[CCCĐ] Tibet - Kailash mùa thu 2016

Little Sushi

18/6/11
Chuyến đi Tibet của mợ thật quá cảm xúc. Nhà cháu có câu hỏi là : Nếu đi Tây Tạng thì nên đi vào mùa nào trong năm ạ ?

haind91

OF-191877
29/4/13
cũng có chút ấn tượng với em roài đó cụ ạ
mời cụ 1 chén hóng tiếp

Menhim1601

OF-432001
23/6/16
Nhà của Nhím
Sau khi nghỉ đêm ở Shigatse ở độ cao 3900m, đoàn sẽ di chuyển đến EBC để ngắm đỉnh Everest. Dự kiến đoàn sẽ ngủ tại lều thay vì ngủ ở Rongbuk monastery như dự định ban đầu. Về vấn đề này đoàn cũng đã thỏa thuận khá lâu vì ban đầu mới nghe đến từ “lều” mọi người cũng khá băn khoăn vì sợ rằng ngủ lều không đủ ấm (lúc sau đến nơi rồi mới biết nhầm to =)))) Sonam có bảo ở Rongbuk monastery guesthouse thì thấp hơn 1 chút, đi vệ sinh cũng tiện hơn 1 chút. Nhưng ở lều người ta có đốt lửa sưởi ấm nên khả năng sẽ ấm hơn. Còn view ở guesthouse hay từ lều thì đều như nhau cả. Sau một hồi bàn bạc đoàn quyết định thử nghiệm cảm giác mới chút chút :))

Đoàn khởi hành từ Shigatshe khá muộn vì Sonam phải đi xin dấu của bên quân đội trước khi khởi hành đi EBC (nếu em không nhầm thì để đi đến EBC thì ngoài permit vào Tibet phải xin thêm Military permit gì đó nữa :-/). Phải gần 10 giờ sáng đoàn mới xuất phát được. Do hôm nay sẽ có sự thay đổi độ cao khá lơn (từ 3900 lên 5200) nên cả đoàn cũng khá lo lắng. Nhưng chỉ 1 lúc sau những lo lắng đó đã bị gạt đi bởi khung cảnh trên đường đi, suốt cả chặng đường, không lúc nào là không thấy những con đường trải dài tít tắp, những dãy núi trùng điệp trước mặt và mây bay là là ngày trên đầu, biết là cảnh giống nhau mà cứ phải chụp liên tục :))

Đoàn có dừng lại tại cột mốc 5000km của đường quốc lộ 318, hay còn gọi là Friendship highway, chạy thẳng từ Thượng Hải đến biên giới Trung Quốc – Nepal. Tuy nhiên sau trận động đất ơ Nepal năm 2015 thì theo như Sonam bảo đoạn nối với biên giới với Nepal vẫn đang đóng, chưa mở cửa cho du khách. Công nhận đây chắc đúng là “The most beautiful landscape road in China” thật :)))

Bắt đầu đến cổng chào vào khu vực Qomolangma (Chô mô lung ma – Everest)

Ngoài những người bị sốc độ cao từ khi còn ở Lhasa, trước khi khởi hành đi EBC cả đoàn đều rất khỏe mạnh, tuy nhiên sau chặng đường đến EBC sức khỏe của 1 số thành viên bị giảm sút, chưa nói đến lý do độ cao, mà lại vì lý do ít người ngờ tới: say xe =)). NHưng với những góc cua ngoặt liên tiếp từ cổng lên đến đỉnh đèo và rồi đi xuống để đến Rongbuk thì em nghĩ say xe cũng chẳng có gì là lạ:

Phía sau bức ảnh nghệ thuật đây :)))

Em vào hóng ạ
PS: Em kết cái con đường rùi ý ạ, nhìn phê quá đi.

nissan CFR

OF-206173
15/8/13

Bắt đầu đến cổng chào vào khu vực Qomolangma (Chô mô lung ma – Everest)

Phía sau bức ảnh nghệ thuật đây :)))

E vào hóng, nhìn đường đèo phê quá

hienba164

29/9/15
Mùa du lịch ở Tibet là từ tháng 4 - 10 bác ạ. Tuy nhiên đi vào tháng 4 vẫn còn tuyết nên lanh, mới cả là có rủi ro gặp bão tuyết (1 anh bạn của em đã từng bị như thế nên ko đến được hồ Namtso). Bác cứ đi tầm tháng 9 là thời tiết dễ chịu lắm ạ :D

hienba164

29/9/15
Dãy Himalaya trùng điệp trước mặt trên đường từ EBC đến Saga:

Đàn bò thơ thẩn gặm cỏ, 1 khung cảnh yên bình mà mọi người bắt gặp rất nhiều trên tất cả các con đường ở Tibet:

Một thung lũng trên đường đi, đi đến đây em rất thắc mắc vì thung lũng rất rộng nhưng người dân ở rất ít :-/ chỉ có tầm chục nhà dân ở 1 góc nhỏ:

