[Funland] Thằng nghiện

đường đời

Xe tăng
Biển số
OF-416913
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
1,706
Động cơ
238,406 Mã lực
Hồi ở đó Em chăm chỉ tập thể dục lắm, cả sáng lẫn chiều nên béo quay nhưng ho suốt, sau mới phát hiện ra làm nan và cầu lông gà cực độc, bụi mốc bay mù mịt, mồm luôn phải ngậm vào thanh tre ngâm thối um để chẻ lạt, vì có tí tên tuổi nên Em chỉ ngồi đan và cũng do tinh ý nên Em có thể làm rất nhanh và vứt chất đống cho khâu tiếp theo, vị chi 1 buổi sáng Em chỉ làm có khoảng 30p còn đâu lượn đánh võng, chém gió các đội:)).
Nói về nghiện thì đội đó cũng lắm trò lắm, đủ các trò mà ngoài đời không thể nghĩ ra, do thời của bọn Em nó cũng đỡ đi cái tính chất man rợ nên chúng nó thoải mái hơn chứ thời trước đó có nhiều thằng ko chịu nổi ngồi đốt giấy li lon cho chảy ra rồi rỏ vào người nhằm hoại tự cơ thể và xin ra bệnh viện rồi chạy về với cái bệnh án, có thằng thì nuốt thuốc lào với kem đánh răng uống để lên cơn sốt liên miên cũng nhằm mục đích chốn khỏi nơi thiên đường nghẹo này nhưng có thằng sốt xong được bác sĩ kiểm tra thì nó không còn khả năng chịu đựng được, khi sốt lên đồng nghĩa cơ thể mất khả năng chịu được sức tấn công của HIV hoặc lao lực... nên cũng trắng lưỡi và ra đi trong đau đớn.
Trở lại với không khí đã thay đổi của trại, bọn nghiện tự do hơn đi giao lưu khắp các phòng không phải bó gối ngồi 1 chỗ hay ngủ úp mặt vào tường nữa. Khi tất cả được hòa đồng thì các trò của bọn nghiện được thể hiện hết. Ví dụ: Ở dưới sân có 1 thằng to béo nằm giả vờ chết, 5 thằng khác đứng lần lượt, 1 thằng đứng đầu xác chết giả, 2 thằng đứng bên vai và hai thằng đứng dưới chân, mỗi thằng cúi xuống dùng duy nhất 1 ngón chỏ đặt lên cái xác. Rồi đến lượt thằng thầy cúng lầm rầm rồi nói: Tiễn Cụ ra đồng!
5 thằng khênh 1 thằng chỉ bằng 1 ngón tay, thậm chí còn ko cảm nhận được lực nào tác động lên ngón tay ( cái này Em đã thử), xác thằng kia như tự trôi theo lời dẫn đường của thằng thầy cúng:)). Rồi thì có thằng thể hiện trò bạc bịp, nó tráo nó chia bài các kiểu sau đó nó đọc hết bài mọi người, Em xếp bài tráo đều đưa nó mà nó vẫn rút ra đọc được bài của Em... rồi thì đủ các trò khác mà tinh hoa toàn nằm trong trại thể hiện như búng nổ mắt ông khác đứng xa hàng m, nó chỉ dặn nhìn kỹ vào tờ giấy từ xa, nó búng vào tờ giấy mà Em giật mình bật nghiêng đầu ra, mắt buốt buốt... Rồi tất tần tật chuyện ma gà, ma chơi đều được chúng nó kể hết... Xã hội đúng là quá rộng so với sự hiểu biết của 1 con người, trong khi trong này xã hội thu nhỏ thôi.
Có 1 hôm thằng buồng trưởng bên cạnh rủ Em ở nhà báo ốm để xăm trổ ( tất nhiên Em ko bao giờ dại xăm) nhưng vẫn ở nhà mục sở thị, ko lên đội hôm đó!
