[CCCĐ] Vinpearl Hạ Long Bay

Tuổi
Thời tiết se lạnh cuối năm,đây là thời điểm lí tưởng để du lịch miền Tây Bắc.Mình chọn thời gian này để đi Sapa và book vé máy bay trước 1 tháng,chặng Sài Gòn - Hà Nội. Tuy nhiên,khi còn khoảng hơn 10 ngày là đến ngày đi thì thay đổi địa điểm,phần vì đọc nhiều bài báo đại loại như :những nơi bạn phải đến 1 lần trong đời,...... Phần thêm nữa là vì Vinpearl sắp khai trương 1 resort ở Miền Bắc.Và nơi đó không gì khác chính là Vịnh Hạ Long.Hiện tại resort đang khuyến mãi ở 2 đêm tính tiền 1 đêm với giá phòng là 3.000.000 VND/Đêm cho phòng Garden View.Mình chọn phòng Pool View với giá 3.200.000 VND/Đêm.Phòng Sea View thì đắt hơn nữa nhưng hầu hết phòng nào cũng view ra biển.Nói sơ qua cho các bạn dễ khi lựa chọn book: Garden View phòng tầng 1 và 2. Pool View tầng 3 và 4.Sea View thì trên cao.Xong phần booking nhé.

Hành lí lên đường thôi

Sau khi đến sân bay Nội Bài,để về Hà Nội các bạn có thể đi Taxi:250k - 300k. Xe buýt Vietjet,Jetstar,Vietnam Ariline : 40k hoặc Buýt công cộng số 07 :8k.Sau đó bắt xe Kumho Việt Thanh đi Hạ Long giá vé : 80k

Lưu ý với bạn nào muốn xuống sân bay rồi bắt xe đi Hạ Long luôn mà ko vào Hà Nội thì nên đi Taxi hoặc Buýt cộng công đến khu vực mình đánh dấu,băng qua đường rồi đợi xe Kumho Việt Thanh đón,khoảng 30p/chuyến.Vì xe này chạy từ Hà Nội ra gần sân bay rồi rẽ đi Quảng Ninh

Xe này khá lịch sự,giá cũng chỉ 80k,ghế ngồi,không có nước suối,không wifi,thời gian đến Hạ Long khoảng 3h30p + 20p dừng trạm cho khách vệ sinh ăn uống.

Xe chạy từ Mỹ Đình - Cẩm Phả,với mục đích đi Hạ Long thì đến Bến Xe Bãi Cháy các bạn phải xuống nhé,chứ không là tới bến cuối cách Hạ Long 60-70Km là mệt đấy

Sau khi xuống xe tại bến xe Bãi Cháy,các bạn phải đi taxi về Khu vực của Vinpearl trên đường Đồ Sĩ Họa khoảng 4km.Chỗ này chỉ cách Bến Tàu Bãi Cháy 300m thôi nên thuận tiện cho bạn đi tàu thăm Vịnh.

Đến nơi sẽ được nhân viên đón tiếp rất nồng hậu với khăn lạnh và nước ép chào đón,nhưng do mấy bạn này còn chưa thạo việc nên thủ tục cực kì lâu,ngồi đợi đến mức máy lạnh thổi lạnh người luôn

Sau đó mình sẽ ra tàu đi qua Đảo Rều là khu vực resort nằm tại đây,chỉ mất 1p30s di chuyển là tới bờ bên kia rồi,xe điện sẽ đưa các bạn về khu Reception và nhân viên sẽ đưa bạn về phòng.Review sơ qua phòng ốc xíu:

Đây là view phòng mình,lưu ý các bạn là resort 1 mặt hướng ra Vịnh,1 mặt hướng City nên khi đặt nhớ lưu ý nhé

Về bơi thì ở đây có 3 cái, 2 cái gần nhau ở ngoài trời và 1 cái nước nóng trong nhà ở lầu 3

