[CCCĐ] Hành trình Đền Đô - 8 vị vua triều Lý đền Lý Sơn ..... chuyện giờ mới dám kể

Poodletiny

24/8/16
Cảnh và người đều đẹp.

Phố cổ Hội An bãi biển cửa Đại

Hôm nhà em tới Hội An khá nóng, cũng vì kinh tế lên không đi xích lô mà đi động cơ cơm. Hai F1 lạch bạch lúc đi lúc nghỉ cộng với thời tiết quá nóng rất bực mình. Lần bực bội thứ nhất ...
Nhà em đi Hội An lần này cũng phải lần thứ 5 thứ 6 rồi, cũng chẳng có gì hào hứng nữa. Nhớ lần làm ở Đà Nẵng 2003, hôm đón vợ chồng bạn thân đi du lịch. Làm luôn con xe tải của c.ty đưa 2 bạn đi Hội An ... thế là về ra F1. Đợt đấy đường ven biển nối cửa Đại và cửa sông Hàn đang làm đi lại khó khăn vô cùng mà còn chỉ tiến thôi, không có cơ hội lùi vì cấp phối gặp mưa đường nhão nhoẹt. Vừa đi vừa sợ vì tài sản công mà ....
Lần sau có đi lại thì em sẽ không mua vé thăm quan nữa, chỉ cần bách bộ thôi. Tối có đk quay lại nghe bài chòi và thả đèn hoa đăng. Vì ở ngoài đã đẹp và đủ hết rồi. Hầu các Cụ vài tấm ảnh minh họa

Nóng quá , không đi nữa oải lắm rồi ....

Xà vào quán chè cho đỡ nắng, rồi về cửa Đại thôi.

Đến cửa Đại khoảng gần 16h30, loanh quanh đi tìm khách sạn. Những lần trước nhà em thì thường sáng đi chiều về, lúc taxi khi thì thuê xe máy. Nếu ở lại thì Homestay, lần này đi mấy resort xem như thế nào. Ngay ngã 3 có resort giá cũng ổn, mặc cả mãi với xuống 1500k phụ thu thêm cho F1. Vào thôi chứ không lại muộn, mẹ sắp xếp đồ đạc còn 3 bố con ra biển thôi. Bổ xung thêm là mai nhà em không phải mỳ tôm rồi, có ăn sáng trong giá phòng ....

Biển cửa Đại mấy năm bị sụt, giờ đắp 3 vành đai để chống sụt nở và bồi lắng cát. Tắm ở đó khắc gì trong cái ao đâu ... thôi giờ về tắm bể vậy ...

Dự định ban đầu của nhà em là tắm ở cửa Đại, xong lên bờ ăn trên bãi biển như những lần trước. Lần này bể kế hoạch do bãi biển nhiều sứa và kè biển. Muộn rồi, chén thôi.

Nhìn chung đồ ăn ở đây không rẻ, nấu bình thường cộng với cái so sánh 2 biển An Bàng và cửa Đại thấy được khác biệt.

Ở Hội An có cái màn tròn khá hay, nhìn đẹp và lãng mạn. Cụ nào còn trẻ đi Hội An lên mua một cái cho ngày cưới .... rất đẹp. Mà thích cái là rất hợp cho điều hòa, trong màn luôn luôn có nhiệt độ ổn định. Năm 2014 nhà em có mua để chờ nhà mới, giờ vẫn chưa sử dụng. Em lên google tải ảnh hầu các Cụ

à gọi là màn cung đình. Cái này mồng hồng hơi nóng mầu trắng rất đẹp....

Nạp xong năng lượng cũng muộn rồi, về ngủ sáng dậy sớm cho F1 tắm bể bơi ......

tvdung

10/12/08
Cụ lại làm em thèm bia Larue :((

28/8/13
Ngày thứ 5 : Bắc Trung hội ngộ TP Tam Kỳ - Mò mẫm trong đêm đi Cảng Lý Sơn trong men say ...

Tối trước nghỉ sớm do có kế hoạch cho F1 là tắm sớm trước khi trả phòng. Cả nhà dậy sớm ra ăn sáng trong ks. Xong nghỉ 30 phút thì tắm. 11h30 Tạm biệt Biển cửa Đại đi ra AH1 lại HCM. Trên đường ra QL1 nhìn thấy biển thông báo làng Gốm Thanh Hà rẽ vào luôn. Kiểm tra lộ trình đến Tam Kỳ thì sớm quá, thu xếp thời gian vào đây xem ntn.

