[Funland] Cháu bị hôi miệng :((

yeulathich123

Xe hơi
Biển số
OF-376915
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
176
Động cơ
247,760 Mã lực
Website
www.facebook.com
Hôi miệng hãy dùng hỗn hợp mật ong và quế
Để giữ hơi thở thơm tho suốt cả ngày, hãy cho 1 thìa cà phê mật ong và quế vào nước ấm và dùng hỗn hợp này để súc miệng. Cách chữa hôi miệng do có vấn đề về khoang miệng.

Cách 1: Uống nhiều nước.

Bạn đừng nên nghi ngờ cách này, bởi nước có vai trò khử khuẩn liên tục, uống nhiều nước sẽ làm nước bọt trong khoang miệng tiết ra nhiều hơn, do đó sẽ khử được mùi hôi miệng

Cách 2: Sử dụng nước muối loãng để súc miệng.

Sử dụng nước muối loãng để súc miệng sau khi đánh răng vào buổi sáng và tối, sẽ có tác dụng khử khuẩn khoang miệng.

Cách 3: Dùng nước chanh hoặc nước giấm táo.

Nếu ngậm nước chanh hoặc nước giấm táo hòa với nước lọc và ngậm trong 10s sẽ giúp kháng khuẩn, dần dần sẽ làm mất đi mùi hôi khó chịu.

Cách 4: Uống nước trà và ăn trà khô

Trong trà có chất chống oxi hóa mạnh, chống lại việc hình thành mảng bám và axit gây ra bệnh sâu răng. Vì vậy, bạn nên uống hoặc súc miệng bằng nước trà sẽ rất tốt cho khoang miệng. Ngoài ra, ngậm và nhai lá trà khô sẽ giúp mùi vị trong thức ăn trong miệng bạn giảm dần, giúp loại bỏ những mùi hôi miệng khó chịu.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,779
Động cơ
475,820 Mã lực
Đứa em em, hàm nó có vấn đề. Chắc nó có hốc phía trên, ăn uống vào rất hay bị giắt rau, thịt vào đó. Hôm nào ko để ý xỉa răng cạy nó ra hay đánh răng luôn thì khi lấy ra thấy có mùi hôi. Không hiểu nó có ảnh hưởng đến không khí khi nói chuyện ? Nó chưa biết xử lý nên như thế nào ?
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,516
Động cơ
218 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
cụ cứ sò huyết cụ phang cho em hết ngay và luôn.....cả thế giới này đều hôi miệng bọn Tây nó còn hôi hơn ta nên kẹo và sịt miệng nó phát minh ra đó thôi.
 

ogashop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380220
Ngày cấp bằng
30/8/15
Số km
89
Động cơ
245,000 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
blogogashop.com
Bạn cần bổ sung magie, kẽm và B6.

Làm sạch ruột là cần thiết để loại bỏ mảng bám tăng khả năng loại bỏ chất thải của ruột. Khi ruột không loại bỏ hết chất thải thì nó đi vào máu và thoát ra ở phổi qua đường thở ra ngoài.
 

khoicimas

Xe hơi
Biển số
OF-191486
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
184
Động cơ
331,550 Mã lực
em cũng đang bị hôi miệng rõ ràng là mình không lười đánh răng, đi khám mới biết mình bị hở van dạ dầy, không biết có cụ nào biết cách chữa bệnh này không ạ?
 

BánhLái

Xe tải
Biển số
OF-154685
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
312
Động cơ
351,321 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em mới đọc được bài này.Các cụ thử cách này xem sao.
Chúc các Cụ thành công :)
http://soha.vn/song-khoe/bi-quyet-tri-hoi-mieng-tu-ruou-ngam-voi-20150918213705415.htm
Hơi thở nặng mùi mỗi khi tôi giao tiếp khiến mọi người không thấy thoải mái. Đó là lý do duy nhất khiến tôi phải ngậm ngùi chia tay với người yêu đầu.