Còn đây là cái trong nhà

Một điều rất đáng tiếc và thậm chí bực mình đó là Vinpearl Hạ Long khai trương và đưa vào hoạt động ngày 31/10/2015,vậy mà 1 số hạng mục vẫn còn thi công.Mình đến ngày 11/11,lác đác trong khuôn viên là công nhân đang làm việc,thử hỏi ở hồ bơi tắm mà công nhân làm việc kế bên thì chẳng ai thấy thoải mái cả,thêm cái nữa mà nếu biết là mình đã không đi,đó là trên resort có 3 bãi biển nhân tạo để du khách tắm biển,nhưng hiện tại thời điểm mình đến thì chưa thể tắm được,chỉ dọn ghế,dù ra cho đẹp thôi chứ xuống tắm thì nhân viên ngăn lại vì bãi tắm chưa thể tắm mong quí khách thông cảm.Thì chỉ còn cách thông cảm thôi chứ biết sao giờ

Bây giờ đến mục tham quan du lịch,mình dành 1 ngày tham quan,ăn uống ở Bãi Cháy,Hòn Gai và 1 ngày đi Vịnh Hạ Long.Cái đầu tiên mình thấy ở đây là Tiếng Trung Quốc.Nếu như ở Mũi Né,Nha Trang hàng quán đều có tiếng Nga thì ở Hạ Long đó là tiếng Hoa.Có lẽ ở đây gần biên giới nên khách Trung Quốc đến đây nhiều.

Cái thứ 2 đó là ở đây ít dịch vụ thuê xe máy,hầu hết những chuyến đi của mình đều thuê xe máy để khám phá nhưng ra đây quá hiếm,search Google không ra kết quả nào cả,đi vòng vòng đường phố thì có 1 chỗ và ra giá khá đắt 150k/nữa ngày.Mình biết đắt nhưng vẫn phải thuê vì đi taxi tốn tiền còn dữ nữa mà cái quan trọng là có xe máy chạy tum lum vòng vòng dc chứ chẳng lẽ lên taxi kêu nó chạy vòng vòng.Hỏi mấy bác xe ôm thì cũng bị hét 200k/ngày mà xe các bác hơi cũ nên thôi đành chấp nhận 150k từ 8h sáng đến 8h tối.

Về khu vực ăn uống,khách sạn thì tập trung ở khu vực đường Vườn Đào và đường Anh Đào. Gía cũng chấp nhận dc,không đến nỗi mọi người phải gọi là Bãi Chém.Mình ăn 1 quán trên đường Anh Đào gần chợ Vườn Đào,không nhớ tên quán,nhưng ở đây có 2 quán gần nhau khá đông khách.Lẩu 200k,mực xim 70k,lẩu cũng khá nhiều tôm.Mình không ăn các quán phía ngoài vì kiểu như các quán đó cho khách gia đình khá giả,khách Trung Quốc,những quán đó rất vắng.

1 điểm khám phá nên đến ở khu vực trên bờ đó là leo núi Bài Thơ ngắm Vịnh.Núi Bài Thơ nằm bên khu Hòn Gai,bạn phải qua cầu Bãi Cháy,1 cây cầu cao và đẹp,1 cây cầu mà theo mình đường dẫn lên cầu ngoằn nghoèo còn dài hơn cái cầu,có dịp đi các bạn sẽ biết.Hiện nay tập đoàn Sun Group đang xây dưng hệ thống cáp treo và công viên khá hoành tráng từ chân núi Bài Thơ xuống khu vực Bãi Cháy.Quay lại vấn đề leo núi,theo 1 số thông tin trên mạng thì các bạn đến chùa Long Tiên nhưng chính xác nhất là ngõ lên nằm trên đường Lê Thánh Tông khu vực phố Hàng Nồi,đi đến chùa Long Tiên thì thực chất cũng phải đi vòng trong hẻm rồi ra lại chỗ này.Đường lên núi là đường đi trong ngõ nhà dân luôn nha,ko có vé gì cả,đường đi có khúc dễ có khúc rất dốc phải bò luôn.Thời gian lên tời đỉnh chỉ khoảng 20-30p,nếu không ngừng nghỉ thì còn nhanh hơn.Nếu có đến đây,mình nghĩ nên leo 1 lần.

