[CCCĐ] Ba Vì thì có cái gì?

10/12/08
Hề, cháu chỉ hỏi cụ học ktpt khóa mấy thôi ợ.
Ah, cái biển hiệu đó vô tình lọt vào ống kính của em thôi, chứ không phải do em tham gia vụ đó đâu cụ ạ
Tự dưng có cái đó làm xấu cả ảnh của em đấy :))

10/12/08
Qua cái trạm soát vé là đã thấy hoa Dã Quỳ, nhưng mà mệt bỏ mẹ, làm gì còn tâm trạng gì mà hoa với hoét, bọn em chỉ mong sớm lên đỉnh mà đoàn tụ với mấy cụ đang chờ ở trển thôi, thế là cứ cố mà đạp
Những lần trước phóng oto lên em cũng ngó trước đường rồi, thấy dốc nó cũng thoai thoải thôi, nghĩ bụng xe đạp thì cố chắc lên được, chỉ đoạn nào dốc ngược tay áo chắc mới phải dắt thôi chứ mấy đoạn đường thẳng này thì chắc ăn được
Nhưng với thằng mới đạp xe có vài tháng, ngày có mười mấy cây số đường nội thành thủ đô thì đường này đâu phải ngon ăn, vẫn chết ngay sau mấy con dốc đầu tiên :))
Tổng kết lại là bọn em cố đạp được khoảng hơn 2km trong điều kiện trời cứ tí lại có mưa, mát lắm nhưng bị lạnh các khớp, cũng buốt ra phết :(

Còn những đoạn sau thì chủ yếu là dắt bộ, đoạn nào khỏe thì lên đạp được tí

Được đoạn khỏe đạp lên thì gặp mấy chú Minsk với vespa thả cho 1 đống khói, hít vào đảm bảo đạp khỏe như động cơ 2 thì luôn :((

Nên thôi, bọn em cứ thả bộ vừa ngắm hoa, mặc dù nó cũng bị mưa làm cho rũ rượi rồi

Cụ này lên đến đây là đã thấy phục mình lắm rồi đấy

Vừa tranh thủ chụp ảnh

Vừa tranh thủ ngắm ái
Hoa này cũng rũ rượi chả kém Dã Quỳ dưới mưa :))

10/12/08
Vật vã mãi bọn em cũng dắt xe lên được đến cos 400 (rừng thông), dọc đường dù dắt xe vẫn được một số bạn trẻ cổ vũ nhiệt tình :))
Thôi thì lên đến đây cũng phải tranh thủ vào rừng thông đạp vài vòng cho nó khoái
Thi thoảng đạp phải khúc gỗ hay hòn đá bằng cổ tay còn khoái nữa các cụ ạ :)) cũng may bọn em chơi MTB nên cũng chiến được tất chứ xe lốp nhỏ thì tèo rồi

Em oánh dấu phát trước khi xuống núi

Từ Đại lộ Thăng Long lên đến cos 400 là khoảng 57,3km, em checkin phát cuối cùng trước khi cho hết máy ảnh, điện thoại vào balo và thả dốc xuống núi

Công nhận lúc lên thì vật vã mà lúc xuống sao nhanh thế, cứ phóng vèo vèo, xe cứ phải rà phanh liên tục, chỉ sợ rà nhiều quá dầu phanh nó sôi lên mà mất phanh thì bỏ mợ, chân em cũng sẵn sàng tư thế cho vào bánh trước làm phanh như xe các cụ ngày xưa hay để cái tông ở khung trước làm phanh :))

Xuống núi, lại vòng vào Trang trại đồng quê Ba Vì làm con gà với đĩa xôi và chai rượu oánh chén, gần xong thì trời bắt đầu mưa nặng hạt báo hiệu không khí lạnh đã vào sâu miền Bắc rồi, cái tầm đã ăn uống no nê, nghĩ đến 50km đạp xe về thật là khốn khổ :((

