[CCCĐ] Con đường đi mười năm

Biển số
OF-453565
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,514
Động cơ
220,960 Mã lực
Tuổi
113
Đợt em ở bên đó chưa biết off nên em chụp ít ảnh lắm. em mà biết sớm em chụp có mà đầy ảnh đẹp.
Nhưng em ở tận Halifax cơ ạ

Chào Cụ, Cụ khen em xin nhận nhưng cũng phải nói rõ như thế này, từ những ngày đầu đặt chân đến xứ người, tự bản thân em cũng bê bối và bất chấp luật pháp lắm Cụ ạ. Ông Cụ bắt con cái trong nhà sống phải có tồn tại trật tự từ trong nhà cho tới ngoài đường, ví dụ như đi bộ dù đường rộng hay hẹp gì cũng phải đi sát lề trái, nhà mà có tiệc tùng gì thì từ mấy ngày trước Cụ tự tay viết thư, không xin phép họ nhưng báo cho họ biết nhà có tiệc nên ồn ào, xin lỗi họ trước rồi bỏ vào thùng thư của họ( Cụ giải thích luật không cấm gđ có tiệc tùng nên mình không phải xin phép, nhưng chỉ xin lỗi họ vì sự ồn ào thôi)

Trong cuộc sống thường ngày của người Úc thì thể thao giữ một vai trò rất quan trọng, cricket là môn thể thao có thể gọi là nhàn hạ, nhưng tỉ Lệ bị chấn thương và tử vong cũng cao.

Trái banh ném đường kính lớn hơn trái banh quần vợt 1cm, bên trong gần như đặc nên trọng lượng cũng nặng hơn. Hơn năm trước có một cầu thủ chơi nghiệp dư, khi chơi bị ném banh trúng màng tang và quá đời sau đó.

Những ngôi nhà hai tầng hình dáng như vậy hiện vẫn còn rất nhiều về hướng Bắc thành phố, càng đi về hướng Tây thì số lượng nhà như vậy giảm dần.


Đồ khí hậu có độ ẩm thấp nên các ngôi nhà dù vật liệu xây dựng chủ yếu bằng gỗ, nhưng vẫn chịu đuợc mưa gió cả trăm năm. Bù lại nếu những ngôi nhà này do những người già sinh sống, thì nếu không quen các Cụ sẽ bị dội ngửa ngay khi chủ nhà mở cửa, do lớn tuổi không chăm sóc nhà cửa thường xuyên, ngại lạnh nên không mở cửa nền mùi ẩm mốc của thảm và gỗ sẽ làm cho người lạ rất khó chịu.


Tuy chỉ là mô hình như rất giống với hình ảnh thực ngoài đời.


16 kiểu nhà tiêu biểu của Úc và 45 các công trình tiêu biểu trên thế giới, làm em bỏ ra gần 2 h đồng hồ tại đây.




Màu sắc của hoa


Và đào trong một ngày lạnh và gió
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
thực sự là quá đẹp, không thể chê vào đâu được luôn ý. em mà được đi như cụ thì thích lắm đấy
Chào Cụ, nếu em nhớ không lầm thì diện tích nuớc Úc là khỏang 7,6 hay 7.700.000 km2, còn Việt Nam mình vào khỏang trên 300.000km2, tức là nuớc Úc có diện tích lớn gấp 23 lần nuớc Việt Nam mình. Với diện tích như vậy thì những cảnh đó thiên nhiên hay bàn tay con người tạo nên thì rất nhiều, đứng trước những cảnh mới, cảnh lạ đối với em đều đẹp cả Cụ ạ, khó mà số sánh hơn thua cảnh đẹp của thiên nhiên. Trong lần về Việt Nam đầu tiên em có dịp đi Sapa, với khung cảnh đất trời giao hòa thì khi còn ngồi trên xe đã làm em choáng ngợp nhưng khi xe dừng lại bước xuống, nhìn đuợc tận mắt nơi ăn, chốn ở và nhất là mức sống của người dân mình thì hình như trong em cảnh không còn đẹp nữa thì phải( mong rằng điều em nói không chạm đến sự tự ái của Cụ nào đó, nếu có cho em xin lỗi trước). Đứng trên cao nhìn những mẫu ruộng rất lạ nên rất đẹp, quay lại sau lưng nhìn dân mình trong cái giá lạnh thời tiết không đủ trang phục ủ ẩm. Trời thì lấy phất mưa cũng đủ làm cho con đường đất nhão nhẹt, em chân đi giày rồi còn thêm vớ mà vẫn thấy lạnh vậy mà trong đám trẻ đang đứng vẫn có ít nhất 1 đứa hình như không có giày dép để mang, vậy là cảnh Sapa đã không đẹp như em thấy từ xa mà chỉ còn lại cảnh xót xa thôi Cụ ạ.