Tất cả các học viên báo ốm được nhét vào 1 buồng khóa lại. Chờ cán bộ đi, bắt đầu chúng nó lục tục lấy đồ nghề cất giấu, thằng B. Trưởng lúc này mới nói với E.
Mày cho Anh vay đôi dép đúc, hôm sau Anh bảo người nhà gửi trả
Nói thật là đôi đúc với quần ga Em cướp lại của 1 thằng tù về :D, vì vào đây mày tuổi gì mà bộ đội:))
Em để ý mới thấy, hóa ra chúng nó đốt rồi mài dép ra hòa với kem đánh răng để làm mực xăm. Thằng buồng trưởng tả cho thằng thợ xăm nghẹo kia là muốn xăm con rồng vắt quanh người.
Thằng thợ căn chỉnh vê va cái bộ da lưng của thằng TB rồi bắt đầu những bước xăm chổ đầu tiên ở lưng... cái kim được hơ trên nến, chấm vào mực và xiên vào người... thằng TB nằm úp cắn chặt răng, chắc đau nhưng chả dám kêu vì mất mẹ nó danh dự của thằng nghiện trưởng buồng, sĩ quan chứ có phải mứt đâu.
Nhìn chán quá Em quay ra đi ngủ, khoảng 2 tiếng sau Em dậy, kinh hoàng luôn ạ... lưng thằng TB hiện rõ thân con rắn ráo :)) chứ rồng phượng gì.
Tất nhiên thằng xăm được ăn vã 1 trận đòn sau khi thú nhận lâu rồi Em ko xăm cho ai, tay vẫn run lắm... kiệt tác của nó được sửa chữa thành tượng phật ngồi trên đài sen... chỉ tiếc cánh hoa sen của nó vẫn phảng phất vẩy con rắn ráo kia. Còn thằng trưởng buồng đợt đó bị sốt ly bì mấy hôm khi xuống trạm kiểm tra thì phát hiện ra nó vi phạm nội quy là... săm trổ. Nó lại lên kỷ luật sau khi đã hồi phục vết săm, lại ăn c. ăc ngựa, dùi cui, cơm bi và chân chổng lên trời như nòng pháo...
Rồi 1 hôm đang chuẩn bị đi ăn trưa thì tiếng cửa sắt mở, tiếng cán bộ đứng ở cửa sắt hô to D Hà Nội chuẩn bị đồ.... Em gần như ngã quỵ, bởi lần đầu va vấp mà chịu quá nhiều biến cố, gia đình chưa 1 lần thăm hỏi trải qua bao thăng trầm so với độ tuổi 19-20.
Lần đầu tiên Em thấy Ông TM run run, Con ra giữ sức khỏe và nhớ lời Bố dặn nhé... mọi người đang rửa tay chân phi ra tiễn và sờ tay Em cứ như lúc Phạm Tuân đi trường quay về ý, Ra ngoài cửa gặp Anh K đứng cười rất điêu và dặn dò" đừng quay lại nhé", sau này ra ngoài đừng oánh anh!
Em chào rồi lên xe nhà đón, xe chưa đi luôn... Em đang lâng lâng chưa hiểu thì ông Anh đưa bộ quần áo mới.
Mặc vào đi, đồ cũ bỏ hết rồi về!
Mới xa nhà hơn 8 tháng mà Em có cảm giác như hàng thế kỷ, ngồi trên xe cảnh vật nó cứ lạ lẫm rồi quen dần, các hàng cây líu ríu bên đường nhìn nó cũng đẹp lạ chứ không phải 4 bức tường mà Em mấy tháng nay luôn nằm ngóng đến quen thuộc từng vết vữa bị bở ra, vôi bị phồng do thời tiết...
Xe đi mãi cũng về tới nhà, về nhà thấy 2 anh CA thân với nhà Em và nhiều họ hàng chờ Em về ăn cơm, Mẹ Em giục đi tắm, rồi vào ăn cơm... nhưng nước mắt ngân ngấn và quay đi.
 

