Hỏi lộ trình đi Hà Nội - Mù Căng Chải - Than Yên - Lai Châu -Sapa

thanh3883

21/10/14
thứ 6 này e đi sapa, cn e định về cung đường ô quy hồ->than uyên->mcc->đèo khau phạ (e muốn trải nghiệm 2 cái đèo là chính) sau đó muốn trở lại cao tốc để về hn cho sớm thì đi đg nào dc hả các cụ, e nhìn trên bản đồ có 2 đg về hướng cao tốc nhưng ko biết chất lượng đg xá ntn, cụ nào đi rồi giúp e với ạ.

tuanmat

OF-20903
8/9/08
Nếu cụ không cần phải chơi ở Sapa thì ngủ ở Lào Cai luôn, vì đi từ 6h từ HN, đến Lào Cai phải leo thêm 30km đèo mới lên Sapa, đường đêm không nên.
Sáng hôm sau từ Lào Cai chạy lên Sapa chưa đến 1h, nếu đi sớm vẫn đủ thời gian ăn sáng trên Ô Quy Hồ (chỗ cổng trời hay thác Bạc), chạy tiếp đến MCC mất thêm chưa đến 3h nữa. Như em chạy 11h trưa thì 1h30 chiều là đến. Cung này thì Sapa-Tân Uyên-Than Uyên-Mù Căng Chải.
KHông quen đường thì cụ cài Here MAps của Nokia, free mà lại có bản đồ offline, đi đèo dốc biết được đoạn nào cua quẹo.
Thank Bạn đường qua chỉ có 1 đường thôi nên cũng không nhầm được

Gà trống DPN

28/8/15
Mợ ra chợ mua cái giá đỡ điện thoại gắn trên xe rồi cài Here Maps & tải bản đồ VN offline về nhé. Cái này nó giúp mình nhìn rõ đoạn nào cua quẹo để chủ động tăng giảm ga cho phù hợp. Mới đi thì đèo dốc cứ chầm chậm theo đúng kỹ thuật là quen hết thôi. Cung HN-Mù Căng Chải-Sapa lắm đèo dốc nhưng toàn đường rộng rãi & đẹp, rất tốt để luyện tay lái :)
Theo em, trong quá trình chạy đèo thì tuyệt đối không nên ngó vào bản đồ trên điện thoại, lúc đó chỉ tập trung quan sát trực tiếp con đường thôi, vì khi chạy đèo, cua quẹo liên tục, nhìn đường là đủ biết khúc cua rồi, liếc qua bản đồ trên điện thoại em cho rằng sẽ nguy hiểm, mất tập trung.
Bản đồ chỉ dùng khi mình đến ngã 3, 4 cần biết rẽ đường nào thôi. Ngoài ra, trên vùng cao đó bắt tín hiệu GPS chậm lắm nên sẽ không cập nhật được thưởng xuyên vị trí của xe trên bản đồ.

17/12/12
Có cụ nào mới đi về cập nhật cho em hóng tình hình thời tiết và nhà nghỉ khách sạn trên đó với. Em định trưa thứ 6 này khởi hành, tối chủ nhật về đến HN. Nhưng thấy trời cứ mưa và sợ cuối tuần ko đặt dc phòng.
À, êm định ngủ 1 đêm ở Tú Lệ, 1 đêm ở MCC
Nếu ko ổn thì em lùi sang trưa thứ 2 đi

Gà trống DPN

28/8/15
Em mới đi về, thời tiết thì em không dự báo được, cụ có thể lên các trang web dự báo thời tiết, họ có thông tin dự báo thời tiết cả 7 ~ 10 ngày tới, có giá trị tham khảo.
Về nhà nghỉ, nếu đi vào cuối tuần thì em khuyên cụ phải đặt phòng trước vì hiện nay đang vào mùa cao điểm. Nếu cụ đi thứ 2 đầu tuần thì nhà nghỉ sẽ dễ thở hơn.

17/12/12
Tình hình là kế hoạch của em có khi bị lùi đến đầu tháng 10. Liệu lúc đó còn gì mà ngắm ko các cụ ôi?!

