[CCCĐ] Lý Sơn, tranh thủ đi không...

jackjones_boy

28/8/10
Em xin phép hầu các cụ một số món ăn tại Lý Sơn:

Mòn đầu tiên: Bạch Tuộc nướng muối ớt (giá khoảng 70k/ kg, đã chế biến), món này các cụ có thể gọi tại các quán hải sản trên khắp các đảo cụ nhé!

- Gỏi bạch tuộc , món này cũng trong các quán hải sản (giá chắc cũng tương tự món trên, e ko nhớ lắm ^^)

Đặc biệt là gỏi vịt, chỉ bán buổi sáng, ngay sau lưng khách sạn Central Lý Sơn (gần cảng), món này ăn cũng lạ miệng ạ!

jackjones_boy

28/8/10

Quán Hoa quả dầm tại Cảng (cạnh khách sạn Central Lý Sơn); giá 20k, đánh giá của e là ăn ngon so với giá ^^

K2DnC

2/5/09
Bình Nhưỡng
Em đi tháng 5 năm ngoái, lúc đó đang mở đường bay Jetstar từ HCM ra, giờ chắc xong rồi.
Thích cái trời xanh ở Lý Sơn. Em ké cụ chủ mấy cái ảnh đợt đó.

trungbtg2012

10/3/15
Nhìn mấy món ăn hấp dẫn thật... kiểu gì em cũng phải đến Lý Sơn mới được

laze_a1

4/12/07
Ôi các cụ làm em nhớ chuyến đi Lý Sơn của em quá. Em đi hồi tháng 4/2016.
Chắc sẽ quay lại...

CleoNguyen

24/7/15
Tây Hồ hoa uyển
Em cũng xin mạn phép kể lể thêm một chút ạ!
Năm nay em đã thực hiện thành công hai chuyến đi Lý Sơn (hồi tháng 5/2016 với nhóm bạn thân và hôm 16/8 với công ty). Chuyến đi đầu tiên phải nói là tuyệt vời ông mặt giời. Biển êm, nước trong xanh biếc, đi tàu An Vĩnh to nên khỏe re, đứng ngắm cá chuồn bay trên biển rất thú vị. Còn chuyến đi thứ hai của em nó giống cơn ác mộng ạ - Bữa đó biển có động một chút, gió to nên đi tàu cao tốc (đi chuyến muộn nên vớ cái tàu nhỏ) nó bồng bềnh như kiểu đang chơi bập bênh, nhiều người li-vơ-phun quá làm em cũng đuối luôn. Lên bờ, em lại tỉnh như sáo sậu, ăn chơi nhảy múa. Sáng hôm sau thuê cano cao tốc từ đảo Lớn sang đảo Bé. Lúc đi cũng hơi ghê ghê vì sóng to (dư âm biển động), cano cứ chồm lên chồm xuống. Nhưng vì mê cái bãi tắm bên đảo Bé quá nên đoàn em vẫn quyết tâm mò sang để bì bõm mấy tiếng đồng hồ (từ 9h sáng đến 12h trưa) mới ra mua vé cano trở lại. Lúc này mới là cơn ác mộng đây ạ: Sóng to cứ như núi cuồn cuộn, gió thì mạnh, em lại không may vớ phải cái cano cao tốc dở nhất (cano em quên mất tên, chỉ nhớ có chữ Hợp), cano đúng chất nhảy sóng. Cứ chồm lên rồi rơi tõm xuống rồi lại chồm lên...và nước ào vào cano đúng 3 lần khiến nước lõng bõng dưới sàn, ngập trên mắt cá chân em. Cano nhét 40 khách gào thét vì tưởng cano bị chìm, em cũng phát hoảng vì biển lúc này trông dữ tợn quá, sóng lớn, mà cano cứ chồm lên chồm xuống như muốn bắn hết người ra ngoài...Bác lái cano khá bình tĩnh, cứ quay lại động viên mọi người là không sao đâu, rồi bác í giảm ga, cho cano chậm lại lựa theo chiều sóng để đỡ bị tạt nước...Ơn giời bình thường chạy cano khoảng 8 - 10 phút tới bờ rồi, bữa nay xui xẻo gần 30 phút mới cập bờ. Mọi người nhào lên bờ thở phào biết mình thoát nạn. Rồi hôm từ đảo Lý Sơn về cảng Sa Kỳ, em không mua được vé tàu to An Vĩnh, phải đi tàu Hồng Danh - tàu nhỏ, say bằng chết luôn do vẫn bị biển động. Nghe nói mấy chuyến tàu sáng đó là chuyến tàu cuối cùng đưa khách về bờ rồi cấm tàu thuyền luôn. Đi trong biển động mới thấy thật khủng khiếp, tàu lắc lư, chao đảo, bồng bềnh, không gian ngột ngạt, dập dềnh liên tục khiến cho cả tàu hầu như say gần hết. Khoảng 1 tiếng 50 phút cập bờ mà em có cảm tưởng như thời gian dài cả thế kỷ...Sau 2 chuyến đi, em có chút review cho các cụ/mợ nào đi đảo: + Cố gắng book tàu to An Vĩnh từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn và ngược lại (tàu to đi êm hơn), từ đảo Lớn sang đảo Bé và ngược lại chỉ nên đi các hãng An Vĩnh 02, Thành Lợi... + Ở có thể ở Hương Cảng (ngay gần cầu cảng, sạch sẽ, chủ nhà dễ tính lắm, cho mình mượn đồ bếp nướng, bát đĩa...và có thể làm tiệc bbq ngay tại sân nhà nghỉ) + Nếu ăn đồ hải sản nướng sẵn ở khu chợ - ngay chỗ trung tâm, thì nên ăn của chị đứng bên tay phải (tính từ phía cầu cảng đi vào ngã 3 nơi có bán hải sản và đồ nướng)

bocume

12/3/09
yogabau.vn
Đi nhanh thôi không LS chỉ còn hoài niệm về con người, phong cảnh... :D

Dugau

23/8/14
Pháp Vân
Ảnh cụ chụp đẹp, cách diễn tả hay và chân thực. Thanks cụ.

MER-GL550

18/10/08
Nhìn ảnh của các bác làm em muốn đi ra lý sơn chơi quá:x

Tý & Ti

12/12/08
Quá đẹp, đảo này mà biết khai thác du lịch thì đông khách lắm đây!

nhìn về đảo lớn

tvdung

10/12/08
Em hóng để làm chuyến Lý Sơn

cầu cảng đảo bé

laze_a1

4/12/07
Chuyến đi của em may mắn biển yên sóng lặng. Nghe anh bạn cũng bảo, gặp hôm biển động thì thốn tận rốn luôn :D
Lý Sơn cảnh đẹp, đồ ăn ngon, rẻ. Phải công nhận là rất đã, nhiều điểm em vẫn chưa đi hết, nên hóng thêm chuyến nữa.
Thú vị nữa là bọn em có ở Tp Quảng ngãi 1 đêm, lang thang ăn chơi, nghe nhạc, thích nhảy lên hát. Cũng vui ra phết

Trang Nguyen

26/7/11
Em cũng xin mạn phép kể lể thêm một chút ạ!

Nghe cụ tả đi cano với tàu nhỏ mà em cũng hãi. Em vốn ngồi xích đu cũng say, hôm ngồi cano ra Quan lạn em bị một trận. Mà nghe mọi người nói đi thế là quá êm rồi.