[CCCĐ] Tám tuần ở Seoul Hàn Quốc những ngày cuối Thu và kinh nghiệm đi lại, đi chơi và ăn uống.

surgeon

Xe buýt
Biển số
OF-124818
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
730
Động cơ
386,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội và nhiều nơi khác
Website
bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com
Để tiện ngó nghiêng theo như những thớt trước, sua một hồi đăng viết đủ thứ linh tinh em edit lại ạ.
Trang 1 Giới thiệu chung chung, demo vài ảnh cùng tất tật các clip và một số khu vực: Cung điện, Insa-dong, Namdaemun, Bukchon, Iteawon quảng trường Kwanghwamun
Trang 2: Noryangin Fisheries Market, Leo núi Bukhansan.
Trang 3: tiếp Leo núi Bukhansan.
Trang 4: Leo núi Bukhansan và chinh phục đỉnh cao nhất Beagundae peak, chọi giời Seoul flea Market
Trang 5: Cafe Buam-dong, DMZ, Gyeongju city-Thành phố buồn
Clips:
Insadong múa cồng chiêng:
Iteawon một góc ngày hội 2016:
Rừng phong lá đỏ:
Leo núi Bukhasan:
Hồ Bomunho ở Gyeongju mơ mộng như phim Hàn
Nói về Seoul Hàn quốc chắc nhiều cụ thông thạo và sành sỏi rồi. Nhân tiện nhà em có 8 tuần học tập ở Seoul Hàn trong quãng tháng 10-12 của năm dương lịch. Ngoài những giờ học tập miệt mài ra thì cũng có chút thời gian cuối tuần lượn lờ đi lại thăm thú và ăn uống. Em xin viết ra đây chia sẽ cho các cụ newbie như em để tránh đi tâm lý bỡ ngỡ ban đầu.
Trước tiên, cảm nhận ban đầu Seoul là một thành phố lớn, hiện đại nhưng vẫn cố lưu giữ tốt những công trình văn hóa cổ kính và tương đối hoành tráng.
Khác với Hà nội ta bằng phẳng thì Seoul là thành phố đồi núi nên trong phố mà lên-xuống dốc cao là chuyện bình thường.
Đường phố lúc nào cũng sạch, ít thấy bóng cảnh sát nhưng xe cộ tuyệt đối tuân thủ đèn giao thông và phần đường cho người đi bộ. Nói vậy có nghĩa là tốc độ và vạch thì không quan trọng lắm, trong phố chạy 60-80 là chuyện thường. Ngồi taxi thường xuyên thấy báo vượt tốc độ và các bác tài có thể lấn vạch nguyên cả xe ngay trước cảnh sát cũng là bình thường. Các chú CS Hàn thật là nice và cute, họ điều hành giao thông chứ không núp, rình chộp ăn bẩn như đâu đó ở chốn thiên đường. Một điều đặc biệt nữa về giao thông là ô tô Hàn đi đêm trong phố không bật pha bao giờ. Đi bộ cũng không bị chói mắt. Đèn xe họ bật chủ yếu để người khác nhìn thấy họ chứ không phải để nhìn rõ phía trước.
Khí hậu mùa khác em không biết chứ mà hiện tại tháng 10 thì đẹp. Nắng vừa, sáng sớm chiều tối một áo khoác mỏng là OK. Bầu không khí thì trong lành cảm giác không bụi có lẽ gần biển và địa hình đồi núi. Thành phố đấy mà đi quãng đã như vào rùng hoặc công viên cây xanh.
Một điều làm em đặc biệt thích ở Seoul và cũng là điều làm em ghét Hà Nội nhất chính là...nhà vệ sinh công cộng. Nhà vệ sinh ở đây rất nhiều, sạch sẽ và miễn phí. Với số lượng nhiều như vậy thì có muốn...tiểu đường cũng không đành vì vừa chui vào bụi rậm đã thấy ngay biển chỉ đường đi toilet!
Thủ đô Seoul được chia làm hai bởi sông Hàn. Do vậy có Nam sông và bắc sông. Gangnam thì Gang mình vẫn gọi là Kang có nghĩa là Sông, Nam là Nam, Bắc là Bắc đọc hơi khác tý giống tiếng việt. Gangnam có nghĩa là vùng Nam của sông. Em ở khu này gần với Express bus terminal.
Bonus cảnh rừng chiều lá đỏ và hoàng hôn bên sông Hàn cho các cụ đỡ nhàm.
Chiều trong rừng Bukhansan






Hoàng hôn trên sông Hàn giữa tháng 10 thôi nhưng cũng lạnh rồi


Trên bờ là những khối nhà cao và mặt đất thì rất sạch


những công trình văn hóa cổ kính và tương đối hoành tráng.


trong phố mà lên-xuống dốc cao là chuyện bình thường.


