[CCCĐ] Một thoáng Campuchia - đầu hè 2017 ..

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,475
Động cơ
317,210 Mã lực
Tuổi
55
Siêm Riệp ngày thứ nhất :

Cũng không có nhiều tham vọng đi được nhiều điểm cảnh mục tiêu chinh phục chỉ là những điểm đẹp nhất nên mãi tận 8h00 đoàn em mới rời khách sạn sau khi ăn sáng no nê để lấy sức leo trèo .

Hướng dẫn viên là người Campuchia theo đoàn từ Phnom Penh tới rất nhiệt tình và nói tiếng Việt cực tốt ..Nhờ có hướng dẫn viên nên đoàn đã hiểu thêm được rất nhiều về lịch sử Campuchia ..
Đây là bảng giá vé thăm quan mới ( 37 usd/người /1 ngày )

Màn tiếp theo là xếp hàng lấy vé ..

Em đi nhanh kẻo mất thời gian của các Cụ các Mợ ..Tiêu chí cứ điểm nào đẹp và nổi tiếng nhất thì đi nên đoàn em thẳng tiến đến cổng Nam thành Angkor
Bức này em chụp gần cổng Nam bên phải đường cũng vội nên chả kịp tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ ngôi tháp này


Rải rác bên ngoài một vài di tích bị đổ vỡ nhiều

Lối vào cổng Nam thành Angkor Thom, cầu đá dẫn vào cổng phía trước với tượng các thần và quỉ vương đang lôi kéo thần rắn Naga


Khu vực này luôn đông nghẹt du khách nên chọn được thời điểm chụp ảnh không bị rác là rất khó khăn..
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,475
Động cơ
317,210 Mã lực
Tuổi
55

Với những người thích chụp phong cảnh thì cảnh sắc khu vực này thật sự hấp dẫn ..

Ngoài trời đang rất nắng nóng nhưng ở khu vực này nhiệt độ giảm xuống rõ rệt ..
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,475
Động cơ
317,210 Mã lực
Tuổi
55
Đúng là non xanh nước biếc , em lang thang ở đây mất khá nhiều thời gian lúc quay ra mọi người đã qua cổng hết rồi vội vàng phi theo kẻo lạc :)):)):))

Có khá nhiều bức tượng bị mất đầu ( theo hướng dẫn viên nói là do tình trạng săn lùng cổ vật mỗi đầu tượng được rao với giá 10kg vàng nên bị trôm mất ) ...Bây giờ đang được phục chế lại dần dần ..

Thậm chí còn mất luôn cả thân tượng .

Cái món cảnh sát du lịch này thì Việt nam chưa có ..
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,475
Động cơ
317,210 Mã lực
Tuổi
55
Phnom Bakheng tại Angkor, Campuchia là một ngọn đồi nằm giữa Angkor Wat và Angkor Thom. Đây là trung tâm của vương quốc Khmer đầu tiên ở Angkor, gọi là Yasodharapura là một ngôi đền Hindu dưới dạng một núi đền với chiều cao 65m . Đền được xây để thờ thần Shiva vào cuối thế kỷ 9, trong thời kỳ trị vì của vua Yasovarman (889-915)...
Đôi sư tử đá phía trước đường lên đền

Đoàn em tranh thủ làm 1 kiểu trước khi leo .

Mặt trời đã bắt đầu lên leo trèo trong cái thời tiết này cũng mệt phết ..

Nghe bảo có dịch vụ cưỡi voi lên đỉnh ( 10usd/người ) mà chẳng nhìn thấy đâu ..thôi đành cuốc bộ vậy ..:D:D:D

Phía xa xa là đền Ankor wat ..kéo zoom hết cỡ cũng chỉ thấy thấp thoáng ..

Cuối cùng thì chỗ cần đến cũng đã hiện ra ..

Các bức tường đá ong bao quanh khu di tích ..

Cả khu vực này như một công trường xây dựng đang trong quá trình phục chế ..



Lên đến đỉnh rồi cũng phải tranh thủ làm 1 kiểu tập thể ạ ..



Tình trạng xuống cấp rất rõ rệt trên từng góc của khu di tích , bảo vệ luôn nhắc nhở mọi người không lại gần các khu vực nguy hiểm đề phòng đá rơi ..
Không nặng lắm nhưng những viên đá thế này mà rơi vào người thì cũng mệt phết đấy ạ .X_XX_XX_X


Những bức phù điêu như thế này được hiện diện rất nhiều tại khu vực Angkor này

Linga - vật thờ chính của tháp trung tâm được xây dựng vào năm 907.
 