Về ăn uống thì ở Hạ Long mình thấy không đặc sắc,thật tình là như vậy.Bên Bãi Cháy thì dành choo khách du lịch còn bên Hòn Gai mới là trung tâm,là phố thị của người dân,các cơ quan hành chính,trung tâm thương mại,siệu thị đều ở bên này.Mình có ăn thử chả mực Hạ Long trên phố Cây Tháp nhưng thấy không ngon,giống như là sự pha trộn giữa chả cá và mực chiên giòn,giá 10k/miếng,cũng khá đắt đấy.Hôm sau ăn buffet ở resort có món này nhưng làm ngon hơn,ăn thoải mái,làm tốn tiền

Tuổi
Buffet sáng ở Vinpearl chỉ đa dạng ở các loại bánh ngọt,trái cây,nướng uống chứ các món chính không nhiều,không khác gì các khách sạn 3,4 sao,hàng ngày thì chỉ đồi 2,3 món thôi.Nhà hàng thì khá đẹp,view hồ bơi và Vịnh nhưng khá thấp,lúc đầu mình tưởng nhà hàng phải ở trên khu vực cao nhất chứ.

Ăn sáng xong,theo kế hoạch ra tham quan Vịnh,nhưng do ăn nhiều quá đâm ra buồn ngủ,lên phòng ngủ từ 8h sáng - 11h vẫn còn buồn ngủ nhưng nếu cứ ngủ thì lỡ cơ hôi tham quan Vịnh Hạ Long,ráng dậy tắm rửa rồi đi bộ ra bến tàu chỉ cách 300m

Công việc đầu tiên là mua vé.Vé khá đắt nhé,120k/người,đó là phí tham quan Vịnh,các bạn còn phải trả phí đi tàu 150k/người cho tuyến 4h và 200k/cho tuyến 6h + vé vào các hang động khoảng 50k/ng + chèo thuyền kayak 120k/người.Sơ sơ chúng ta sẽ tốn 450k-500k cho buổi tham quan Vịnh.Vô mua vé,nhân viên bán vé không thèm ngước mặt lên nhìn là bán vé cho ai luôn,chỉ đưa tay lấy tiền,xé vé,thối tiền,xong.Du lịch Hạ Long vậy đấy.Cái nữa là các bạn phải qua cò,nói thật mình không thích cò này nọ nhưng không có họ mình không biết đường đầu mà mò.Các bạn phải mua vé tham quan xong.soát vé mới tiếp xúc được với các thuyền.Trong khi trên bờ cò sẽ ra giá và hướng dẫn chi tiết và sắp xếp cho bạn,dù mình biết là giá đó có thể cao hơn so với nhà thuyền.Ngành chức năng du lịch Hạ Long nên xem lại để hợp lí hơn cho du khách.Ah nếu bạn đi đông có thể thuê trọn thyền với giá khoảng 1,2tr - 1,5tr

Mình dc ghép lên tàu của 4 người Trung Quốc thuê trọn tàu,nhà thuyền gian lận tụi nó nên đưa mình lên thêm.Lợi cái là ít người ,dễ dàng ngắm và chụp hình Vịnh, hại cái là thuyền vậy là lừa ng ta,và ng ta đi chủ yếu nhậu nhẹt,ngắm cảnh,không ghé đâu cả.Mình không đồng ý với nhà thuyền vì mình đi du lịch mình cần tham quan những điểm trong tuyến.Anh lái thuyền nói với mình 1 câu mà mình thấy đã hạ rất thấp người Việt,anh ta nói: Em không có quyền.

