[CCCĐ] Mộc Châu mùa cuối năm " Gà Ri đi nắng"

Bốn phương trời
Mộc Châu mùa cuối năm, " Gà ri đi nắng 17/12/2016)"
Nhà em gồm 5 người lớn( Gấu, 2 cô dì và bà giúp việc), 2 F1 hành trình được cõng bởi em gà ri nhỏ bé với lịch trình 2 ngày 1 đêm.( Mộc Châu -> Rừng Thông Bản Áng -> Happy Land -> Đồi chè Trái Tim -> Về lại HN)
Trước tiên là phải cho em gà ri tắm rửa sạch sẽ và ăn no cái đã(600k xăng), 8h bắt đầu khởi hành từ Trương định, em chọn QL6 đi qua Hòa Bình, QL 6 giờ đường tương đối đẹp, em chỉ cần bật dẫn đường rồi thẳng tiến về Mộc Châu, trên đường đi khá nhiều phịch thủ và XXX hay nhòm ở khu Thị trấn Cao Phong và chuẩn bị vào Mộc Châu, Các Bác chỉ cần đúng làn không lấn và vượt tốc độ là ok về mặt dẫn đường.
Mùa cuối năm thời tiết khá thuận lợi, không khí cũng khá đẹp cho đoàn nhà em, sau 1h đồng hồ thì em cũng thoát khỏi phố phường chật trội và bon bon thẳng tiến, lộ trình của em là sẽ đến Thung khê ăn nhẹ nhàng rồi đi tiếp về mộc châu, sau 2h 50p thì em cũng đến Thung khê, các bác chú ý là đoạn đèo thung khê khi ngồi trong xe cảm giác cũng bằng phẳng tạo cho mình cảm giác đi đường bằng nhưng thực tế là đang leo đèo nên chú ý côn số để đỡ bị mất đà.
Đến Thung khê nghỉ chân và ăn thịt nướng, Thung khê mùa này khá đẹp, xuống xe em có cảm giác là mình thực sự thoát khỏi cái ồn ào bức bác của Hà Nội thực sự, nó tạo cho mình cái cảm giác như là mình vừa mới hoàn thành 'nhiệm vụ' với gấu xong ấy các bác ạ.
Đây là VD em ghi lại tại Thung khê và bắt đầu tới Thị Trấn Mộc Châu:
Sau bữa trưa nhẹ nhàng tại Thung khê thì cả nhà tiếp tục quẩy về mộc châu với đoạn đường 80Km, nhẹ nhàng 1h:20p em tới mộc châu, trên đường đi nhìn xuống các bản ven đường khá đẹp, hoa mận hoa mơ nở trắng, đặc biệt là trên đường đi rất hay nhìn thấy hình trái tim được tạo dựng bởi hoa hoặc hoa cải.

- Đến mộc châu sau khi chán chê mới Hoa cải và đồng cỏ xanh em về checkin khách sạn, KS em ở là Sao Xanh, 3 sao, gần ngay trung tâm thị trấn, khá sạch sẽ và đồ ăn sáng rất ngon và quan trọng nhất là giá hợp lý (600-900k/đêm), từ KS đi các điểm vui chơi cũng khá gần.Đi rừng thông tầm 5km, đi Happy land tầm 8km, rừng thông thì vé 30k một xe, tính trên đầu xe ko tính người.
Khu Happy land thì vé 20k gửi xe và 20k/head count.

Bốn phương trời
Khi đến happy land các bác cẩn thận chút vì đường dốc rất khó đi, nên gửi xe ở bên trên và đi bộ xuống sẽ an toàn hơn.

Ăn gì, ở đâu ở Mộc Châu!
Đồ ăn và chi phí ăn uống ở mộc châu khá rẻ, con người cũng thân thiện hiền lành, tuy nhiên nếu chưa biết trước quán ăn thì việc tìm quán tại mộc châu cũng hơi khó một chút, vì buổi tối đèn đường kém, các quán ven đường lại tối, em dù đã biết trước một số điểm ăn rồi nhưng đi tìm đường cũng phải quay đầu xe vài lần, buổi tối tụi em xơi tại một quán ăn mới mở của một bác chủ thanh hóa ngay gần khách sạn, ăn đồ nướng khá ngon, no và ko say, tổng chi phí có 500k cho toàn bộ, em ko nhớ cụ thể địa chỉ quán đó, nhưng nếu các bác đi thì nhớ thủ trước vài quán như Xuân Bắc 181 chẳng hạn.

