn hải đăng đợi ở dưới rồi, cứ mời nhóm cháu ở lại giao lưu tối với các bác ấy mà cháu ngại quá

12/2/09
Lòng vòng mãi trên đảo cũng nhá nhem tối. Bọn cháu lại rủ nhau đi bơi. Cháu lọ mọ đi làm vài kiểu hoàng hôn trên đảo phát đã.

Bãi tắm duy nhất trên đảo.