Đường vào tuy bé nhưng rất gần, cũng chẳng khác gì đi vào gốm Bát Tràng nhưng năm 2010 bằng đường đê. Ngay đầu làng là một nhà trưng bày, vào trong đó có đủ loại sản phẩm thủ công và có cả chỗ dậy cho các F1 làm nữa. Khác với Bát Tràng, gốm ở đây gần như toàn mầu đỏ và đa phần là mỹ nghệ, không nhiều thứ gốm có thể sử dụng được cho cuộc sống như Bát Tràng, Phù Lãng... Hầu các Cụ vài kiểu

Toàn cảnh nhà trưng bày làng gốm Thanh Hà

Tay nghề thợ Việt thật giỏi, kỳ quan liên hiệp Anh cũng làm được hết

Đấu trường La Mã

Tháp nghiêng Pisa gần với cây Đa

Ăn sáng đã có định hướng là cố ăn nhiều, thông trưa để bụng chiều ăn cơm gà Quảng Nam của nhà ông anh họ. Thăm qua làng gốm xong ra QL1 đi Tam Kỳ. Nhập vào quốc lộ, hai bên đường có khá nhiều cửa hàng bán đồ đồng, đồ cổ. Mơ ước có một cái chiêng treo nhà mới giống như cái màn cung đình mua từ 2014 em đánh xe ghé vào một quán.

Trong đó đồ cổ đồ giả cổ khá nhiều, giá cũng hơi chát. Lượn qua lượt lại hỏi vài món đồ, đến cái chiêng đường kính độ 40 cm chị chủ đòi 3 triệu kg mặc cả. Cũng nghĩ người miền trong không nói thách nhiều định mua nhưng em chỉ nói rằng nhà em rất gần Đại Bái. Phải thật xịn em mua, chứ không thì chở củi về rừng. Thấy chị chủ hơi lưỡng lự, cũng hơi nghi liền hỏi cái ấm trà giả cổ nhà em cũng có, chị đòi 1,5 triệu. Ở nhà mua Đại Bái 500k. Biết rồi, chị thông cảm về em qua nhé, giờ mới đang trên đường đi ....

Tạm biệt Chị nhé

Tank T54

19/11/08
Đặt gạch hóng ảnh chuyến đi của bác chủ >:D<

BmwnhaChuoi

28/1/12
L.A.S.N.G
Cảm ơn cụ, hình ảnh vừa đủ, giọng văn dí dỏm, nhà em cũng muốn làm chuyến đi 1/2 đất nước hè vừa qua mà gấu cứ cản vì lo bọn trẻ nó mệt!

opcongtu

4/4/12
Chuyến đi hay quá cụ, em cũng mong 1 lần được đưa cả nhà đi như cụ

28/8/13
Cụ chủ viết hay quá! chẳng khác gì dân báo chuyên nghiệp.
cảm ơn Cụ, đọc nhiều bài của các cụ trong đây học mót được đấy Cụ à

Đặt gạch hóng ảnh chuyến đi của bác chủ >:D<
vâng, cụ cứ cho em phọt từ từ thôi nhé. thanks

đường xá giờ khác rồi Cụ à, cả chuyến đi nhà em F1 vô tư, chỉ có em bụng dạ hơi kém thỉnh thoảng cũng bị đái tháo đường.

Chuyến đi hay quá cụ, em cũng mong 1 lần được đưa cả nhà đi như cụ
Cố lên Cụ, Cố thu xếp thời gian và tài chính là ok mà. Chuyến này nhà em đi rất rẻ, em sẽ tổng kết ở cuối chuyến đi Cụ nhé.

thằng nhà quê

23/9/15
hè vừa rồi e cũng dẫn vợ + con đi quảng nôm, đè nẽn, huệ, quảng trị, q bình, nhưng em bay chứ k đi xe
lúc ở đè nẽn e thích chợ Cồn ghê luôn

lúc ở đè nẽn e thích chợ Cồn ghê luôn
cung đường nhà em cũng gần giống Cụ, mỗi tội Cụ nhiều bánh còn em chỉ có 4. Cụ cùng quê thủ tướng à

thằng nhà quê

23/9/15

Dạ k, e quê Bình Dương (nhà quê mà)
p/s: cũng đội hình này em định bay ra Chu lai, ra cảng Sa Kỳ, ra đảo Lý Sơn chơi xong quay lại Bình định + Phú Yên trong vòng 4 ngày k biết có ôn k hả cụ? Thks

28/8/13
Hội ngộ Tam Kỳ - Cứ liều nhưng chưa chắc ăn được nhiều, quay đầu là bờ ....

Có lịch hẹn với người bà con, gần đến Tam Kỳ gọi đt cho ông anh xin địa chỉ. Qua chợ mua ít hoa quả rồi ghé nhà anh chị. Anh em người Bắc vào SG rồi ra đây định cư theo nhu cầu công việc. Mừng cho anh chị vừa cất xong nhà khá đẹp chắc cũng cố nhiều. Thôi làm thêm vài ký ghẹ góp cùng cơm gà cho lai rai được lâu vậy.
Vào nhà vẫn còn hơi sớm, xã nhà em giúp chị cùng nấu nướng luôn. Ông anh tất tả đi mua đồ uống, tiện thể can 10 lít rượu Cẩm mới dùng một ít. Tặng anh luôn anh một can aqua 5 lít gọi là quà quê.
Lúi húi chuẩn bị đến giờ chén rồi, ngồi hàn huyên và chém gió cho nó mát thôi ....