Tuyệt chiêu trị nám da, trị mụn và hôi miệng từ rau mùi tàu
Khi mới yêu nhau, anh động viên, đó chỉ là triệu chứng của hiện tượng hở van dạ dày nên tôi đã tự tin và hi vọng rằng, một ngày nào đó, chứng hôi miệng của mình có thể được chữa khỏi.

Nhưng rồi, chứng bệnh ấy đã mang lại cho tôi không ít phiền toái và nặng nề.

Gia đình anh cho rằng, chứng bệnh đó khó mà khỏi hẳn, điều đó sẽ khiến tôi không tự tin trong những lần giao tiếp, những buổi tiệc tùng giao lưu cùng chồng (nếu tôi lấy anh) sau này.

Bởi những buổi tiệc chiêu đãi sẽ khó mà tránh được khi anh đang ở cương vị giám đốc một công ty lớn.



Áp lực từ phía gia đình khiến anh khó xử khi phải đối diện với việc chia tay tôi, nhưng tôi hiểu, phụ huynh cũng có lý của họ. Từ đó, tôi thu mình vào ốc đảo riêng, hạn chế giao tiếp tới mức tối thiểu.

Đến chỗ làm, tôi hạn chế giao tiếp với mọi người, khi có việc cần phải trao đổi tôi chỉ dám nói lí nhí, cố gắng giữ yên được khoang miệng sao cho hơi thở không thoát ra ngoài để người khác không cảm thấy khó chịu từ phía mình.

Dù thử với bất cứ mẹo vặt nào được mách bảo nhưng tôi không thể đẩy lùi chứng hôi miệng. Tôi khổ sở tới mức cứ ai mách gì là cũng làm theo đó, riết rồi chán nản, nhiều lúc tôi buông xuôi bởi mặc cả tự ti về bản thân mình.

Thế rồi, may mắn dường như đến với tôi rất tình cờ khi đến chơi nhà một người bạn. Cùng lúc đó, một người hàng xóm sang nhà bạn tôi xin một chút rượu trắng (rượu nguyên chất nấu từ gạo ra).

Tôi hơi ngạc nhiên khi cô ấy rót rượu vào chai thì chai trở lên trắng bạc. Tôi thắc mắc thì được giải thích, trong chai đã được cô ấy cho vào một ít vôi tôi.



Tôi tò mò hỏi công hiệu của nó thì được cô cho biết, cô ngâm rượu và vôi để có được dung dịch dùng cho việc chữa hôi miệng và trắng răng.

Tôi mừng như bắt được vàng, hỏi kỹ ra mới biết, đó là phương thức cổ truyền cô ấy cũng được một người làm thuốc nam từ lâu đời mách cho.

Dùng vôi tôi kỹ, bột vôi trắng mịn với một lượng vừa phải, sau đó rót rượu nguyên chất vào lắc đều để có được dung dịch trắng bạc.

Hàng sáng, sau khi thức dậy, sử dụng một lượng vừa phải ngậm và súc miệng trong khoảng 10 đến 15 phút. Chỉ sau một tuần, hơi thở sẽ nhẹ hơn và sẽ dứt hẳn sau tháng đầu tiên.

Tôi mừng rỡ và hi vọng mình cũng có kết quả tốt đẹp như người hàng xóm nhà bạn tôi. Ở thành phố, kiếm vôi tôi thật khó, trong khi ra hàng là có thể mua được vôi bột nhưng chỉ mua với số lượng nhỏ nên nhà buôn không muốn bán cho tôi.

Thế là tôi lại hì hục dặn người ở quê giúp tôi việc tìm một ít vôi bột trắng tinh. Có được vôi, tôi lại tìm mua thứ rượu mà người ta đề là rượu quê để thực hành.



May mắn thật sự đến với tôi khi sau tuần đầu tiên súc miệng bằng thứ dung dịch ấy, hơi thở của tôi nhẹ đi rất nhiều.