Chỉnh sửa cuối:

KhoiNguyen2711

Xe tải
Biển số
OF-465581
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
257
Động cơ
204,380 Mã lực
Ảnh cụ đẹp quá
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,475
Động cơ
317,210 Mã lực
Tuổi
55
Khu đền Bayon nằm ở trung tâm Angkor Thom, cách cổng thành khoảng 1 cây sô rưỡi. Bayon là khu đền với những trang trí chạm khắc bằng đá đẹp đẽ. Được xây dựng trong khoảng cuối thế kỷ thứ 12 và đầu thế kỷ thứ 13 như là đền chính thức của vua Jayavarman VII, tin theo Phật giáo đại thừa khác với tín ngưỡng Ân Giáo như các vua trước nhưng vẫn theo truyền thống vua thần (devaraja). Vua Jayavarman VII cải giáo sang đại thừa vì các vua đời trước nối nghiệp vua Suryavarman II theo Ấn Giáo, người xây dựng Angkor Wat đã để quân Chiêm đánh bại. Sau khi Jayavarman VII chết, những vua nối tiếp với tín ngưỡng khác nhau như Ấn Giáo, Phật Giáo Nguyên Thủy, đã xây thêm cho ngôi đền dựa theo tín ngưỡng của mình.

Hướng chính vào khu đền .

Cấu trúc của Bayon gồm ba tầng mà cả ba tầng đều đổ nát nhiều, gạch đá nằm ngổn ngang khắp nơi. Hai tầng dưới bố trí theo hình vuông, tô điểm bằng những phù điêu trên tường.

Trong các đền, những apsaras được tạc ở các hốc tường, bên cửa sổ, với trang trí khung viền tuyệt mỹ bằng các hoa văn hình cánh hoa. Apsaras biểu tượng cho sự tuyệt đỉnh của nền nghệ thuật Khmer về vẻ đẹp lý tưởng của người phụ nữ


chúng mang hình ảnh quyến rũ có tính cách tôn giáo cung đình mà phần quan trọng nhất của nét duyên dáng ấy là những đường nét tinh vi nơi y phục, đồ trang sức, lẫn cách bới chải mái tóc. Đường nét thật phong phú nếu không muốn nói là khác biệt nhau nữa. Tuồng như nét lịch lãm cao tuyệt nhất của nghệ thuật Khmer được biểu hiện nơi các đường cong đi xuống, lượn hẳn ra ngoài thân thể. Váy dài, khăn choàng cổ, cho đến những lọn tóc bới dài kiểu dáng tỉ mỉ, thảy đều tuân theo qui ước ấy. Một số apsaras mang đồ trang sức, những vương miện chóp cao mà tóc của các nàng được đánh lên đến cả chục lọn tạo thành một vòng quanh đầu.


Các bức tượng trải qua bao năm tháng dưới tác động của thiên nhiên và cả con người ....:)):)):)):))


Nàng Apsara ngày nay y phục trùm kín từ đầu đến chân, không để ngực trần như thời Angkor ( một thiệt thòi không hề nhỏ cho hậu thế )..:)):)):))


 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Thớt này em mới thấy nhiều Cam :))
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,475
Động cơ
317,210 Mã lực
Tuổi
55
Những bức phù điêu thật tuyệt vời.

Những khối kiến trúc làm mê hoặc người xem ..


Đất trời ngả nghiêng ...

 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,475
Động cơ
317,210 Mã lực
Tuổi
55
Hình ảnh nổi bật nhất của Bayon vẫn là những ngọn tháp cao vút ở trung tâm bằng đá tảng, chạm khắc thành 2, 3 và chung chung là 4 khuôn mặt nhìn bốn hướng. Những khuôn mặt có nụ cười bí ẩn như nụ cười của nàng Mona Lisa trong bức danh họa La Joconde của Leonardo Da Vinci. Kiến trúc của Bayon được xem như có phong cách của trường phái baroque, trong khi Angkor thuộc phái cổ điển.

Sự tương đồng của vô số khuôn mặt khổng lồ ở trên các tháp của đền Bayon với các bức tượng khác
của vua Jayavarman VII khiến nhiều học giả đi đến kết luận đây chính là khuôn mặt của nhà vua.
Người khác thì cho là của Quán Âm Bồ Tát (Avalokitesvara hay Lokesvara). Nhà học giả chuyên về
Angkor học Mr. Coedes thì lý luận rằng vua Jayavarman theo truyền thống của các vua Khmer tự cho
mình là vua thần (devaraja), khác với các vua trước theo Ấn Giáo tự cho mình là hình ảnh của thần
Shiva, trong khi Jayavarman là một phật tử nên cho hình ảnh Phật, và Bồ Tát là chính mình. Có tất cả
37 tháp đền đá tạc hình nhiều khuôn mặt nhìn xuống và nhìn đi bốn hướng như thể quan sát chúng
sanh và che chở cho đất nước


Bâng khuâng giữa hàng chục tháp đền với vô số khuôn mặt với nụ cười bí hiểm..
 