Con đường mòn này là nơi ít nhất một lần trong tháng vợ chồng em đến để đi bộ, cũng đơn giản nhưng những con đường mòn ở Việt Nam nhưng em cảm thấy đẹp, cảm thấy bình yên khi không phải thấy hình ảnh chân trần nào bước trên đất đá này.

Hoa dại mọc bên đường đi, nếu em ngắt mang về nhà trường chắc chẳng ai hay, nhưng ai cũng như em thì con đường mòn này còn gì đẹp nữa.
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Cụ cứ làm e phải nhắm mắt mơ... Hoài e thì k ham bóng lắm nên trận nào hay thì xem thôi. Cụ hết ưu đãi bệnh chưa vậy
Chắc không còn từ nào chống chế lại cho em nữa rồi, mùa bóng đã đi qua thậm chí em còn không nhớ đội nào đã vô địch nữa mà mái tận hôm nay em mới hồi âm cho Cụ, xin lỗi Cụ.

Một bữa ăn sáng của ông bạn làm chung hãng với em, nào là táo, nho, dâu, chuối, dâu đen, sữa chua.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Bổ ích quá, e nghe gấu kể về Úc đại lợi thèm mà chưa có dịp được đi
Chào Cụ, nếu có dịp Cụ cứ đi để thấy cả cái đẹp và cái xấu của nuớc Úc này, chắc thú vị lắm Cụ ạ.

Anh Bạn người Việt Nam này đang sở hữu cho mình một thương vụ tự do, 2 năm trước cậu ta còn ngồi trong văn phòng với công việc ở phòng kỹ thuật quản lý hồ sơ cá nhân cho phòng xã hội. Trong lúc làm việc cậu ta tiếp xúc với nhiều người và nhiều ngành nghề khác nhau, thế là xin nghỉ ở công ty 1 năm không ăn lương chọn cho mình một hướng tự kinh doanh xe bán cà phê lưu động. Nghề này không gì mới những thay vì mua thương hiệu thì cậu ta tự cho mình một thương hiệu riêng " The coffee guy". Đầu tiên là đăng ký qua mạng cho tên thương vụ, đóng $245 tiền phí sau 4 ngày thì có giấy phép. Mua một chiếc van nhỏ hết $29.000, đưa cho công ty chuyên về đóng thùng xe họ thiết kế lại hệ thống điện trên xe, đặt trên xe một máy pha cà phê, một tủ trưng bánh, một bồn rữa tay tổng cộng hết $9.000. Hàng cậu ta thức dậy từ 5h sáng, chạy xe đến từng hãng xưởng bán cà phê và đồ ăn sáng cho họ ( khi đến nơi cậu ta không cần rao hàng, chỉ cần bấm còi có âm thanh như một khúc nhạc là công nhân họ biết). Thời gian đầu thu nhập không ổn định nhưng hiện nay với thu nhập hàng ngày 400_500, trừ chi phí thì cậu ta bỏ túi khỏang $300/ ngày. Hỏi cậu ta hết 1 năm rồi sao chưa trở lại công ty, cậu ta trả lời" nghề này làm ít giờ hơn và thu nhập cũng khá hơn nên chắc tụi theo nghề này luôn"

Cũng là xe bán thức ăn, nhưng là thuộc về Công ty có thương hiệu. Mỗi một món hàng mình bán ra công ty họ lấy 12℅ tiền lời của mỗi món hàng, trung bình mỗi món hàng lời từ 30_40℅ nhưng hàng dư không đuợc trả lại.



Em thì lại thích đi làm hãng hơn tuy thủ nhập ít hơn nhưng lại có nhiều thời gian đi đây đi đó Cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xehaibanh

Xe hơi
Biển số
OF-4862
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
117
Động cơ
547,746 Mã lực
Tuổi
44
cảnh đẹp quá
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
776
Động cơ
209,137 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ chủ đã cho thấy một phần cuộc sống nước Úc - nơi em từng được đến cách đây 10 năm.
Xin vo ka cụ.
 