Tôi thấy được niềm tin trong cuộc sống và tự tin hơn khi giao tiếp và bắt đầu có ý muốn tìm đến những buổi hẹn đi chơi cùng cả nhóm, các đồng nghiệp trong công ty.

Biệt danh “ốc sên” của tôi dần dà được đổi thành “thỏ láu” bởi bản chất hoạt ngôn của tôi lâu nay bị vùi lấp vì chứng bệnh khó chịu.

Sau một tháng kiên trì thử nghiệm, chứng hôi miệng đã không còn làm phiền tôi nữa. Tôi hoàn toàn tự tin trong giao tiếp và có thể tự do cười nói một cách thoải mái. Giờ, cuộc sống tràn ngập niềm vui và có nhiều điều chờ đón tôi khám phá.

Để có thể phòng ngừa chắc chắn triệu chứng hôi miệng, tôi tiếp tục duy trì ngậm và súc miệng bằng rượu ngâm vôi tôi với cường độ thưa dần.

Khung trời mới, những niềm vui mới, tình yêu mới đang chờ đón tôi. Và tôi đang tận hưởng cuộc sống thoải mái với niềm tin vào chính bản thân mình.
 

thanhtuanxd2588

Xe tải
Biển số
OF-381598
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
247
Động cơ
245,670 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hưng Yên
[update tiếp]
Tháng 10 năm 2012,sau rất nhiều băn khoăn và trăn trở,cháu đã quyết tâm đi cắt bỏ amidan.Vì trước đó thỉnh thoảng cháu lại bị viêm họng,viêm amidan hốc mủ.Đợt đó cháu làm ở viện Bạch Mai-Khoa TMH.Bác sỹ chỉ khuyên là nên chữa trị = thuốc
Cháu có trình bày nguyện vọng là xin được cắt bỏ vì nghi nó là nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng.Bác sỹ cũng có nói lại là trong TMH thì nguyên nhân gây HM hàng đầu là Viêm xoang,sau đó mới đến Amidan.Viêm xoang thì cháu khám không có vấn đề gì cả.Vậy là cháu quyết định từ bỏ cái Amidan đã gắn bó với mình hơn hai chục năm trời với hi vọng là sẽ hết chứng HM.Tuy nhiên đến giờ thì cháu đã hói hận vì cái quyết định đó :([/QUOTE]
Em không hiểu tại sao cụ lại hối hận vì cắt amidan ? em bị cả amidan lẫn viên xoang nhẹ nên cũng bị HM như cụ, amidan em đốt từ năm lớp 6 đến giờ thì bị lại rồi. Cũng đang định đi cắt mà nghe cụ nói câu cuối em chán hẳn :(
 

nvhvtt7714

Xe hơi
Biển số
OF-383252
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
172
Động cơ
243,920 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thanh liệt - Thanh trì - Hà Nội
Híc,
Cháu bị hôi miệng các cụ ơi X_X
Đi khám thì không phát hiện được nguyên nhân,đợt cháu khám ở Bạch Mai,bác sĩ nghi do hở van dạ dày nên cho cháu uống thuốc chống tiết dịch dạ dày và 1 số thuốc #,nhưng đến nay đã hơn 1 năm mà bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm ~X(
Cháu cũng không thể hiểu nổi tại sao cháu bị cái bệnh này nữa,răng miệng vệ sinh cực sạch (sau bữa ăn súc miệng nước muối,ngày đánh răng 2 lần,trc và sau khi ngủ...)
Chẳng lẽ khoa học đến thế kỷ 21 hiện đại là thế mà cái bệnh này vẫn ko chữa dc sao :((
p/s:
cháu đi chết đây :((

-------------------------
[update]
Có khi nào là do ở họng kô các cụ,cháu search google thì thấy bệnh này có thể do nguyên nhân nữa là vùng họng-nhiều khe lồi lõm làm đọng lại thức ăn,phát sinh mùi hôi ???
Mỗi lần vệ sinh răng miệng cháu đều súc miệng + súc họng = nước muối nhưng vẫn ko có chiều hướng giảm 8-x