Ngoc.kego

Xe máy
Biển số
OF-481855
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
61
Động cơ
195,410 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội, TP HCM
Vâng . Lịch trình lần này thì đơn giản quá ạ chả phải lên cung lập thớt gì , mọi việc đã có bên du lịch lo giùm mình chỉ phải làm 1 việc duy nhất đó là chuyển khoản thôi ạ hi hi

Ngày 1: HÀ NỘI – PHNOM PENH (Ăn trưa, tối)

06h30: Quý khách tập trung tại văn phòng Công ty Vietravel - số 3 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, HN, xe và HDV đón đoàn ra sân bay Nội Bài, đáp chuyến bay đi Phnom Penh -thủ đô của Vương quốc Campuchia trên chuyến bay VN921 (09:40 – 13:00), transit tại Viêng chăn. Đến sân bay quốc tế Phnom Penh, xe và HDV địa phương đón đoàn đi ăn trưa. Buổi chiều, đoàn tham quan Chùa Bạc, Hoàng Cung - một quần thể kiến trúc độc đáo, tráng lệ cộng với những khu vườn với rất nhiều hoa kiểng quý đã nhiều năm tuổi, là biểu tượng của đất nước Campuchia. Quý khách tự do mua sắm tại Chợ Trung tâm, Cửa hàng lưu niệm và trang sức. Ăn tối tại nhà hàng, sau đó đoàn tham quan và thử vận may tại Casino Naga World nổi tiếng tại Campuchia. Trở về khách sạn nghỉ ngơi..

Ngày 2: PHNOM PENH – SIEMREAP (Ăn sáng, trưa, ăn tối)

Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách tham quan chùa Bà Pênh, tượng đài Hữu Nghị, Đài Độc Lập, Quảng trường sông 4 mặt, Nhà tù Tuol Sleng. Ăn trưa tại nhà hàng trung tâm sau đó đoàn lên xe khởi hành đi Siemreap. Trên đường tới cố đô Siem Reap, quý khách tham quan cây cầu đá ong Kom Pong Kdey– cây cầu cổ được xây dựng bằng đá ong cách đây hơn 1.000 năm và dừng chân tham quan khu Skun - nơi Quý khách có thể tìm thấy đặc sản nhện chiên giòn, đường cây Thốt Nốt…Tới Siemreap, đoàn ăn tối tại nhà hàng sau đó về nhận phòng khách sạn.Đoàn ăn tối, sau đó nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi.

Ngày 3: SIEMREAP – ANGKOR WAT (Ăn sáng, trưa, tối)

Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách tham quan cổng nam đền Angkor Thom, đền Ta Prohm - đây là những cung điện lớn nhất với các mặt Phật được tạc trên đá cùng những phù điêu tuyệt đẹp. Tiếp tục tham quanđền Bayon - có hàng trăm tượng thần bốn mặt với nụ cười bí ẩn; đền Baphuon; Quảng trường đấu voi, Cung điện đức vua Leper, Đền Phimean Akas.

Ăn trưa tại nhà hàng trong thành phố. Buổi chiều, quý khách tham quan quần thể Angkor Wat - một trong những kỳ quan của thế giới và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên đồi Bakheng – ngọn đồi cao 65m nằm giữa Angkor Wat và Angkor Thom. Ăn tối buffet tại nhà hàng và thưởng thức vũ điệu Apsara - điệu múa truyền thống của người Khmer. Trở về khách sạn nghỉ ngơi hoặc tự do tham quan Pub street - con phố đi bộ sầm uất ở Siemreap. Nghỉ đêm tại khách sạn.

Ngày 4: SIEMREAP – HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa)

Ăn sáng tại khách sạn. Sau đó nếu đoàn có nhu cầu, HDV sẽ đưa đoàn đi tham quan Biển Hồ Tonle Sap - một nhánh phù lưu sông Mê Kông bên đất Campuchia dài hơn 100km. Khám phá cuộc sống của những ngư dân làng chài sống quanh Biển Hồ (chi phí tham quan biển hồ quý khách tự chi trả).

Ăn trưa tại nhà hàng, sau đó đoàn ra tự do nghỉ ngơi và tự do tham quan mua sắm.

Sau đó đoàn ra sân bay về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu VN834 (20:45 – 22:30). Đến sân bay Nội Bài xe Vietravel đón quý khách về điểm hẹn. Kết thúc chương trình
Ảnh đẹp, kế hoạch đi rõ ràng. Em xin phép lưu lại chương trình đi của bác chủ. Vì em trót bị lỡ hẹn với mấy bác Khơme em vẫn tiếc.
 

manchester6868

Xe tăng
Biển số
OF-208010
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,661
Động cơ
689,053 Mã lực
cụ sướng thiệt đi Cam liên tục ... nhìn đến phát thèm.
 

KhuongTanDung

Xe máy
Biển số
OF-395188
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
99
Động cơ
235,490 Mã lực
Tuổi
38
Ôi, nếu có dịp e vẫn thích quay lại Cam, e quên mất vị bia Angkor rồi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top