[CCCĐ] Hải trình bằng thuyền hơi: Phú Quốc - Thổ Chu - Nam Du - Cà Mau - Miền Tây - Vũng Tàu

otoquay

15/11/16
hà nội
Mình là người yêu thích du lịch cảm ơn bạn đã cung cấp lộ trình nhé

NAM CHÍCH

Xe tăng
13/6/11
Hà Nội
Mò mẫm thế nào đọc được đúng thớt này, thật ko còn gì có thể tả nổi sự khâm phục của em với VC cụ, đặc biệt là gấu nhà cụ.
Nhìn lại mình suốt ngày quanh quẩn cơm áo gạo tiền. Nhìn rộng ra xã hội còn bao la quá.
Thành thật cám ơn VC cụ chủ đã giúp mọi người thêm mở mang đầu óc, có những tấm ảnh về cuộc sống dân biển mà quả thực lần đầu tiên em được nhìn thấy.

hoanganh999388

16/4/15
Phú Quốc bây giờ nhìn khác quá

thange398

Xe máy
4/6/10
quá tuyệt vời
chúc vợ chồng cụ luôn khỏe mạnh để có những hành trình mới thú vị hơn nữa

Bin 911

Xe máy
10/2/17
Thú vị bác ơi^^!

Ivan Good Hope

Xe tăng
OF-195732
26/5/13
Cụ chủ thớt ơi em hỏi cụ bơm con IB này bằng bơm điện hay bơm chân, đang thích nên e tìm hiểu tý :)

bloodfire2016

29/9/16
Tuổi
VC bác thớt thật là dũng cảm, em rất khâm phục.

kientrunganh

Xe buýt
18/6/11
Thanks 2 vợ chồng cụ, Chúc 2 cụ mợ nhiều sức khỏe, tiền bác để tiếp tục nhưng chuyên đi khám phá đáng nhơ. E thì hông dám, nhát chít lắm. :V

meodenPQ

Đi bộ
7/3/17
Tuổi
Gởi lời ngưỡng mộ đến VC cụ chủ thớt. Em là mèo đen ở Phú Quốc - mèo của mèo đen, mèo hoang chứ chẳng phải mấy em mèo nũng nịu.
Có nghe phong phanh giang hồ đồn về cụ chủ thớt, em quyết tìm kiếm cho được tung tích bài viết để tham khảo và học hỏi.
Sau khi nhai hết 13 trang về lịch trình, cách set up chuyến đi của VC cụ, cho phép em được tỏ lòng khâm phục cho chuyến đi này - vì em sẽ tiếp bước theo, đây là cẩm nang để em có thể học hỏi.
Bản thân em từng 5 lần chạy 5 chiếc cano 115HP từ Năm Căn (Cà Mau) đi dọc theo sông ra cửa Sông Đốc ghé ngang Nam Du và hướng thẳng về Phú Quốc. Do em cũng đã trải qua những trải nghiệm như vậy nên thật sự em rất đồng cảm và hiểu rõ ngoài sự phấn khích với chuyến đi nhưng cũng không dễ dàng gì.
Ấp ủ kế hoạch chạy cano ra Thổ Chu cũng lâu nhưng em chưa dám vì ngại vi phạm pháp lý. Nhưng bây giờ em đã được thông não, nên tháng 3 âm lịch sắp tới em cũng sẽ lên kế hoạch chạy cano ra Thổ Chu. Người ta có câu Tháng 3 bà già đi biển nên biển giai đoạn đó là giai đoạn giao mùa, biển rất êm, trời trong xanh. Thổ Chu em đã từng ra chơi nên em nói thật Thổ Chu đẹp hơn Phú Quốc gấp 10 lần. Em cũng tập tành lặn tự do nên các điểm lặn em đã lặn gần hết...em chỉ muốn ra Thổ Chu ở để thỏa mong ước lặn :(

Cano : 115HP đăng kiểm 10ng(thường chỉ chở tối đa 8ng), có bạt che.
Giấy phép lái tàu : bằng thuyền trưởng hạng 3, chứng chỉ cao tốc hạng 2,..v.v...
Cano đủ chỗ để mua đồ ăn, nước đem theo.

Biển tháng 3 êm nên thời gian chạy từ Phú Quốc ra tới Thổ Chu em dự đoán khoảng 2h30' là tới.

P/s: cụ chủ thớt nếu có rảnh ra Phú Quốc 1 lần nữa cho phép em mời 1 buổi ăn nhẹ ạ.

tamvan123

Xe hơi
20/1/14
Hà nội
Cám ơn các cụ đã động viên ! Rượu mời có 20 ly ngày nên không thể đáp lễ hết ! MOng các cụ thông củm ! :)
--------------------------------

Em đã về với chăn ấm nệm êm tuần nay rồi Cụ :) ! Trước chuyến này em chạy cũng khá khá rồi ! Năm ngoái từ Sài gòn chạy tít ra Hòn Sơn - Rạch giá (hơn 800Km)

