[CCCĐ] Em đi Xuyên Việt

Bim318i

15/1/10
Like cụ, chả biết bao giờ e mới dứt được công việc để xuyên việt như cụ

Vinh- NA
Vịnh Vũng Rô đẹp thật cụ nhỉ, bình yên lắm.
Đẹp tuyệt cụ ơi, đọc về đường mòn trên biển rồi đừng trên núi tưởng tượng cảnh chuyển hàng vũ khí thì thật tuyệt

Cảm nhận chuyến đi
Thế gian, chẳng nằm ở đâu xa xôi, cũng chẳng phải là tận nơi chân trời góc bể...
Nhắc mông và xách balo lên đi khắc đi khắc đến " ...
Mùa xuân tiết trời dịu nhẹ, cứ thong thả mà đi. Thong thả nghe cỏ xanh biếc vươn mình dưới chân, Nghe chồi xuân và cành là Cùng hoa vươn mình khoe sắc và rêu xanh phủ đầy các phiến đá dưới làn nước biển trong xanh.
Một điều dung dị cho những tâm hồn cho những khát khao vùng vẫy ra khỏi xiềng xích trong guồng quay của cuộc đời, cho những mặc định " cơm áo gạo tiền " của thế gian được phá vỡ ...
Đi, để cảm nhận,...
Cảm nhận sự sống bất diệt trên những cung đường mang màu xanh của đất trời và biển cùng đồi cát trắng trải dài đến vô tận
Cảm nhận một hạnh phúc bình yên trong những vô thường tan hợp của những cơn sóng vỗ bờ ...

"Thế gian" của tôi, là những nơi tôi đi qua, là những tâm tư, những yêu thương và cả những cảm nhận.
Là miền đất Cam Ranh của một thời nơi gần đó có Vũng rô với chiến tích đường mòn trên biển.
Nơi trầm tích của núi lửa đã làm nên Đảo Lý sơn đẹp mê hồn
Phan Rang với những cồn cát trắng trải dài và những rừng Liễu xanh đẹp mơ mộng, là biển đảo Vĩnh Hy với vẻ hoang sơ liêu trai cùng sự hùng vĩ của đất nước khi một bên là núi cao mây vờn một bên là biển rộng tung bọt trắng xoá bên cung đường ven biển cheo leo đến mê hoặc lòng người ...
Rồi những chuyến xe ở những chặng đường tôi đi qua, trên những chuyến xe, qua những vùng đất mới là thân thương đến vùng xa lạ.
Đến SG phồn hoa vui nhộn. Bỏ lại phố xá tôi xuôi về miền Tây
Một vùng đất của tình người chân chất, của những cánh đồng bạt ngàn, những vườn cây trái sum xuê và dòng sông huyền thoại đã tụ hội lại trong hai từ Miền Tây. Miền Tây – vùng quê lưu trữ sự đậm đà bản chất Nam Bộ luôn mang đến cho chúng ta những ấn tượng sâu đậm khi ghé thăm.
Nơi đó những quán cape vọng nép mình bên rừng cây với đồ uống rẻ giật mình 5-6.000 đ cho ly nước chanh hay dừa. Nơi có món chuột đồng béo ngậy hay nồi lẩu rắn ngon tuyệt hay món chim nhớ mãi.
Về miền Tây nơi có những con đường nho nhỏ bên con kênh xinh xinh cùng chiều cầu cao vắt vẻo cạnh ngôi nhà be bé có chiếc xuồng xanh xanh là phương tiện di chuyển chính. Mến tình người mộc mạc đối xử chân tình.
Về miền tây tôi tìm về chốn bình yên và chân thật

dmdviet

Xe cút kít
7/8/11
Lão đi xuyên Việt mà viết ngắn nhỉ :)

jesse2

manchester6868

OF-208010
28/8/13
Cụ có chuyến đi hay quá . Mà quả thật trái đất tròn Cụ nhỉ. Em lại đc gặp Cụ. Cụ có phải Cụ P, làm bên cty Nước Nghệ An kg ợ? Em làm Công trình Vinh trong dự án vệ sinh 7 tỉnh miền Trung lúc Sếp Hoạt làm phó BQL dự án.

Vinh- NA
Chính tớ đây. Nhắc lại hộ đi tớ là P hồi xưa làm PMU DA CN đây. Hồi vào TK mạnh à

manchester6868

OF-208010
28/8/13
em bên lắp máy Hà Nội anh ơi. Chị Chiên còn làm bên cty CN không anh. Vừa tuần trước em cũng qua Vinh thăm chiến trường xưa. Nhà em đi lễ ông hoàng Mười. Anh check hộp thư nhé. Chúc anh và bạn đồng hành chuyến đi vui vẻ thành công và an toàn.

mời Cụ

28/2/17
Đẹp quá bác ơi, thích nhất cái núi đá nhìn như trò chơi xếp hình vậy

mời Cụ
Chiên chuyển làm HN lâu rồi và lên số roài Đại gia cứng.

xemayhado

19/3/14
Cụ chủ ơi đi ra đảo Lý sơn như thế nào thì thuần tiện nhất, xe gửi ở đâu? Em cũng muốn ra đó