Một ngõ của phố mà như Ba vì hay Tam đảo vì trước nhà là rùng rồi. Cây hồng đầy quả mà không có người ăn.


Đây là từ phòng ở nhìn ra Seoul, các khu xây dựng xen kẽ với rừng cây xanh, xa chút là núi. Có lẽ vì vậy mà Seoul đông đúc thế nhưng vẫn có một không khí trong lành
 
Chỉnh sửa cuối:

surgeon

Xe buýt
Biển số
OF-124818
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
730
Động cơ
386,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội và nhiều nơi khác
Website
bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com
Đầu tiên là chuyện đi lại:
Phương tiện có Metro, Bus, Taxi và ...đi bộ ạ :) và đi thì phải biết đi đâu nên bảo bối cần có là quyển sách các cụ gõ trên Google rồi load về file PDF để có thể sài offline nhé. Bìa của nó đây:


Sau đó là cái bản đồ Metro


Và một cái thẻ cực kỳ tiện dụng là Tmoney


Thẻ này các cụ mua luôn ở sân bay và nạp luôn tiền vào đó rất tiện đi lại bus, metro, taxi và có thể mua sắm lặt vặt tại các cửa hàng tiên ích 7elevent, GS25, Withmee mà không phải cầm cả nắm tiền xu thừa.
Thẻ có thể nạp tiền tại các ga metro rất đơn giản như hướng dẫn


1. Bấm chọn ngôn ngữ English ô số 2
2, Bấm vào hình thẻ Tmoney
3. Đặt thẻ vào ô cửa như hình 3
4. Chọn số tiền nạp: 1000. 5000. 10000
5. Cho tiền vào.
6. Chờ tý cho nó báo nạp xong tiền thì lấy thẻ ra.

Xe điện ngầm là một sự trải nghiệm thú vị
Các cụ xác định trên bản đồ từ vị trí đi đến vị trí đến sau đó xác định line nào, mỗi line trên bản đồ một màu riêng.
Xuống ga các cụ sẽ qua vị trí qẹt thẻ: chú ý là vào ô nào thì quẹt thẻ ở bên tay phải nhé, bên trái của thằng bên cạnh. Em thuận tay trái toàn bị cánh cửa nó chặn lại quê quá.

Quẹt vào đây


1. Đặt thẻ T-money lên máy cảm ứng có logo T-money đặt trước cửa xe điện ngầm cho đến khi nghe tiếng bip. Máy cảm ứng sẽ hiện lên giá vé chuyến đi trên đầu màn hình và số tiền còn lại trong tài khoản ở phía dưới màn hình.
2. Khi kết thúc đi ra lại quẹt nhá các cụ. Bus cũng thế.
Qua cửa các cụ sẽ theo biển chỉ dẫn rất nhiều và rất rõ để tới line/tuyến của mình. Vì mỗi line có 2 chiều ngược nhau nên các cụ chú ý cầu thang đến cửa bên nào kẻo ngược đường mất công vòng lại, mỗi line sẽ ghi số ga mình đang đứng, chiều mũi tên đến ga kế sau do vậy coi trên bản đồ là các cụ biết.
Xe buýt
1. Trước khi lên xe buýt, đặt thẻ T-money lên máy cảm ứng có logo T-money đặt trước cửa xe buýt, đến khi nghe tiếng bip mới được lên xe. Máy cảm ứng sẽ hiện lên giá vé chuyến đi trên đầu màn hình và số tiền còn lại trong tài khoản ở phía dưới màn hình.
2. Trước khi xuống xe buýt, đặt thẻ T-money lên máy cảm ứng đặt ở cửa sau xe buýt để nhận được khoản tiền giảm giá cho chuyến đi kế tiếp (giới hạn thời gian trung chuyển), đến khi nghe tiếng bip mới được xuống xe
Taxi
Không đắt lắm, đi gần, đi nhiều người còn rẻ hơn Metro mà không phải đi bộ nhưng có thể tắc đường. Hết chuyến cứ đưa thẻ cho bác taxi quẹt là xong. Taxi Hàn không nói tiếng Anh nên nói tên địa danh điểm đến là các bác chịu, nên cứ bản đồ kèm tiếng Hàn mà chỉ.
Taxi có điểm taxi nhưng vẫy ngang đường cũng có. Và cũng phải xếp hàng, mọi thứ đều xếp hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenlananh987