Symbolic

Xe tải
Biển số
OF-74806
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
362
Động cơ
426,472 Mã lực
Các Cụ nhà Em đều khỏe ạ, ngày xưa cũng đau đầu vì cả nhà có mỗi Em nảy nòi ra chơi bờ nghiện ngập, bây giờ nhà Em ko được khá giả như xưa nhưng hạnh phúc, tuần nào Em cũng cho các cháu về thăm 2 Cụ và ở lại đó ngủ cuối tuần. Em cám ơn Cụ đã hỏi thăm!
Kính cụ, cụ làm lại cuộc đời em rất cảm phục. Em chứng kiến quá nhiều rồi nên càng cảm phục cụ.

Em chắc thế hệ sau cụ tí, tốt nghiệp C3 năm 2000. Gia đình cũng ko khá giả nên ko dính vào đua đọt. Hồi đấy adua đi theo mấy dân chơi, ko có xe nên cũng chỉ hay ngồi sau thôi, thần tượng mấy thanh niên chạy xe hay kiểu kiểu quân già, tú quý lắm.

Số e đúng là ko dính vào hàng trắng, e ko thuộc thành phần ngoan giỏi hiền nên ngay từ lớp 7 lớp 8 cũng đã la cà với mấy thanh niên bộ đội làng, bộ đội ở trường.

Hồi đấy mấy thanh niên này cũng lành cũng chỉ loanh quan trấn tiền đi chơi linh tinh thôi. Sau đấy đến tầm lớp 8 mới ác mộng, thời kỳ mốt hàng trắng, thanh niên hơi bộ đội tí mà ko chơi hàng thì vứt. Thời đấy nó gần em lắm rồi ah, bọn bạn bè thì chơi trong lớp, ra quán ngồi cũng chơi...

Hồi đó làng em thanh niên chỉ có 3 thằng đỗ C3 thôi, còn lại hỏng hết, đi tù với nghiện chết cũng nhiều.

May sao thời gian cứ thế trôi đi, đi học rồi đại học rồi lô đề, bóng bánh, rồi báo nhà.... em vẫn trụ đc, chưa 1 lần dính vào bất cứ 1 cái nào từ kẹo, Ke....Hồi cờ bạc thịnh, cả đội đập phá chán đêm lại mò đi nhà nghỉ chơi hàng. Em thì say tít nằm đấy, bọn nó cả lũ cắm đầu vào chơi... cái guồng cờ bạc, ăn chơi nó phải hàng năm trời.....

Ngẫm lại số e cũng quá may mắn là ko dính vào matuy. Cũng tại cuộc sống, môi trường, quan điểm sống của mình nó cũng sớm hình thành nên lại càng ngày càng tách mình ra khỏi nó.


Cách đây 2-3 năm e có sang Hà Lan hút cái cỏ vài lần. Phê tê nhưng cảm giác lâng lâng mất tự chủ. E sợ. Từ hồi đấy đến giờ e cũng cạch luôn.
 

Môi Cuốn Lô

Xe tải
Biển số
OF-308727
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
356
Động cơ
303,160 Mã lực
Khoảng tầm năm 97-98, 1 lần thèng e đứa bạn đèo e đi xe max tím qua cầu Chương Dương thì bị CA chặn dừng xe giữa cầu bắt kiểm tra giấy tờ, khám xe, bắt thằng kia lục hết túi cuần túi áo, ko thấy gì nên được tha cho đi. Hú hồn, thèng đấy hồi đấy cũng tập tọe chơi, may hôm đó nó ko có gì trong ng chứ ko chắc e toi vì nó [-O<[-O<[-O<
Em thấy xung quanh mình năm 96-2000 toàn nghiện, các bạn cùng học ở lớp, hàng xóm, rồi quen biết. Cứ vài hôm ra đường lại thấy bảo thằng đấy chết ở bãi rác rồi :) ghê vãi. Kim tiêm thì chỗ nào cũng nhan nhản. Mấy thằng hàng xóm còn nhờ em đi mua gói 20k chứa trong cái ống hút cắt ngắn 1 đầu dài khoảng 1cm. Về đổ ra được 1 hạt lạc bột trắng. Bọn chúng dùng giấy kẹo gấp xẻng múc lên trên cái giấy bạc kẹo cao su đã hơ cháy mặt giấy chỉ còn bạc. Bên dưới hơ ngọn lửa bật lửa rồi cuốn 1 cái tẩu bằng tờ tiền 5.000 hoặc 1.000, 2000 ngậm vào mồm. Cứ vừa hơ vừa ngậm cái đầu tờ tiền hít cái làn khói trắng bé xíu mỏng manh bay lên :) mỗi lần khoảng 10s. Hít xong 1 làn khói là rít vài hơi thuốc gọi là hãm và uống nước chà hay nước lọc :) Em thấy mới đầu tập chơi thì vài hơi là có chú lăn quay ra phê. Sau này thì 1 chú 1 gói 20k mới đủ phê rồi tăng liều dần lên ko phê đưọc bằng hít thì chuyển qua pha vào xylanh và đâm vào ven ...:) chết là do sock thuốc là đây.
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,001
Động cơ
479,615 Mã lực
Cảm ơn cụ thớt có hồi ký cho mọi người chiêm nghiệm. Em luôn phục các cụ có thể quay đầu, dù bây giờ có huy hoàng hay không.
Trước có hồi ký của cụ dauroi...giờ lại được đọc của cụ.
Em cũng từng sống, sinh hoạt với tương đối nhiều thành phần...nhưng đúng là để "hoàn tục" được thì phải có nghị lực lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,214
Động cơ
312,351 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Cụ viết thật hay, chắc em và cụ cũng cùng thời 96-2000, vụ đốt bonus em chạy về tận Thanh Xuân vẫn run cầm cập, cũng lên ngõ chợ Khâm Thiên mua thuốc cho lũ bạn ở nhà hút hít, em chỉ ngồi xem chúng nó chơi chứ chưa từng thử lần nào, 5 thằng thì giờ chỉ còn có 1 nên người, 2 thằng ngẹo chết, 1 thằng đua xe chết
 