Tuongdinh

Xe hơi
Biển số
OF-409493
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
133
Động cơ
219,573 Mã lực
Tuổi
45
Bác cho em hỏi chút bên đó có gió bão như VN k ạ?
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
cụ ăn gian quá nhe, em mách gấu nhà cụ cut luôn .....mấy trận euro. vòng này mà cut thì tiếc lắm, cụ hối lộ vodka em đi !
Chào Cụ, Cụ viết cho em ngắn như vậy mà em cũng soi ra 2 lỗi nơi Cụ đó, thứ nhất Cụ mách với gấu nhà em là Cụ " đâm sâu lưng chiến sĩ" rồi, thứ hai Cụ đòi hối lộ một cách trắng trợn quá, kin đáo một chút chứ Cụ.

Có lần em đã nhắc đến môn chơi Cricket tại Úc thì sân tập của họ là như thế này.

Đầu kia có 3 cây cột, trên đó có gác 2 miếng gỗ tròn nhỏ nằm im trong cái rãnh, một đường băng dài 15 m và đó là khỏang cách người ném banh không vào đuợc.

Nhìn mặt sau của lưới với lực ném mạnh nên tấm lưới võng ra phía sau luôn. Có 2 loại thi đấu, một là mỗi bên có 50 lượt ném, thường là dạng này sẽ chấm dứt trong ngày, Hai là đối phương ném cho đến khi loại đuợc 8 cầu thủ của đội bên kia rồi ngược lại, dạng này thì có khi kéo dài 3-4 ngày, khán giả đến xem ngồi cũng đuợc mà nằm cũng chẳng sao. Thỉnh thoảng mấy người bạn trong hãng rủ em đi xem, em tới đó cầu thủ chơi thì cứ chơi còn khán giả thì vừa nói chuyện, cười đùa vừa theo dõi. Nếu ai có hỏi tỉ số bao nhiêu rồi thì họ cũng không để ý, phải nhìn lên bảng điểm rồi mới trả lời cho mình đuợc, trường hợp này chẳng khác nào các Cụ lớn tuổi xem phim tập Hàn Quốc, Ấn Độ hay Đài Loan xem thì xem vậy chứ hỏi đến tập mấy rồi cũng chẳng Cụ nào để ý.

Đời vẫn trôi, cuộc sống vẫn vậy chẳng chết thằng Tây nào, cuộc sống Úc bình lặng như vậy đó Cụ ạ.
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,470
Động cơ
374,037 Mã lực
Chắc không còn từ nào chống chế lại cho em nữa rồi, mùa bóng đã đi qua thậm chí em còn không nhớ đội nào đã vô địch nữa mà mái tận hôm nay em mới hồi âm cho Cụ, xin lỗi Cụ.

Một bữa ăn sáng của ông bạn làm chung hãng với em, nào là táo, nho, dâu, chuối, dâu đen, sữa chua.
hiii cụ k sao đâu, e lâu cũng mới onl thi thoảng cũng vào ngắm ảnh của cụ. đang có ham hố sang đó du lịch mà khó quá cụ ạ
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Đọc bài bác thật tuyệt, không biết bao giờ em mới có đk sang Úc chơi đây.
Chào Cụ, bây giờ em thấy có nhiều người sang đây để học hay để làm việc lắm Cụ à.

Mấy bữa trước khi đi giao thư em chạy qua một căn nhà thấy đang tu sửa, có lá thư cần chủ nhà ký nhận chạy vào thì thấy ông Cụ này. Hỏi qua thì đuợc biết ông Cụ đã 63 tuổi rồi, có người còn gái theo chồng sang đây theo dạng tay nghề làm bánh, con Cụ giờ đã vào quốc tịch Úc rồi sau 5 năm sang đây. Cụ thì đuợc còn bảo lãnh sang thăm thân nhân, trong visa cho Cụ thời hạn là 1 năm nhưng ở Úc không quá 3 tháng, thể là cứ 3 tháng Cụ và người con bay sang chơi một nuớc nào ngoài Úc rồi trở lại. " Thế Cụ đã đi tới đâu rồi ?" " Đuợc 3 nuớc rồi anh mày, đến 26/11 này tao hết visa rồi nên phải về Việt Nam "