Xe tải
Biển số
OF-307496
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
258
Động cơ
302,980 Mã lực
Đầu tiên là chuyện đi lại:
Phương tiện có Metro, Bus, Taxi và ...đi bộ ạ :) và đi thì phải biết đi đâu nên bảo bối cần có là quyển sách các cụ gõ trên Google rồi load về file PDF để có thể sài offline nhé. Bìa của nó đây:


Sau đó là cái bản đồ Metro


Và một cái thẻ cực kỳ tiện dụng là Tmoney


Thẻ này các cụ mua luôn ở sân bay và nạp luôn tiền vào đó rất tiện đi lại bus, metro, taxi và có thể mua sắm lặt vặt tại các cửa hàng tiên ích 7elvent, GS25, Withmee mà không phải cầm cả nắm tiền xu thừa.
Thẻ có thể nạp tiền tại các ga metro rất đơn giản như hướng dẫn


1. Bấm chọn ngôn ngữ English ô số 2
2, Bấm vào hình thẻ Tmoney
3. Đặt thẻ vào ô cửa như hình 4
4. Chọn số tiền nạp: 1000. 5000. 10000
5. Cho tiền vào.
6. Chờ tý cho nó báo nạp xong tiền thì lấy thẻ ra.
Cụ hướng dẫn thật tỉ mỉ
 

MatOngHoaAnhTuc

Xe máy
Biển số
OF-461451
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
94
Động cơ
203,840 Mã lực
Bao giờ em mới được trải nghiệm đây :(
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,101
Động cơ
398,815 Mã lực
Em kê đôi dép hóng cụ ra ảnh ah
 

surgeon

Xe buýt
Biển số
OF-124818
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
730
Động cơ
386,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội và nhiều nơi khác
Website
bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com
Đi chơi. Mục này em sẽ dần dần và không có trình tự nào. Đi đâu rồi có gì hay thì em chia sẻ vì mới có hơn tuần do vậy còn nhiều chỗ để khám rồi phá nữa.
Em cũng chú ý là những chỗ chữ nghiêng dài dài là em cọp pi rồi paste ạ không lại mắc tội đạo văn.
Gyeongbukgung Palace
Được xây dựng từ năm 1395, Gyeongbok-gung (경복궁 – Cung Cảnh Phúc) trở thành nơi hoạt động triều chính chính thức của các triều đại trong suốt lịch sử của vương triều Joseon, từ 1392 đến 1910. Trong lịch sử đầy biến động của mình, cung Gyeongbok nhiều lần bị phá hủy trong các cuộc chiến tranh xâm lược và thuộc địa của Nhật Bản.

Năm 1990 cung điện mới được khôi phục và sửa chữa dần dần cho đến ngày nay. Quy hoạch của cung Gyeongbok bao gồm các khu hoạt động triều chính, khu sinh hoạt và nghỉ ngơi. Dọc theo trục chính của cung điện lấy cổng Gwanghwamun (광화문 – Quảng Hòa Môn) làm trung tâm, là Điện Cần Chính (근정전), nơi có ngai vàng của vua và là nơi thiết triều, nơi ở của vua và hoàng hậu. Các khu vực khác được xây bất đối xứng, tạo nên sự hài hòa thống nhất và phân cấp rõ ràng.

Chiều mang máy ảnh vào đây thì chụp đẹp cả người lẫn kiến trúc.


Đep gần bằng khu Đại nội của ta chứ chả chơi








Từng đàn mái trong Hanbok xanh đỏ lượn hoa cả mắt






Trong quần thể có Vườn cấm Secret Gardent nhiều cây lớn, có những nhà gỗ cho vua đọc sách, ngủ, uống rượu và chắc là cả gì nữa. Bên này em không ảnh ọt gì vì đi chiieuf muộn quá không còn ánh sáng, chụp mỗi con đường lúc đi ra.


