Lên dốc đi AT có cần về số thấp?

Phamthai

Xe buýt
10/2/09
Cầu Vàng Mã
nhà cháu trả lời luôn câu hỏi của thớt nên bỏ qua mấy từ. Ý nhà cháu là xe AT lên dốc không cần về số thấp. Còn hỏi câu này phải cần link để phân biệt phải trái thì cụ chủ vui tính lắm.

8/3/09
Quan điểm đó chỉ đúng khi lên dốc ngắn, thẳng thôi. Lên đèo, dốc dài, độ dốc thay đổi, xe ko 'nghĩ' kịp là bị ép số đó. Ví như đang đang lên nhè nhè, dốc tự nhiê ntăng lên là xe dễ gõ lọc cọc.. rồi mới về số .
Cái này chỉ đúng với xe cỏ thôi
Xe ngon thì nó nghĩ nhanh hơn mình nên để tự nó xử lý.

Big korando

29/10/15
Tuổi
Cụ nào khi leo đèo dốc dài mà để D là tự làm giảm tuổi thọ hộp số đó.Câu trả lời là khi leo dốc hộp số sẽ chuyển số rất nhiều lần.Nếu dùng số bán tự động sẽ giảm tần suât hoạt động chuyển số của hộp số giúp tăng tuổi thọ hơn so với D mà còn giúp xe luôn có đà,độ vọt khi leo dốc.Em đã xem 2 cuốn HDSD của 2 chiếc xe em hay đi là isuzu Dmax và ssangyong korando đều nói khi leo dốc dài đều không khuyến khích dùng D khi leo dốc up hill mà ưu tiên dùng số bán tự động.

kubi82

1/12/10
Nhà viết báo cho Cô
Bẩm các cụ, cái chủ đề này thì em đọc ý kiến của nhiều cụ rồi, cụ thì bảo có cụ bảo không, vì vậy cụ nào bảo có hay bảo không cần về thì cho em xin cái link em đọc. Riêng quan điểm em thì lên dốc để số D cũng chẳng sao vì máy nó cũng tự động cài số thấp rồi. Xin các cụ cho ý kiến :D

linh đây nhé :))

Nam Bim325

Xe tăng
OF-206537
18/8/13
Cụ kh về xe nó cũng tính toán tự về khi lên dốc, xuống thì phải về.

Cái này chỉ đúng với xe cỏ thôi
Xe ngon thì nó nghĩ nhanh hơn mình nên để tự nó xử lý.
Nghĩ nhanh đến mấy cũng không bằng người lái. Chỉ có điều, bản thân xe chấm to thì chưa cần về số hết thì xe vẫn cứ ngon, cũng như chạy xe 3.0 mà MT thì đâu phải về số nhiều :).
Các cụ cứ thử mang sách HDSD của các xe AT ra xem họ nói thế nào khi chạy lên dốc, nhất là các xe cỡ 2.0 đổ về.

Lin Chelsea

Xe tăng
2/5/14
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
bình thường thì cứ để D, nếu lên dốc cao quá mà mất đà hoặc phải phanh gấp thì nên về số bán tự động (về số 1,2) để máy đỡ bị gằn :D

8/3/09
D chuyển số nhiều lần hơn là không đúng.
Số luôn phù hợp với tốc độ và độ dốc, mình chọn hay máy chọn đều theo nguyên tắc đó nên nếu đi số tay thì số lần chuyển cũng như D nếu chuẩn. Chỉ ít hơn khi để số tay mà ép máy hoặc ép số, tức nếu đi D ở số 3 mà ép nó ở 4 hoặc 2 do k muốn chuyển số, như vậy hại hơn.
Cho nên nói D chuyển số nhiều là sai.
Còn sách họ hướng dẫn với 1 số dòng xe nên đi số bán tự động do cái xe nó k nhìn dc phía trc đường, k đoán dc dốc, mà khi quá tải nó mới về số, còn mình nhìn thấy trc dốc cao hoặc rất cao thì có thể về số để lấy đà và k bị bị động như phần mèm của xe. Đấy mới là lý do 1 số dòng xe khuyến cáo về +, _ chứ k để D.
Xe phân khối lớn, có hỗ trợ khởi hàng ngang dốc thì khỏi nghĩ, cứ D mà tít,

xich_lo_29Y

12/11/12
Em đang đi focus HB đời 2011, khi lên dốc nó tự gạt cần số từ D về S hay nó hiển thị trên bảng điều khiển hả các cụ? Khi xuống dốc, xe đang chạy mình về S hay dừng xe lại rồi mới chuyển hả cc, em chưa thử bao giờ ^°^.

