[CCCĐ] Sapa mờ sương - Lần trở lại ........ rồi thôi

10/1/14
Sau bao ngày trì hoãn, lần đầu dự định là từ tháng 12/2005, chỉ dự định cho 2vc, bắt xe khách lên Sapa, chơi 1 vài ngày rồi leo Fan trước khi có cáp treo. Vé ô tô Hải Vân 2 chiều, nhà nghỉ cũng đã đặt từ trước, cả 2 vc hăm hở leo bộ cầu thang tập tành chân cẳng. Đen cái là gần đến ngày đi thì bà nội bị ốm phải nằm viện, thế là đành phải hoãn kế hoạch vô thời hạn. Lần 2 là đợi mãi cho ku lớn nghỉ hè, đặt lịch cuối tháng 5 nhưng sau khi nghe ngóng thời tiết mưa quá nên cũng phải hoãn và chuyển qua đi Cô tô. Lần này thì quyết, kệ thời tiết nhà em hăm hở lên đường, cả nhà gồm em, 2 ku bé và ông bà nội. Với em thì là lần trở lại, lần đầu đi năm 2007 đi cùng người yêu (sau này là vợ) vẫn còn nguyên ký ức tươi đẹp về Sapa, cảnh đẹp, ăn ngon, con người hiếu khách

Em demo mấy tấm ảnh trước, rồi sẽ dần dần viết bài hầu các cụ

dmdviet

Xe cút kít
7/8/11
Em lại hóng :D

10/1/14
Cả nhà bon bon lên cao tốc Hà nội Là Cai, được đoạn đầu đường 2 lần cứ thế hết tốc mà vít 100km/h. Đến đoạnYên Bái, đường chỉ còn 1 lần, hạn chế tốc 80km/h lại thỉnh thoảng gặp mấy anh container khủng long cứ gọi là bò lên dốc, nhưng thôi em cũng chẳng đâu mà vội cứ gọi là nhãn nại lầm lũi bám mít các anh ấy cho đến khi gặp vạch rời hoặc đoạn đường đôi thì thừa thời cơ mà vượt. Cấn thận thế ấy thế mà vẫn bị các anh xxx vợt, dừng xe, hạ kính xuống em hỏi anh phạm lỗi gì mà em dừng xe? Chú ấy bảo tại anh chuyển làn không xi nhan. Bỏ mẹ, cái này lỗi thật, nguyên do đường vắng quá, thỉnh thoảng lại có chỗ 1 đoạn đường đôi để tránh nhau, khi hết đường đôi chập vào 1 em quên béng mất ko bật xin nhan chuyển làn. Thôi thì nói khó các anh ấy, nhà anh đi du lịch, có ông bà và trẻ nhỏ có gì thông cảm, đồng thời gửi các chú ấy 200K, các chú cũng vui vẻ cho qua :D

Mất khoảng gần 4 tiếng thì lên đến Sapa, nhà em ghé quán Hoàng Minh (thông tin tham khảo trên otofun), số 23-24 khu ẩm thực Sapa (đối diện nhà thờ phía bên kia sân vận động). Làm đĩa lợn hấp, ngọn su su xào, cơm, canh… cho ấm bụng. Cá nhân em thấy nhà hàng này ăn được, bình dân, giá cả phải chăng

Xong rồi cả nhà xuống phía bản Cát Cát để nghỉ. Số là em quen mấy cậu em phượt chuyên nghiệp, vô tình thấy chụp cái ảnh nhà nghỉ Sapa đẹp quá, view quay ngay ra thung lũng Cát Cát nên mới hỏi han, dc chú em giới thiệu cho home stay GEM Valley House.

Cả nhà được bố trí căn nhà ốp gỗ, view cửa sổ quay ngay ra thung lũng Cát Cát. Ngoại trừ view đẹp, còn lại chỉ có phòng không, 2 cái đệm, 1 cái tủ gỗ ngăn giữa 2 giường, 1 nhà vs khép kín ngoài ra chẳng có tiện nghi gì (tivi ko, tủ lạnh ko, quạt ko, điều hòa ko… :(). Thú thật em mà biết thế em cũng chẳng thuê vì nhà có ông bà và trẻ nhỏ nên hơi bất tiện

Được cái view đẹp bù lại, từ cửa sổ phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh thung lũng Cát Cát

Chủ nhà là anh họa sỹ, làm thêm mấy cái chòi cao để uống café ngắm cảnh phía trên. Mấy ku nhà em thích quá, leo ngay lên ngắm rồi tự sướng với nhau, cả bố cả con tự sướng :)

Trên nóc nhà có thể nhìn thấy cáp treo Fanxipan

chutieund

23/5/12
Hic, vừa rồi em có đi cùng cty vào tầm đầu tháng 3 mà chán quá cụ ah.

