[CCCĐ] Leo đỉnh 2 Việt Nam PuTaLeng T10.2015

OF-203994
29/7/13
Nơi ở
Phim cách nhiệt ô tô USA
Sống trong cây Chít nên dc gọi là sâu chít đó bác. Ăn gỏi khoảng 3 bó 60 con thì cả bản đều vui hihi
A leo khỏe thế, toàn đạp ga với thang máy mà leo nổi, e leo Pha Luông mà mệt đứt hơi, ps hôm e nhờ a cài hộ cái autolock fiesta đó a nhớ k :)

12/6/06
Cơ thì ko vđề gì, ngon lành, chỉ bị mỗi khớp đầu gối đau khi xuống dốc. Hic

kiamorning2007

Xe tăng
26/6/11
Hành trình trải nghiệm hấp dẫn thật nhưng bụng bia như e ứ dám theo ợ. Em chỉ dám hóng thôi

VIKO L

11/12/14

Mỹ Đình 2
Sau 1 đêm ngủ say giấc chúng em dạy lúc 6g sáng. Ở vùng núi như thế này tối thì rất nhanh mà sáng thì cũng rất nhanh.
Sáng đã thấy 2 porter dạy từ rất sớm nấu nước để chuẩn bị mì tôm.
Tất cả những gì còn sót từ tối trước được thả hết vào bữa sáng. Nồi mì to thế mà cũng hết bay.
Một sai lầm mà chúng em có thể nhận thấy rõ là khi leo núi buổi sáng nên ăn tinh bột nấu như cơm hay xôi chứ ăn mì chẳng có chất rất nhanh đói. Thực tế là leo được 1 tiếng bụng đã kêu meo meo rồi.
Xin được nói về cái lán này. Tất cả có 2 lán. Tụi em ở lán to nhất.
Lán ở độ cao tầm 2.400m, do những người đi rừng dựng lên để dân rừng lấy thảo quả hoặc chăn trâu có thể tạm trú khi về bản không kịp. Lán ngay cạnh suối nhỏ nên rất thuận tiện lấy nước và vệ sinh abc tất tần tật. May là đi vào mùa khô chứ mùa mưa chẳng may lũ quét thì có chạy kịp đằng giời.
Lán nằm ở ngã 3 rừng 1 đường từ Hồ Thầu lên, 1 đường về Tả Lèng, và 1 đường để lên đỉnh Putaleng.
Có thể leo PuTaleng bằng 3 đường. Đường về Hồ Thầu độ dốc khó nhưng ngắn, Đường về Tả Lèng xa nhưng đỡ gắt hơn.
Có thể đi Hồ Thầu về lại, đi Tả Lèng về lại, và đi Hồ Thầu về Tả Lèng. Chúng em chọn cách 3 để có thể trải hết tuyến đường hùng vĩ.
Từ ngã 3 này để lên đỉnh có khoảng 5.5km nhưng đường dễ đi do thảm thưc vật chỉ có tre trúc không có cây bụi mấy.
Chúng em để đồ tại lán lại vì quay xuống cũng phải qua đây. Nước mang chỉ vừa đủ cho đỡ năng và suốt từ đây lên cũng không còn nữa.
Chuẩn bị khởi hành nào. 7am.

Sáng sớm cứ tưởng mưa nhỏ mà lại không. Thời tiết quá đẹp

Tự sướng trước khi leo.
Mọi đồ đạc để lại lán.

Qua 1 con suối, em tranh thủ gom hết chai lọ lấy nước. Từ đầy lên đỉnh là không còn suối nữa.

Kenket

OF-1955
15/10/06
Vỉa hè lê la
Em đợi ảnh lên đỉnh của cụ. Núi rừng đẹp và hùng vĩ quá, có bao nhiêu ảnh cụ up hết lên e hóng với nhé :)

12/6/06
Hết tầm mắt ở chính giữa tấm hình này là địa điểm xuất phát của em, bản Sín Chải A, kekek, sau gần 2 ngày thì em đứng ở chỗ này

Mỹ Đình 2
Mai e phọt tí nhé trc khi lên đường đi bạch mộc.

Mỹ Đình 2

Khung cảnh hùng vĩ quá cụ ạ.
Mà ảnh trc e thấy cụ chụp mưa cơ mà.

2 ngày đầu ko mua. Ngày thứ 3 mới mua cả ngày à

Mỹ Đình 2
HI các cụ chúng em mới chinh phục Bạch Mộc về xong.
Oải vãi cả xác ạ.

yensuong

13/11/10
Đại ngàn Pù Mát
Không ạ, cả đoàn duy nhất em ko phải lính biên phòng nhưng được đi tuần cùng biên phòng a, do có vũ trang nên một số ảnh không được up lên a.

Theo hiệp định phân định biên giới thì Phusilung được ghi là điểm cao 3083, hiện có 1 cột gỗ mốc do nước bạn đặt (mới bị gẫy, hiuhihihih, em ko nói lý do đâu...)

Riêng mốc 42 chi phí xây dựng mất hơn 30 tỷ, phải mua cả 1 đàn ngựa để chở vật liệu, nước lên đê xây a.

Sau chuyến em đi thì khả năng cao BP LC sẽ không cho phép đi lên đỉnh PSL nữa, do chỉ riêng thời gian từ mốc 42 lên đỉnh mất 3h thì gần như 2h đi bên đất của nước lạ, sẽ rất dễ gắn vấn đề công hàm ngoaị giao cấp nhà nước nếu BP nước lạ cố tình bắt giữ người leo núi
Gian nan thật, cụ quả là người may mắn khi chinh phục được đỉnh này

Mỹ Đình 2
E tiếp tục chuyến hành trình nhé:
Sau công đoạn khởi hành lên đỉnh, chúng em lấy nước vừa đủ, đồ đạc bỏ lại lán, chuẩn bị hành trình tầm 5km đường rừng lên đỉnh.
Cảnh rừng hùng vĩ hiện ra với phân tầng rừng rất rõ rêt.
Nếu ở thấp là cây lá to và rậm rạp thì càng lên cao rừng lá nhỏ như tre trúc càng nhiều, cây to lên đây không chịu được gió to và ẩm ướt cũng như cái lanh nên chỉ những cây lá nhỏ, thân nhỏ và rỗng mới có thể cầm cự được.
Có lẽ vì thế mà đi trong rừng tre trúc rất dễ đi và thông thoáng.

Rừng đặc hữu trúc nhỏ, trúc to.

Sướng phát.

Nghỉ ngơi giữa hiệp. Thảm thực vật dưới chân rất giày là một quá trình rất lâu dài.
Đi ở đoạn này êm chân lắm.

Hoa rất ít, có lẽ chúng em đi vào mùa khô.