Insa-dong
Là đoạn phố đi bộ, có nhà cổ trong ngõ hai bên, mặt phố là các cửa hàng mỹ nghệ, món ăn truyền thống hay cả các cafe cho các teen. Em là em thích phố này, nó như mấy phố đi bộ nhà mình mà có khi không bằng :) ý là em nói không đông bằng ý.

Trong phố đôi khi có múa rồi hát truyền thống như thế này


Đoạn đầu đường vào phố đặc trưng bởi hai hàng cây xanh chưa đổi màu lá.


Các cửa hàng mỹ nghệ trong ngõ nhỏ hai bên. Người bán hàng trầm tư đọc báo để khách xem bình tĩnh ngắm nghía chứ không kiểu vồn vã kèm sát chào mời.


Tại ảnh thôi, còn trắng lắm


Cứ cầm lên mà xem thoải mái xong bỏ lại rồi đi cũng không ai đốt vía


Vào những ngõ kiểu xương cá hai bên thì quang cảnh thế này. Trái với sự náo nhiệt đông đúc bên ngoài




Ái Hàn thì còn xa mới bằng Việt nhá. Em bán gốm xứ - vải túi này là một ví dụ


Mấy em áo dài Việt nam mà đi dầy thể thao vào á thì có mà đẹp bằng vạn




Cũng ở con phố này em có chút may mắn và hãnh diện nho nhỏ
"Thế giới có những người bình dị mà phi thường. Đấy là em đang nói tới hai bạn trẻ đứng cạnh em đây một cách cụ thể.
Andres và Clemence là vợ chồng. Họ đã có 5 năm đạp xe vòng quanh thế giới và còn 1 năm nữa qua Nhật, Alaska-Hoa kỳ, Canada rồi lại qua Hao kỳ Mehico xuống Nam Mỹ để về tới quê nhà Argentina. Số nước họ đi qua em đoán là cái "cây chi chít cờ" ở sau xe kia và một cái khác đang được cắm vào là cờ của Hàn quốc nơi họ đang dừng chân.
Họ đứng đó bán những đĩa CD, USB ghi lại hình ảnh và video tự biên tập những trải nghiệm của họ trên đường với thông điệp rất rõ ràng "...giúp họ để trang trải cho chuyến đi". Ngoài ra họ còn dạy tiếng Tây ban nha-Andres và Pháp-Clemence. Ảnh họ chụp triển lãm tại Paris 2015.
Thế mới biết, đi nhiều đi xa đâu phải là cần nhiều tiền mà là độ máu đến mức nào thôi.
Họ mới thật là Thánh phượt!


 
Chỉnh sửa cuối:

surgeon

Xe buýt
Biển số
OF-124818
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
730
Động cơ
386,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội và nhiều nơi khác
Website
bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com
Namdaemun market.
"Khu chợ truyền thống Hàn Quốc này lớn nhất và lâu đời nhất ở Seoul, và là nơi du khách sẽ tìm được tất cả các kiểu trang phục và ẩm thực với giá cả phải chăng.
Namdaemun có hơn 10.000 cửa hàng, quầy hàng và hàng rong. Du khách có thể mua bất kỳ thứ gì ở đây, từ cần câu cá cho tới văn phòng phẩm, quần áo và đồ chơi trẻ em. Kể cả nếu du khách không định tiêu tiền, Namdaemun là một nơi đầy màu sắc cho du khách khám phá và chìm đắm vào văn hóa Hàn Quốc. Hòa mình vào với những người dân địa phương đang buôn bán, nếm các thức ăn truyền thống từ các quầy hàng trên phố và chọn mua những món đồ lưu niệm đem về nhà.
Chợ được đặt tên theo Namdaemun (Nam Đại Môn) gần đó. Chợ đã hoạt động như hiện nay từ năm 1964, mặc dù đã có một số dạng chợ ở đây từ thế kỷ 15. Chợ luôn náo nhiệt bất kỳ lúc nào cả ngày lẫn đêm, nên du khách hãy tới đây khi đã sẵn sàng chen lấn và mặc cả. Hãy dành tối thiểu một vài giờ để khám phá hết khu chợ"

Theo thông tin trên mạng em ra khu này tìm mua đồ máy ảnh. Quả thực có cả phố cơ man nào là máy ảnh các kiểu, những người bán hàng ôn hòa và nhiệt tình, không bao giờ tỏ ra khó chịu khi mình hỏi, xem thử mãi rồi không mua. Nhận xét chung là rẻ ở Hàn quốc nhưng đắt hơn khá nhiều so với Việt nam, chất lượng chưa chắc bằng. VD lens 85mm1.8 canon cũ hơn 7 củ.
Khu này cũng có nhiều những cửa hàng bán sâm và các sản phẩm từ sâm. Sâm thì rẻ hơn ở Việt nam ta.

