Kia Morning có chạy được tuyến Hà Nội - Lào cai - Y Tý - Lào Cai - Mù Cang Chải không?

10/12/08
Hôm cụ qua Cái ngầm í nước có siêt không, độ sâu bao nhiêu?
Ngầm đầu tiên đây ợ, lúc em ra chụp ảnh nhìn cảm giác cái xe hơi bị trôi 1 tí (ko biết là cảm giác hay trôi thật) em hãi quá nhảy ngay lên xe phi qua, nhìn ảnh cũng thấy bình thường thôi, nhưng thực tế cũng kinh :((

Cái thứ 2 thì hiền hòa hơn, em nghĩ là dừng lại thoải mái, đoạn này em cũng làm kiểu phi nhanh tóe nước, cũng khoái phết, bọn trẻ ngồi trong xe cười khanh khách, mỗi tội đến gần chỗ đồng chí kia là phải chậm lại, không thì ăn gạch :))

28/8/15
Sao em không xem được ảnh của cụ tvdung nhỉ, có cụ nào xem được không?

11/10/07
Giữa tháng 9 em định làm một chuyến, đi ngày thường thì liệu có cần đặt phòng trước không các cụ ơi.
Nên nghỉ ở mù căng chải hay nghỉ ở nghĩa lộ, em nghe nói điều kiện phòng ốc ở mù căng chải không tốt lắm?

Cụ nên xác định là đi chơi hay đi nghỉ.Nếu đi nghỉ thì vùng càng cao thì nhà nghỉ càng tệ.Còn đi chơi thì có chỗ ngủ là tốt rồi,chứ không có chỗ ngủ còn khổ hơn là ngủ nhà nghỉ tệ

rfs

31/5/08
Sao em vẫn xem đc bình thường nhờ :))
ko xem được cụ ạ, CN vừa rồi từ Y Tý xuống Mường Hum gặp 1 cái ngầm e phải quay đi đường khác đấy, nói chung là MN ko nên đi

10/12/08
Đúng là xem bằng trình duyệt khác lại ko xem được, em sửa lại rồi đới :)

28/8/15
Cụ sửa xong thì em xem được rồi, cảm ơn cụ! Nhìn cũng phê ra phết nhỉ! Nhưng xe gầm cao như cụ thì chạy qua ngon lành rồi!

rfs

31/5/08

chính là chỗ này e quay lại đấy, KM chắc chắn là trôi ngay, nước chảy xiết
Vâng, chỗ này mà trôi xuống cái hỏm đá bên dưới nước cứ cuồn cuộn thì ............. X_X
Giờ nghĩ lại em vẫn thấy run, quá liều vì đỗ xe lại cái chỗ này :((

ngocnguyen1988

Đi bộ
9/9/15
MCC đi vào tuần lễ MCC thì đẹp thôi rồi :x

chính là chỗ này e quay lại đấy, KM chắc chắn là trôi ngay, nước chảy xiết

Nếu sợ cụ cứ làm cho em vài tảng đá phiá sau cốp gia tăng trọng tải

Kojiro

23/1/10
Em đang nằm ở MCC chia sẻ thông tin với cụ chủ nhé :)
- Phòng ốc MCC thì lần trước em đi ở nhà nghỉ gì to to cũ cũ ấy, chán & bẩn. Lần này ở "Nhà Nghỉ Ngủ" ngay gần quán Quyền Cường (em ăn ở đây luôn) phòng ốc mới & sạch sẽ (250k/phòng/3 người/1 giường lớn + 1 giường đơn) Nghe bà chủ quảng cáo là phòng ngon nhất MCC.
- Em cũng đang đi cung y hệt cụ. Ngày đầu từ HN (cao tôc Lào Cai) do mưa nên 9h30 mới xuất phát, 1h30 h ăn ở Lào Cai, chạy tiếp ghé Lũng Pô thì đến Y Tý lúc ~ 7h. Gần đến Y Tý là phải đi trong mây mù, mà lúc đó tối rồi nên cũng hơi run.
- Ăn chơi mất 1 ngày ở Y Tý (đi cầu Thiên Sinh mất ~ 2h, vào tận Hồng Ngài thì xác định 4 tiếng đi về là ít). Sớm nay em đi từ 6h30 vòng về Lào Cai, qua Sa Pa - Than Uyên đến MCC lúc 1h30 (nghỉ ăn nhẹ nhàng Cổng Trời SaPa lúc 11h), vẫn đủ ít thời gian đi xem lúa MCC (chỗ gần nhất thôi, mai mới đi tiếp).