Mình rất bực,mình đi theo tuyến đàng hoàng chứ có đòi hỏi gì đâu,cái sai của ông là ghép thêm tôi vô,chẳng lẽ ông xem trọng người Trung Quốc hơn ah.Thật tình mình nghĩ trong đầu nếu tàu không ghé các điểm như hang Luồn,động Thiên Cung thì khi về bến mình sẽ phản ánh với Ban Quản Lý bến tàu ngay lập tức.Và rồi anh phiên dịch dàn xếp để tụi mình có thể ghé các điểm mình thích.4 vị khách Trung Quốc họ cũng rất dễ chịu,lịch sự,họ là 4 người cùng học chung,và làm ăn chung khá thành đạt,sang đây mua gỗ và sẵn tham quan,họ không có gì phải phàn nàn cả chỉ là do mục đích của họ khác với mình.Họ mời mình ăn uống,nhậu chung và chụp hình rất nhiều,1 cái vui trong chuyến đi,nhưng lại buồn người Việt Nam.

Tàu lênh đênh qua các hòn đảo đá của Vịnh,đặc biệt là hòn Trống Mái biểu tượng của Hạ Long

Đến khu vực Hang Luồn,các bạn sẽ dc xuống bến mua vé và thuê thuyền tham quan,có 2 loại,thuyền có người chèo chở mình đi và thuyền kayak,kayak mình tự chèo thú vị hơn.Dù không biết chèo nhưng khoảng 5p làm wen là bạn sẽ biết cách chèo.Không khó

Bạn không nên bỏ qua điểm này vì chèo thuyền vào hang rất thú vị,hang rất mát,chương trình Cuộc Đua Kì Thú 2015 cũng có 1 thử thách chèo thuyền ở đây

Điểm đến tiếp theo là động Thiên Cung

Động này rất đẹp,màu sắc rực rỡ,du khách đa phần khách Tây chứ không nhiều khách Trung Quốc như trong Bãi Cháy

Tham quan xong cũng đã 16h,tàu quay về bến kết thúc chuyến đi.Mình về resort bơi đến tối ăn uốn rồi ngủ cho đã đến sáng hôm sau,ăn sáng rối ra bến xe vế.

Nếu bạn vào Hà Nội thì xuống xe ở đầu đường Hoàng Quốc Việt(gần Bộ Công An) còn ra sân bay luôn thì kêu xe cho xuống cái khu vực mình đánh dấu phía trên để ra sân bay gần nhất.Từ đó ra sân bay thì bạn có thể đi taxi và xe buýt công công chỉ 8k.Xe buýt công cộng đoạn từ Sân bay đến Mê Linh Plaza và ngược lại đều vắng khách nên rất thoải mái,còn từ Mê Linh Plaza vào Hà Nội và từ Hà Nội đến Mê Linh Plaza thì rất đông do các bạn sinh viên đi học rất nhiều,họ tới trước Mê Linh Plaza là xuống gần hết xe

Kết: Vịnh Hạ Long là 1 nơi hiếm có mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước chúng ta,khai thác du lịch là tất yếu nhưng phải khai thác sao cho hợp lí để du khách có 1 kì nghỉ tuyệt và còn quay trở lại hoặc giới thiệu nhiều người khác đến.Đừng nên chặt chém hay hách dịch với du khách.

Đánh giá Vinpearl Hạ Long Bay là 1 nơi sang trọng,đẹp,rất nhiều triển vọng bởi có được vị trí quá lí tưởng trên Vịnh.Tuy nhiên giá phòng quá cao,nếu không khuyến mãi thì 1đêm 3tr không có ăn trưa và tối thì cao hơn Vinpearl Nha Trang,bữa sáng chưa thật sự phong phú so với tầm vóc resort,phòng không cách âm tốt,trong phòng mà nghe rõ âm thâm ồn ào ngoài sảnh.Phải có thêm các dịch vụ vui chơi miễn phí cho khách lưu trú như chèo thuyền,...[/B