Vài ảnh từ khu chợ
Người ta chăng cờ của nhiều nước và tổ chức nhưng mỏi mắt không có của VN
Chợ này em thấy hầu hết các thứ hơn Việt nam kể cả giá trừ một thứ kém đó là không có nhiều rác như chợ Việt
Hàng hóa nói chung như chợ Đồng xuân có nghĩa là rất nhiều hàng xoàng xoàng kém chất lượng.










Chợ Dongdaemun
Không chụp ảnh nào vì bán dầy dép vải vóc lung tung em chả quan tâm lại tối nữa nên ra góc phố làm chai Soju với mồi cùng 2 đồng nghiệp.
 

surgeon

Xe buýt
Biển số
OF-124818
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
730
Động cơ
386,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội và nhiều nơi khác
Website
bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com
Bukchon Hanok Village Có thể gọi là Bắc thôn các cụ thấy không tiếng Hàn tương mượn tiếng Việt ta nhiều lắm Hanguk thì là Hàn quốc mà ra :)
Là một làng nghề truyền thống Hàn Quốc có lịch sử lâu đời nằm giữa Cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần đạo Jongmyo. Làng nghề truyền thống bao gồm rất nhiều con hẻm, các ngôi nhà hanok được bảo tồn nguyên vẹn trong đô thị 600 tuổi. Ngày nay, nó được sử dụng như một trung tâm văn hóa truyền thống, cho phép du khách trải nghiệm khung cảnh giống như dưới của triều đại Joseon.
Ba vị trí là Cung Gyeongbok, Insa-dong, Bắc thôn gần nhau có thể đi bộ qua nhau mất một ngày mới thỏa.
Vài hình ảnh của làng khi em cưỡi ngựa phi qua.
Đường vào làng, hai bên có tường đá cao, bố trí các sạp hàng lưu niệm dọc đường đi. Đấy là nếu lội bộ qua đây từ khu Insa-dong.


Một con phố cạnh làng


Người ta còn tổ chức biểu diễn


Người xem đông đông là


Đường ngõ sạch đẹp luôn để lại một ấn tượng tốt


Một cách khác nếu tới đây bằng Metro line 3, xuống ga 328 ra cửa 2 rồi cứ thế đi trên phố Bukchon-ro theo chỉ dẫn sẽ tới nhà thông tin là đây, lấy bản đồ du lịch thôn và cứ thế đi thôi.


Trong làng, đường nhỏ nườm nượp người đi bộ.


Cũng có những quán sale hàng kiểu này kiểu thế này


Một ngã tư


Cảnh thường thấy các em gái với Hanbok chụp ảnh


Người ta ngoài cafe còn bán hoa, hàng lưu niệm, khăn vải linh tinh


Những chiếc khăn nhiều màu sắc


Những ngôi nhà gỗ trên cao. Như em đã đề cập về địa hình Seoul, trong làng thôi nhưng như bản của ta vậy, đi bô mà lên lên xuống xuống bã cả chân.




Một cafe trên cao


Một quán cafe đẹp, yên tĩnh nhạc rất nhẹ nhàng


Và cũng như Đường lâm hay Cự đà Việt nam, có sự xâm thực của kiến trúc hiện đại rất nhiều




Các cụ định giá giúp em này. Em ý khỏe mạnh đầy sắt thép khác với xe bây giờ trắng muốt ra với cả nhìn cứ bấy bấy là.






Trong làng có những Guest house như thế này. Có số ĐT đấy, cụ nào muốn cứ gọi thôi


Không lúc nào vắng các em, các mợ diện Hanbok bên trong khéo vẫn mặc quần bò đi ntn


Một góc từ trên cao. Mặc dù hết sức né tránh nhưng những nhà mới vẫn lọt vào ảnh


Hôm nay trời mưa lạnh mà họa hoằn mới có một con ngõ vắng


Lại là sự xâm lược của cái mới


Có chút gì giống Việt nam quá. À cột và dây
 
Chỉnh sửa cuối:

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Em đặt đôi giầy hóng cụ, em chưa đi Hàn bao giờ :)
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,897
Động cơ
813,472 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Nhìn bản đồ Metro mới thấy tầm nhìn trong sự quy hoạch từ lâu của họ nó thế nào. Ôi mình không bao giờ còn cơ hội sửa rồi. Trừ khi xây hẳn 1 TP mới, he he...