Cụ người Bến Tre, đã từng đi bộ đội sang Campuchia khi về lại Việt Nam Cụ làm đủ mọi việc từ đào giếng, rồi thợ mộc sang thợ hồ... Cụ không nghĩ rằng có một ngày đuợc đi ra nuớc ngoài thể mà bây giờ Cụ đã ở Úc gần 1 năm rồi. Sang đây 2 tháng đầu Cụ chỉ có ở nhà chơi với cháu, sau đó con Cụ kiếm việc gì cho Cụ làm đỡ buồn thế là Cụ đã làm nghề sửa nhà này gần năm rồi. Với mức lương $15/giờ sau 9 tháng làm việc Cụ khoe Cụ về lại Việt Nam cũng vui " thể Cụ có muốn trở lại Úc không ?" " Thích lắm anh mày "

Hy vọng một ngày nào nữa lại gặp Cụ trên nuớc Úc này.
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
cụ chủ cho em hỏi bầu cử ở bên ấy có tình trạng .........bầu hộ không ? ví dụ vợ cụ bận, cụ có đi bầu cho vợ cụ được không ?
ví dụ như vừa rồi, em đi bầu cho cả gấu. chiều tối nghe cái bản tin nói là không phát hiện ra trường hợp bầu hộ nào mà em phì buồn cười
cách đây chục năm, khoảng tầm 1h chiều em vác cái thân đi thực hiện quyền công dân. Cứ nghĩ mình đi thế này vẫn sớm vì đến 5h chiều mới kết thúc mà. Vừa ra đến chỗ bầu cử thấy ông tổ trưởng dân số chạy ra kéo em ra một góc: sao mày đi muộn thế, tưởng mày về quê nên tao bầu hộ rồi:-bd
Chào Cụ, ai thì em không biết chứ em thì nhát lắm Cụ ạ, gì chứ đụng đến trái pháp luật là em không làm đâu. Bầu cử bên này là bắt buộc, nếu không đi bầu mà không có lý do chính đáng thì bị phạt tiền và nặng thì còn bị tù nữa Cụ ạ.


Bên ngoài trại tù Silver Water của Sydney, nơi đây chỉ giam giữ những người phạm tội nhẹ chứ không phải tội hình sự như đã có lần em đề cập về nhà tù này.


Hôm nay em không đến đây để thăm tù mà là đến đây để ăn sinh nhật thằng cháu đuợc 1 tuổi. Công viên này rộng 26.000m2 phía sau nhà tù và trải dài dọc bờ sông, với 2 bãi đậu xe cho 860 chỗ vậy mà hôm nay không còn chỗ trống nào nên em phải đậu cách xa công viên hơn gần cây số rồi đi bộ vào.

Đi bộ cũng có cái hay mấy Cụ à, nắng chói chang trên đầu nhưng vẫn phải mặc áo ấm vì nhiệt độ có 17-18o thôi

Vì muốn cho người dân có chỗ thư giãn nên ngoài những bãi cỏ còn có những nơi có những trò chơi vận động cho con nít và cả người lớn.

Nơi đây cũng có đội cứu hộ túc trực như trên bãi biển vậy, cha mẹ có thể thoải mái ngồi nói chuyện, đi tản bộ hay nằm dài ra cỏ đọc sách còn mấy đứa nhỏ thì đi chơi những trò chơi vận động như thế này, tất cả đều không tính tiền.

Để có đuợc cái bàn tổ chức sính nhật nơi đây thằng cháu từ 6 giờ sáng đã ra đây để giữ chỗ

Mỗi gia đình chỉ đuợc giữ một cái bàn dài 4m mà thôi

Mỗi một gia đình tham dự tự mang đến một món ăn có thể là do mình làm hay mua.

Ví dụ như gỏi cuốn này bà chị em đặt 100 cái là $90.

Mì xào $25/ khay

Shusi thì cô em tự làm lấy

Mấy đứa cháu dù đã trên 18, 20 nhưng một khi tham gia là tụi nó nhiệt tình và vui nhộn lắm.

Mỗi sinh nhật của máy đứa cháu là một chủ đề, chủ đề sinh nhật thằng cháu ngày hôm nay là " Superman".

Khai tiệc là phần cắt bánh, vì gia đình em nhiều cháu quá nên quy định chỉ những sinh nhật 1_5_10_15... Mới có quà, chứ không chắc em nghèo luôn vì sính nhật của 27 đứa cháu này mất.