ngocxit78

Xe hơi
Biển số
OF-106241
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
127
Động cơ
395,570 Mã lực
Úi giờ đã dính vào hai chữ ma tuý coi như là nghiện rồi các cụ ợ. Một khi đã dính vào thì không còn đường lui đâu.
cụ nói vậy em ko đồng ý lắm. trả lẽ cụ #đường đời hư cấu ah. mong các cụ mợ đừng quá bi quan về nghiện nha.hãy để cho người nghiện 1 đường lui làm lại cđ chứ
 

ngocxit78

Xe hơi
Biển số
OF-106241
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
127
Động cơ
395,570 Mã lực
Cảm ơn cụ thớt có hồi ký cho mọi người chiêm nghiệm. Em luôn phục các cụ có thể quay đầu, dù bây giờ có huy hoàng hay không.
Trước có hồi ký của cụ dauroi...giờ lại được đọc của cụ.
Em cũng từng sống, sinh hoạt với tương đối nhiều thành phần...nhưng đúng là để "hoàn tục" được thì phải có nghị lực lớn.
em cũng hoàn toàn đồng ý vs cụ. và mong cộng đồng cũng có cái nhìn như cụ khà khà
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,944
Động cơ
366,627 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Các cụ nói thế chưa đủ, nguyên nó là Lưu ly lừng lẫy, chủ là Dung-Thà chơi mô hình học của Thái...dân SG ra còn khiếp ...đông nườm nượp từ 10h sáng đến 1h sáng thì vào ca đêm. Bảo kê xịn do nộp nhiều nhưng tai tiếng nên bị đập nhẹ lần 1 sau đổi tên thành Công Dung ..cho đến khi bị đập bởi bộ CA.
BCS thì pv nó ko chém đâu, vì cứ 1 tuần có 1 xe tải 1t25 đến đổ bcs...bcs tắc cống thường xuyên ...ngay cả gái cũng đc a Thà 1 tháng 1 lần thuê xe khách chở đi khám phụ khoa nhé :D hồi ý có em Vân Thứ nổi tiếng vì 1 ngày đêm đứng tới 25 máy dệt =))
Em nghe các anh kháo thế vì hồi ý trym còn bé ;)
Tường tận như cụ thì chắc chim bé nhưng bé hạt tiêu. =))
 

Canon_s3is

Xe điện
Biển số
OF-30009
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
2,134
Động cơ
501,659 Mã lực
...
Có lần chán đời bố vác 1 balo tiền đi dò la về thông tin giám đốc cty xổ số... rồi cũng gặp được, Bố rút AK ra để nói chuyện với ông đó và xin số để làm con thiêu thân... lúc đầu ông ấy ko đồng ý nhưng ngồi với Bố đến đầu giờ chiều cũng cho và nói chỉ 1 lần thôi nhé, đừng bao giờ đòi hỏi.
Bố đi về mà vẫn nghĩ hay lại nó dùng đòn để thoát... nhưng đã đâm lao thì theo lao bố lái xe đi đánh đề ở HN và chạy dọc về Lạng Sơn đánh các nơi có thể vì sợ 1 nơi ko trả nổi, rồi hôm đó cũng trúng thật... 1 mớ tiền đươc nhồi đầy vào xe. Sau đó có mang 1 balo tiền đến cảm ơn và giữ lời hứa từ đó không gặp nhau nữa, rồi về nhà nhờ số tiền đó lập công ty, buôn bán sản xuất... cho đến tận ngày hôm nay
Đọc đến đây em không thể không nổi lên. Có thế thật sao các cụ các mợ???

