[CCCĐ] Hành trình Đền Đô - 8 vị vua triều Lý đền Lý Sơn ..... chuyện giờ mới dám kể

28/8/13
Cháu thấy vui vụ tình cảm bạn bè của Cụ quá, nhưng Cụ uống nhiều quá mà lái xe hơi nguy hiểm đấy.
Cháu định chúc Cụ đi chơi vui vẻ nhưng mà Cụ về rồi nên thôi. Cảm ơn Bài của Cụ ạ.
cảm ơn Cụ, kể ra cũng mất an toàn, tầm này các anh ý thổi thì chắc đi 18 củ.
Dạ k, e quê Bình Dương (nhà quê mà)
p/s: cũng đội hình này em định bay ra Chu lai, ra cảng Sa Kỳ, ra đảo Lý Sơn chơi xong quay lại Bình định + Phú Yên trong vòng 4 ngày k biết có ôn k hả cụ? Thks
sợ hơi mệt cụ à, vì tính ra Lý sơn đã mất 2 ngày rồi mà thời gian đó toàn bị bẻ vụn vì chờ tầu. Cụ thêm 2 ngày nữa thì còn hay hơn tạt luôn mũi Né làm tý rượu bờ kè bỏ Nha trang rồi về Bình Dương hay Sài Gòn luôn

thằng nhà quê

23/9/15
cảm ơn Cụ, kể ra cũng mất an toàn, tầm này các anh ý thổi thì chắc đi 18 củ.

Dạ. e cũng nghĩ 4 ngày cho lộ trình đó thì hơi căng
e sẽ điều chỉnh giảm lộ trình or tăng thời gian, chứ đi mà như "chạy giặc" thì phê lắm. Thks anh giai nhiều nắm nắm. hi hi

trabi s

27/3/13
Ghen tị với chuyến đi của cụ quá.Chúc gia đình cụ luôn mạnh khoẻ,hạnh phúc và có thêm nhiều chuyến đi.

28/8/13
Ngày thứ 6 : Maldives phiên bản Quảng Ngãi - Hãy đến và cảm nhận.

Cả nhà dậy sớm, vé tầu đã có ngưòi mua hộ cứ đến đấy điện thoại là ok. Đi sớm chút có vấn đề gì thì dễ bề giải quyết. Em cũng tính rồi, nếu không ổn thì sẽ Bình Định - Phú Yên thôi, quay lại ghé Lý Sơn. Đến cảng khoảng 7h30, thoải mái thời gian. Thật tiếc tối qua chỉ thêm 4 km nữa thôi thì sáng nay tha hồ ngủ nướng. Mùi tanh của đồ biển loanh quanh chỗ biển báo Lý Sơn 1km ( em mở cửa để lấy khí trời ) . Sắp đến nơi rồi...
Rẽ chỗ ngã 4 vào cảng, nhiều cá và thủy hải sản quá. Đồ bán hai bên đường rất nhiều và đủ chủng loại, mừng cho bà con được mùa, tiếc vì tối qua không qua được đến cảng này.

Gửi xe, thu xếp đồ dùng gọi ĐT lấy vé. Công việc xong hết ngồi chờ để lên thuyền thôi. Lưu ý các Cụ là không lên đi vào thứ 6 và thứ 7, còn các ngày khác trừ ngày lễ thì ok hết.

Check in LY SON thôi

không có, ai cho đi

Alo, em nhận được vé chỗ chị Thủy rồi Anh ạ. Em cảm ơn Anh nhiều.

Thuyền ở đây chạy theo thời gian cố định từ 2 đến 6, riêng ngày lễ và thứ bẩy có thay đổi. Hôm trước ngày em đi, nghe nói đảo đón tiếp hơn 2000 người cơ đấy.

Thuyền cánh ngầm di chuyển mất khoảng 1h05 chạy rất đúng giờ và chuẩn thời gian. Nếu các cụ nào hơi kém tiền đình thì chọn tầu trên 200 chỗ, còn đi tầu nhỏ sẽ rất mệt.

Lên thuyền, ổn định chỗ ngồi đợi hồi còi ... Tạm biệt đất liền, em ra đảo đây.
Hâù các cụ ít ảnh trên tầu.

Chủ tầu An Vĩnh 01

Đến Lý Sơn, vào nhận phòng chuẩn bị thuê xe để đi thăm quan đảo.
Theo kinh nghiệm của em là các cụ thuê nhà nghỉ gần bến tầu, tiện đủ thứ lại còn lại khu trung tâm. Công nhận xuôi miền Trung, đi đâu cũng gặp cánh chim phượng hoàng của bác Thản. Em không hỏi nhưng chắc giá khoảng gần 2000k có ăn sáng.
Ngoài ra ở đảo khoảng 1 ngày là đủ ( 10h hôm trước 10h hôm sau về ) và thuê xe thăm núi và đảo lên chọn xe máy ga . Có dich vụ xe oto di chuyển nhưng theo em rất nguy hiểm khi lên núi. Cứ xe số mới hoặc xe ga là ok.