đúng cụ
người lái có thể nhìn thấy tương lai (phía trước) còn cái xe thì k, nên phản ứng của cái xe nhiều lúc chậm hơn người lái, nhưng k phải tất cả các tình huống.

Hà Nội
Theo em biết, xe của cụ có chức năng đổ đèo, cụ tìm hiểu xem. Còn chuyện gạt từ D về S trong khi đang chạy vẫn làm bình thường. Không ai dừng lại để chuyển số đâu. Ngớt ga là chuyển thôi.

moongket

23/10/09
đi xe phải chủ động và cảm nhận xe máy quán tính xe
chứ làm sao mà có mẫu số chung được
nên em thấy 1 số cụ hỏi những câu ntn rất là thừa luôn

8/3/09
nó vẫn ở D nhưng tự về số thấp hơn thôi, đang chạy cụ chuyển sang S bình thường. Các xe khác là vậy và focus em cũng chạy vài lần.

đúng cụ
Thì em đã nói rồi: dốc Thanh niên hay dốc cầu nó 1 vệt thì ko cần, còn dốc đèo núi thì các kiểu, lên xuống thất thường, các cụ cứ chạy chế độ bán tự động cho khỏe xe và chắc lái.
Ngay hôm em ngồi xe của 1 đứa bạn, nó đang đường bằng leo dốc lên đê đoạn Nhật tân mà cũng nghe lọc cọc kiểu như MT chạy ép số. Sau cái lọc cọc thì êm và chắc là xe đã tự về số !.

Tóm lại là dư lày:
Khi đổ đèo: các cụ buộc phải về số thấp hoặc số thể thao, hoặc chế độ đổ đèo nếu có. Cái này là bắt buộc vì liên quan tới an toàn.
Còn khi lên dốc (đèo), cũng nên về số thấp (chế độ manual) để xe chạy khỏe khoắn, chắc lái và cũng bền hộp số.
Các cụ chạy xe cỡ 3.0 hoặc hơn thì chắc không cần để ý đoạn lên dốc lắm. Tuy nhiên cũng nên tham khảo sách HDSD.

cerat

Xe container
16/1/14
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Số vị trí S tức là hộp số sẽ chuyển số đang chạy về số thấp hơn 1 số. Ví dụ xe đang chạy ở số 5 cụ gạt sang vị trí S nó nhảy về số 4. Chứ số S nó có phải là hộp số phụ đâu.

tqt77

31/7/07
lên thì không cần vì xe nó tự về, xuống thì bắt buộc chứ không sẽ phải đạp phanh nhiều, nguy hiểm

Developer87

Xe buýt
12/10/15
Tuổi
Các cụ cứ ra cầu Nhật Tân là test đc xe giảm số lúc lên dốc ạ, em toàn chạy tới giữa dốc thì xe tự về số. Em nghĩ lúc lên dốc thì về số bán tự động hay để D cũng ko khác nhau nhiều lắm nên em toàn để D. Lúc nào thấy cần về số sớm 1 chút thì dí ga hoặc gẩy số cho xe về tạm thời là xong.

Hà Nội
Dốc cầu Nhật tân thì cả lên và xuống cụ cứ để D cho nó nhàn ! :)
Còn đi đường đèo dốc thì vấn đề hơi khác.

banvechai

Xe máy
3/2/17
Tuổi
Tuỳ địa hình, tuỳ xe và cả tuỳ trình độ của xế thôi bác ạ

Kiện Vinh 8799

23/2/17
Tuổi
theo kinh nghiệm lái xe của em nhé, lên dốc ko cần vì D là hộp số tự điều chỉnh rồi, xuống dốc thì cần để chủ động tốc độ và ít phải rà phanh :) từ thời chạy Santafe đến Koleos toàn đi kiểu này