Cứ 17' lại có chuyến tàu đi từ Paramatta chạy ra cảng Sydney và ngược lại. Khỏang gần 3 năm trở lại đây vào 2 ngày cuối tuần, để khuyến khích người dân ra ngoài đường vừa tót cho sức khỏe vừa tăng thu nhập cho các cơ sở làm ăn, buôn bán nên chính phủ quyết định giá vé tàu, thuyền và xe buýt chỉ là $2.50 thấy vì $7.80 như thường ngày.

Sính nhật bắt đầu từ 10h sáng và kết thúc lúc 5 giờ chiều, một ngày vui và thoải mái nếu không nghĩ về bão tố và lũ lụt quê nhà. Mấy bữa nay bên này các tổ chức từ thiện hay cá nhân đang quyen góp cho dân mình tại hg
 
Chỉnh sửa cuối:

ladalienxo

Xe tải
Biển số
OF-347722
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
276
Động cơ
272,205 Mã lực
Em đang ngồi đủ thuyền ngắm Sydney đây, cam nhận ca nhận em thấy đất nc này thành bình thật, đì ra ngoài ko cảm cảm bất an như một số nc châu âu.
 

Tý & Ti

Xe tải
Biển số
OF-25661
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
212
Động cơ
491,400 Mã lực
Cụ xe zom ơi, cụ đi đâu mấy hôm mà ko post bài thế? Em hóng dài cả cổ rồi ạ!
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Cụ cho hỏi : Cụ tính $ là $ Úc ạ?
Chào Cụ, đúng là em nói về đồng tiền nuớc Úc đó Cụ, hiện nay đồng tiền Úc xuống giá nên 1 đồng Úc chỉ đổi đuợc 77 cent Mỹ và khỏang trên 16.000 đồng Việt Nam.
Đồng tiền nhỏ nhất của là 1 xu, tuy vẫn tính trong hệ thống tiền tệ của Úc nhưng trên thực tế các máy tính tiền tự động ở các siêu thị họ dùng đồng tiền nhỏ nhất là 5 xu.


Những đồng tiền cắc đang hạnh tại Úc, trong đây em thiếu đồng 1¢ ( tương tự như đồng 5 ¢ nhưng hình dáng nhỏ hơn một chút), từ trái sang phải là 5$, 10¢, 20¢ ,50¢ ,1$ và 2$ .

Gia đình em có tiệm bán bánh, không ngạc nhiên gì khi chứng kiến cảnh hầu hết những người Úc hay phương Tây, họ chờ để lấy lại chỉ 5 xu tiền thối. Ngược lại người Á Châu nói chung thường không hay thậm chí giả vờ quên nhận lại 5 xu tiền thối, hình như em cũng có tính này.

10 xu là một trong những kỷ niệm của những ngày đầu tiên khi đặt chân đến Úc, bữa sáng 10 xu là đã mua đuợc ổ bánh mì. Bữa trưa cũng 10 xu là ổ bánh mì và 10 xu khác cho một trái lê, trái táo gì đó.

20 xu thì bây giờ làm đuợc việc gì ta, mua đuợc cục kẹo thì phải. À em nhớ rồi Noel năm 1990 Ông Cụ nhà em có nhờ em gởi lá thư về cho ông Bác ở Việt nam, Cụ đua cho em tờ giấy $5 gởi rồi còn dư đuợc đồng ¢20 đi ngang chỗ bán vé số từ thiện thấy có ¢20/ vé, thế là em làm 1 vé may làm sao lại trúng giải 3 đuợc $500.


Đồng 50¢ tuy không phải là đồng xu có giá trị nhất nhung là đồng xu có kích thước lớn nhất và góc cạnh nhiều nhất. Thời em còn đi học cách đây khỏang 24_25 gì đó 50¢ là đủ tiền mua 5 cuốn tập 45 trang, ngày nay khi bắt đầu vào mùa tựu trường thì không khó gì các Cụ ra các siêu thị mua tập thỉnh thoảng họ giảm giá cuốn tập 45 trang là 9¢( nhưng cùng số trang đó mà mua tập có hiệu thì là 2$, hàng hiệu thì phải chịu thôi, giấy thì vẫn là giấy trắng như nhau)

Trước năm 1987 thì đồng 1$ là lớn nhất trong hệ thống đồng cắc tại Úc, người sau đó có tham gia vào kháo sát của Ngân hàng quốc gia, họ cho rằng khỏang cách giữa 1$ và 5$ là lớn cần phải có đồng giấy hay đồng cắc giữa 2 mệnh giá đồng này, nên từ đó đồng tiền 2$ ra đời.