Em cũng đi Phú Quốc và Phú Qúy rồi, cây bàng vuông gần như là cây chủ yếu trên những đảo này.

Cửa sổ nhà nghỉ mở ra sao khéo đến thế ...

Nghỉ ngơi chút, chuẩn bị thăm đảo ....

zoro1970

15/3/10
2,012,299 Mã lực
Nhìn ảnh cụ chụp lại muốn đi tiếp ...

LangThangBG

27/10/13
TP Bắc Giang
Thần tượng chuyến đi của cụ quá! Chúc cụ và gia đình luôn mạnh khỏe để có tiếp những trải nghiệm lên đây!

28/8/13
11H bắt đầu khám phá bằng xe máy, nhà em 4 chiến sĩ ngồi trên 1 em air blale. Dịch vụ thuê đơn giản và hợp lý, xe ga 200k không phải đổ xăng, xe số 100k tự đổ nhiên liệu. Thời tiết khá nắng, thấy dân đảo nói 6 tháng chưa mưa. Lý sơn giờ đang xây dựng đường xá, em chọn cung đường sát biển mà đi.

Việc đầu tiên là cũng vào giờ ăn trưa, tham khảo chỗ ăn cả nhà đi lên phía khách sạn Mường Thanh, đối diện sang là nhà hàng Hải Âu. Đồ ăn cũng rẻ, cả nhà ăn no nê có hết khoảng 700k, gần như toàn đồ tươi sống. Ở quán này có thịt víc, Cụ nào không kiêng thì dùng thử víc nấu cary. Đây là đồ cấm buôn bán và khai thác, hỏi nhỏ thì có.
Nếu ăn ở chỗ này các Cụ cố ngồi đến khoảng 2h30, cho thời tiết đỡ nóng thì tốt hơn.

chụp đúng 12h đấy các Cụ ạ

nhà em mua cái mũ ở Quảng Trị 60k mà tác dụng thật, ai đội chụp cũng chất

món này ngon hơn tôm hùm một chút thôi

thêm beer và nước ngọt, cơm canh và cá kho nữa mà rẻ các Cụ à.

28/8/13
Cơm no beer đủ, trùng con mắt. Nhưng vẫn phải đi thôi. Vượt qua vài địa danh xung quanh cũng toàn gần biển, cứ đẹp đâu là tạo dáng .... chốn nắng luôn một thể

hai vợ chồng ấn liên tiếp cho F1, chả thế mà về nhà tổng ổng gần 4000 cái. Ôi, OBAMA ơi, đâu mà nhiều thế.

Tiếp tục lên núi Thới Lới. Nhà em 4 người trên một xe, rất nguy hiểm cho xuống núi. Vì gia tốc bằng trọng lượng X vận tốc, giờ vẫn còn ghê.
Lúc lên núi thì hết ga là ok, còn lúc xuống rất nguy hiểm. Thôi nhỡ rồi, vợ xuống đi bộ chờ anh, em đưa F1 đi trước rồi quay lại đón. Ngã cái thì vui vẻ cái gì nữa.

Lên đỉnh núi nhìn xung quanh, quả thật xứng đáng cho công sức cả nhà phơi nắng.

lại là cái mũ

hồ trên đỉnh núi

chào cờ quả 15h30, xem ntn

28/8/13
Trời nắng như rang lạc, bọn trẻ có vẻ mệt mỏi, cố lên đỉnh nữa chắc cũng thế này thôi. Để đợt khác khám phá tiếp vậy, đi xuống lặn san hô thôi. Xuống núi đi 1 đoạn là đến Hang Cau. Các Cụ đi sớm đi, vài năm tới họ làm resort ở đây rồi đi vào lại đi đằng khác. Đến nơi nhà em hỏi và thuê thuyền qua chùa Hang làm lễ, trên đường về lặn san hô.
Con người Lý Sơn đúng chất biển, tình cảm mặn mòi vị biển. Khi đi giá 80k một người bao gồm cả đồ lặn. Khi về vợ em thanh toán nhà em bốn người 320k, nhưng anh lái thuyền chỉ lấy 240k và 10k tráng nước ngọt. Anh nói thằng bé không lặn không bơi không lấy tiền. Mặc dù F1 nhà em mất việc nhất. Bởi vì khi đỗ để vào chùa Hang, sợ thủy chiều lên thuyền đỗ ở xa, lội vào. Ku nhà em không chụi bắt bế, thế là em giao phó hết cho bác lái thuyền, bởi vì cũng mỏi rồi.