Nhưng vẫn phải quyết tâm, cả đoàn trùm áo mưa giấy vào, xé mưa gió lao đi với quyết tâm phải về đến đích, đi qua Yên Bài thì trời ngớt mưa, cái áo mưa bị gió thổi kêu lạo xạo rát cả tai nên em bỏ, xác định dù mưa thì kệ, cho ướt hết luôn cho mát :))
Nửa tiếng sau thì nó mưa thật, mưa rào cho ướt sạch, cảm giác đi trong mưa đúng là phê lắm lắm, được cái không lạnh vì vẫn đang phải đạp

20km cuối cùng mới thấm cái lạnh, chắc do nghỉ hơi lâu nên các khớp bắt đầu lạnh, cảm giác bị thấm nước mưa vào người

Còn 15km, tự dưng em thèm ăn ngô luộc thế, ráo rác nhìn xung quanh mà chả thấy có hàng quán nào bán ngô luộc, trong khi vừa mấy km trước đó thì nhiều lắm, đúng là trời phụ lòng người, buồn quá đành dừng lại quán phở nhưng chỉ ăn cố được nửa bát, vẫn thèm được gặm 1 bắp ngô luộc nóng :-j

Vật vã đến hơn 7h tối mới về đến nhà, nhìn thấy gấu mà đúng là thấy yêu hơn hẳn mọi ngày, nhất là thấy đĩa chả cốm nóng hổi đang bốc hơi nghi ngút trên bàn ăn, chưa bao giờ thấy yêu gấu đến thế :))

Em ngó lại cái đồng đồ trên xe, chết hẳn, chắc bị nước vào, velo fake có khác, nhẩm tính cung này chắc đi hết khoảng 150km, tự dưng thấy cũng khỏe ra phết, alo hỏi mấy chiến hữu xem về nhà chưa thì cũng đều chăn ấm đệm êm cả rồi :-bd

Khoái nhất là cái cụ mượn xe của F1 để đi, sau cụ ý kể từ hôm đó trở đi không thấy F1 dám kêu ca đạp xe đi học mệt nữa (F1 nhà cụ ý đạp đi học cả đi cả về có 7km), đúng là "hy sinh đời bố, củng cố đời con" :))

NHON 2012

8/2/12
Lên đỉnh em không sợ, ngại nhất xuống núi:)

dinhhatay

7/4/08

Em oánh dấu phát trước khi xuống núi

Nhất cụ rồi. khi về với gia đình sau cuộc phiêu lưu mới thấy hết giá trị của cuộc sống

Tổ quạ

Xe máy
22/10/16
Bọn em đi định đi Ba Vì vào Thứ 6 này, không biết hoa dã quỳ còn không cụ nhỉ. Đi oto thì có tham quan được hết các điểm không ạ

10/12/08
Dã Quỳ chắc chắn vẫn còn cụ ạ, oto thì đi được đến các điểm như trên bản đồ du lịch, còn muốn vào các điểm tham quan thì chỉ có cách đi bộ thôi cụ ạ :)
1 ngày thì chắc chắn không đi hết các điểm được, cụ cứ lựa chọn vài điểm cụ thích trước, đi thong dong nó mới thấm và thú :)

10/12/08
Trên đường từ Ba Vì về Hà Nội, em có ghé nhà hàng ăn trưa ở Hòa Lạc cũng khá hay, giới thiệu chút cho cụ nào chưa biết
Nhà hàng Lã Vọng ở Hòa Lạc

Từ Ba Vì về đến Hòa Lạc các cụ rẽ phải đi Xuân Mai, đi chừng 1,5km đến cầu Vai Réo, nhìn sang trái là thấy nhà hàng này, nó to lắm, không thấy mới lạ đấy ợ :))
Số ĐT đặt bàn và hỏi thăm luôn nếu cần: 0926 31 3456

Bãi đỗ xe rộng mênh mông, lúc đông có bảo vệ hướng dẫn chỗ đỗ xe tử tế

Từ ngoài nhìn vào cửa cũng khá đẹp, trông như rì sọt

Ấn tượng nhất là thiết kế của nhà hàng, hình cánh cung, được làm chủ yếu bằng vật liệu tre, nứa, hay đại loại là cái giống đó :))
Đằng trước với bãi cỏ xanh cho trẻ con tha hồ chạy nhảy

Đằng sau với hồ sen, lúc nào có nhiều hoa sen nở chắc cũng khá đẹp, đơn vị nào đông đông mà đặt tổ chức tiệc ở cái chỗ ngoài trời kia vào hôm mát giời thì quá lý tưởng :)

Cái sân tròn này có lan can bằng kính nên khá an toàn, trẻ con có thể vui chơi thoải mái

Từ cái mâm tròn chụp ra, khá đẹp và ấn tượng với thiết kế của nhà hàng

Nội thất bên trong cũng ấn tượng không kém

Khu uống trà có 2 bộ bàn trà hay phết

Nhưng ấn tượng hơn là cái phản, tốn gỗ quá :(

Đồ ăn thì cá nhân em đánh giá là được, còn cũng xin phép miễn bàn đến vì mỗi người một khẩu vị khác nhau
Giá cả thì cũng hơi chát 1 chút, cũng đúng cho cái mức độ đầu tư như thế này :)
Các cụ nếu có dịp qua, cứ tự ghé thưởng thức và trải nghiệm xem sao nhé

NHON 2012

8/2/12
Qua rì viu Ba vì của cụ chủ, em thấy ở đó có rất nhiều dì, nhưng kết quả thì cụ không có dì. Em được mở mang và học hỏi nhiều, hy vọng lần sau em được tham gia và sẽ thu hoạch được dì :D

Hagiangpro

OF-52012
2/12/09
1,233,267 Mã lực
Hà Giang Tỉnh
Vào trong Tháp Báo thiên, em thích nhất cái cảnh này

Và đặc biệt thích hơn khi có chút mây mù bay vào trong, kể mà có nhiều mây mù hơn nữa thì đẹp, cảm giác huyền ảo, tĩnh tại khi đang ở giữa lưng chừng đất với trời

Ba Vì vẫn còn nhiều điều hấp dẫn, và em vẫn còn quay lại nhiều lần
Ảnh này rất đẹp cụ ạ

lykai

21/2/14
Cầu Giấy- Hà nội
Mai em cũng đú đởn lên xem con Bò vàng như lào.
Em thì cứ oto phi lên thôi, già rồi chả còn sức mà đạp

dinhhatay

7/4/08
Nhà hàng Lã Vọng ở Hòa Lạc

Chỗ này thì đi từ hướng Ba Vì về đến Hòa Lạc các cụ rẽ phải theo hướng đi Xuân Mai chừng hơn 1km là đến, bên trái đường
Bãi đỗ xe rộng mênh mông, lúc đông có bảo vệ hướng dẫn chỗ đỗ xe tử tế

Từ ngoài nhìn vào cửa cũng khá đẹp, trông như rì sọt

Đằng trước với bãi cỏ xanh cho trẻ con tha hồ chạy nhảy

Từ cái mâm tròn chụp ra, khá đẹp và ấn tượng với thiết kế của nhà hàng

Nội thất bên trong cũng ấn tượng không kém

Khu uống trà có 2 bộ bàn trà hay phết

Nhưng ấn tượng hơn là cái phản, tốn gỗ quá :(

Giá cả thì cũng hơi chát 1 chút, cũng đúng cho cái mức độ đầu tư như thế này :)
Các cụ nếu có dịp qua, cứ tự ghé thưởng thức và trải nghiệm xem sao nhé
Cụ phọt luôn cái địa chỉ lên xem nào

Cụ phọt luôn cái địa chỉ lên xem nào
Cụ ơi nó không có địa chỉ cụ thể như trong phố đâu ợ
Từ Ba Vì về đến Hòa Lạc thì cụ rẽ phải đi Xuân Mai, đi chừng 1,5km đến cầu Vai Réo, nhìn sang trái là thấy ngay, nhà hàng này to lắm, không thấy mới lạ đấy ợ :))
Hoặc cụ alo số này đặt bàn và hỏi thăm luôn nếu cần: 0926 31 3456

TA Handmade

18/11/16
Mai em cũng đú đởn lên xem con Bò vàng như lào.
Em thì cứ oto phi lên thôi, già rồi chả còn sức mà đạp
nghe dân đồn cuối tuần xe cộ xếp hàng dài đi ngắm dã quỳ cụ ạ, chắc nên đi sớm cho đỡ tắc đường