Kiểm soát tốc độ ở Tây Tạng
Ở Tây Tạng kiểm soát tốc độ khá chặt, nhưng không kiểm soát bằng bắn tốc độ như ở Việt Nam. Trước mỗi thị trấn/ thành phố sẽ có 1 điểm check point, lái xe và guide phải xuống trình báo giấy tờ và đăng kí. Họ sẽ quy định luôn khoảng thời gian được phép di chuyển đến thị trấn/ thành phố tiếp theo. Nếu đến nơi trước giờ quy định sẽ bị phạt rất nặng :)) vậy nên trong suốt chuyến đi có rất nhiều lần đoàn phải dừng xe lại dọc đường để đợi đến giờ :))) rất nhiều bức ảnh sâu đíp cũng đã đc ra đời trong hoàn cảnh chờ đợi này :))))

Đây là 1 trong những bức ảnh em thích nhất của cả chuyến đi. Ảnh được chụp lúc gần 7h tối, gần 1 thị trấn nhỏ trước khi đến Saga. Đoàn phải đợi 13' trước khi được vào thị trấn

Vudt14

OF-352057
23/1/15
Mợ Hiền đẩy nhanh tiến độ dùm cháu cái hóng lâu quá :)))

BmwnhaChuoi

28/1/12
L.A.S.N.G
Đêm ở EBC cũng là kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời. Gió thổi vù vù, nhiệt độ ngoài trời vào khoảng 3-4 độ, còn trong phòng dù đã đốt lửa vẫn còn 7-8 độ. Mà nhà vệ sinh ở Tây Tạng thì các bác đi rồi đều biết rồi đấy (bác nào chưa đi chắc cũng đã nghe kể nó kinh khủng như thế nào :))). Nhất là ở 1 nơi như EBC nhiều người qua lại, cơ sở vật chất lại không được đầy đủ thì nói thật là bọn em không dám bén mảng đến đấy luôn :-ss chính vì vậy đi vs ở EBC quả thật rất khó khăn vất vả, trang bị đèn pin cầm tay rồi gắn mũ, rồi dắt díu nhau đi ra thật xa thật xa lều, xa đường rồi hòa mình vào thiên nhiên :))) nhưng mà nó thi vị lắm các bác ạ, vì lần đầu tiên trong đời em được nhìn thấy bầu trời gần đến thế, trong đến thế 8-> lần đầu tiên trong đời được thấy dải ngân hà (milky way) chi chít toàn sao là sao 8-> chỉ hận 1 điều đoàn em vừa không có đồ nghề vừa toàn là dân amateur, không biết chụp phơi sáng để về đây khoe với các bác :(( thôi em cứ khoe chay như thế, bác nào đi sau nhớ chụp về khoe mọi người :P hoặc bác nào đi rồi có ảnh thì post vào đây cho em xem với :D
Cái cảnh chụp bằng miệng này nó hay và thú vị quá. Em lại nhớ cái WC ở Miền Tây, vào buổi đêm cần giải quyết, bầu trời cũng trong xanh, gió mát, sau mỗi tiếng tõm là tiếng đàn cá ăn mồi lại vang lên...
Em lại ngồi hóng tiếp chuyến đi. Cảm ơn mợ nhiều!

Ola_ole

6/10/16
Đọc bài của Mợ mà em biết thêm nhiều điều thú vị về Tây Tạng. Cơ mà nhìn mặt con chó ngao em buồn cười quá thật sự là nó k giống vs e tưởng tượng, nhìn nó tội ghê :o3

koziol

14/12/15
Chuyến đi tuyệt vời quá. Năm vừa rồi suýt nữa em cũng đi trek Kailash.
Hóng chuyến đi của mợ để em chuẩn bị cho mùa thu năm tới :D

bimbim1976

15/1/10
ÔI, em nhớ Tây tạng quá.

movelike

Xe máy
7/1/13
Các cụ cho tham khảo chi phí ăn ở sinh hoạt ở đây với ạ (vé máy bay khứ hồi + ăn ở sinh hoạt khoảng 5 - 7 ngày).

Cảm ơn các cụ!

KeMon

17/2/17

Cảm ơn các cụ!
Cụ mua vé mb đến Thành Đô, rồi mua tour Tibet luôn ở Thành Đô, chi phí chắc cũng phải 1500$ :)

alan5142

Đi bộ
20/8/16
Tuyệt. Trước cũng đã được xem chuyến đi Tây Tạng của 1 bác trên này, rất hấp dẫn. Em chưa đi nhưng rất thích bài về Tây Tạng. Mong là sẽ có ngày đi được chuyến đi như thế.

thành đông

OF-193162
9/5/13
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
e với bác cùng cảnh ạ, lính thì chỉ nhìn cổng cửa khẩu rồi quay đầu về thôi bác ạ. 14 năm tuổi quân rồi e cố cái thượng tá rồi về k biết còn cơ để đi k@@
em bước trước cụ 9 bước thôi. nên giờ lang thang đất Việt đã cụ ah. em với đoàn 7x cũng đạp gần hết từ Đà Nẵng trở ra rồi ah. Tầm 10 năm nữa thì còn sức mình đi không thì em thấy VN mình đẹp lắm còn nhiều nơi mình chưa đến được. Ví dụ như Đất Hoàng Su Phì đoàn em đi ăn, ở đấy tầm 4 lần vưỡn muốn quay lại.
Xin lỗi mợ chủ thớt anh em Nộ đội động viên nhau tí nhé. Xin lỗi nếu em làm loãng thớt của mợ
Như thế này chả quên hết ưu phiền