Menhim1601

OF-432001
23/6/16
Nhà của Nhím
Ngưỡng mộ nhà cụ quá, xem ảnh của cụ là em lại mún làm chuyến Lý Sơn

tvdung

10/12/08
Đến Lý Sơn là màu da của cả nhà thấy cũng mặn mòi rồi cụ nhỉ :))

Quá ư là hạnh phúc!
cũng 2 -3 lần nổi nóng cả chuyến đi đó Cụ

Gia đình hạnh phúc quá, chúc cụ khoẻ để up thêm ảnh nhé
em về rồi mà Cụ. Thanks

Ngưỡng mộ nhà cụ quá, xem ảnh của cụ là em lại mún làm chuyến Lý Sơn
thích thì xách balo và đạt vé thôi Cụ

Đến Lý Sơn là màu da của cả nhà thấy cũng mặn mòi rồi cụ nhỉ :))
12h trưa cộng với gió biển không mặn mòi mới lạ Cụ nhỉ.

28/8/13
Chiều hôm ở Lý sơn, lúc lặn san hô xong cố luôn ra cửa Tò Vò. Trời ơi sao đông thế. Có mỗi một tiểu cảnh thôi mà sao có quá nhiều diễn viên. Nhưng phải công nhận đa phần là có ý thức hơn những chỗ khác. Không có cảnh chen lấn nhau chụp, ai cũng xếp hàng và cố chụp nhanh để trong ảnh có khung hình đẹp. Nhà em 2 note3,4 hết pin chuyển sang iphone. Vì máy mua cũ ngại cài lên gửi ảnh phải qua gmail. Thôi sáng mai cố dậy sớm đón bình minh Tò Vò vậy.

Ai đi đảo 2 ngày cũng thường bố trí ngày đầu đi quanh đảo. Ngày hôm sau mua vé 11h thì vẫn đủ thời gian sang đỏ bé tắm và quay lại chỗ gần cảng mua quà. Ở đây tỏi và tôm hùm làm quà thì nhất rồi. Chính vì thế mà nhà em có thay đổi vào cuối chuyến đi vì lý do này.

19h00 bách bộ đi ăn thôi, do hạn nghạch tài chính vẫn ổn thì lại xõa thôi. Ở đây ngoài các hải sản biển có thêm cua huỳnh đế và tôm hùm cũng phải chăng. Ngoài ra các sản phẩm đều tương đối sạch, không có chất bảo quản.

Bữa 770k của nhà em đây

và còn một đĩa mực nướng cộng beer nữa nhưng không chụp. Nói chung là rẻ ngon và bổ ...

28/8/13
Ngày thứ 7: GOING HOME ..... Vừa đi vừa mua đá.

Tắm biển nhiều quá rồi, hỏi F1 có sang đảo nhỏ không. Lắc đầu giờ lại thích tắm bể bơi cơ. Đúng là được voi thì đòi 2 Bà Trưng. Dậy sớm cứ để F1 ngủ, đưa vợ ra Tò Vò cho biết đón bình mình

Vợ em giờ mới học con gái tạo dáng, chỉ tiếc là quên cái mũ. Đợt này về bóp mồm bóp miệng làm cái nikon thôi.

Sáng ở Tò vò vắng vẻ, chỉ có 2 cặp đi chụp ảnh cưới. Nhanh thôi xong ảnh mất 30 phút, về mua vế và ăn sáng thôi

Ở đảo mà rau ngon và sạch quá.

Xong quay về phòng mua xôi cho các con, còn bố mẹ quay lại cửa hàng hải sản mua quà.
Tối qua ăn tôm thấy ngon nhà em mua 9.8 kg, đóng ra 2 thùng. Gay rồi đây, làm sao mà khi biếu khi cho, vừa ngon vừa tốt thì chỉ có ba chân bốn cẳng càng nhanh càng tốt. Đúng là của một đồng công vạn nén.

11h00, 3 hồi còi tầu chào Lý Sơn. Hẹn quay lại vào thời gian sớm nhất ...

làm cái ảnh này bao giờ mua đất xây nhà có cái đối chiếu

Biển vẫn thấy mình dài rộng thế
Xa cánh buồm, một chút đã cô đơn ...

28/8/13
1h 05 lênh đênh cũng đến bờ, khẩn trương chốn nắng, Về thôi.

Định vị vị trí lại dùng dẫn đường hướng Hà Nội.
Các Cụ tổng kết từ ngàn xưa: Đi thì lâu về thì mấy

Loáng một cái đã đến Quảng Nam, thôi cứ chỗ nào nhiều xe tải thì vào thôi. Bữa cơm 265k nhà em đây, hình như là quán 111 địa phận Quảng Nam.

Qủa thật là quá ngon và rẻ ....

CAFE võng, phiên bản Huế.