23/1/10
mấy cái navigation nó không giống bản đồ Google cụ ạ! Không phải nhìn liên tục nhưng để ở vị trí dễ nhìn & liếc qua để nắm được tình hình phía trước. Dù gì thì nó là công cụ hỗ trợ, tất nhiên là khi lái xe thì phải nhìn đường rồi chứ không phải nhìn bản đồ. Cá nhân em thấy nó hỗ trợ tốt. Có những nơi Here không có bản đồ sẵn thì phải kiếm ngay app khác để dùng.
Trên vùng cao chỉ sợ bản đồ chưa cập nhật thôi chứ GPS chuẩn hơn trong phố cụ nhé :)

tanhoang

OF-320429
21/5/14
Mợ cứ lo làm giề cho chóng héo, không được ngắm ngọn lúa thì ta ngắm gốc. Theo em quan trọng nhất là được trải nghiệm, được đến những nơi mình thích. Mỗi mùa, mỗi ngày có cái hay riêng của nó,mưa đẹp kiểu mưa, nắng hay kiểu nắng, dâm khoái kiểu dâm

17/12/12
Em dùng 3G thì nhanh hết pin khủng khiếp, dùng offline thì Here maps của em nó cứ đờ đẫn sao ý. Cắm ĐT vào tẩu sạc trên xe thì có vẻ pin ko vào mấy. Ko biết làm sao giờ?

17/12/12
Khổ cái là em cứ phải mang lúa ra để dụ mấy đứa nó đi cùng, giờ còn gốc rạ thì chắc em đi một mình mất :((

23/1/10
offline của nó chỉ kém online chức năng tìm kiếm (1 số điểm tìm offline không được thì phải online). Cụ chỉ bật GPS thôi, không cần 3G làm gì vì nó đã tìm ra rồi thì cứ thế mà chỉ đường (nhớ chọn là use offline maps nhé, không thì kể cả down maps rồi nó vẫn dùng online). Cẩn thận thì tắt các chương trình khác
Sạc tẩu cụ kiếm cái nào dòng output 1.0A trở lên nhé. Mấy cái 500mA hay nhỏ hơn sạc lâu vào là đúng :) (em đoán đt cụ cũng xịn). Máy em sạc zin 1.8A nhưng dùng sạc tẩu 1A vừa đi vừa 3G vừa dẫn đường vẫn 100%

17/12/12
Em cảm ơn cụ Kojiro nhé. Cụ chỉ dẫn tận tình quá. Em rót rượu mời cụ mà cụ admin bảo ko được để ý đến cụ nhiều quá :D

23/1/10
cảm ơn cụ đã quan tâm đến em ạ, em cũng trải qua nên chia sẻ kinh nghiệm thôi.
Đầu tháng 10 cụ lên MCC thì may ra có vài khu lúa chưa gặt, còn lại thì mảng gặt rồi mảng chưa. Năm ngoái em cũng đi tầm đầu tháng 10.
Năm ngoái là lần đầu em đi MCC, lúc về tiện thể mua bí ngô của đồng bào trồng trên mái nhà, để đến cuối tháng 10 chơi Halloween :) Bí ngô MCC to & vàng, để thoải mái không bị hỏng (đồng bào cứ phơi mưa phơi nắng trên mái nhà). Năm nay dù bí không được mùa nhưng nhà em vẫn cố mua ~ chục quả làm quà cho mọi người ở nhà.

17/12/12
Ôi thôi, em chót quảng cáo rùm beng lôi kéo dc một hội đi vào đầu tháng 10 rồi. Lên đến nơi mà còn mỗi gốc rạ thì bọn chúng thịt em mất :))
Mà hôm nay đèo Khau Phạ tắc quá các cụ nhỉ. May mà em cancel kế hoạch.
Ngoài mua bí ngô, gạo Tú Lệ, táo mèo ra còn gì làm quà dc ko ạ?

vt_hoa

5/2/11
Hà Đông
Em vừa đi đúng hành trình này mấy hôm cuối tuần đường chạy ngon lành, chỉ mất 1 đoạn ngắn đường xấu gần thủy điện đang xây hướng MCC - Than Uyên . Góp với cụ mấy tấm ảnh