[update tiếp]
Tháng 10 năm 2012,sau rất nhiều băn khoăn và trăn trở,cháu đã quyết tâm đi cắt bỏ amidan.Vì trước đó thỉnh thoảng cháu lại bị viêm họng,viêm amidan hốc mủ.Đợt đó cháu làm ở viện Bạch Mai-Khoa TMH.Bác sỹ chỉ khuyên là nên chữa trị = thuốc
Cháu có trình bày nguyện vọng là xin được cắt bỏ vì nghi nó là nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng.Bác sỹ cũng có nói lại là trong TMH thì nguyên nhân gây HM hàng đầu là Viêm xoang,sau đó mới đến Amidan.Viêm xoang thì cháu khám không có vấn đề gì cả.Vậy là cháu quyết định từ bỏ cái Amidan đã gắn bó với mình hơn hai chục năm trời với hi vọng là sẽ hết chứng HM.Tuy nhiên đến giờ thì cháu đã hói hận vì cái quyết định đó :(
cụ chịu khó nhai kẹo sinhgum thường để khắc phục tạm thời khi giao tiếp vậy :)
 

gacon2015

Xe hơi
Biển số
OF-380961
Ngày cấp bằng
4/9/15
Số km
173
Động cơ
245,320 Mã lực
Nơi ở
Nhà
bệnh này tự ti cực kì cụ ạ :D
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
5,096
Động cơ
-6,812 Mã lực
Thật sự miệng thúi đôi khi người bị ko biết,hoặc bị nhẹ mà họ ko cảm nhận đc!em cũng tiếp xúc với nhiều người,nhưng lại ko thể khuyên họ là mồm có vấn đề,vì như thế là khinh họ,hoặc họ nghĩ mình kiểu khác!nên kệ..
 

Big Boss

Xe tải
Biển số
OF-483704
Ngày cấp bằng
12/1/17
Số km
212
Động cơ
196,020 Mã lực
Tuổi
29
Theo nha sĩ, nguyên nhân hôi miệng thường xuất phát từ cao răng, nên hôi miệng chỉ có lấy hết cao răng đang bám dày đặc gây ám mùi và bám rất chắc trên răng.
Còn nếu ở nhà thì khuyên cụ nên dùng 1 số cách như sau:
1/Chữa hôi miệng hiệu quả tại nhà đơn giản từ muối
Muối là một loại khoáng chất, rất tốt đối với hàm răng và sức khỏe của nướu. Muối còn có tính sát trùng rất tốt. Vì vậy khi dùng muối làm cách chữa trị bệnh hôi miệng nhanh nhất tại nhà, bạn vừa có thể làm sạch miệng lại sát khuẩn được những vết thương trong miệng, đặc biệt là ở nướu.

Cách dùng: Chỉ cần pha muối với nước để ngậm trong miệng hàng ngày là có thể khử mùi cho răng miệng hiệu quả.
2/ Trà xanh trị hôi miệng nhanh nhất
Lá trà xanh được xem là phương thuốc đầu tiên nên áp dụng. Với tinh chất kháng khuẩn, giải nhiệt và thanh mát, trà xanh có thể khử mùi hôi miệng cực tốt. Nó được xem như là cách chữa bệnh hôi miệng tại nhà nhanh nhất và có nhiều ưu điểm đối với người bệnh.

Cách dùng: Lấy lá chè xanh nhai ngậm trong miệng. Chờ cho đến khi dịch nước bọt tiết ra để hóa giải và hấp thụ các tinh chất từ lá chè xong thì nuốt vào. Thực hiện hàng ngày, hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy hơi thở có mùi, hoặc cả sau khi ăn những món ăn có mùi.

3/ Cách chữa trị bệnh hôi miệng tại nhà bằng chanh
Chanh cũng có vị thanh và tính khử mùi rất tốt. Sau khi đưa vào miệng, những tính chất có trong chanh khử đi mùi hôi trong miệng rất nhanh chóng.