Em hóng hớt bác tiếp ạ :)
 

surgeon

Xe buýt
Biển số
OF-124818
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
730
Động cơ
386,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội và nhiều nơi khác
Website
bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com
Tiếp Bukchon
















































Itaewon global village
Làng quốc tế Iteawon. Nói vậy vì đây là khu rất nhiều người từ đủ các nơi trên thế giới. Âu có, Mỹ có, da đen có...nói chung là đa văn hóa từ Tuy ni di đến Thổ nhĩ kỳ cái gì cũng có.
Khu này có một con phố dài nhỏ (Bogwang-ro)hai bên nhiều các hiệu đồ cũ, nghe bảo là từ xưa của các quân nhân Mỹ hết nhiệm kỳ bán đi về nước. Sáng sáng những người dân lại mang ra lau chùi bày bán.


Nào là bàn ghế


Nào là tượng, mộc mạc có, sang chảnh có.





Vệ sinh cho sạch sẽ


Đồ thủy tinh sứ


Cũng trên phố đóa, ngay đầu phố có cửa hàng cafe lúc nào cũng thơm lừng và em pha chế xinh đẹp.
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,204
Động cơ
647,448 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Nhìn bản đồ Metro mới thấy tầm nhìn trong sự quy hoạch từ lâu của họ nó thế nào. Ôi mình không bao giờ còn cơ hội sửa rồi. Trừ khi xây hẳn 1 TP mới, he he...

Em hóng hớt bác tiếp ạ :)
Có mê chô đẹp và hiện đại thì đã không phải đi i30 :))

Ảnh cụ chủ chi tiết quá, em hóng nền văn minh tư bản. Nếu SG ko có biến cố năm 75 thì sẽ hơn xơ un không nhể :-??
 

surgeon

Xe buýt
Biển số
OF-124818
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
730
Động cơ
386,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội và nhiều nơi khác
Website
bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com
Itaewon tiếp
Ngày hội Festival hàng năm, năm nay có chút may mắn qua đây đúng lễ hội trên con phố nhỏ này người ta tổ chức các xạp hàng truyền thống của mỗi nước. Việt nam cũng có ở cuối cùng thấy các em ý bán mấy món đồ khô.


Ca nhạc đường phố

Các mặt hàng truyền thống




Vuông góc với con phố đó là tuyến phố lớn, Iteawon-ro, nơi có cửa ra của tuyến số 6 là con phố hiện đại với nhiều tòa nhà lớn, là các trung tâm mua sắm. Vỉa hè vẫn cóa các xạp hàng nhỏ bán quần áo, thắt lưng...


Con phố nhỏ, chạy song song và sau khối nhà lớn kia là phố ăn uống đủ Nhật, Tàu, Thái, Hàn, và bar.


Còn tiếp
Ở đầu kia của khu, trong Valley market có những cửa hàng chuyên bán huân huy chương, phù hiệu của lính Mỹ ngày xưa.




Cũng tại khu này có một phố tên là Việt nam-Quy nhơn-gil
Nhìn dọc phố, biển có cờ Việt nam


Đầu con phố (là phố lớn bên trái)


Dọc con phố không có hàn chữ Việt nam nào khác cả

Tìm hiểu thông tin thì có dòng này từ Koreantimes
"Theo Koreatimes, một con đường ở vùng Itaewon thuộc khu vực tấp nập du khách của trung tâm Seoul sẽ mang tên mới, sau khi một thành phố ở Việt Nam đón mừng kỷ niệm lần thứ 20 ngày quan hệ hữu nghị với Itaewon.