Cá suối chiên dòn rót rượu ra!

Đồ ăn tại Xuân Bắc hầu như là làm sẵn, chỉ đợi mình oder là hâm lại rồi bê ra, khá nhiều dầu mỡ, tuy nhiên theo em là cũng rẻ, Một mâm có các suối, bê sào, sách bò, bò sào cải, đầu sốt và cánh khoai ... cũng có 500k.

Bốn phương trời
Đi đồi chè trái tim, đồi chè thuộc khu nông trường thị trấn mộc châu, cách sao xanh tầm 14km trên đường đi Tân Lập, em ghét cái bọn đồi chè này nhất vì không hề có biển chỉ dẫn như bên Rừng Thông hay happy land, làm em đi quá mất 7km hướng Tân Lập, khi quay lại thì cũng 11:30 trưa vì vậy em đành ngắm qua qua rồi về ăn trưa tại Xuân bắc 181 rồi mua ít đồ kỷ niệm, sữa, bánh, abc rồi về Hn, mà các bác có đi thì chú ý về sớm không là có sương mù khó đi.

May gặp được bác đồng dâm là taci, cảnh báo bắn tốc độ và sương mù, vậy là cả nhà nhanh nhẹn mua xong rồi thẳng tiến về HN, bắt đầu từ Mộc châu lúc 1:20, em rít một mạch về HN là 5h10.

Bác đồng dân taci gà ri, hỏi gì cũng chỉ, tiện cũng cám ơn bác ấy phát nếu bác ấy có lượn off.
Tổng kết:
Chuyến đi rất hài lòng cho cả nhà, ai cũng vui và tổng chi phí rất rẻ, full tầm 3-4tr.
Chuyến đi nhà em kết thúc, các bác có bổ sung gì thì phọt để các bác đi sau có nhiều thông tin hơn cho hành trình của mình.
Cám ơn các bác đã ngó.

Bốn phương trời
Đến mộc châu ai cũng sẽ phải đi qua cung đường chữ S, nó được xem như một cung đường huyền thoại, rất nhiều du khách dừng lại chộp ảnh và đặc biệt là các phịch thủ.

Cung đường hình chữ S ( PS: ảnh mạng, do máy em chụp mờ quá)

Mùa này thì hoa chắc cũng đã không còn đẹp nữa.

manhdoan

4/8/16
214 nguyễn xiển
cải vẫn thấp cụ nhỉ?
cái vườn hoa bữa nay vẫn 20k chứ cụ.

cải vẫn thấp cụ nhỉ?
cái vườn hoa bữa nay vẫn 20k chứ cụ.
Cải vậy là cao rồi bác ạ, vường hoa thì 20k, em thấy cũng đáng tiền và đặc biệt là em cảm nhận vào những khu này nó thư thái (sống chậm) ko ồn ào bức bách như hà lội.

Phương Nga

Xe lăn
10/11/09
bên các con
Em ghét nhất clip, ko có ảnh là cực ghét

Hoàng_Phú Thọ

14/2/14
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em tưởng Lóng Luông nó có hoa cải 138 nhể?

Mùa này thì hoa chắc cũng đã không còn đẹp nữa.

10/4/17
em ko xem được video các cụ à. cơ mà nhìn ảnh phê vãi ra

Mán LC

20/6/16
Cụ chủ tiết kiệm ảnh thế

nha-trang

5/7/15
Ô ở MC cũng có hoa tam giác mạch hả cụ, ngạc nhiên quá, có phải hoa tam giác mạch ko cụ nhỉ

Chỗ này em có vào ăn sữa chua ngon lắm ko biết đúng quán đó ko nữa

Chỗ này em có vào ăn sữa chua ngon lắm ko biết đúng quán đó ko nữa

Có hoa đó đấy cụ, ko phải chỉ hg có đâu. Quán đó là q Xuân Bắc, ăn cũng đc, ngon và giá hợp lý.