Cá nhân em thấy thị trấn Sapa đang bị băm nát từng ngày. Không có quy hoạch và định hướng rõ ràng nên không hiểu sắp tới sẽ phát triển ra sao nữa...

Đợt em lên đó đường xá tắc nghẽn, chợ thì toàn người kinh và các phong tục cũ của đồng bào dân tộc cũng đã bị thương mại hóa rất nhiều. Hàng hóa thì toàn made in china...

Nói chung, Sapa không còn hấp dẫn em như trước nữa rồi ah :|

10/1/14
Hic, vừa rồi em có đi cùng cty vào tầm đầu tháng 3 mà chán quá cụ ah.

Nói chung, Sapa không còn hấp dẫn em như trước nữa rồi ah :|
Đồng ý với cụ, thế nên em mới viết tiêu đề, lần trở lại ...... rồi thôi :(.

giangsuki

Xe ngựa
14/6/07
Em thì ghét đặc cái Sapa này vì lần nào lên đây cũng bị say không biết giời đất là gì :D

DIRE

29/2/08
Lần này cụ không đi cùng người yêu nên "rồi thôi" là phải ;) nhà em vừa đi cuối tuần trước, thích cái khí hậu, đồ ăn, không thích cái cảnh đông đúc, chen chúc.

10/1/14
Lâu lắm rồi mới gặp lại cụ :D. Cụ nói cũng phải ạ, nhớ hồi đó ăn ngon, cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, em đi 3 ngày 2 đêm xài hết hộp 12 cái :). Ôi thời thanh xuân nay còn đâu :(

DIRE

29/2/08
Em ạ cụ ^:)^

bjboyn00b

6/11/08
Cụ chụp đẹp thế, đúng là dân du lịch giờ đông quá làm hỏng hết cả cảnh quan.

chutieund

23/5/12
Không biết các cụ thế nào chứ em đi du lịch không thích những chỗ đông đúc.

Khổ cái chỗ nào đẹp thì đều đông... :)

Thành ra em toàn chọn thời gian đi vào những lúc mà không còn đông nữa em mới đi ah. Như thế mới ngắm được cảnh, mới gọi là nghỉ ngơi thăm thú...

Chi người đông chỉ tổ bị chặt chém, ngắm người, chạy sô chứ ngắm nghía gì được nữa các cụ nhỉ? :D

10/1/14
Ngủ trưa dậy, nhà em thăm thú núi Hàm Rồng, phi thẳng xe vào khách sạn Công Đoàn ngay cạnh đấy để gửi xe

Định bụng chui vào vườn Lan để chụp ảnh nhưng thấy Lan lèo tèo quá nên cũng chẳng có hứng chụp. Bọn trẻ con cũng ko thú hoa lá cành, nên phải mua cho mỗi đứa 1 cái kem coi như hối lộ để nó leo tiếp lên sân mây

Nhạc

5/9/09
F1 nhà cụ sinh đôi hay sao ý và giống cụ y hệt :P

10/1/14
Lên đến vườn hoa, ông bà nội mệt quá nên dừng bước, chỉ có em và 2 đứa nhỏ hăm hở đi tiếp lên sân mây. Thực ra là chỉ có thằng bé hăm hở đi, vì thằng này dính bố, bố đi đâu nó phải theo bằng được, còn thằng lớn thì phụng phịu kêu mệt, em cứ phải vừa đi vừa nựng mới chịu bước tiếp.
Đường lên sân mây khá kỳ thú, có những lúc đi xuyên qua những khe đá chỉ vừa 1 người đi

Sau bao gập ghềnh thì cũng lên được sân mây. Từ đây có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh hồ Sapa, tiếc là hôm đó, trời mù nên em chẳng nhìn dc cảnh lắm

Làm vài kiểu tự sướng. Ku lớn nhà em đứng trên nhìn xuống mặt méo xệch vì sợ, ku cậu rất nhát

Xong rồi lại quang co những con đường để xuống