[CCCĐ] Quy Nhơn - nơi nắng vàng và những bờ biển vắng

vangamom

12/2/09
Cụ lấy gì con xe cũ quá :(
Tại em đi có gia đình em gấu và 2 F1 lên lấy con L300 phí quá cụ à. Công nhận con xe kia đến khổ cụ à. Thế mà em cũng leo tất đèo Cả Cổ Mã phi ầm ầm, được cái máy ngon phết, điều hòa lạnh sun trym cụ à

Cụ Kéo

Xe ba gác
11/6/12
Nhà :))
shopee.vn
Được cái trong đấy đường xá thích cụ nhỉ :D chả tắc đường bao giờ :))

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Cụ nghe bác chủ xe quảng cáo là xe của Bí thư Hà Nội đem từ ngoài Bắc vào chứ gì :))

vangamom

12/2/09
Cũng không phải cụ à. Vì em tìm mãi mà có mỗi bác ấy cho thuê với thủ tục đơn giản chỉ cần bằng lái và CMT là OK còn đâu em không tìm được chỗ nào thuê thủ tục đơn giản như vậy cụ à. Chỗ cụ thuê là chỗ nào ạ, thủ tục có đơn giản ko cụ

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Em thuê của anh Sơn em post trong mấy post trước cụ à, không phải đặt lại giấy tờ gốc gì cả.

zoro1970

15/3/10
2,008,929 Mã lực
Từ Hà Nội đi Quy Nhơn, em bay chuyến bay tương đối sớm, từ 7h hơn. Đến lúc chuẩn bị từ xe bus sân bay để lên máy bay thì tự dưng trời mưa ào ào tối mắt tối mũi, mờ mịt luôn. Đợi một lúc mà không thấy mưa ngớt, thậm chí còn có vẻ mưa to hơn, em liều mình phi lên máy bay. Phi lên mới biết đằng quái nào máy bay cũng delay vì mưa to quá, biết thế ngồi dưới đợi ngớt hẳn mới lên.

Chuyến này bay cùng với em có đoàn của Chủ tịch Quốc hội và một số Bộ trưởng. Thấy bác Phùng Xuân Nhạ, em định phi lên xin học cho thằng con mà vợ em nó cứ cản.

Đợi dầm dề mất nửa tiếng, máy bay mới cất cánh. Đoạn bay rồi thì tất nhiên chuyến nào chả như chuyến nào, em lại không ngồi ghế cạnh cửa sổ nên tịt mít.

Đến Quy Nhơn, trời xanh nắng vàng chào đón em nhiệt liệt. Lên phòng một phát, em phải mở cửa làm ngay một quả panorama toàn cảnh nnìn từ ban công khách sạn Hải Âu:

Thế cụ xin học đc cho F1 chưa, sắp 5-9 rồi ?

zoro1970

15/3/10
2,008,929 Mã lực
1 tuổi ở HN xin dần là vừa, 2 năm nữa xếp hàng từ tối hôm trước xin học mẫu giáo thì khổ !

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Em cho nó học trường làng cụ ạ. Quan điểm của em là trẻ con phải chơi, học làm đếch gì, càng không cần vào trường tốt lớp tốt. Thà con mình là đứa học khá trong một lớp phọt phẹt còn hơn là đứa phọt phẹt trong trường chuyên lớp chọn.

ltkarm

21/5/15
Thích cái cách viết bài và chụp ảnh của cụ, cô đọng không lan man gì cả. Thanks cụ về thông tin cho việc thuê xe, 29/10 này mình bay vào và 01/11 bay ra từ Tuy Hòa. Không biết thuê xe thế nào cho tiện đây, hóng tiếp chuyến đi của cụ rồi hy vọng ra được phương án phù hợp. Mình đi anh em cơ quan, không vướng bận F1 nên đi rất thoải mái lựa chọn chỗ chơi.

hungtau

OF-20450
27/8/08
Cho e hỏi từ giờ đến cuối năm thời tiết và biển trong đó ntn ạ, sóng có to ko? Nhà cháu định đi đầu tháng 10. E vợ chồng và F1.

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Tầm này sóng gió đều to cụ ạ. Cụ đi tầm đó thì không nóng như giữa hè nhưng nếu ngoài biển Đông có bão thì trời sẽ âm u và dễ có mưa. Sóng gió to thì không đi các tuyến trên biển được thôi chứ nếu nhà cụ né được bão thì các điểm du lịch khác vẫn đi tốt ạ. Tắm biển thì sóng to hay nhỏ tùy bãi, như bãi Bàu em đi sóng rất nhẹ, trong khi bãi trong thành phố sóng ì ào luôn.

chimchich07

20/2/11
sắp tới em cũng đi quy nhơn cũng định thuê xe tự lái may quá có cụ hướng dẫn

Chú lợn con

25/8/10
Em cũng định đi QN chơi. E thấy có mây tour 1 ngày của cty dl miền trung cũng Ok. Có cụ nào đi chưa cho em xin ý kiến với ạ. E cảm ơn

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Cụ cho em hỏi đi QUy Nhơn tầm tháng mấy được ạ? Em chỉ sợ mưa bão
Cụ nên đi tháng 5-6-7-8 ạ. Tháng 8 thì hơi hên xui, vì có nguy cơ bão nhưng em đi thấy vẫn rất đẹp. Tầm sau đấy thì gió mạnh nên sóng to và cũng hạn chế trong việc thăm thú, ngắm san hô trên biển ạ.

Nếu cụ lái xe được thì nên thuê xe tự lái, đi thích hơn là đi tour mà mình lại chủ động cụ ạ.

Em tiếp ạ.

Tắm Bãi Bàu tầm hơn 1 tiếng, em té tiếp theo hướng Phú Yên để ăn trưa tại đầm Ô Loan. Dọc đường đi, dù đói thối mồm em cũng tạt té vào nhà thờ Mằng Lăng để mọi người thăm thú một tí.

Toàn cảnh nhà thờ Mằng Lăng và đền thờ Á thánh Anrê Phú Yên

Cây mằng lăng - lý do mà nhà thờ này mang tên Mằng Lăng

2 năm trước em đã vào nhà thờ Mằng Lăng, nhưng không vào Đền thờ Anrê Phú Yên vì đóng cửa. Lần này quay lại thì may quá được vào. Trong hầm mộ là các bức phù điêu về cuộc đời của cụ Anrê Phú Yên và các bức ảnh về lễ ban Chân phước, một ít tóc của Á thánh Anrê, cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên - Phép giảng tám ngày của cụ A lếch xăng Đờ rốt. Về sự tích của cụ Anrê Phú Yên, em đã kể trong thớt trước.

Trong Đền cũng có một nhà nguyện nho nhỏ

Ảnh em chụp bằng Action Cam, thiếu sáng nên không được điệp lắm.

Đây là clip về nhà thờ Mằng Lăng và Đền thờ Á thánh Anrê Phú Yên em quay lại:

ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Cũng như nhà thờ Mằng Lăng, Gành Đá Đĩa em đã đến từ lần trước rồi, nhưng vì mọi người chưa đi nên lại đi lại lần nữa. Hồi xưa được phóng xe máy vào tận gần Gành rồi mới gửi xe đi bộ xuống, mà giờ xe phải gửi từ xa, phải mua vé thăm quan mới được vào.

Đường thì vẫn điẹp như ngày nào

Gành Đá Đĩa vẫn còn nguyên vẹn

Đây là clip toàn cảnh Gành, mời các cụ du lịch qua màn ảnh nhỏ ạ: