Thảo luận Toyota Fortuner 2017:Tính năng cải tiến, thông số kỹ thuật

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,872
Động cơ
615,178 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Chiếc SUV của Toyota được chờ đón nhất tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt vào 05/01/2017, và đến tay những khách hàng đã đặt mua trước đó. Điểm khách biệt là Fortuner 2017 hoàn toàn mới cùng với những cải tiến vượt bậc, sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc, thay vì lắp ráp CKD tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc như phiên bản tiền nhiệm và vẫn với 3 phiên bản, gồm phiên bản máy dầu 2.4 một cầu số sàn và 2 phiên bản số tự động máy xăng 2.7 dẫn động một cầu và hai cầu.

Xin phép gửi đến các cụ một số thông tin và hình ảnh của xe, thông số và mọi hình ảnh chưa thể đáp ứng chính xác và đầy đủ và em xin phép sẽ cập nhật thêm.

1/Thiết kế ngoại thất


Phần đầu xe được thiết kế mạnh mẽ hơn nhờ cản trước với hốc gió lớn kiểu hình chữ X, ca lăng với hình thang ngược điểm suốt với thanh crom lớn,những đường gân dập nổi trên xe, cỡ mâm đúc lớn hơn với thiết kế đa chấu kép kết hợp với cụm đèn pha projector sắc sảo và táo bạo, mang đến một hình ảnh tươi mới, hiện đại và năng động cho người sử dụng. Công nghệ Led được ứng dụng vào nhiều khâu thiết kế khi cụm đèn hậu và đèn phanh trên cao với dải Led được chau chuốt rất kỹ và đẹp mắt tạo điểm nhấn sang trọng và hài hòa với tổng thể xe, thay thế cho bóng halogen đơn giản ở thế hệ trước.


Nổi bật ở phần đầu là cụm đèn pha với Led daylight và cụm pha Bi Led mới (V 4x4), cụm đèn này được gộp chung cả pha và cốt bên trong một projector và luồng sáng đến từ hệ thống LED thay cho xenon của bản cũ, khiến ánh sáng mạnh hơn nhưng dịu mát hơn, không chói mắt xe đối diện và tiết kiệm điện năng hơn, phía dưới là đèn sương mù với viền crom tạo điểm nhấn, mang đến sự cuốn hút mê hoặc. Hệ thống đèn pha này còn có chức năng tự điều chỉnh góc chiếu, tự động bật và gồm tính năng đèn chờ dẫn đường ( follow me home: đèn vẫn sáng 30s sau khi đã tắt hệ thống điện trên xe, giúp Quý khách dễ dàng quan sát không gian phía trước xe )


Cỡ mâm lớn hơn và tiết diện tiếp xúc mặt đường lớn hơn, giúp xe vững chãi và thể thao hơn.

Đuôi gió với đèn phanh Led trên cao, kết hợp với ăn ten dạng vây cá mập táo bạo.



Thân xe với những đường gân mới khỏe khoắn.


2/Tính năng nội thất

Fortuner 2017 mang hơi hướng nội thất của người anh em Lexus GX 460 mới, điều này có thể dễ dàng nhận ra khi thiết kế tổng thể vuông vức với điểm nhấn là màn hình trung tâm cùng các phím điều khiển được sắp xếp tập trung, mang đến cảm giác thân thiện và đơn giản khi sử dụng. Không gian nội thất cao cấp hơn nhờ sử dụng các chất liệu gỗ và kim loại, bên cạnh da khâu được sử dụng nhiều với tông màu trang nhã. Với thiên hướng tạo ra một không gian nội thất tiện dụng và thoải mái, các nhà thiết kế mong muốn khách hàng sở hữu Fortuner mới như được ngồi trong chính căn phòng yêu thích của mình khi bước lên xe. Hệ thống ghế xe bọc da mềm dễ chịu, các ghế có thể gấp dễ dàng và linh hoạt với các cơ chế 60:40 và 50:50 cho các hàng ghế với thao tác đơn giản.






Fortuner mới có nội thất ghế da mềm với tông màu nâu dịu nhẹ, ghế lái chỉnh điện 8 hướng cùng cửa sổ điều chỉnh điện một chạm chống kẹt tự động ở tất cả các cửa.




Vô lăng được khâu da kết hợp mạ bạc, vân gỗ, tích hợp các phím đa năng, bản 4x4 AT trên vô lăng có thêm Điều khiển hành trình Cruiser Control, bên cạnh đó là lãy chuyển số Paddle Shirf-mang lại cảm giác thể thao với chế độ sang số bán tự động.



Cụm đồng hồ trung tâm với màn hình màu 4,2 inches đẹp mắt, dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết và hiển thị đa thông tin như : Chế độ vận hành; Mức xăng tiêu thụ trung bình; Vận tốc trung bình; Số km còn có thể vận hành….Các thông số này hiển thị sắc nét và có thể thao tác trên vô lăng một các hết sức đơn giản.


Chìa khóa Smartkey, khởi động bằng nút bấm là mặc định trên xe AT, đi kèm với đó là những tính năng mang lại sự thoải mái cho hành khách như :Điều hòa tự động trước –sau, hộp làm mát, ngoài ổ cắm 12V thông thường, trên xe còn có ổ cắm 220V ,,,



Điều hòa phía sau tự động của Fortuner


Hệ thống giải trí trung tâm trên Fortuner 4x4 mới chính là màn hình DVD cảm ứng với rất nhiều tính năng hữu ích :Camera lùi; Dẫn đường vệ tinh; ứng dụng vô vàn với hệ điều hành mở Android; ra lệnh giọng nói; điều khiển bằng cử chỉ tay; duyệt web; ngoài kết nối thông thường như AUX, Bluetooth, USB còn nổi bật với HDMI và đặc biệt là giao tiếp WIFI với các thiết bị ngoại vi xung quanh.


Âm thanh với 6 loa.


Hệ thống điều hòa tự động trên phiên bản AT với cửa gió cho cả 3 hàng ghế và tính năng tự động trước sau, phía trước còn có hộc làm mát.


Không gian nội thất được mở rộng hơn, với chiều dài và rộng được nới ra nhiều so với phiên bản cũ.






Cốp sau chỉnh điện bằng nút bấm trong hoặc ngoài xe hoặc chìa khóa hoặc thao tác một chạm tự động.

 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,872
Động cơ
615,178 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
3/Động cơ, vận hành, tính năng an toàn
Ở thế hệ mới, Fortuner sẽ ra mắt tại VN với các model cùng động cơ 2.4 máy dầu, số sàn một cầu và 2.7 máy xăng, số tự động một cầu và 2 cầu.
Điểm hay và đáng chú ý tại phiên bản 2 cầu 4x4 bản mới :Ngoài động cơ và hộp số mới, giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu hơn, thân thiện môi trường hơn. Một yếu tố khác giúp bản 4x4 trở nên kinh tế hơn là: nếu như ở bản cũ, các bác chỉ có thể vận hành xe luôn luôn ở chế độ 4 bánh toàn thời gian (AWD) thì bản mới này, các bác có thể tùy chọn chế độ vận hành với1 cầu (2H) và 2 cầu (4H) chủ động thông qua tính năng cài cầu điện tử,thao tác thuận lợi hơn, giảm lượng tiêu thụ xăng hơn khi di chuyển ở những cung đường không cần thiết phải dùng đến 2 cầu như trong thành thị.

Bên cạnh đó Hệ thống khóa vi sai cầu sau ưu việt kết hợp với cài cầu cho phép xe dễ dàng vượt qua địa hình khó.




Trên phiên bản Fortuner cũ, các tính năng an toàn cho chiếc SUV này chưa được chú ý nhiều. Trên xe chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và van phân phối lực phanh theo tải trọng LSPV với cơ cấu khá đơn giản chỉ gia tăng lực phanh đến 2 bánh sau tùy thuộc tải trọng. Điều này này dẫn tới khả năng vận hành xe ở những cú phanh gấp cũng như vào cua ở tốc độ cao , độ bám đường của xe bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nhận thức được sự thay đổi là cần thiết, ở phiên bản mới đã có những cải tiến thực sự đáng chú ý. Có lẽ Toyota đã biết lắng nghe ý kiến người tiêu dùng hơn, khi lần đầu chiếc xe này (AT) được trang bị Hệ thống ổn định điện tử hay còn gọi là chống lật VSC , ngoài ra hệ số an toàn còn được bổ trợ thêm nhờ có Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD (cung cấp lực phanh phù hợp trên các bánh xe một cách hợp lý nhất, nâng cao hiệu quả phanh, đặc biệt khi xe thiếu độ cân bằng các bánh khi vào cua, chở tải …), Hỗ trợ đổ đèo DAC, hỗ trợ kiểm soát lực kéo A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (Giúp xe hãm phanh trong vòng 3 giây để người lái có thể chuyển từ bàn đạp phanh sang bàn đạp ga mà xe không bị trôi về phía sau), đèn báo phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình Cruiser Control (ga tự động), Camera lùi; Trang bị cao nhất trên Fortuner mới có đến 7 túi khí quanh xe.

Ngắn gọn, trên Fortuner 4x4 mới, có các tính năng an toàn như :
-7 Túi khí quanh xe
-Hệ thống cân bằng điện tử thân xe VSC kết hợp ổn định khi kéo TSC
-Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
-Phân bổ lực phanh điện tử EBD
-Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
-Đèn báo phanh khẩn cấp
-Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
-Kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC
-Cài cầu điện tử
-Khung xe GOA, cột lái và phanh tự đổ.
-Hỗ trợ đổ đèo, xuống dốc DAC

Ảnh thực tế của xe tại Việt Nam.







Hộp số được nâng cấp hoàn toàn so với thế hệ cũ, điều này mang đến khả năng vận hành mượt mà hơn thế hệ cũ, xe chạy thoát hơn, cũng như tiết kiệm hơn đáng kể. Điều này còn được hỗ trợ thông qua 2 chế độ chạy mới.

Chế độ chạy ECO MODE tác động đến chân ga, điều khiển quá trình phun nhiên liệu, hệ thống điều hòa… mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể cho xe.
Chế độ chạy POWER MODE, vòng tua của động cơ được gia tăng, khiến cho xe có thể bứt tốc hoặc vượt lên dễ dàng.




4/Thông tin và giá bán, màu sắc Fortuner 2017
Fortuner 2017 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4795 x 1855 x1835 mm. Điều này cho thấy Toyota đã cố gắng cải tiến một chiếc SUV không những hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn mà còn vững chãi hơn. Chiều dài tổng thể tăng 90 mm giúp xe trường hơn, chiều rộng tăng 15mm, trong khi chiều cao giảm 15mm, đi kèm với trọng tâm hạ thấp từ khoảng sáng gầm xe giảm xuống đáng kể, điều đó giúp xe ổn định hơn nhiều, lực nâng xe được giảm thiểu, và bộ vành cỡ lớn hơn, tăng diện tích tiếp xúc mặt đường hơn, khung gầm được gia cố và hệ thống treo được cải thiện. Kết hợp với những tính năng an toàn đã nêu trên, Fortuner 2017 hứa hẹn sẽ là một chiếc SUV vận hành tin cậy và mạnh mẽ.

Fortuner 2017 sẽ được phân phối ở VN với 2 mẫu động cơ: 2.4 Diesel cho công suất 150 mã lực và mô men xoắn lên đến 400Nm, áp dụng cho bản số sàn. Mẫu động cơ còn lại là 2.7 máy xăng, công suất 166 mã lực và 245 Nm. Hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu sau 4x2; và tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4x2, 4x4.


Fortuner 2017 sẽ được phân phối tại VN với 5 màu sắc: Đen bóng (218) / Bạc (1D6) / Xám (1G3) / Nâu (4W9) và màu trắng ngọc trai 070.

Có thể thấy nếu như màu trắng ở bản cũ là mặc định chỉ có ở phiên bản thể thao Sportivo, thì nay là một màu sắc tùy chọn ở tất cả các bản. Một màu mới tùy chọn nữa là màu nâu (nho bordeaux), nội thất của Fortuner mới sẽ gồm ghế nỉ ở bản 4x2 G và ghế da màu nâu với viền chỉ khâu trắng ở bản 4x2 và 4x4 V.

-Toyota Fortuner 2017 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc, có thể là từ Indonesia.
-Sẽ có 3 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam, cụ thể:

***FORUTNER G 2.4, diesel, số sàn 6 cấp, 4x2, nội thất ghế nỉ nâu; Giá dự kiến: 1.050.000.000 Đ

***FORUTNER V 2.7, máy xăng, số tự động 6 cấp, 4x2; nội thất ghế da nâu; Giá dự kiến : 1.250.000.000Đ

***FORUTNER G 2.7, máy xăng, số tự động 6 cấp, 4x4;nội thất ghế da nâu; Giá dự kiến : 1.386.000.000Đ
Giá dự kiến là giá đặt mua, chưa phải là giá chính thức, có thể thay đổi tùy thuộc vào các chính sách và Toyota VN.
Tính năng và thông số có thể khác so với bài viết .
Tác giả bài viết: Toyota Thanh Xuân OmegaO9.
 
Chỉnh sửa cuối:

SuperDriver

Xe buýt
Biển số
OF-157166
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
630
Động cơ
357,137 Mã lực
Vẫn cái phanh tay chổng ngược em nhỉ :D
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,872
Động cơ
615,178 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Vẫn cái phanh tay chổng ngược em nhỉ :D
Vâng anh, tùy khu vực thị trường mà Toyota vẫn áp dụng phanh tay kiểu kéo, kể cả trên những mẫu xe cao cấp hơn như LX 570 mới hay Land V8 mới anh ạ :D
 

vinapipe

Xe tải
Biển số
OF-41912
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
298
Động cơ
469,190 Mã lực
Chỗ cụ có xe mới chưa ạ? Em đang phân vân với camry mới, nếu có để em phi lên chỗ cụ xem quyết chọn một em
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,872
Động cơ
615,178 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Chỗ cụ có xe mới chưa ạ? Em đang phân vân với camry mới, nếu có để em phi lên chỗ cụ xem quyết chọn một em
Dạ chưa có xe mẫu cụ ạ.
Lý do là xe Fortuner 2017 đã và đang về Vn, nhưng thời điểm họp báo ra mắt thì các đại lý mới được phép trưng bày các model và giao xe cho khách hàng đã ký chờ. Khoảng 05/01 cụ ạ.
 

king1166

Xe đạp
Biển số
OF-391491
Ngày cấp bằng
10/11/15
Số km
22
Động cơ
237,020 Mã lực
Tuổi
32
Ôi mong chờ máy dầu số tự động mà thế này thì chuyển hướng vậy
 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Nói ra thì hơi buồn cười nhưng đang bị phân vân giữa em này và Camry mới cụ ạ! Camry thì rõ ràng sang hơn còn em này thì thuận tiện cho những chuyến phượt dài hoặc địa hình khó.
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,161
Động cơ
327,771 Mã lực
Ôi cái xe hơn tỉ mà bản cao nhất option đặc biệt an toàn mới bằng con MU -X bản thấp nhất. Toy VN vẫn coi thường dân ta lắm. Tẩy chay nó đi thôi.
A e nào cuồng Toy cứ gạch đá thoải mái nhé, vua lật vẫn sẽ là em nó kkk
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,444
Động cơ
438,814 Mã lực
Em khôgn rõ thực hư thế nào, nhưng nhìn cảm tính quả tai nạn khung vỏ xe có vẻ không ổn, bản chất chỉ dành cho thị trường các nước kém và đang phát triển thôi.



 

huytinhyeu

Xe hơi
Biển số
OF-1017
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
146
Động cơ
577,370 Mã lực
máy dầu 2.8 4x4AT không có à ??? có là vô đối rồi
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,872
Động cơ
615,178 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Kính chủ thớt 1 ly ạ. Bài viết tổng hợp rất hay. Cơ mà em thắc mắc chút cụ ạ. Thấy bảo DVD hình như k có dẫn đường GPS hay sao ấy ạ.
DVD Android có thể cài dẫn đường qua các ứng dụng được cụ ạ :D
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,872
Động cơ
615,178 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
máy dầu 2.8 4x4AT không có à ??? có là vô đối rồi
Hiện Toyota VN chưa có kế hoạch phân phối bản đó, chắc có lẽ sau đấy 1 năm cụ ạ. Máy 2.8 có mức độ tiêu thụ nhiên liệu chỉ trung bình 8,4 lít diesel đổ lại.
 

tuangiangqbth

Xe tải
Biển số
OF-12038
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
273
Động cơ
528,726 Mã lực
Tuổi
45
Giá và tính năng tạm ổn thôi, ford ev phải giảm giá sâu nữa mới cạnh tranh được với em này....he he
 

Tôi Nhà Quê

Xe tải
Biển số
OF-333478
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
217
Động cơ
282,200 Mã lực
Đã cải thiện được nhiều so với bản cũ đặc biệt là cân bằng điện tử và phân phối lực phanh đt tuy nhiên giá thì vẫn hơi cao. Cuối cùng thì em vẫn đánh giá FE cao hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

khangpham

Xe đạp
Biển số
OF-8649
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
32
Động cơ
537,520 Mã lực
Em chờ máy dầu bản AT. Ntn thì chuyển hướng thôi
 

Newdriver86

Xe hơi
Biển số
OF-422178
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
119
Động cơ
219,590 Mã lực
Tuổi
38
3/Động cơ, vận hành, tính năng an toàn
Ở thế hệ mới, Fortuner sẽ ra mắt tại VN với các model cùng động cơ 2.4 máy dầu, số sàn một cầu và 2.7 máy xăng, số tự động một cầu và 2 cầu.
Điểm hay và đáng chú ý tại phiên bản 2 cầu 4x4 bản mới :Ngoài động cơ và hộp số mới, giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu hơn, thân thiện môi trường hơn. Một yếu tố khác giúp bản 4x4 trở nên kinh tế hơn là: nếu như ở bản cũ, các bác chỉ có thể vận hành xe luôn luôn ở chế độ 4 bánh toàn thời gian (AWD) thì bản mới này, các bác có thể tùy chọn chế độ vận hành với1 cầu (2H) và 2 cầu (4H) chủ động thông qua tính năng cài cầu điện tử,thao tác thuận lợi hơn, giảm lượng tiêu thụ xăng hơn khi di chuyển ở những cung đường không cần thiết phải dùng đến 2 cầu như trong thành thị.

Bên cạnh đó Hệ thống khóa vi sai cầu sau ưu việt kết hợp với cài cầu cho phép xe dễ dàng vượt qua địa hình khó.




Trên phiên bản Fortuner cũ, các tính năng an toàn cho chiếc SUV này chưa được chú ý nhiều. Trên xe chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và van phân phối lực phanh theo tải trọng LSPV với cơ cấu khá đơn giản chỉ gia tăng lực phanh đến 2 bánh sau tùy thuộc tải trọng. Điều này này dẫn tới khả năng vận hành xe ở những cú phanh gấp cũng như vào cua ở tốc độ cao , độ bám đường của xe bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nhận thức được sự thay đổi là cần thiết, ở phiên bản mới đã có những cải tiến thực sự đáng chú ý. Có lẽ Toyota đã biết lắng nghe ý kiến người tiêu dùng hơn, khi lần đầu chiếc xe này (AT) được trang bị Hệ thống ổn định điện tử hay còn gọi là chống lật VSC , ngoài ra hệ số an toàn còn được bổ trợ thêm nhờ có Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD (cung cấp lực phanh phù hợp trên các bánh xe một cách hợp lý nhất, nâng cao hiệu quả phanh, đặc biệt khi xe thiếu độ cân bằng các bánh khi vào cua, chở tải …), Hỗ trợ đổ đèo DAC, hỗ trợ kiểm soát lực kéo A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (Giúp xe hãm phanh trong vòng 3 giây để người lái có thể chuyển từ bàn đạp phanh sang bàn đạp ga mà xe không bị trôi về phía sau), đèn báo phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình Cruiser Control (ga tự động), Camera lùi; Trang bị cao nhất trên Fortuner mới có đến 7 túi khí quanh xe.

Ngắn gọn, trên Fortuner 4x4 mới, có các tính năng an toàn như :
-7 Túi khí quanh xe
-Hệ thống cân bằng điện tử thân xe VSC kết hợp ổn định khi kéo TSC
-Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
-Phân bổ lực phanh điện tử EBD
-Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
-Đèn báo phanh khẩn cấp
-Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
-Kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC
-Cài cầu điện tử
-Khung xe GOA, cột lái và phanh tự đổ.
-Hỗ trợ đổ đèo, xuống dốc DAC

Ảnh thực tế của xe tại Việt Nam.







Hộp số được nâng cấp hoàn toàn so với thế hệ cũ, điều này mang đến khả năng vận hành mượt mà hơn thế hệ cũ, xe chạy thoát hơn, cũng như tiết kiệm hơn đáng kể. Điều này còn được hỗ trợ thông qua 2 chế độ chạy mới.

Chế độ chạy ECO MODE tác động đến chân ga, điều khiển quá trình phun nhiên liệu, hệ thống điều hòa… mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể cho xe.
Chế độ chạy POWER MODE, vòng tua của động cơ được gia tăng, khiến cho xe có thể bứt tốc hoặc vượt lên dễ dàng.




4/Thông tin và giá bán, màu sắc Fortuner 2017
Fortuner 2017 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4795 x 1855 x1835 mm. Điều này cho thấy Toyota đã cố gắng cải tiến một chiếc SUV không những hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn mà còn vững chãi hơn. Chiều dài tổng thể tăng 90 mm giúp xe trường hơn, chiều rộng tăng 15mm, trong khi chiều cao giảm 15mm, đi kèm với trọng tâm hạ thấp từ khoảng sáng gầm xe giảm xuống đáng kể, điều đó giúp xe ổn định hơn nhiều, lực nâng xe được giảm thiểu, và bộ vành cỡ lớn hơn, tăng diện tích tiếp xúc mặt đường hơn, khung gầm được gia cố và hệ thống treo được cải thiện. Kết hợp với những tính năng an toàn đã nêu trên, Fortuner 2017 hứa hẹn sẽ là một chiếc SUV vận hành tin cậy và mạnh mẽ.

Fortuner 2017 sẽ được phân phối ở VN với 2 mẫu động cơ: 2.4 Diesel cho công suất 150 mã lực và mô men xoắn lên đến 400Nm, áp dụng cho bản số sàn. Mẫu động cơ còn lại là 2.7 máy xăng, công suất 166 mã lực và 245 Nm. Hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu sau 4x2; và tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4x2, 4x4.


Fortuner 2017 sẽ được phân phối tại VN với 5 màu sắc: Đen bóng (218) / Bạc (1D6) / Xám (1G3) / Nâu (4W9) và màu trắng ngọc trai 070.

Có thể thấy nếu như màu trắng ở bản cũ là mặc định chỉ có ở phiên bản thể thao Sportivo, thì nay là một màu sắc tùy chọn ở tất cả các bản. Một màu mới tùy chọn nữa là màu nâu (nho bordeaux), nội thất của Fortuner mới sẽ gồm ghế nỉ ở bản 4x2 G và ghế da màu nâu với viền chỉ khâu trắng ở bản 4x2 và 4x4 V.

-Toyota Fortuner 2017 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc, có thể là từ Indonesia.
-Sẽ có 3 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam, cụ thể:

***FORUTNER G 2.4, diesel, số sàn 6 cấp, 4x2, nội thất ghế nỉ nâu; Giá dự kiến: 1.050.000.000 Đ

***FORUTNER V 2.7, máy xăng, số tự động 6 cấp, 4x2; nội thất ghế da nâu; Giá dự kiến : 1.250.000.000Đ

***FORUTNER G 2.7, máy xăng, số tự động 6 cấp, 4x4;nội thất ghế da nâu; Giá dự kiến : 1.386.000.000Đ
Giá dự kiến là giá đặt mua, chưa phải là giá chính thức, có thể thay đổi tùy thuộc vào các chính sách và Toyota VN.
Tính năng và thông số có thể khác so với bài viết .
Tác giả bài viết: Toyota Thanh Xuân OmegaO9.
Hiện Toyota VN chưa có kế hoạch phân phối bản đó, chắc có lẽ sau đấy 1 năm cụ ạ. Máy 2.8 có mức độ tiêu thụ nhiên liệu chỉ trung bình 8,4 lít diesel đổ lại.
Hiện Toyota VN chưa có kế hoạch phân phối bản đó, chắc có lẽ sau đấy 1 năm cụ ạ. Máy 2.8 có mức độ tiêu thụ nhiên liệu chỉ trung bình 8,4 lít diesel đổ lại.
Bản 1 cầu có màn dvd k cụ ơi
 

java350

Xe tải
Biển số
OF-392614
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
229
Động cơ
238,417 Mã lực
Đọc xong bài viết trên, cảm nhận của em về xe FO2017 bản MT không được ưu ái thì phải? Tính năng kỹ thuật và trang bị sơ sài quá???
 

truongnisu

Xe tăng
Biển số
OF-377394
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,066
Động cơ
256,600 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
vuaxetai.com
Đọc qua thì em thấy hầu hết những tính năng nổi bật đều trang bị trên bản máy xăng 4x4AT và 4x2 AT.
Bản máy dầu không thấy nói đến. Vậy option của bản máy dầu sẽ như thế này :

-Động cơ Diesel 2.4 L - số sàn 6 cấp.
- Đèn pha loại thường ( Bi-Xenon chỉ trang bị trên bản 4x4 AT )
- Khởi động bằng chìa khóa cơ
- Ghế nỉ - ghế lái và ghế phụ chỉnh Tay
- Đầu CD/Radio
- Vô lăng : không tích hợp chỉnh âm thanh, thoại rảnh tay. Không có ga tự động Cruse Control
- Điều hòa cơ ( không biết có dàn lạnh sau không vì không thấy nhắc đến )
- Hệ thống phanh : ABS/EBD/BA
- Phanh sau tang trống
- Không cân bằng điện tử
- Không hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- 3 túi khí
- Cửa sau mở bằng tay ( bản AT bằng nút bấm )
Giá dự kiến 1.050 triệu. Xong xuôi hết khoảng 1.200 triệu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top