Một số lưu ý vì cụ đi Buổi Sáng (em đi Focus):
- đường vào Lũng Pô hơi khuất, đi vừa hết đoạn bờ sông thì rẽ vào luôn. Đường xấu nhé, em bị chạm gầm 2 lần, 1 lần bị sa lầy may nhờ có 1 anh lái xe quân đôi nhảy vào lái giúp ra. Đoạn này mất ~ 4-5km, vẫn chưa vào đến tận cùng mà dừng ở ngay cửa hàng VNPT gì đó rồi đi bộ thêm ~ 1km nữa.
- Từ A Mú Sung vào Y Tý đường khá dốc & nhỏ nhé. Nếu cụ đã quen với đèo dốc phía Bắc thì thoải mái, khung cảnh cũng đẹp, có 1,2 chỗ đường hơi lầy phải cẩn thận tý thôi.
- Từ Sapa đi MCC đẹp hết ý, em chạy mất có 2h30p. Gần MCC thì đang làm thuỷ điện, mất 1 đoạn đá nhưng đường cũng lu lèn phẳng rồi.
- Hôm qua trời có mưa, nhưng cái chỗ nước ở trên băng qua vô tư.

Em đang lăn tăn chặng về vì thích nhập vào cao tốc, nhưng các cụ ở đây (& dân địa phương) đều bảo QL 37 nối cao tốc với QL 32 khiếp lắm, chắc lại Thu Cúc - Thanh Sơn mà về.

28/8/15
Cảm ơn thông tin của cụ! Em đang ở Lào Cai, sáng mai lên Y Ty.
Từ Nghĩa Lộ về HN em cũng xem rất kỹ rồi, tất cả các cụ trên OF và các bác lái xe đường dài đều khuyên đi QL 32, Thu Cuc Thanh Sơn về HN.

Kojiro

23/1/10
ở Y Tý em hỏi thì anh giai ở nhà hàng Minh Thương (sau nhà nghỉ Minh Thương) khuyên đi đường Y Tý - Mường Hum rẽ sang Bản Vược về Lào Cai đỡ đc ít đường đất, nhưng em chưa dám thử nên vòng lại đường cũ, từ Y Tý về Lào Cai ~ 3h30p (về gần đến Lào Cai bị mất cái công nó đè đầu chả vượt được)
cũng anh giai chủ quán nói là vào Hồng Ngài II cảnh đẹo lắm, nhưng em mới đi chớm đến Sim San II thì nản quá (mưa + cuối buổi chiều) nên vòng về. Cụ quyết tâm thì căn thời gian ạ.
Cũng lại ông ấy chỉ đi 1 điểm là Sân Bay: đi 5km hướng về Mường Hum, đến ngã 4 thì rẽ và 1 đường đất đang làm nhầy nhua, đi tiếp 4km gặp trang trai VietGAP thì xô cửa vào. Bọn em nghe chưa rõ đi đúng đến đấy quay về :(
Mà ở Y Tý thuê xe máy không sẵn nhé. Cũng lại cái ông chủ nhà hàng cho em thuê 2 xe (nếu cụ đi đc Win thì lấy đi cho khoẻ). Giá rổ cũng như ở MCC: 200k/ngày

28/8/15
Cảm ơn cụ! Em cũng đang căn kỹ thời gian để đi hầu hết các điểm đẹp.

11/10/07
Mà nếu các cụ kinh nghiệm kém thì không nên xuống dốc để đến cột mốc ngã 3 sông hồng.Bởi dốc lớn,lại dễ trơn trượt,nên rất dễ bị tụt.Em đi nhiều nhưng chỉ xuống cột mốc khi trời khô ráo và đường khô ráo.Còn đường hơi ướt thì thôi

cần thủ

20/12/12
Từ Than uyên- MCC- thị xã Nghĩa Lộ - thành phố Yên Bái ra cao tốc nói chung cụ đi Morning là quá vất vả không đi được.

VIKO L

11/12/14
Cảm ơn thông tin của cụ! Em đang ở Lào Cai, sáng mai lên Y Ty.
Cụ về chưa, cụ làm thớt về Y tý cho anh em chiêm ngưỡng phát

28/8/15
Thứ 7 tuần trước (12/9), từ Y Tý về Mường Hum, em đi đến con đập tràn các bác nêu ở trên thì cảnh tượng thế này, không xe ô tô nào qua được cả, tất cả các loại xe đều phải quay đầu:

Nước chảy mạnh ~

Chỉ có xe máy thì đi được qua cây cầu nhỏ này ~

Nhờ có thổ địa dẫn đường, nên em không phải quay lại Y Tý mà chỉ quay lại khoảng 500m, có 1 lối rẽ bên tay phải cũng đi được về Mường Hum. Đường này chỉ hơi nhỏ so với con đường thông thường, có khoảng 3 khúc xấu phải vượt qua, em đi Innova nên chạy qua được, còn sedan chắc chắn thua. Sau khi qua 3 khúc xấu này thì đường đẹp, cảnh đẹp, chạy thẳng về Mường Hum (hình như đường tắt này chạy qua 1 địa danh có tên Dìn Hàng, em ngó 1 cái bảng tên trên 1 căn nhà thấy ghi vậy)

VIKO L

11/12/14

Nước chảy mạnh ~

Chỉ có xe máy thì đi được qua cây cầu nhỏ này ~

Có săn mây Y tí không cụ ơi? Cụ tường thuật chuyến đi của cụ đi, em sắp đi nên muốn biết thêm tt, có gì cần lưu ý cụ bảo em cái nhá!