Kích cỡ đồng vàng này bằng với đồng 5¢ nhưng có độ dày hơn gấp 3 lần, đây là đồng tiền cắc có mệnh giá lớn nhất hiện nay. Cũng có thể đây là đồng tiền dễ đánh mất nhất, vì trọng lượng nhẹ nên đồng 5¢ thường kẹt lại trong kẹt túi hay bóp, còn đồng 2$ này nặng hơn và kích thước quá nhỏ nên dễ lọt xuống đất. Thường khi hút bụi xe thì trong xe em hay lượm đuợc đồng tiền này nhất.
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Nước người ta đẹp quá cccm ạ ^^
"Nuớc người ta", Cụ ạ tuy đã mấy chục năm sinh sống ở nuớc này nhiều khi em tự nhủ rằng mình đã là công dân nuớc này rồi thì em sẽ coi nuớc Úc như" Nuớc mình" vậy. Nhưng chắc không đuợc Cụ ạ" Nuớc mình" trong em vẫn là cái đất nuớc nơi các Cụ đang ở, nơi em sinh ra Cụ ạ.

Gần nơi em sinh sống thì đây là trung tâm chăm sóc người già hay người lớn tuổi bệnh hoạn, có 2 loại trung tâm chính là tư nhân và chính phủ. Tư nhân thì nhiều mức giá khác nhau, tùy vào số tiền thì sự phục vụ và các tiện nghi cũng khác nhau, giá thấp nhất là 120$/ ngày và cao nhất là 750$/ngày( đây là những nơi em biết, có thể có chỗ cao hơn hay thấp hơn). Thường thì vào những nơi này thì họ sẽ căn cứ vào số tiền trong Ngân hàng hay nhà cửa nếu không có giá trị ít nhất 12 tháng trở lên thì họ sẽ từ chối ngay từ đầu.

Khu nhà này là trung tâm của chính phủ, khi vào đây thì số tiền trợ cấp cho người già sẽ chuyển vào trung tâm này, hàng tuần người già sống nơi đây sẽ đuợc trung tâm trả lại 72$ để dùng cho chị tiêu cá nhân, trong tổng số tiền 380$/tuần mà chính phủ chỉ cho trung tâm.

Với diện tích mỗi căn hộ là 24 m2 thì thường là 2 người ở, có thể là vợ chồng hay 2 người cùng phái. các căn hộ này đây đủ tiện nghi như một căn nhà.

Còn những Cụ đặc biệt như bệnh hoạn hoặc khó chịu thì phải ở phòng tập thể có y tá theo dõi thường xuyên. Tóm lại "nuớc người ta" có một chế độ chăm sóc người cao tuổi tuong đổi tốt, tuy hơi máy móc một tý.
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Hôm nào bác ngó hộ em xem "Từ Công Phụng dưới mắt bằng hữu" có phải viết về nhân vật Từ Hoảng trong Tam Quốc chí không? Vì Từ Hoảng được gọi là Công Phụng, có sự trùng hợp làm em tò mò.
(Em đọc Tam Quốc từ những năm 1990 nên có thể nhớ không chính xác).
Chào Cụ, em xin lỗi Cụ vậy trí nhớ của em nó kém lắm Cụ ạ, thiệt tình nhân vật này em không có nhớ, nếu là nhạc sĩ Từ Công Phụng thì em có biết một chút.

Có vài Cụ hỏi em về luật di trú nói chung, hay có cách nào đi dân sang Úc, vì em không phải là chuyên viên hay luật sư nên em đành phải hỏi Luật Sư vậy. Cách đi ăn toàn và nhanh nhất hiện nay là mot doanh nhân, một nhà đầu tư.