Giới chức thẩm quyền Itaewon hôm nay nói rằng, đoạn đường dài 330 mét sẽ được đặt tên là “Việt Nam Qui Nhon-gil”, cùng với một vườn hoa mang tên Qui Nhơn được thành lập trên đường này. Viên chức này nói rằng tiếng Việt Nam sẽ trở thành ngôn ngữ chính của con đường, cùng với tiếng Anh và tiếng Trung Hoa để thu hút du khách người Việt Nam.
Qui Nhơn là thành phố mà Sư đoàn Lôi Hổ của quân đội Nam Hàn được điều động đến hồi tháng Chín năm 1965 và đồn trú ở đó suốt 7 năm trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Được thành lập vào năm 1949 tại Yongsan, các binh sĩ Sư đoàn Lôi Hổ được coi là chiến đấu can trường trong cuộc chiến, nhưng đã phải chịu trách nhiệm trong một vụ giết hại thường dân trong cuộc hành quân.
Viên chức Itaewon cho biết, đã tìm cách khôi phục quan hệ với Quy Nhơn kể từ năm 1992, khi Nam Hàn tái lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Năm 1996, các viên chức Itaewon lần đầu tiên đến thăm Quy Nhơn để thiết lập mối quan hệ hữu nghị, và đã khởi động nhiều chương trình từ thiện, như cấp học bổng, xây nhà cho người nghèo, cũng như thực hiện các chương trình giáo dục, trị bệnh cho người dân địa phương"

Sẽ là thiếu sót nếu qua Iteawon mà không kể đến Hooker hill. Hooker hill là gì các cụ hỏi anh google




 
Chỉnh sửa cuối:

gld

Xe điện
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
4,493
Động cơ
364,731 Mã lực
Tuổi
53
cụ chủ thớt quả là người cẩn thận và tỷ mỷ, em đi seoul mấy lần mà toàn lười, cứ thuê xe đi nguyên ngày, chả biết mặt mũi tàu điện ngầm Hàn xẻng nó thế nào, lần sau phải học tập
 

mashall

Xe đạp
Biển số
OF-67246
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
25
Động cơ
433,150 Mã lực
Hay quá cảm ơn cụ 4/11 e sang hàn quốc chơi, hy vọng bác post thêm nhiều và chi tiết cho em tham khảo
 

surgeon

Xe buýt
Biển số
OF-124818
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
730
Động cơ
386,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội và nhiều nơi khác
Website
bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com
Đường phố hiện đại
Nói chung là toàn đường to nhà cao cả, sạch sẽ và rất nhiều làn, sơn kẻ rõ ràng nhưng em không thích lắm mấy cái bê tông với nhựa đường này.
Em chỉ muốn nói chút về Quảng trường Kwanghwamun trên đại lộ Sejong-Daero, nơi đặt tương vua Sejong (thế tông).
Kwanghwamun (Quang Hòa môn)


Tượng vua Sejong người phát minh ra chữ Hàn




Dưới chân tượng Vua có tấm biển này ghi lời ngài:"Ngôn ngữ của người chúng ta khác Tàu do vậy không thể diễn đạt đúng được bằng chữ Tàu..." thế mà vài trăm năm sau, ở một nước nọ lại muốn đưa tiếng Tàu vào học phổ cập phổ thông.


Tướng quân Yi sun shin




Một cảnh khá xúc động là trong vụ chìm phà Sewol làm hơn 250 người chết và mất tích từ 2014. Đến nay vẫn còn một số em vẫn chưa tìm thấy xác. Chính quyền cho dựng một dãy các trại ngay trên quảng trường. Bên ngoài để ảnh các em còn mất tích với dòng chữ hãy giúp các em về với gia đình. Bên trong là di ảnh, để mọi người có thể tưởng niệm, hương khói cho những người đã khuất.
















 
Chỉnh sửa cuối:

Song Min

Xe tải
Biển số
OF-293318
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
397
Động cơ
318,770 Mã lực
Nhìn bản đồ Metro mới thấy tầm nhìn trong sự quy hoạch từ lâu của họ nó thế nào. Ôi mình không bao giờ còn cơ hội sửa rồi. Trừ khi xây hẳn 1 TP mới, he he...

Em hóng hớt bác tiếp ạ :)
Metro của Hàn là một trong những metro tiện dụng nhất thế giới đấy cụ. Mỹ cũng phải thán phục.
 

Lequythuan185

Xe tải
Biển số
OF-432507
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
496
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Gầm cầu vượt
Thành phố sạch và đẹp quá ạ, cụ chủ đi toàn những nơi không khí trong lành nhỉ :D Cây hồng đầy quả đấy không ai ăn vì nó dở ẹc à :D Ở Đà Lạt e cũng thấy hồng chín kiểu đấy nhiều lắm, nên e đoán thế :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top