VHN nghiện lòi mắt, đợt mở quán Bạn Tôi và chạy xe jeep đấm vợ là LA suốt vì... Anh ấy thiếu thuốc mà cứ lắm mồm:))
Giờ Em thấy ngon lành rồi ạ, Vợ chồng lại như chim câu!
Lão "công an đểu" này ngộ phết. Có dạo tụi em chuyên thiền ở Bạn tôi, say thì nằm, dậy lại luyện tửu công :D

Có lần, 1 lão khách quen "thái độ" với vợ của "công an đểu", lão điên, bứng nguyên cây ghi ta phang khách tóe nước bã trầu.
Công nhận vợ lão N rất đẹp!
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,713
Động cơ
542,713 Mã lực
Đọc đến đây em không thể không nổi lên. Có thế thật sao các cụ các mợ???
Em cũng ko tin nổi Cụ đường đời vào giải thích thêm tí ạ, chứ em nghĩ GĐ Cty xổ số giơ súng mà dọa đc thế thì bây giờ cần gì phải đi cướp :D Mà GĐ cty xổ số có mà được bảo vệ hơn nguyên thủ QG, ko động tí lại có ông tìm gặp giơ súng và xin 1 số :))
 

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,037
Động cơ
255,770 Mã lực
Tuổi
49
Em cũng ko tin nổi Cụ đường đời vào giải thích thêm tí ạ, chứ em nghĩ GĐ Cty xổ số giơ súng mà dọa đc thế thì bây giờ cần gì phải đi cướp :D Mà GĐ cty xổ số có mà được bảo vệ hơn nguyên thủ QG, ko động tí lại có ông tìm gặp giơ súng và xin 1 số :))
quay sổ số có 1 hội đồng liên ngành thuế, tài chính, cty sổ số. Thời ấy ngồi hội đồng mỗi buổi chiều giám sát, thù lao mấy lít.

Đấy là ở miền Bắc, Hà Nội. Các tỉnh trong kia em không biết ạ.

Còn chuyện ông kia là kể lại cho bác chủ top thì cũng biết vậy thôi....., nói chung không thể xác thực 100%.
 

Chile0310

Xe tải
Biển số
OF-404736
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
339
Động cơ
230,469 Mã lực
Tuổi
46
Em cũng ko tin nổi Cụ đường đời vào giải thích thêm tí ạ, chứ em nghĩ GĐ Cty xổ số giơ súng mà dọa đc thế thì bây giờ cần gì phải đi cướp :D Mà GĐ cty xổ số có mà được bảo vệ hơn nguyên thủ QG, ko động tí lại có ông tìm gặp giơ súng và xin 1 số :))
Đấy là cụ ấy nghe ông TM kể lại mà cụ
 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,891
Động cơ
1,834,548 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em cũng ko tin nổi Cụ đường đời vào giải thích thêm tí ạ, chứ em nghĩ GĐ Cty xổ số giơ súng mà dọa đc thế thì bây giờ cần gì phải đi cướp :D Mà GĐ cty xổ số có mà được bảo vệ hơn nguyên thủ QG, ko động tí lại có ông tìm gặp giơ súng và xin 1 số :))
Em nghĩ ko gì là ko thể Cụ ạ. :D
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,604
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Về mặt y học thì đây đúng là 1 dạng bệnh tâm thần cụ ạ. Tuy nhiên xã hội, chính quyền, ... lại không coi đây là bệnh tâm thần.
Bây giờ nghe lời cụ rồi ạ,đã coi là bệnh rồi ạ
 

đường đời

Xe tăng
Biển số
OF-416913
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
1,706
Động cơ
238,406 Mã lực
Em cũng ko tin nổi Cụ đường đời vào giải thích thêm tí ạ, chứ em nghĩ GĐ Cty xổ số giơ súng mà dọa đc thế thì bây giờ cần gì phải đi cướp :D Mà GĐ cty xổ số có mà được bảo vệ hơn nguyên thủ QG, ko động tí lại có ông tìm gặp giơ súng và xin 1 số :))
Em cũng là nghe lại qua lời kể của Bố TM, thực tế Em cũng không dám khẳng định Em chuyển tiếp câu Chuyện đến CCCM thôi, tuy nhiên Em tin là thật vì ông ấy phong cách lắm, cách sống giống người đạo đức hơn nhiều thành phần cán bộ hiện nay E hay gặp... nên Em tin, chưa kể lúc đó có thời gian cán bộ xổ số bị bắt vì đưa các cháu thiếu nhi vào để quay số và không quên dạy cách dán số lên lòng bàn tay và nhanh chóng úp vào quả bóng, chưa cần giơ lên đã có người thông báo số, sau này sự việc được đưa ra thì bắt đầu đẻ ra hội đồng sổ xố bao gồm cả tài chính, công an... trong mỗi lần quay số, thế mà sau này ông xổ số bến Tre lại lặp lại của Hà Nội đấy ạ. Do vậy Em suy ra khả năng chuyện này là có thật!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top