Cách dùng: Với cách chữa hôi miệng này bạn có thể áp dụng một trong hai hướng sau đây:

+ Dùng vỏ chanh đã được rửa kỹ để nhai thật kỹ và nuốt. Thực hiện vài lần trong ngày sẽ đem đến cho bạn hơi thở thơm mát và rất dễ chịu.

+ Vắt chanh lấy nước cốt và cho thêm chút muối. Dùng hỗn hợp này để ngậm hoặc hải răng 2 lần mỗi ngày. Mùi hôi miệng khó chịu sẽ mất dần đi.

4/ Cách trị hôi miệng nhanh với lá mùi tàu
Mùi tàu hay còn gọi là lá ngò gai có vị the, thơm hắc. Theo y học cổ truyền, những đặc tính này có công dụng trục hàn tà, khử thấp nhiệt, thanh uế, giải khi trướng, mạnh tỳ vị, và kích thích tiêu hóa. Do đó, nếu dùng lại lá này thì có thể chữa được hôi miệng do nguyên nhân dạ dày, tiêu hóa.

Cách dùng: Lấy lá ngò gai sắc với nước thật đặc, thêm vào đó vài hạt muối để súc miệng và khò họng nhiều lần trong ngày.

5/ Dùng gừng để chữa hôi miệng
Gừng công hiệu với bệnh hôi miệng do dạ dày và tiêu hóa.
Cách dùng: Cắt gừng thành lát pha thành trà và uống hàng ngày, có thể thêm vào đó một vài giọt chanh để hơi thở thơm mát hơn.

6/ Ăn sữa chua hàng ngày để ngăn mùi hôi miệng
Sữa chua có khả năng làm sạch và ngăn mảng bám răng. Vì thế, nếu ăn sữa chua hàng ngày, bạn sẽ ngăn ngừa được sự hình thành của mảng bám cao răng – căn nguyên của các bệnh lý gây mùi hôi miệng.

7/ Cách chữa hôi miệng bằng quế
Quế nổi tiếng là một loại thực phẩm có vị cay, nóng và mùi thơm rất đặc trưng. Trong quế có chứa tinh dầu aldehyle cinnamic giúp mùi hôi biến mất đồng thời ức chế số lượng vi khuẩn có hại cho khoang miệng của bạn. Chính vì vậy, sử dụng quế để chữa hôi miệng là một biện pháp hiệu quả.

Hãy đun sôi một thìa cà phê bột quế với nước. Tiếp đó bạn gạn lọc dung dịch và dùng nó để súc miệng hàng ngày. Kiên trì sử dụng đều đặn ngày 2-3 lần sau khi ăn và khi ngủ dậy sẽ giúp bạn có hơi thở thơm mát hơn.

Chúc CCCM mạnh khỏe! :D:D:D:D:D
 

lantours fair

Xe tải
Biển số
OF-500688
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
388
Động cơ
190,480 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
lantours.vn
Em nghĩ là cụ nên đánh răng sáng tối, súc miệng bằng nước muối natri... xong súc miệng bằng rít-tơ-rin (e k nhớ cách viết :P). Mua thuốc đánh răng ông tây đen hoặc loại làm trắng răng giảm hôi miệng ý. Mấy cái này bạn ra hàng thuốc hỏi người ta chỉ rõ mà. Hehe chúc bạn khỏi bệnh >:D<
 

Vihaiphuc

Xe máy
Biển số
OF-457227
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
85
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
33
Bệnh này gian nan quá ạ
 

Ms.Bui

Xe buýt
Biển số
OF-463024
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
786
Động cơ
210,214 Mã lực
Tuổi
40
Chăm chỉ dùng chỉ tơ nha khoa đi cụ.
 

cuongdothiet

Xe tải
Biển số
OF-487396
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
408
Động cơ
194,939 Mã lực
Tuổi
45
nếu hở van dạ dày chắc là ko thể chữa đc phải ko các cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top