Nhậu cũng nhiều, ông anh cứ nói ngủ lại mai đi sớm. Tâm hồn đang háo hức Lý Sơn đành xin phép. Vì là lần đầu, ngoài ra còn lo về vé tầu, gửi xe và cần đi sớm.
Một lúc khi đi lấy thêm beer ông anh dẫn thêm ông hàng xóm và hiệp 2. Lại tâm sự thôi, đến lúc gây cấn nhất. Ông hàng xóm gọi điện thoại xin số mấy đồng chí làm ở cảng Lý Sơn đặt vé cho luôn ( em sợ ngày mai chủ nhật đông không mua đc vé, chờ đến chiều thì mất thời gian ). Rồi chiến tiếp thôi, đá thêm hiệp phụ luôn. Phải công nhận tình cảm người miền trong cũng có gì khác so với chỗ em các Cụ ạ.
Gần hết 1,5 thùng rồi, cũng hơi say. Vì lúc uống cũng thèm tới bến, barca nhà em cũng lái được lên cứ hết ga hết số chưa. Mà cậu hàng xóm cũng hiền, bắt chiếc miền Bắc là vào chào mâm kiểu như gõ chén nước mắm rồi tự uống đó. Hết hiệp phụ, hắn cũng liêng biêng, may là mau vé hộ rồi.
Sang nhà bạn ý chơi, thôi cứ rảnh rồi là R & C thôi các cụ nhỉ.

20h00 lên xe, bịn rịn quá. Bắt tay bắt chân rồi chia tay, cậu hàng xóm vẫn còn nhắn. Chẳng may có bắn tốc độ đoạn Quảng Nam nhớ alo cho người thân nhé. Tạm biệt, hẹn 2017 nhé Tam Kỳ.

tientaninfotech

9/7/15
Hội ngộ Tam Kỳ - Cứ liều nhưng chưa chắc ăn được nhiều, quay đầu là bờ ....

Sang nhà bạn ý chơi, thôi cứ rảnh rồi là R & C thôi các cụ nhỉ.

Cháu thấy vui vụ tình cảm bạn bè của Cụ quá, nhưng Cụ uống nhiều quá mà lái xe hơi nguy hiểm đấy.
Cháu định chúc Cụ đi chơi vui vẻ nhưng mà Cụ về rồi nên thôi. Cảm ơn Bài của Cụ ạ.

28/8/13
Tính ra cũng phải gần 10 lon, nói chung trong khoảng thời gian dài như thế là cũng ít bị ảnh hưởng. Cả nhà lên đường, từ đây cung đường sẽ là mới. Bật dẫn đường lấy cảng Lý Sơn là điểm đến. Chạy một lúc đến Quảng Nam, có rất nhiều đường rẽ vào cảng nhưng dự định đến chỗ nào rẽ đường rộng mới vào. Vượt qua VSIP Quảng Ngãi rồi đến gần thành phố, có đường rẽ, lái vào luôn. Vừa đi vừa hỏi đường mò mẫm với mục đích duy nhất là gần cảng có nhà nghỉ không. Càng đi đường càng tối và khó đi, giờ mới thấy tác hại của rượu bia. Rất khó quyết đoán là đi tiếp hay quay lại Tp Quảng Ngãi mai vào sớm.
Khoảng 10h khi còn cách cảng khoảng 4km, thấy có đám cưới vẫn KARAOKE tưng bừng liền đỗ xe tắt đèn chiếu sáng vào hỏi. Các Bác trong đám cưới chắc cũng Lâm Tới rồi cứ kéo vào uống ( chắc tưởng người nhà ). Làm một cốc xong thì có Bác nói vào đến cảng không có nhà nghỉ đâu quay ra biển Mỹ Khê mới có. Cảm ơn các Bác rồi quay ra, gần đến nơi thì lại là chỗ vừa qua. Nhà nghỉ có ít nhưng giá cao ( chắc đi oto ) lại không được sạch sẽ. Bàn bạc rồi ra quyết định quay lại TP thôi, đến nơi kim đồng hồ chỉ 23h30. Xa thế từ Tam Kỳ đến đây mất 3h30 cho khoảng cách khoảng 70 km. Uống cho lắm vào, bực bội lần 2.
Vẫn phải làm kiểu ảnh để về hầu các Cụ chứ ....

Các cụ có đi Lý Sơn thì tối cứ vào tận cảng nhé. Trong đó dịch vụ ngủ nghỉ vẫn có. Nhưng phải vào đến cảng luôn. Hải sản ở đó chắc rẻ khéo tối lại có bữa ngất ngây. Còn các Cụ đi từ Chu Lai thì cũng thế, đi được chuyến chiều thì đi không thì tối cũng nghỉ Lý Sơn còn gì, mỗi tội là bờ thôi.
Lưu ý các cụ đi Lý sơn có F1 tránh thứ 6 thứ 7. Thời gian đó khách rất đông và mệt mỏi F1 sẽ làm hỏng chuyến đi.

Nhận phòng xong cả nhà em lại sang bên đường làm bát bún chân dò cho ấm bụng do buổi chiều ăn sớm quá và hỏi thăm mò mẫm đường đốt cháy quá nhiều năng lượng rồi.

Lại bồi hồi cho chuyến đi ra đảo như tối hôm chuẩn bị xuyên miền Trung.