Em đã có 3 chuyến xuyên việt bằng oto trước đó nên chuyến này em mang tính khám phá và trải nghiệm phần còn thiếu. 2 anh trên chiếc xe For bán tải. Tớ đi ko có lịch trình ko đặt phòng trước thích nào đi vây với quan niệm nhắc mông xách balo lên khắc đi khắc đến
Ngày 1 ra đi khi 5h sáng tại Vinh. Sáng ăn sáng Cape tai quán Coco Quảng Bình. Trưa ăn ở Huế
Ngày 1 là hành trình trên đường của tớ. Chặng Vinh Đà Nẵng quá thân thuộc nên quyết định chạy thẳng Quảng ngãi.
Một vài kỷ niệm nho nhỏ trên đường. Một bữa ăn trưa ngon miêng cho 2 nguoi kèm 2 cốc cà phê thêm 2 ly chè ở Huế chưa tới 50k. Ngủ KS 3 sao đẹp nhất quảng ngãi kèm ăn sáng 400k. Một đem nhậu bên sông trà khúc tuyệt đẹp dưới 200k. Tớ tập trung viết cho chuyến đi Đảo Lý sơn hy vong cho ai cần.
Lý sơn. Tôi khuyên bạn hãy đến đây một lần trong đời. Nó đẹp đến mê mẩn. Nào là hang câu, chùa hang, cổng thạch tò vò ..và còn những bãi biển trong xanh và hoang sơ ẩn nấp duới rặng san hô. Những suờn núi đá và cánh đồng tỏi... không thể kể đuợc cái đẹp ở Lý Sơn – một trong những nơi tôi từng đặt chân đến, để lại cho tôi nhiều cảm xúc
Đảo Lý Sơn (tên gọi khác là Cù Lao Ré) nằm về phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ngãi cách đất liền khoản 14,5 hải lý, Toàn huyện đảo có 3 xã An Vĩnh, An Hải (Đảo Lớn) và An Bình (Đảo Bé), diện tích chỉ khoản 10km2 và dân số khoản 22 ngàn người, người dân nơi đây hiền hòa thân thiện sống nhờ vào đánh bắt hải sàn và trồng hành tỏi. Hòn đảo là vết tích còn lại của một ngọn núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25 -30 triệu năm
Điều gì làm nên sự khác biệt mà tôi khuyên các bạn nên đến một lần?
Với tôi đó là phong cảnh, văn hóa và con người nơi đây. Nhắc đến Lý Sơn bạn không thể bỏ qua những địa điểm thăm quan như Hang Cau, Chùa Hang, Chùa Đục (Đỉnh Liêm Tự), Cổng Tò Vò, Cột cờ chủ quyền biển đảo, hồ nước ngọt lớn nhất nằm trên đỉnh núi Thới Lới đây là miệng núi lửa đã ngủ yên 2,5 triệu năm, ngọn núi là nguồn giữ các mạnh nước ngầm chính cung cấp nguồn nước cho toàn dân trên đảo, đình làng An Hải, cụm tượng đài và nhà lưu niệm độ Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, nơi đây một số bảng đổ và bằng chứng về chủ quyền biển đảo Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, Quan trọng nhất là chuẩn bị tốt sức khỏe để leo những đồi núi mà xe không đến đó được.
Người dân nơi đây rất chăm chỉ, chịu khó, thật thà, chất phát, điều kiện làm việc khó khăn nhưng họ rất cần cù và chịu khó nhưng thân thiện.
Nông nghiệp nơi đây trồng nhiều nhất là Tỏi Đến nơi đây không thể không thưởng thức những món hải sản tươi ngon từ tôm hùm, tôm tre, tôm sú,tôm tích, tôm mũ ni, ốc cừ, ốc đụn xào sả nghệ, bào ngư, cháo nhum, các món chế biến từ mực tươi mới được đánh bắt, các loại cá mú, cá hồng, cá cu, cá bốp, các loại cua và đặc biệt là Cua Huỳnh Đế (loài cua ngày xưa được dùng để dâng lên cho Vua bởi hương vị thơm ngon chắc ngọt), gỏi cá nháy (cá xương xanh), gỏi ngồng tỏi, gỏi rong cum cúm trộn, gỏi sứa, hàu sữa nấu cháo hoặc xào.
Các bạn có bị kích thích không? Thời gian đi Lý Sơn tốt nhất nên tránh mùa mưa bão, sóng sẽ êm và trời sẽ xanh hơn ( tôi khuyên nên đi từ tháng 4 đến tháng 8). Từ đảo lớn qua đảo bé có một chuyến chạy cố định lúc 8h sáng hàng ngày và về tầm 14h30 chiều. Tuy nhiên đã có 3 tàu chạy đảo thích nhất là thuê tàu cá của ngư dân để đi theo nhóm, giá thỏa thuận. lặn san hô khoản 60K/người
– Nhà nghỉ khoản 150-300K phòng đôi, hoặc homestay tùy nơi.
– Di chuyển trên đảo bằng taxi hoặc thuê xe máy khoản 100K/ngày chưa tính xăng.

thaihana

30/7/15
Cụ đi có mỗi mình à, cụ ở phường mô rứa hầy. :D