đi hai cẳng

Xe buýt
2/6/12
đẹp quá cụ, e đang làm khu little ngay cạnh cái đảo này,ban đêm nhìn cug như dubai,mà thấy dân tình bẩu phá cảnh quan viịnh cụ ah

Tuổi
Quan điểm của iem là: Chuyến đi... phí tiền :))
Đi chơi mà sao gọi là phí anh.Giá 2 đêm 3tr thì tính ra 1 đêm 1,5tr.Các ks như Mường Thanh Hạ Long,Royal Lotus,...cũng hơn 1tr/đêm rồi.Vinpearl ở đây ko biết tương lai ra sao chứ Vinpearl Nha Trang làm ăn quá tốt,1 cái đảo hòn Tre mà giờ xây 3 khu resort và khu villa,giá trong này 4-5tr/đêm đấy anh

Khiết Bông

Xe hơi
1/7/15
Hy Mã Lạp Sơn
Đi có đôi có cặp thế này thì chỗ nào cũng thích cũng vui :).

VespaS

Xe buýt
24/3/10
Bãi cát tắm trên đảo là nhân tạo hay tự nhiên hả cụ?

BMW_X7

Xe điện
17/6/11
có gấu đi cùng thì cảnh đương nhiên là đẹp hơn rồi, ngồi hóng ảnh cụ tiếp ạ, chúc nhà cụ có chuyến đi vui vẻ ạ

tientaninfotech

9/7/15
Hà Nội
Giá phòng vậy là rẻ rồi. Hạ Long thì mình đi nhiều. Chốt lại là chả thấy thích lắm. Biển ở đó bẩn lắm. Chứ nếu đc trong xanh như Cửa Lò thì quá thích luôn.

Tuổi
Em thấy Cửa Lò đông đúc và biển cũng đâu đẹp đâu a.Biển đẹp nhất mà e dc đi theo e là Bãi Sao,Phú Quốc và Hòn Mun ,Nha Trang

tientaninfotech

9/7/15
Hà Nội
So với các bãi biển phía bắc thì biển ở Cửa Lò trong và sạch hơn. Đẹp về cảnh quan thì chưa bạn ạ. Chỉ nói nước biển thôi. Bạn có để í thấy nước biển bãi cháy có màu vàng giống màu vàng phù xa ko ?

Leo.Yamaha

25/8/12
Đẹp quá cụ nhỉ, cụ up thêm ảnh đi ạ.

mengs

17/11/15
Tuổi
Khu này mới nên nhìn trơ trọi quá. Nằm tách biệt phải đi xuồng ra nên cũng hơi bất tiện

alecom

[Tịch thu bằng lái]
28/2/12
Mở đầu của bác hơi cụt, chả đầu đuôi j cả, hơi lộn xộn
với lại em thấy ko có j mới. Xem CCCĐ em ko khoái xem hình của chủ nhân đưa vào ảnh.

manhanoi

20/11/14
Đi với gấu, nhất cụ còn gì.
Khách sạn này nằm trên đảo Rều (hòn Rều), trước kia nó có cây lúp xúp xung quanh 1 cây rất to trên đảo, bãi xung quanh thì nhiều đá, em bơi từ trong bờ ra suốt (khoảng 45 phút vừa bơi vừa nghỉ). Đảo này được nhiều đơn vị đánh tiếng mua từ lâu, nhưng chắc Vin lắm tiền nên mới bán cho Vin. Cát giờ là cát vận chuyển từ nơi khác về (Lấy từ các đảo ngoài khơi như Quan Lạn...), không biết bao lâu thì lại phải đổ thêm để bù chỗ cát bị cuốn trôi. Nước trong vịnh thì sao trong xanh và sóng to như nước ngoài biển Đông được.

Chả mực ngon là 400k/kg (khoảng 20 miếng), cụ ăn 10k/miếng chắc ko phải loại ngon.