Nếu Cụ nào có ý định sang Úc đầu tư và sinh sống thì đây là bước đánh giá đầu tiên, nếu đủ điều kiệm tiền bạc từ 10 tỉ trở lên và là chủ doanh nghiệp trong liên tiếp 5 năm thì coi như Cụ đã vượt hơn 70℅ có thể định cư rồi, còn 30℅ còn lại là lịch sử bản thân: không tiền án, tiền sự, nợ Ngân hàng...
Vì chỗ quen biết em hỏi chứ em không quảng cáo hay khuyến khích các Cụ làm giấy tờ với Luật Sư này, các Cụ cần thì liên lạc với các công ty về đi trú sẽ tốt hơn các Cụ nhé.
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Đất nước Úc tuyệt vời hơn cũng là do giọng văn của cụ quá hay và mộc mạc.
Chào Cụ, đất nuớc Úc rộng lớn, dân cư thì thưa thớt nên ngoài những nơi cảnh vật do con người tạo ra, thì cảnh vật hoang dã, thiên nhiên rất nhiều Cụ ạ. Nên em thấy sao nói vậy thôi chứ em có biết văn vẻ gì đâu Cụ

Chỉ là cây hoa lá thôi thì cũng đầy màu sắc và hình dáng

Cái lạ là cây bên này thì rất nhiều nhưng có lẽ các Cụ chỉ thấy đuợc cây với hoa thôi còn cây có trái thì rất hiếm.

Những loài hoa này thì chỉ là loại hoa dại hay không cần bàn tay người chăm sóc nhiều.

Nhìn thì nhìn vậy chứ em chẳng biết tên cây này, hoa này là gì cả Cụ ạ.








 

trieu_ctpro

Xe hơi
Biển số
OF-176493
Ngày cấp bằng
13/1/13
Số km
125
Động cơ
341,150 Mã lực
cụ ơi bên đấy dùng điện 220v như việt nam không vậy .cháu thấy hệ thống điện nước bên đấy hay quá việt nam mà áp dụng được thì tốt
Cảm ơn Cụ, Cụ khen em hay quá làm em thích vài ngày, không khéo em lại sống đến trăm tuổi Cụ a.

Sàng em ra sân tập thể dục, nhìn thấy cậy phơi quần áo thấy này. Cây phơi nảy em nhớ là em đã mủ nó hơn 10 năm rồi.Cụ để ý sẽ thấy có tay quay ngay thân cây phơi, khi không quần áo thì Cụ quay cho dàn dây hạ xuống, các khớp móc vào nhau làm cho khung phơi cõ định. Khi có quần áo phơi thì quay khung phơi lên, có gió khung phơi sẽ quay tròn, cùng với nắng quần áo sẽ mau khô và thơm tho Cụ a.

Trước nhà

xung quanh nhà em dùng đèn mặt trời ($2_$4 / cái), không sáng lắm nhưng tôi mấy cha con em vẫn thấy đường đánh banh.
 

xe zom

Xe tăng
Biển số
OF-115969
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,084
Động cơ
397,439 Mã lực
Nơi ở
Australia
Em đọc một lèo đến đây, bỏ luôn buổi trưa để theo bác xe zom, cảm ơn bác cho em cái nhìn rất chân thật về cuộc sống ở Úc. Mong có ngày được mắt thấy tai nghe. Vodka bác ạ.
Cụ "đọc một lèo, bỏ luôn buổi trưa" em " nghĩ một lúc, bỏ họp buổi tối" cũng không nặn ra đuợc ý gì để kể cho Cụ nghe !!!

Nghề cắt cây có thu nhập cũng khá mấy Cụ ạ, nếu là đi làm công thì lương trung bình là 35$/giờ, còn là chủ chỉ cần đầu tư một xe tải, một máy xay, vài máy cưa... vào khỏang 150.000$ thì thu nhập hàng tuần 5_7.000 là thường.

Bây giờ cắt cây em ít thấy người ta leo cây như trước mà chủ yếu là dùng xe nâng, nên em nghĩ mức độ nguy hiễm cũng không cao.

Bà bạn người Úc này kêu người đến cắt cây này, có gốc khỏang hơn 2 người ôm, cao gần 20 m với giá $5.800. Họ cắt cây xong là xây tại chỗ luôn, nếu chủ nhà muốn thì giữ lại còn không họ chở đi.
 

rophi07

Xe đạp
Biển số
OF-193821
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
47
Động cơ
333,931 Mã lực
Em cũng góp mấy ảnh để cảm ơn sự nhiệt tình của cụ chủ đã giúp em được đặt chân đi và ngắm con đường 10 năm của cụ.




 
Thông tin thớt
Đang tải
Top