Cảm ơn lòng tốt của Cụ ! Những đồ của cụ cho nếu có thể em xin nhận cho anh em trong hội Thuyền hơi Hà nội - Hibc dùng làm đồ dự phòng!
Máy Yamaha 15hp Enduro tiêu thụ 22 lít/100 km ....nếu tính trên bộ thì e em bán nhà mất ! :) nhưng đường thủy thì như thế là chấp nhận được cụ nhỉ!
--------------------------------

Đảo Thổ Chu là quần đảo gồm có 5-7 hòn đảo nhỏ. Là hòn đảo cực Tây Nam của tổ quốc và tương tự đảo xa nhất phía Đông Bắc là Bạch Long Vĩ. Đã xong Bạch Long Vĩ thì phải đi Thổ Chu cho nó đủ bộ ;) (khi nào em kể vụ này - đúng là hành trình ra đảo BLV phải nói là cực kỳ gay cấn :). Lên kế hoạch phải hủy đến lần thứ 3 mới đi được -vì lý do thời tiết-. Đi 6 người thì ra khỏi bờ 5km thì hai bác trong đội phải xin về :) ).
Sau khi làm thủ tục nhập đảo với Trạm kiểm soát Biên phòng ở Bãi Ngự, nghỉ ngơi ăn uống, chém gió với các anh Biên Phòng, Kiểm ngư, CSB...tụi em đi thuyền quanh quần đảo thăm thú !

Sở dĩ em gọi Thổ Chu là thiên đường bởi vì 1 điều: nó đúng là thiên đường các cụ ợ ! Vừa đến Thổ Chu lúc sát bờ VC em đúng là hú hét liên hồi vì quá phấn khích !
Biển ở đây chuyển sắc độ xanh đẹp vô cùng. Từ màu xanh thăm thẳm ngoài khơi đến gần bờ chuyển sang màu ngọc bích ! Nói chung là không từ nào diễn tả nổi ! Không hiểu sao màu nó xanh đẹp thế nên em phải hỏi cụ Gúc ! Cơ bản có lẽ là do: Cát nền trắng + Biển trong + tảo ...nên nó mới tạo ra cái màu xanh nao lòng!
Bãi DOng - Thổ Chu

Bay lên nào là em bay qua rào :)

TC có hai bãi biển lớn là Bãi DOng và Bãi Ngự ! cả hai bãi này đều rất đẹp ! Riêng Bãi Ngự hiện nay là bãi cảng chính nên nươc thải rác thải tùm lum, nếu dọn dẹp chút lại tuyệt ngay ! Sở dĩ có tên Bãi Ngự là do nơi này Vua Gia Long đã ghé qua. Ở vùng biển Tây Nam này có rất nhiều địa danh liên quan đến Vua Gia Long trong quá trình bôn tẩu! Từ đảo Phú Quốc, đảo Hòn Sơn, Đảo Thổ Chu ... đâu đâu cũng có dấu tích Vua Gia Long. Đúng là có chí thì nên!
--------------------------
Cạnh đảo TC là Hòn Từ. Bãi biển ở đây phải nói là hớp hồn các cụ ợ ! Mặc dù em đi từ Bắc ---> Nam, đảo lớn đảo bé Vịnh bắc Bộ, Miền Trung...nếu khiêm tốn thì nói là không thua kém bất kỳ bãi biển nào !

Hòn Từ có các anh Biên Phòng đóng quân ! Thuyền tấp Zô là phải báo chỉ huy liền ! VC em đã được "hân hạnh" báo động toàn đảo khi chuẩn bị tiếp cận :) & đã qua thủ tục khai báo ở Trạm Biên Phòng nên được Wellcome !

-----------------------------
SAN HÔ SỐ 1 LÀ Ở THỔ CHU

Hôm sau VC em đi ngắm san hô ! Lại phải điên hết cả người vì đẹp và nhiều cá quá các cụ ợ ! Các khá là dạn người ! Những bãi san hô đẹp nhất là gần các mỏm đá, dãy đá nữa nổi nửa chìm kéo dài hơn 100m ra biển ! Sở dĩ chỉ còn nhiều san hô gần các mỏm đá là do các đây vài năm Tàu nó thu mua con đồn đột, và con này nằm dưới cát. Muốn khai thác thì phải dùng tàu cá cào tung đáy biển lên ! Vậy là đánh đổi 600K/1kg bao nhiêu san hô đã bị phá hủy ! Tiếc .....
Các Bác lưu ý nhé ! Đừng bao giờ bẻ hay vô tình cố ý gây hại đến san hô ! Hãy dành chút gì cho người sau ....Chứ giờ San hô Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long ...chẳng còn gì ! Nham nhở như cánh rừng qua tay lâm tặc !

Đám "Cây hay Con - em kg rõ " màu nâu này làm em chết đứng mất 30' vì sợ ! Vì sao mai em sẽ hầu các bác bằng Clip

Hấp dẫn quá cụ ạ

Xe điện
5/8/06

Cano đủ chỗ để mua đồ ăn, nước đem theo.

Wellcome ! AE chat trên FB nhé ! :)

dam.hieu

25/7/14

Cano đủ chỗ để mua đồ ăn, nước đem theo.

Quả ảnh phê quá, bãi nào đây bác?